Thursday, June 20, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeCách đọc thông số Bugi Denso chính xác, dễ hiểu nhất

Cách đọc thông số Bugi Denso chính xác, dễ hiểu nhất

Để chọn loại bugi phù hợp dòng xe của bạn, việc đọc và hiểu các ký hiệu trên bugi là một điều vô cùng cần thiết. Qua đó, bạn có thể nắm rõ các thông số kỹ thuật để bảo đảm hiệu suất tối ưu và tuổi thọ lâu dài cho động cơ xe. Hãy cùng Mua bán tìm hiểu cách đọc thông số bugi Denso một cách chính xác và dễ hiểu nhất ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách đọc thông số Bugi Denso chính xác, dễ hiểu nhất
Cách đọc thông số Bugi Denso chính xác, dễ hiểu nhất

I. Bugi Denso là gì? 

Bugi Denso là một trong những sản phẩm bugi hàng đầu trên thị trường, được sản xuất tại Nhật Bản bởi hãng phụ tùng ô tô Denso – lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ đứng sau Bosch của Đức… Hiện nay, Denso chiếm lĩnh thị trường tại nhiều quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nga, và Thụy Sỹ. 

Với hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Denso khẳng định vị thế của mình trong việc cung cấp bugi chất lượng cao, nổi bật với khả năng đánh lửa tốt, đầu đánh lửa siêu nhỏ 0.4mm, giúp đốt cháy nhiên liệu triệt để, tăng sức mạnh động cơ và cải thiện khả năng tăng tốc. Bugi Denso phù hợp cho cả điều kiện giao thông thành phố và ngoại thành, tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo hiệu suất cũng như tăng tuổi thọ của động cơ.

Bugi Denso là gì? Cách đọc thông số bugi Denso
Bugi Denso là gì? Cách đọc thông số bugi Denso

II. Hướng dẫn cách đọc thông số bugi Denso chuẩn nhất

Thông số của Bugi Denso thường có 4 ký tự chính với những ý nghĩa khác nhau, thể hiện được những chức năng khác nhau của một chiếc Bugi Denso. Để sử dụng bugi Denso một cách hiệu quả, bạn có thể tìm hiểu cách đọc thông số bugi Denso dựa vào thông tin dưới đây:

Để phân tích từng thông số chi tiết, Bugi Denso IW24A sẽ là một ví dụ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này một cách dễ dàng và cụ thể như sau:

  • I: có đường kính là 0.4mm, được làm từ chất liệu Iridium. Bên cạnh đó, còn có thông số V cũng có đường kính tương tự nhưng làm bằng chất liệu Platinum.
  • W: đây là kích thước của một chiếc bugi Denso với chữ U là 10 x 19 x 16 (mm)
  • 24: cho biết dải nhiệt độ mà bugi có thể chịu được là 2400 độ C. 

– Bugi có chỉ số nhiệt càng nhỏ là bugi loại nóng, chỉ số nhiệt càng cao là bugi loại nguội

– Bugi loại nguội: Được sử dụng cho xe có tỉ số nén cao, hoạt động ở hiệu suất cao, vì khả năng tản nhiệt nhanh.

– Bugi loại nóng: Được dùng cho xe phân khối nhỏ vì dễ nóng, khả năng tản nhiệt kém.

  • A: hình dạng hoặc loại đầu đánh lửa của bugi Denso.

Trên đây chỉ là ví dụ cho Bugi Denso IW24. Tùy vào từng loại bugi mà các thông số này sẽ thay đổi. Qua đó, người dùng có thể lựa chọn loại bugi phù hợp nhất cho chiếc xe của mình để xe được vận hành một cách hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách đọc thông số bugi Denso
Hướng dẫn cách đọc thông số bugi Denso

Xem thêm: Xe máy đề không nổ: Cách khắc phục và nguyên nhân

Bảng thông số phân biệt bugi denso nóng và nguội
Bảng thông số phân biệt bugi denso nóng và nguội

III. Bảng tra mã Bugi Denso phù hợp với xe

Để tìm mã bugi Denso cho xe của bạn, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào link:

https://sanphutungoto.vn/wp-content/uploads/2016/10/Tra-ma-bugi-denso.pdf

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F, sau đó nhập tên xe hoặc mã sản phẩm cần tìm và nhấn Enter.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl F, gõ tên xe và Enter
Nhấn tổ hợp phím Ctrl F, gõ tên xe và Enter

Bước 3: Xem các thông số được hiển thị trên màn hình. 

Đọc các thông số bugi Denso được hiển thị trên màn hình 
Đọc các thông số bugi Denso được hiển thị trên màn hình

Với các bước đơn giản này, bạn có thể dễ dàng tìm được mã bugi Denso phù hợp với dòng xe của mình cũng như giúp quá trình mua hàng được thuận tiện hơn.

Xem thêm: Top 4 hãng nước mát xe Air Blade tốt nhất

IV. Vì sao nên sử dụng Bugi Denso? 

Mỗi loại bugi đều có đặc điểm và công dụng khác nhau. Vậy bugi Denso có những ưu điểm nổi bật nào? Vì sao bạn nên sử dụng bugi Denso cho chiếc xe của mình. Hãy cùng Mua bán tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tương thích đa dạng với các dòng xe máy và xe hơi

Một trong những ưu điểm nổi bật của bugi Denso là sự đa dạng về chủng loại, tương thích với hầu hết các dòng xe trên thị trường Việt Nam. Bugi Denso có thể phù hợp đối với các dòng xe máy như Honda, Yamaha, SYM, Piaggio, Suzuki. Đối với ô tô, bugi Denso được sử dụng rộng rãi trong các dòng xe của Hyundai, Toyota, Ford, Honda, Kia…

Đặc biệt, các dòng xe hơi cao cấp yêu cầu bugi chính hãng như Ford hay Mazda cũng có thể sử dụng bugi Denso để đảm bảo hiệu suất và tính năng như mong muốn.

Thiết kế dễ phân biệt thật giả

Bugi Denso không chỉ có thiết kế hoàn hảo mà còn đáp ứng đầy đủ các thông số kỹ thuật về chiều dài, khe đánh lửa và trở trong, đảm bảo nhiệt độ tối thiểu và tối đa cho phép. Điều này giúp đánh tia lửa điện khởi động động cơ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, bugi Denso có thể dễ dàng phân biệt hàng giả khá dễ dàng bởi các đặc điểm như:

Đặc điểm  Bugi Denso thật Bugi Denso giả
Phần đầu bugi  Phần đầu không sáng bóng, không bị méo mó hay biến dạng sau thời gian sử dụng. Phần đầu sáng bóng, có thể bị méo mó hoặc biến dạng sau thời gian sử dụng.
Chân tiếp xúc Chân tiếp xúc mờ, không bóng Chân tiếp xúc có bề mặt sáng bóng
Độ chặt của bugi Vặn rất chặt, không thể dễ dàng vặn ra bằng tay. Có thể vặn ra bằng tay một cách dễ dàng.
Chỗ lõm trên đầu ghim gốc Có chỗ lõm trên đầu ghim gốc. Không có chỗ lõm.
Vết in trên bugi Vết in được bảo vệ bằng vecni chịu nhiệt, không thể cạo ra. Vết in mờ, có thể bị cạo đi hoặc mất dưới tác động của nhiệt độ cao.
Chất lượng phông chữ và in trên bề mặt bugi Chất lượng in tốt, chữ sắc nét, phông chữ có thể là dạng chấm hoặc dạng đặc. Chất lượng in kém, chữ không sắc nét.
Bề mặt của trục gá Bề mặt trục gá được xử lý cẩn thận, có thể sáng bóng, không có khuyết tật. Bề mặt trục gá gia công kém chất lượng, có nhiều vết lõm, lốm đốm, vết vát, khuyết tật rõ ràng.
Điện cực trung tâm Điện cực trung tâm được xử lý kỹ lưỡng, nằm chính xác ở giữa ngọn bugi. Điện cực trung tâm không được đánh bóng, bề mặt kém chất lượng, không nằm ở giữa ngọn bugi.
Vòng chữ O Vòng chữ O nằm chặt chẽ, không thể dễ dàng tháo ra. Vòng chữ O có thể tháo bằng tay một cách dễ dàng.
Vòng đệm Vòng đệm được thiết kế chắc chắn và sắc sảo. Vòng đệm thô, thiết kế cẩu thả.
Khả năng đánh lửa Khả năng đánh lửa nhanh và mạnh. Khả năng đánh lửa không nhanh, mạnh.
Phân biệt bugi Denso giả hay thật thông qua các chi tiết trên thân bugi
Phân biệt bugi Denso giả hay thật thông qua các chi tiết trên thân bugi

Độ bền cao, tiết kiệm chi phí 

Khi sử dụng xe trong thời gian dài mà không thay bugi, việc vận hành sẽ trở nên khó khăn do bugi bám đầy bụi bẩn và muội than. Với bugi Denso, thời gian khuyến cáo thay thế đối với xe máy là 25.000 km và đối với xe hơi là 40.000 km, cao hơn nhiều so với các dòng bugi thông thường khác. Điều này giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa động cơ, đồng thời nâng cao hiệu quả và thời gian sử dụng bugi

Giá rẻ

Bugi Denso không chỉ mang lại hiệu quả vượt trội mà còn có giá thành khá rẻ, có giá chỉ từ 40.000 – 90.000 đồng đối với các dòng tiêu chuẩn dành cho xe máy, điều này giúp bạn dễ dàng trong việc thay đổi bugi nhằm bảo vệ động cơ và nâng tuổi thọ cho chiếc xe của mình với chi phí hợp lý.

Trên đây là cách đọc thông số Bugi Denso chính xác, dễ hiểu nhất. Hy vọng qua bài viết này, Muaban.net đã đem đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc và mong rằng bạn sẽ chọn được loại bugi Denso phù hợp với dòng xe mà bạn đang sử dụng. Đừng quên truy cập Muaban.net để theo dõi các thông tin về kiến thức xe, công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm với đa dạng chủ đề trong cuộc sống bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ