Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeBiển số xe Đồng Tháp là bao nhiêu? Ký hiệu của từng...

Biển số xe Đồng Tháp là bao nhiêu? Ký hiệu của từng khu vực

Bạn muốn nhận biết phương tiện đến từ khu vực nào của Đồng Tháp? Quy định ký hiệu biển số xe Đồng Tháp các huyện, thành phố như thế nào? Hãy cùng Mua bán tìm hiểu Biển số xe Đồng Tháp là bao nhiêu? Ký hiệu của từng khu vực chi tiết và tổng quan nhất ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Biển số xe Đồng Tháp là bao nhiêu? Ký hiệu của từng khu vực
Biển số xe Đồng Tháp là bao nhiêu? Ký hiệu của từng khu vực

I. Biển số xe Đồng Tháp là bao nhiêu? 

Biển số xe của tỉnh Đồng Tháp là số 66. Được quy định tại Phụ lục 2 về ký hiệu biển số xe ô tô – mô tô trong nước kèm theo Thông tư 58/2020/TT-BCA về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

II. Ký hiệu biển số xe ô tô, gắn máy Đồng Tháp theo từng khu vực  

Theo quy định, các tỉnh thành trên khắp Việt Nam đều có các ký hiệu biển số khác nhau. Trong đó, ở mỗi khu vực của các tỉnh thành, cụ thể là Đồng Tháp cũng có những ký hiệu biển số xe dành riêng cho từng loại xe, cụ thể như sau:

1. Ký hiệu biển số xe ô tô, xe phân khối lớn 

Tại Đồng Tháp, các phương tiện giao thông được kiểm soát chặt chẽ thông qua các ký hiệu trên biển số xe. Dưới đây là các ký hiệu biển số dành cho xe ô tô và xe phân khối lớn trong tỉnh Đồng Tháp:

  • Ký hiệu xe ô tô: gồm có 66A, 66B, 66C, 66D
  • Ký hiệu xe phân khối lớn: 66 – A1
Ký hiệu biển số xe ô tô, xe phân khối lớn
Ký hiệu biển số xe ô tô, xe phân khối lớn

2. Ký hiệu biển số xe máy 

Các xe máy đăng ký tại Đồng Tháp cũng được nhận diện qua các ký hiệu biển số đặc trưng. Các biển số xe máy đều bắt đầu với số 66 đi kèm các ký hiệu chữ đằng sau. Dưới đây là thông tin cụ thể về ký hiệu biển số xe máy mà bạn có thể tham khảo:

Khu vực Ký hiệu biển số xe 
Thị xã Hồng Ngự 66 – H1
Huyện Cao Lãnh 66 – F1
Huyện Hồng Ngự 66 – G1
Huyện Lai Vung 66 – L1
Huyện Tam Nông 66 – N1
Huyện Tân Hồng 66 – K1
Huyện Lấp Vò 66 – V1
Huyện Thanh Bình 66 – B1
Huyện Châu Thành 66 – C1
Huyện Tháp Mười 66 – M1
Thành phố Cao Lãnh 66 – P1
Thành phố Sa Đéc 66 – S1
 Ký hiệu biển số xe máy
Ký hiệu biển số xe máy

Xem thêm: Cách tra cứu biển số xe máy nhanh chóng, chính xác nhất

III. Hướng dẫn thủ tục đăng ký biển số xe Đồng Tháp mới nhất 

Bước 1: Liên hệ cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Quy trình đăng ký biển số xe tại tỉnh Đồng Tháp được thực hiện tại Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Tháp, địa chỉ số 238, đường Lê Đại Hành, phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại: 0693.620.308. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ thứ 2 đến thứ 7 theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Bước 2: Chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký xe

Hồ sơ đăng ký xe bao gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu).
  • Giấy tờ lệ phí trước bạ (dữ liệu lệ phí trước bạ điện tử).
  • Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe.
  • Giấy tờ nguồn gốc của xe.
  • Giấy tờ của chủ xe (hoặc tài khoản định danh điện tử mức độ 2) và giấy tờ của người được ủy quyền đến giải quyết thủ tục đăng ký xe, bao gồm giấy tờ tùy thân và văn bản ủy quyền có công chứng hoặc chứng thực theo quy định.

Mỗi đơn đăng ký xe yêu cầu 1 bộ hồ sơ. Ngoài ra, bạn có thể nộp hồ sơ đăng ký xe trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.

Hồ sơ đăng kí biển số xe Đồng Tháp
Hồ sơ đăng kí biển số xe Đồng Tháp

Bước 3: Nhận kết quả

Hồ sơ hợp lệ sẽ được cấp biển số xe ngay sau khi tiếp nhận. Giấy chứng nhận đăng ký xe sẽ được cấp trong vòng 2 ngày làm việc. Đối với việc cấp lại biển số, thời hạn hoàn thành không quá 7 ngày làm việc từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Quy trình đăng ký áp dụng cho các loại xe ô tô, xe máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc và các loại xe tương tự, bao gồm cả xe trúng đấu giá, xe có nguồn gốc tịch thu và xe mô tô trên 175 cm³ của tổ chức và cá nhân có trụ sở hoặc nơi cư trú tại thành phố Cao Lãnh. Đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài và cơ quan lãnh sự tại địa phương, quy trình cũng áp dụng cho xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe mô tô.

Sau khi hoàn thành quy trình, bạn sẽ nhận được biển số xe và giấy chứng nhận đăng ký xe.

Giấy đăng kí biển số xe Đồng Tháp
Giấy đăng kí biển số xe Đồng Tháp

Xem thêm: Hướng dẫn cách tra cứu bằng lái xe mới nhất hiện nay

IV. Cách tra cứu biển số xe tại Đồng Tháp 

Để cập nhật thông tin nhanh chóng về phương tiện cần tìm, bạn có thể tiến hành tra cứu biển số xe tại Đồng Tháp thông qua các bước sau đây: 

Bước 1: Tải ứng dụng “Biển số xe”

Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng “Biển số xe” về điện thoại của mình từ CH Play (đối với Android) hoặc App Store (đối với iOS).

Bước 1: Tải ứng dụng "Biển số xe"
Bước 1: Tải ứng dụng “Biển số xe”

Bước 2: Mở ứng dụng và chọn ký hiệu biển số

Sau khi tải xong, bạn mở ứng dụng và nhấn vào ký hiệu số và chữ. Ứng dụng sẽ cho ra kết quả khu vực mà bạn muốn tra cứu như bên dưới hình.

Bước 2: Mở ứng dụng và chọn ký hiệu biển số xe Đồng Tháp
Bước 2: Mở ứng dụng và chọn ký hiệu biển số xe Đồng Tháp

Bước 3: Nhập thông tin biển số xe

Để tìm thông tin cụ thể hơn về xe, bạn có thể nhập chi tiết biển số xe mà bạn muốn tra cứu. Hệ thống sẽ hiển thị kết quả bao gồm các thông tin cơ bản như số xe, địa chỉ,… giúp bạn dễ dàng tìm hiểu thông tin biển số xe tại Đồng Tháp.

Bước 3: Nhập thông tin biển số xe Đồng Tháp chi tiết
Bước 3: Nhập thông tin biển số xe Đồng Tháp chi tiết

Với các bước đơn giản trên, bạn sẽ có thể nhanh chóng tra cứu và nắm bắt thông tin về biển số xe tại Đồng Tháp một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Lời kết

Trên đây là bài viết Biển số xe Đồng Tháp là bao nhiêu? Ký hiệu của từng khu vực chi tiết theo từng huyện, thành phố. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thể tra cứu, biết cách đăng ký biển số xe Đồng Tháp một cách nhanh chóng hơn. Đừng quên truy cập Muaban.net để theo dõi các thông tin hữu ích về kiến thức xe, công nghệ cùng những chia sẻ kinh nghiệm bổ ích luôn được cập nhật mỗi ngày bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ