Friday, June 14, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeBiển số xe Bình Dương là bao nhiêu? Phân loại mới nhất...

Biển số xe Bình Dương là bao nhiêu? Phân loại mới nhất 2024

Bình Dương biển số xe là số mấy? Cách quy định và nhận biết biển số của từng khu vực như thế nào? Đây có lẽ là câu hỏi thường xuyên gặp khi thắc mắc các vấn đề liên quan đến biển số xe Bình Dương. Vậy hãy cùng Muaban.net tìm hiểu thêm thông tin ở bài viết dưới đây.

Biển số xe ở Bình Dương
Biển số xe tại Bình Dương

I. Biển số xe Bình Dương là bao nhiêu?

Căn cứ Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 24/2023/TT-BCA quy định về ký hiệu biển số xe ô tô – mô tô trong nước. Thì biển số xe Bình Dương theo quy định có số hiệu mã số đầu là 61. Biển số xe 61 sẽ do Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương quản lý và cấp phép cho các phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh.

biển số xe tỉnh Bình Dương mang số hiệu 61
biển số xe tỉnh Bình Dương mang số hiệu 61

II. Phân loại biển số xe theo khu vực hành chính tại Bình Dương

Để dễ dàng hơn trong việc phân biệt và quản lý các hoạt động giao thông của tỉnh. Thì cơ quan nhà nước đã phân loại biển số xe Bình Dương theo từng khu vực như:

Khu vực hành chính Biển số xe
Thành phố Thủ Dầu Một 61-B1
Thị xã Thuận An 61-C1
Thị xã Dĩ An 61-D1
Thị xã Tân Uyên 61-E1
Huyện Phú Giáo 61-F1
Thị xã Bến Cát 61-G1
Huyện Dầu Tiếng 61-H1
Huyện Bàu Bàng 61-K1
Huyện Bắc Tân Uyên  61-N1

Xem thêm: Cách tra cứu biển số xe máy nhanh chóng, chính xác nhất

III. Quy định của pháp luật về biển số xe Bình Dương 

Quy định biển số xe Bình Dương ngoài cách phân loại theo khu vực. Thì còn có các quy định phân loại khác như: Phân loại theo màu sắc và chữ cái cho các biển số của cơ quan, tổ chức hay cá nhân.

Quy định pháp luật về bản số xe Bình Dương
Quy định pháp luật về bản số xe Bình Dương

Biển số xe của các cơ quan: 

  •  Biển số xe ô tô: nền màu xanh, chữ, số màu trắng và số seri sử dụng lần lượt một trong 11 chữ cái sau đây: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M.
  • Biển số xe máy: nền màu xanh, chữ, số màu trắng và seri biển số sử dụng lần lượt một trong 11 chữ cái sau đây: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M cùng kết hợp với 1 chữ số tự nhiên từ 1 đến 9.

Biển số xe ô tô trong kinh doanh vận tải:

  • Nền màu vàng, chữ, số màu đen và seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau đây: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.

Biển số xe thuộc khu kinh tế:

  • Biển số xe ô tô, xe mô tô thuộc khu kinh tế đều có nền màu vàng, chữ và số màu đỏ, có ký hiệu địa phương đăng ký cùng hai chữ cái viết tắt.

Biển số xe thuộc các đối tượng khác:

  • Biển số xe ô tô: Nền màu trắng, chữ, số màu đen và có seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau đây: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.
  •  Biển số xe máy: nền màu trắng, chữ, số màu đen và seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau đây: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z, kết hợp thêm với một trong 20 chữ cái A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.

Một số trường hợp xe có ký hiệu riêng như:

  • Xe ô tô, xe máy chuyên dùng của lực lượng CAND sử dụng vào mục đích an ninh: có ký hiệu CD.
  • Xe doanh nghiệp quân đội, theo đề nghị của Cục Xe – Máy: có ký hiệu KT.
  • Xe rơ moóc và sơ mi rơ moóc: có ký hiệu RM.
  • Xe máy kéo: có ký hiệu MK.
  • Xe sản xuất, lắp ráp trong nước và được Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai thí điểm: có ký hiệu TĐ.
  • Xe ô tô có phạm vi hoạt động hạn chế: có ký hiệu HC. 

Xem thêm: Biển số xe 97 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phong thủy số 97

IV. Thủ tục đăng ký biển số xe máy tại Bình Dương 

1. Nộp lệ phí trước bạ 

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ để nộp thuế trước bạ. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, thì bạn cần đóng thuế trước bạ tại chi cục thuế cấp huyện. Tại đây, bạn cần điền đầy đủ các thông tin trên giấy khai đóng thuế, nộp giấy tờ theo yêu cầu và đóng phí. Thông thường xe máy có mức thu lệ phí trước bạ là 2%. Nhưng riêng các xe máy thuộc thành phố trực thuộc trung ương, thành phố thuộc tỉnh, và thị xã nơi Uỷ ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở sẽ có mức thu lệ phí trước bạ là 5%. 

Thủ tục đăng kí bản số xe Bình Dương
Thủ tục đăng kí bản số xe Bình Dương

2. Làm thủ tục đăng ký lấy biển số

Sau khi đã đóng phí trước bạ, thì bạn sẽ mang theo xe và giấy tờ cần thiết đến trụ sở cảnh sát giao thông cấp huyện. Các giấy tờ cụ thể bạn cần mang theo: phiếu kiểm tra chất lượng xe, hóa đơn giá trị gia tăng, hộ khẩu, CCCD và biên lai đóng thuế trước bạ.

Tại cơ quan công an, sau khi tiếp nhận hồ sơ của bạn, các cán bộ sẽ kiểm tra giấy tờ của chủ xe và hướng dẫn bạn viết giấy khai đăng ký xe. Bên cạnh đó, các cán bộ cũng sẽ kiểm tra nhãn hiệu, loại xe, số máy,…và làm một số thủ tục khác.

3. Nhận giấy đăng ký xe

biển số xe tại bình dương
Nhận giấy đăng kí xe

Sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục đăng ký xe cần thiết, cán bộ đăng ký xe sẽ tiến hành cấp giấy hẹn trả chứng nhận đăng ký xe cho bạn. Ngoài ra thì bạn cũng cần mua bảo hiểm xe dân sự cho xe của mình. 

Hy vọng với những thông tin Muaban.net cung cấp ở bài viết trên, sẽ giúp giải đáp được thắc mắc của bạn về biển số xe Bình Dương. Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi Muaban.net để cập nhật các thông tin liên quan đến bất động sản, xe máy, tìm việc làm,… được làm mới mỗi ngày nhé!

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ