1. Trang chủ
  2. Sở thích, Mặt hàng khác
  3. Thú nuôi, cây cảnh
  4. Hà Nội
  5. Huyện Gia Lâm
  6. Cây giống xoan đào, giống cây xoan đào, cây xoan đào giống.
Nhắn tin
Gọi ngay
Cây giống xoan đào, giống cây xoan đào, cây xoan đào giống.
1/9

Cây giống xoan đào, giống cây xoan đào, cây xoan đào giống.

10.000 đ
Ngày đăng: 24/05/2022 - Mã tin: 40047362
I. Đặc Tính Sinh Học Cây Xoan Đào
Cây xoan là cây lấy gỗ cho thu hoạch nhanh, có thể thu hoạch sau 6 năm.
Hiện nay Việt Nam có nhiều giống cây xoan khác nhau: xoan ta, xoan đào, sầu đâu, sầu đông, xoan lai, xoan trắng, xoan tía,xoan đào. Ở Việt Nam, loài cây này được phân bố một số ít ở vùng núi phía Bắc… và một số khác ở Tây Nguyên. Tại Kom Tum, cây có phân bố ở một số huyện như: Sa Thầy, Kon Rẫy, Kon Plong,tập trung nhiều ở miền trung: Bình Thuận,Lâm Đồng - Đồng Nai nhưng đã khai thác gần như cạn kiệt và không có quy định để bảo vệ giống cây này… cây phát triển ở độ cao từ 700 đến 1000m so với mặt nước biển.
Xoan đào được trồng thuần với mật độ 1100 cây/ha hoặc 1650 cây/ha. Xoan đào sinh trưởng nhanh, tăng trưởng về chiều cao bình quân năm đạt 1,2 – 2m là cây gỗ lớn, rụng lá theo mùa. Trong điều kiện tự nhiên, cây có thể đạt tới 30m về chiều cao, đường kính ngang ngực đạt 85cm.



Gỗ xoan đào được dùng làm ván lạng, ván bóc và các đồ nội thất gia đình như cửa gỗ, bàn ghế, tủ bếp… Đặc biệt, hiện nay gỗ xoan đào được dùng làm ván lót sàn, kệ bếp, đồ nội thất cao cấp, loại gỗ này đang rất được ưa chuộng trên thị trường.
Gỗ xoan đào đang trở thành xu hướng và sự lựa chọn của rất nhiều gia đình… Vì nó có vân gỗ đỏ, màu gỗ rất sang trọng.
Lá non và vỏ cây có thể dùng để chiết xuất tinh dầu. Gỗ Xoan Đào là loại gỗ có độ bền và độ ổn định cao, thiết kế được nhiều kiểu dáng, mẫu mã hiện đại, sau khi đã được xử lý kỹ thuật thì độ chịu ẩm và khả năng kháng mối mọt tốt hơn.
Ngoài ra là loại cây đem lại giá trị kinh tế cao khi được trồng phổ biến và thông dụng, dễ sinh trưởng và thời gian có thể thu hoạch ngắn khoảng 5 - 8 năm Xoan đào là một loài cây ưa sáng gần như hoàn toàn, qua khảo sát tại địa phương xã Hiếu, huyện Kon Plong tỉnh Kon Tum cho thấy: Xoan đào chỉ tái sinh ở những nơi trống trải trong rừng, ven đường đi, đặc biệt ở những nơi có các con đường mới mở ở trong rừng thì xoan đào sẽ cho gỗ màu sẩm hơn, mịn và đẹp.
Liên hệ:
0961******Hiện sốĐã sao chép
Lưu tin
Chia sẻ
Báo vi phạm
Đã sao chép

Công ty Cổ Phần Định Anh

028 7300 1234

MST: 0100255844, cấp ngày 11/12/2008

Trụ sở chính: Số 28-30 Đường số 2, khu phố Hưng Gia 5, phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Email: trogiup@muaban.net

muaban.net có trách nhiệm chuyển tải thông tin. Không chịu bất kỳ trách nhiệm nào từ các tin này. Xem chi tiết điều khoản