Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôTop 5 hãng xe ô tô cổ của Pháp đẳng cấp và...

Top 5 hãng xe ô tô cổ của Pháp đẳng cấp và giá trị nhất mọi thời đại

Pháp cũng là nước sản sinh ra các hãng xe ô tô có tên tuổi trên thế giới, đặc biệt là xe ô tô cổ của Pháp. Pháp được xem là vùng đất “vàng” của công nghiệp sản xuất xe hơi và cũng là một trong những nơi xuất hiện những chiếc xe hơi đầu tiên của thế giới. Vì vậy, những chiếc xe ô tô cổ của Pháp phải nói nức tiếng là đẳng cấp, chất lượng tuyệt hảo và giá trị không phải bàn cãi! Bài viết dưới đây, Muaban.net sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể nhất xoay quanh các hãng xe ô tô cổ của Pháp

Hãng xe ô tô cổ của Pháp – Bugatti – Type 57 Atlantic 

Bugatti – Type 57 Atlantic thuộc hãng xe ô tô cổ của Pháp được biết đến như là một “dấu son” trong lịch sử của thương hiệu Bugatti dưới thời của Ettore Bugatti. Có thể nói, Atlantic như một bước đi trước thời đại về xe ô tô cổ của Pháp tại thời điểm bấy giờ, được nhận xét như vậy bởi chiếc xe được làm nên bởi những gì tinh túy và nghệ thuật nhất từ đội ngũ thiết kế và chế tạo của Bugatti.

Hãng xe ô tô cổ của Pháp này có phần thân vỏ được chế tạo và làm thủ công kết hợp với thiết kế tối ưu hóa tính khí động học với mục đích là đạt vận tốc cao nhất có thể.

Bên cạnh đó, đây là mẫu xe sở hữu phần thân vỏ được làm từ một hợp kim nhẹ ứng dụng công nghệ cao (Magie Elektron) đầu tiên được chế tạo chỉ dành riêng cho dòng xe này.

Đặc biệt, những tấm thân xe của 57SC (Hãng xe ô tô cổ của Pháp) được ghép lại bởi đinh tán chứ không dùng cách hàn lại với nhau. Đây chính là lý do tại sao chiếc 57SC gồm những đường viền đinh tán mỏng khắp thân xe. Có lẽ đây cũng là cách để tạo nên nét nhận diện đặc trưng cho tác phẩm nghệ thuật chuyển động này.

Tham khảo: 10+ mẫu tem dán xe ô tô đẹp và kinh nghiệm dán decal xe

xe ô tô cổ của Pháp
Những tấm thân xe của 57SC (Hãng xe ô tô cổ của Pháp) được ghép lại bởi đinh tán

Hiện tại, chiếc xe này thuộc một trong hai chiếc nguyên bản còn sót lại của dòng Type 57 SC Atlantic. Chiếc xe này đã tỏa sáng và trở thành tác phẩm nghệ thuật, được ưu ái đặt tại vị trí trung tâm ở triển lãm mới nhất của Bảo tàng Guggenheim Bilbao.

Có thể thấy, Type 57 SC Atlantic huyền thoại của Bugatti là xe ô tô cổ của Pháp về một tuyệt tác ấn tượng nhất mà một phần nhờ tỷ lệ thiết kế một cách ngoạn mục của chiếc xe.

xe ô tô cổ của Pháp
Bugatti 57 SC Atlantic từ lâu đã là niềm mơ ước của bất kỳ người yêu xe

Hiện tại, nhiều chuyên gia về xe hơi cho rằng nếu chiếc 57 SC Atlantic biến mất năm đó bất ngờ xuất hiện, giá xe thậm chí có thể vượt 100 triệu đô la Mỹ.

Với thiết kế hoàn mỹ và những đường cong mềm mại, Bugatti 57 SC Atlantic từ lâu đã là niềm mơ ước của bất kỳ người yêu xe. Bugatti 57 SC Atlantic vẫn là một trong những chiếc xe đẹp nhất và đắt nhất từng được sản xuất, và để có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc xe này không phải là một điều dễ dàng.

Bugatti Type 57 Atlantic chắc chắn là một kiệt tác kinh điển và là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ. Tuy nhiên, ngày nay, không có nhiều người đam mê kiểu dáng xe hơi trong thời đại này.

Hãng xe ô tô cổ của Pháp – Citroen – C6

So với các hãng xe ô tổ cổ của Pháp khác, Citroen là hãng xe ô tổ cổ của Pháp khá mới tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu Citroen được thành lập tại Pháp vào năm 1919.

Xe Citroen có thiết kế khác biệt trong từng sản phẩm. Các mẫu sản phẩm của công ty luôn đảm bảo sự sang trọng và phong cách với cách sắp xếp nội thất độc đáo.

Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn pha mở, động cơ mạnh mẽ, khung sườn an toàn và chắc chắn. Có thể nói, người dùng sẽ được trải nghiệm tối đa hệ thống với hệ thống giảm sỗ thủy lực ở mức cao nhất và không gian nội thất rộng rãi.

Khách quan mà nói, C6 (xe ô tổ cổ của Pháp) có thiết kế tổng thể hiện đại, thông minh. Chiếc xe này không hề lỗi thời và sẽ còn được nhiều người yêu thích trong thời gian tới.

xe ô tô cổ của Pháp
Xe ô tô cổ của Pháp – C6 có thiết kế tổng thể hiện đại, thông minh

Tuy nhiên, C6 vẫn có những hạn chế nhất định. Đó là hệ dẫn động cầu trước, với ít điểm tin cậy và hiệu suất hạn chế. Nhưng, với xe sang, xe đẹp đã hiếm, khách vẫn sẵn sàng mua dù có nhược điểm của xe.

Tại thị trường Việt hãng xe Citroen chưa thật sự có dấu ấn. Bởi mức giá bán cũng khá đắt hơn so với những hãng xe cùng phân khúc thị trường xe khác.

Citroen C6 nằm trong phân khúc xe hạng sang (giá từ 42,000-55,000EUR) sử dụng hệ thống Hydropneumatic Suspension cao cấp giống C5. Bên cạnh đó, C6 còn được chính phủ Pháp chọn làm xe dùng để đưa đón nguyên thủ quốc gia.

xe ô tô cổ của Pháp
Xe ô tô cổ của Pháp – Citroen C6 nằm trong phân khúc xe hạng sang

>>> Tham khảo thêm: Top 10 hãng xe ô tô đắt nhất thế giới và xuất xứ

Xem thêm tin tức mới nhất về mua bán xe ô tô tại Muaban.net

Gia đình dư dùng cần bán xe Maccan, nữ đi, đẹp như mới, giá 2,76 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bán xe Cadillac chủ tịch đi giữ kỹ, xe như mới, giá thương lượng
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bán xe everest 2021 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Thanh lý 1 xe ô tô tải gắn cẩu 3 chân 10 tấn cần 7
8
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bán xe Lexus RX 350 đời 2006 xe nhập khẩu, một chủ
18
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Ford Escape đời 2010, mới 80% tại TpHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Ford Everest Titanium 2022 Siêu Lướt như mới
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Bán xe oyota Camry đăng ký tháng 11/2018, mầu đen, chính chủ, xe ngon
6
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
MERCEDES-BENZ E280 - T12/2008 - 1 chủ - zine 100%
11
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 S500 (nhập Đức nguyên chiếc) SX cuối 2013
11

Hãng xe ô tổ cổ của Pháp – Delahaye – Type 165

xe ô tô cổ của Pháp
Xe ô tô cổ của Pháp – Chiếc Type 165 – xe ô tổ cổ của Pháp, lần đầu tiên được xuất xưởng

Khi chiếc Type 165 – xe ô tổ cổ của Pháp, lần đầu tiên được xuất xưởng, nó là một trong những chiếc xe độc ​​nhất mà mọi người từng thấy. Khác biệt hơn, nhà sản xuất ô tô giới hạn chỉ năm chiếc.

xe ô tô cổ của Pháp
Xe ô tô cổ của Pháp với động cơ 12 xi-lanh

Sự sáng tạo tuyệt đẹp của chiếc Delahaye Type 165 Roadster 1939 không chỉ là vẻ đẹp lộng lẫy mà còn là lịch sử của nó. Cho đến năm 1981, nó mới được phát hiện ở một bộ dạng đổ nát với tình trạng cực kỳ tồi tàn ở Fresno, California, Hoa Kỳ. May mắn thay, trái tim của chiếc xe (với động cơ 12 xi-lanh) đã được tìm thấy ở Đức, và cuối cùng “trái tim” đã được đưa về Mỹ để đoàn tụ với xác của chiếc xe.

>>> Tham khảo thêm: Top những dòng xe ô tô cho nữ giới đáng mua nhất 2022

Citroen DS – xe ô tổ cổ của Pháp

Citroen DS xuất hiện tại Việt Nam cách đây hơn nửa thế kỷ và một thời được coi là biểu tượng của xe hơi Pháp với thiết kế độc đáo và “công nghệ” tối tân.

Chiếc Citroen DS xuất hiện trên đường phố Việt Nam dù đã có lịch sử hơn 60 năm, tức là hơn nửa thế kỷ nhưng đã thu hút sự chú ý của nhiều người với thiết kế độc đáo.

xe ô tô cổ của Pháp
Citroen DS xuất hiện tại Việt Nam cách đây hơn nửa thế kỷ

Citroen DS là xe ô tổ cổ của Pháp, chiếc xe sản xuất đầu tiên được trang bị bốn phanh đĩa. Trước DS, Citroen cũng đã có Traction Avant, mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng phanh đĩa nhưng chỉ có 2 đĩa trước.Citroen DS có mặt tại Việt Nam hơn nửa thế kỷ trước, được xem là biểu tượng xe Pháp với thiết kế độc đáo và công nghệ thuộc hàng tân tiến nhất một thời.

Thiết kế của Citroen DS ( xe ô tổ cổ của Pháp) giấu bánh sau vào trong, một phong cách hoàn toàn xa lạ với thế hệ trẻ ngày nay.

Citroen DS cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống treo thủy khí nén (Hydropneumatic) cho cả bốn bánh.Trong khi đó chiếc Traction Avant đc Citroen trang bị treo thủy khí nén trước nhưng chỉ cho 2 bánh sau. Hệ thống này giúp xe dễ dàng nâng hạ độ cao, điều mà trước đây nhiều người không quen thuộc. 

Hệ thống treo thủy khí nén trên Citroen DS đã truyền cảm hứng cho những hệ thống treo khí nén hiện đại sau này, có thể kể đến là Active Body Control của Mercedes-Benz. Được giới thiệu vào năm 1955, Citroen DS với hệ thống treo khí nén được coi là một bước đột phá trong hệ thống treo ô tô, vì nó cải thiện cảm giác lái và sự thoải mái so với các loại nhíp trước đó.

>>> Tham khảo:3 Mẫu xe du lịch 29 chỗ được yêu thích nhất hiện nay

xe ô tô cổ của Pháp
Citroen DS là xe ô tổ cổ của Pháp, chiếc xe sản xuất đầu tiên được trang bị bốn phanh đĩa

Điểm ấn tượng nhất của chiếc xe ra đời cách đây 65 năm này là chức năng Self Leveling System, tức là nó có thể tự động nâng hệ thống treo sau lên để khôi phục lại sự cân bằng của xe khi chở nặng. Điều này có thể dễ dàng thực hiện với hệ thống van bơm tự động bên trong hệ thống treo Citroen DS.

Khoang nội thất của hãng xe ô tô cổ của Pháp cũng cho thấy sự khác biệt so với thiết kế cũ. Ngoài ra, Citroen DS có thể nâng và hạ khoảng gầm xe lên đến 5 mức. Bánh sau có thể để hở ở mức cao nhất, giúp việc thay lốp dễ dàng hơn.

Ở bản độ thấp nhất, 2 bánh sau của DS được giấu trong thân xe, một đặc điểm tạo cảm giác thân xe hình giọt nước không kém phần táo bạo giữa những năm 1950. 

xe ô tô cổ của Pháp
Citroën DS – một chiếc xe mang tính cách mạng và có giá tương đối phải chăng khi ra mắt thị trường

Citroën DS là xe ô tổ cổ của Pháp, được trang bị phanh đĩa, dây an toàn và động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Trong một thời gian ngắn ra đời, đây là mẫu xe cao cấp và đẹp nhất trên thị trường.

Chính vì công nghệ và thiết kế tiên tiến của nó mà Citroen DS đã được chọn là một trong những mẫu xe có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp ô tô của thế kỷ 20, và vẫn có rất nhiều người muốn mua lại chiếc xe này, chỉ để cất trong bộ sưu tập xe hơi cổ.

Tại Việt Nam (số liệu từ 2011-2012) với giá bán lên đến hơn 1 tỉ đồng. Xe đã qua sử dụng hiện rao giá khoảng 400 triệu đồng, tương đương một chiếc VinFast Fadil mới. 

>>> Tham khảo thêm: Top 10 mẫu ô tô 4 chỗ giá rẻ, dễ lái cho cô nàng công sở

Peugeot – Peugeot 308 và 508

 Lịch sử của Peugeot có thể bắt nguồn từ hơn 200 năm, bắt đầu từ một thị trấn nhỏ ở Pháp, Sochaux, nơi gia đình Peugeot bắt đầu hiện thực hóa những sáng tạo của mình. 

Lưới tản nhiệt lớn với hoa văn ở giữa thuôn nhọn về phía logo Peugeot (vừa được thay thế) cũng là nơi đặt một loạt các cảm biến cho hệ thống an toàn chủ động của chiếc hatchback. Phía trên logo là huy hiệu 308, hai bên là cụm đèn trước đặt nghiêng cùng dải đèn LED ban ngày dạng dọc kéo xuống cản trước tạo thành thiết kế “răng nanh sư tử”. Xen giữa đèn pha và tản nhiệt là một dải chrome sáng, nhỏ.

xe ô tô cổ của Pháp
xe ô tô cổ Peugeot của Pháp trải dài trên chặng đường hơn 200 năm

Khu vực cản trước nổi bật với bề mặt đan xen, hốc gió dưới thiết kế hình thang tương phản với tản nhiệt phía trên. Chiếc xe hơi cổ điển của Pháp này có một vết nhô nhẹ ở hai bên của cản trước, trông giống như nó để đặt thêm một trang bị gì đó nằm giữa như bộ chia gió.

Chuyển sang một bên của hông xe, biểu tượng Peugeot tiếp tục trong nửa đầu , với bánh xe hợp kim và điểm nhấn là gương màu đen mang lại tông màu tương phản với tổng thể xe. Phần đuôi xe Pháp cổ này là khu vực duy nhất không thể nhìn thấy hiện tại, tuy nhiên một số chi tiết nhỏ vẫn bị lộ ra ngoài như cổng xả hình bầu dục với bộ khuếch tán sau kiểu dáng hầm hố, qua lái thử có thể thấy là một dòng GT Line thể thao. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Thị trường mua bán xe ô tô cũ bao gồm những dòng Mazda 3 Cũ , Honda civic, HondaCity, v.v… và những dòng ô tô cũ khác ngay tại trang Muaban.net

Giá xe ô tô cổ của Pháp – Peugeot 308

Hãng xe ô tô cổ của Pháp lâu đời Peugeot 308 là mẫu xe hatchback phân khúc C tầm trung cạnh tranh với các đối thủ như Ford Focus và Honda Civic hatchback. Peugeot 308 (thế hệ hoàn toàn mới (thế hệ thứ 3) vừa được ra mắt tại Châu Âu vào ngày 18 tháng 3 năm 2021. Thay đổi đáng chú ý của 308 2022 là việc sử dụng logo Peugeot mới. Peugeot 308 2022 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.253 x 1.804 x 1.457 mm, chiều dài cơ sở 2.320 mm.

xe ô tô cổ của Pháp
Peugeot 308 là hãng xe ô tổ cổ của Pháp là mẫu hatchback thuộc phân khúc hạng trung C

So với thế hệ trước, Peugeot 308 2022 thấp hơn 20mm nhưng chiều dài cơ sở lại được tăng thêm 55mm, giúp khoang nội thất rộng hơn. Peugeot 308 2022 có 02 tùy chọn động cơ nạp điện Hybrid. Hybrid 180 e-EAT8 sử dụng động cơ 150 mã lực và động cơ điện 81 kW, còn Hybrid 225 e-EAT8 sử dụng động cơ 180 mã lực và động cơ điện 81 kW. Cả hai phiên bản đều dùng chung một gói pin lithium-ion 12,4 kWh.

Ngoài ra, hãng xe Peugeot (xe ô tổ cổ của Pháp) cũng trang bị cho xe 02 biến thể động cơ truyền thống: Động cơ xăng PureTech 130, 1.2 lít và động cơ diesel BlueHDi 130 1.5 lít.

Giới thiệu xe ô tô cổ của Pháp Peugeot 508 2022

Peugeot 508 là dòng xe cổ của Pháp, thuộc dòng D (cỡ lớn) của hãng xe Pháp. Ra đời từ năm 2011, phiên bản nâng cấp ra đời sau đó 3 năm thì chính thức được phát hành cho đến nay. 

xe ô tô cổ của Pháp
Peugeot 508 của Pháp thể hiện phong cách thiết kế hoàn toàn mới mà hãng xe Peugeot

Điểm khác biệt đáng chú ý nữa nằm ở biển tượng 508 nằm trên nắp ca pô, phía trên biểu tượng sư tử. Đó là một thiết kế hoài cổ, tương tự như chiếc 504 từ những năm 1970. Peugeot cho biết họ đã hạ thấp mui xe hết mức có thể để tạo ra dáng vẻ cứng cáp hơn và tính khí động học tốt hơn cho chiếc xe.

Phong cách thiết kế mới rõ nét hơn ở phần đuôi xe Peugeot 508 2022 hạng D, có thể thấy dải đen nối liền 2 đèn hậu giúp đuôi xe trông rộng hơn, rất giống với mẫu Peugeot 3008 đang bán rất chạy không chỉ ở Việt nam mà còn trên thế giới. Đèn hậu mảnh hơn với tổ hợp 12 dải LED được xếp thành các đường chéo trông như móng vuốt của một con sử tử  giống trên 2 mẫu xe 3008, 5008 ra mắt năm vừa qua.

Thiết kế nội thất của Peugeot 508 thế hệ mới cũng sử dụng khái niệm iCockpit hiện đại và khác biệt. Vô lăng 2 chấu, hình viên ngọc 3D, bảng đồng hồ điện tử đa thông tin. Để cạnh tranh với Audi A5 Sportback, Peugeot cũng “đi trước” khi trang bị cho khoang nội thất của 508 những vật liệu cao cấp như da, ốp gỗ, hệ thống âm thanh cao cấp Focal và đèn LED chiếu sáng xung quanh.

xe ô tô cổ của Pháp
Peugeot 508 2022 là một mẫu sedan với kiểu dáng cá tính và thể thao nhất trong phân khúc D

Về khả năng vận hành của động cơ, xe cổ 508 – Pháp được trang bị dải động cơ Euro 6.c Puretech và Blue HDi mới (tích hợp công nghệ SCR), với lượng khí thải CO2 thấp nhất trong các dòng xe cùng phân khúc.

Về đọng cơ vận hành, 508 – xe ô tổ cổ của Pháp mới được trang bị dải động cơ Euro 6.c Puretech và Blue HDi mới (tích hợp công nghệ SCR) với mức khí thải CO2 thấp nhất trong phân khúc. 

Với những điểm mới được liệt kê, có thể đánh giá chiếc sedan Peugeot 508 2022 là chiếc sedan cá tính và thể thao nhất trong phân khúc hạng D, thể hiện phong cách thiết kế mới mà Peugeot (hãng xe cổ Pháp) đang theo đuổi trong những năm gần đây. Những đường nét sắc sảo, cặp đèn pha LED “răng nanh”, vòm mui cong đều và đèn hậu LED hẹp tạo hình vuốt sư tử là các chi tiết ấn tượng nhất trên chiếc xe.

Trên đây là khái quát về các hãng xe ô tô cổ của Pháp giá trị và đẳng cấp nhất hiện nay. Những thông tin trên là cần thiết nếu bạn đam mê và muốn tìm hiểu về thông tin của những hãng xe ô tô cổ của Pháp. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất! Theo dõi Muaban để cập nhật các tin tức nhanh chóng và chính xác nhất!

>>> Xem thêm:

Trần Tuyết

Trần Ánh Tuyết
Trần Thị Ánh Tuyết - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ