Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôĐánh giá xe Huyndai Tucson 2016- Kẻ du mục trong phân khúc...

Đánh giá xe Huyndai Tucson 2016- Kẻ du mục trong phân khúc crossover 5 chỗ

Huyndai Tucson là một trong những mẫu Crossover thành công nhất thế giới với 4 triệu xe bán ra chỉ trong vòng 11 năm ra đời và phát triển. Tại Việt Nam, Hyundai Tucson  ghi dấu ấn bằng thế hệ thứ 2, chiếc xe tiên phong mở đầu cho phân khúc xe Crossover cỡ trung được trang bị đầy đủ tiện nghi cùng khả năng vận hành vượt trội. Tucson luôn là mẫu xe được khách hàng yêu thích trong phân khúc.

ts
Xe Huyndai Tucson 2016

1.Đánh giá về ngoại thất của xe

 Kiểu dáng tròn đầy, năng động của thế hệ cũ nhưng với triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” mới, những đường cong mềm mại được tạo hình sắc cạnh kết hợp cùng những đường gân cơ bắp giúp cho Hyundai Tucson 2016 trông nam tính và mạnh mẽ hơn.

Phiên bản mới sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.670 mm, khoảng sáng gầm xe 172 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, tất cả các kích thước của xe đều được mở rộng giúp mang đến một không gian sử dụng tốt hơn, tạo sự thoải mái cho người dùng. Kích thước của phiên bản tiền nhiệm dài x rộng x cao tương ứng 4.410 x 1.820 x 1.655 (mm). chiều dài cơ sở 2.640 mm.

ts1
Xe Huyndai Tucson 2016

Phần đầu xe được thiết kế với cụm lưới tản nhiệt lục giác kích thước lớn thiết kế cách điệu góp công lớn tạo nên vẻ nam tính và diện mạo mới cho Hyundai Tucson 2016, thì nét hiện đại, tinh tế lại đến từ cụm đèn pha kích thước lớn cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Hyundai đã tăng sức hấp dẫn cho mẫu xe của mình với một “đôi mắt” trang bị công nghệ LED cùng cặp Projecter đôi đầy sắc cạnh liền mạch với lưới tản nhiệt. Cụm đèn sương mù tách biệt với đèn LED chiếu sáng ban ngày Daytime Running Light (DRL) bởi một thanh ngang tạo hình cơ bắp ôm lấy phần cản trước tăng dáng vẻ bề thế cho xe. Trong khi đó, thiết kế cản trước  với màu sắc tương phản lại giúp cho Hyundai Tucson 2016 trông năng động và chắc chắn hơn.

ts2
Xe Huyndai Tucson

Phần thân xe của Tucson và đàn anh SantaFe có điểm tương đồng thể hiện rõ nét qua thiết kế của những đường gân dập nổi tạo sự sắc cạnh thu hút cùng khung cửa kính viền crom liền mạch thiết kế Crossover Coupe trẻ trung. Với các hốc bánh xe lớn tạo hình cơ bắt kết hợp cùng bệ ốp thân xe liền mạch thiết kế giúp Huyndai Tucson 2016 trông năng động và mạnh mẽ cũng như hạn chế được các vết trầy xước do va quẹt nhẹ ở thân xe.

Xe được trang bị gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ crom sáng sang trọng. Một tính năng nhỏ thể hiện sự tinh tế trên Tucson là xe trang bị thêm đèn sàn đặt ở mặt dưới của gương chiếu hậu sẽ tự động nhận tín hiệu bật sáng khi người lái đứng gần cửa xe. Phiên bản đặc biệt trang bị lazang hợp kim 18” thiết kế bắt mắt, phiên bản thường trang bị lazang đúc 17”. Điểm trừ cho Tucson là khoảng sáng gầm xe khá thấp 172 mm và tương đương với CR-V.

2.Đánh giá phần nội thất của xe

“Với mức giá hiện nay của Huyndai Tucson 2016 khoảng gần 1 tỷ đồng thìviệc cắt bỏ màn hình trung tâm là điểm trừ lớn cho Tucson 2016”, màn hình trung tâm không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà còn được xem là một tiện ích nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên với Hyundai Tucson 2016 bên cạnh sự thoải mái sau vô-lăng, mẫu xe này đã được trang bị rất nhiều những tính năng “đáng đồng tiền bát gạo” mang tính thực dụng cao.

ts3
Nội thất của xe

Nhờ việc thiết kế, chế tạo dựa trên một khung sàn hoàn toàn mới mang đến cho Tucson một không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng. Sự tinh tế trên Tucson 2016 thể hiện các chi tiết được bố trí hợp lý hướng đến sự tiện dụng cùng chất liệu cao cấp mang đến cảm giác sang trọng.

Huyndai Tucson 2016 được giới thiệu với hai phiên bản được giới thiệu là phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản đặc biệt. Thiết kế nội thất ở hai phiên bản không có nhiều sự thay đổi. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Tucson vẫn thỏa mãn khách hàng với những tính năng hiện đại so với các đối thủ cùng phân khúc. Phiên bản đặc biệt được Huyndai ưu ái đưa vào mẫu xe của mình nhiều tính năng mới chỉ xuất hiện ở những mẫu xe hạng sang đến từ Châu Âu.

Hyundai luôn tạo ấn tượng với người tiêu dùng nhờ thiết kế thanh lịch, hiện đại cùng các trang bị cao cấp. Ghế xe là vị trí được sử dụng nhiều nhất, vì thế mà vị trí này đã được hãng xe Hàn chăm chút khá nhiều, ghế xe trên Tucson 2016 có thiết kế lớn và sang trọng, các phần tựa hông và tựa lưng ghế ôm trọn lấy người ngồi cho vị trí ngoài thoải mái và chắc chắn. Ghế lái được trang bị điều chỉnh điện 10 hướng cùng 2 vị trí dây an toàn giúp người lái dễ dàng điều chỉnh được vị trí ngồi phù hợp. Việc bố trí, thiết kế chỗ ngồi hàng ghế trước trên Tucson cũng được tính toán hợp lý giúp mang đến tầm quan sát tốt hơn, hạn chế được các điểm mù. Phiên bản đặc biệt được trang bị thêm ghế phụ chỉnh điện 8 hướng.

ts4
Nội thất của xe

Bảng tablo trên Tucson còn mang đến sự thoải mái, dễ dàng làm quen nhờ thiết kế thực dụng hướng đến các thao tác nhanh của người dùng.

Bảng đồng hồ trung tâm của Tucson với các cụm đồng hồ thiết kế riêng biệt dễ dàng quan sát. Trung tâm bảng đồng hồ là một màn hình giám sát LCH có kích thước 4,2 inch hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành của xe, giúp tài xế nắm bắt nhanh tình trạng của xe. Các thông tin hiển thị trên bảng đồng hồ cũng dễ dàng được cài đặt, thay đổi thông tin hiển thị nhờ các nút bấm tích hợp trên vô-lăng.

>>> Ngắm nhìn thiết kế nổi trội và vượt bậc của xe Huyndai Accent

ChaiChai

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ