Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gianViệc làm thời vụ và 3 vấn đề có thể bạn chưa...

Việc làm thời vụ và 3 vấn đề có thể bạn chưa biết!

Việc làm thời vụ hiện nay đang được tìm kiếm rất nhiều. Vậy, việc làm thời vụ mang đến những giá trị nào cho bạn?

Bạn nên tìm việc làm thời vụ ở đâu? Và trong quá trình tìm việc làm thời vụ tại TPHCM thì cần lưu ý những vấn đề nào?

1. Việc làm thời vụ và những lợi ích của nó

Công việc làm thêm này dành cho tất cả mọi người chứ không riêng gì ai. Mọi người có thể chủ động tìm những việc làm phù hợp với mình. Vậy, việc làm thời vụ giúp bạn đạt được những lợi ích nào?

Việc này rất quan trọng, nhất là trong thời kỳ kinh tế ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhiều công ty có chính sách giảm giờ làm nên nhiều lao động sẽ bị giảm thu nhập. Bạn có thể tìm kiếm những việc làm phù hợp hoặc theo sở thích để kiếm thêm.

 

Việc làm thời vụ
Làm thêm giúp bạn tăng thêm thu nhập. nhất là trong thời kỳ kinh tế ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 

Tùy vào công việc và thời gian làm, chắc chắn bạn sẽ kiếm thêm được một khoản để hỗ trợ cho chi tiêu. Thậm chí, nếu chịu khó, bạn có thể còn kiếm được khoản tiền tiết kiệm kha khá từ việc làm thêm. Hoặc, may mắn hơn, bạn còn có thể biến nó thành công việc mang lại thu nhập chính cho mình.

  • Thời gian làm việc linh hoạt giúp bạn chủ động hơn

Bạn sẽ dễ sắp xếp thời gian hơn giữa việc nhà với việc làm thêm. Hoặc bạn dễ lựa chọn thời gian làm phù hợp với công việc chính của mình. Thời gian làm việc linh hoạt, bạn có thể chọn làm theo ca hoặc theo giờ chứ không bắt buộc như công việc full time. Đa số, những việc làm thời vụ linh hoạt thường nằm trong ngành bán lẻ hoặc dịch vụ.

 

Việc làm thời vụ
Thời gian làm việc linh hoạt, bạn có thể chọn làm theo ca hoặc theo giờ chứ không bắt buộc.

 

  • Việc làm thời vụ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kỹ năng

Những việc làm thêm cũng sẽ giúp bạn tích lũy thêm rất nhiều kỹ năng khác nhau. Như kỹ năng phân tích – xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp, lắng nghe… Hoặc nếu bạn làm trong ngành dịch vụ, bán lẻ – bạn sẽ học được sự kiên nhẫn và linh hoạt với khách hàng… Những kỹ năng này dù ít hay nhiều sẽ giúp bạn trong công việc chính thức.

 

Những việc làm thêm cũng sẽ giúp bạn tích lũy thêm rất nhiều kỹ năng khác nhau.
Những việc làm thêm cũng sẽ giúp bạn tích lũy thêm rất nhiều kỹ năng khác nhau.

 

  • Việc làm thời vụ giúp bạn có sự định hướng nghề nghiệp nhiều hơn

Trong quá trình tìm việc làm thêm, có thể bạn sẽ tìm ra được sự yêu thích của mình với ngành nghề nào đó. Ngoài ra, những việc làm thêm này có thể giúp bạn nhìn ra được những định hướng công việc cần đi. Và bạn sẽ biết cách lên những kế hoạch chi tiết hơn trong công việc, sự nghiệp…

>>> Tham khảo thêm: Việc làm thời vụ và 5 điều bạn cần biết khi tìm việc! 

2. Việc làm thời vụ nên tìm kiếm ở những nguồn tuyển dụng nào?

Hiện nay đang có những nguồn thông tin tuyển dụng nào giúp bạn tìm việc làm thời vụ TPHCM? Chúng ta hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây trước khi tìm việc để đạt được hiệu quả cao hơn nhé!

  • Việc làm thời vụ trên website muaban.net

Website muaban.net là một trong những kênh rao vặt, quảng cáo, tuyển dụng lớn. Bạn có thể tìm kiếm nhiều thông tin tuyển dụng với nhiều ngành nghề công việc khác nhau. Bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm theo khu vực như việc làm thời vụ tại quận 9 (cũ), quận 1, quận 7…

 

Việc làm thời vụ
Bạn có thể tìm kiếm nhiều thông tin tuyển dụng với nhiều ngành nghề công việc khác nhau.

Ngoài quá trình tìm kiếm các thông tin tuyển dụng, bạn còn có thể chủ động đăng tin tìm việc trên website muaban.net. Như đăng tin tìm việc làm phục vụ bán thời gian, tìm việc kế toán tại nhà… Không những thế, ngoài việc đăng thông tin có trả phí, muaban.net còn hỗ trợ bạn đăng thông tin hoàn toàn miễn phí. 

>> Có thể bạn quan tâm: Tin đăng tuyển dụng việc làm thời vụ lương cao “hot” nhất năm 2023

  • Việc làm thời vụ qua thông tin từ những người xung quanh

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thêm, hãy nói và chia sẻ với mọi người xung quanh. Đó có thể là bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm hoặc người thân trong gia đình. Mọi người có thể hỗ trợ tìm kiếm thông qua những nhu cầu tìm việc của bạn.

Nếu bạn là học sinh, bạn muốn tìm việc làm thời vụ vào dịp hè thì hãy hỏi thăm người thân họ hàng xung quanh để biết được liệu có công việc nào phù hợp hay không. Những công việc cho học sinh 15 tuổi hay dưới 18 tuổi cần có tính chất nhẹ nhàng, môi trường phù hợp với độ tuổi. Bên cạnh đó, việc được người thân giới thiệu công việc cũng sẽ giúp đảm bảo độ an toàn cho học sinh.

 

Việc làm thời vụ
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thêm, hãy nói và chia sẻ với mọi người xung quanh.

 

Do đó, bạn hãy nói rõ nhu cầu của mình là mong muốn tìm những công việc như thế nào? Thời gian làm việc mong muốn của bạn là trong khung giờ nào? Thậm chí, có những công việc sẽ chỉ ưu tiên tuyển dụng trong nội bộ. Và biết đâu được, mọi người sẽ giúp bạn tìm được việc làm phù hợp nhất với mức lương hấp dẫn?

  • Liên hệ trực tiếp với các công ty, cửa hàng tuyển dụng

Nếu cần tìm việc làm bán thời gian, hãy tham khảo các thông tin tuyển dụng của các công ty mà bạn quan tâm. Vì có rất nhiều công ty, cửa hàng sẽ dán thông báo tuyển dụng trực tiếp. Như tìm việc làm thời vụ khu công nghệ cao… Việc tìm kiếm chủ động này sẽ giúp bạn tìm việc hiệu quả và phù hợp hơn.

 

Việc làm thời vụ
Để tìm việc, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các công ty, cửa hàng tuyển dụng.

 

Nếu không có thời gian, bạn có thể tìm hiểu thông tin tuyển dụng qua email hoặc số điện thoại  của họ. Tốt hơn hết, bạn hãy đến trực tiếp để tìm hiểu tuyển dụng. Những người chủ động tìm hiểu, trao đổi công việc trực tiếp sẽ dễ gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng hơn. Nhất là với các vị trí tuyển việc làm phục vụ bán thời gian.

  • Sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm cơ hội việc làm

Hiện nay, số lượng các công ty – doanh nghiệp kết nối với mạng xã hội. Và facebook cũng là một trong những công cụ được đánh giá là nơi tuyển dụng hiệu quả. Bởi số lượng người sử dụng mạng xã hội đang ngày càng nhiều và thời gian sử dụng cao.

 

Bạn có thể sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình.
Bạn có thể sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình.

 

Bạn có thể tìm việc bằng cách tìm hiểu các group tuyển dụng, tìm việc làm theo các ngành nghề thích hợp. Thậm chí, trên các group tìm việc – bạn còn có cơ hội học hỏi các kinh nghiệm việc làm, tìm việc từ mọi người. Hãy tận dụng tất cả các kênh để tìm việc hiệu quả và nhanh nhất nhé!

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng việc làm Nhơn Trạch, việc làm bán thời gian ở BMT,… khá cao, do đó nếu muốn tìm việc làm tại đây. Bạn cũng có thể truy cập vào các group tuyển dụng việc làm Đồng Nai, việc làm Nhơn Trạch để có thể tìm được các việc làm thời vụ phù hợp.

>>> Tham khảo thêm: Việc làm thời vụ trong hè cho học sinh phổ thông – có nên thử? 

3. Cần lưu ý những vấn đề nào khi tìm việc?

Để tìm việc nhanh, hiệu quả thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề cơ bản sau:

  • Nội dung tuyển dụng cần phải rõ ràng

Bạn nên chọn lọc những thông tin tuyển dụng có đầy đủ nội dung tuyển dụng. Như vị trí công việc, thời gian làm việc, địa chỉ làm việc, mức lương, yêu cầu… Nhất là khi bạn cần tìm việc làm thời vụ cho sinh viên TPHCM.

 

Việc làm thời vụ
Bạn nên chọn lọc những thông tin tuyển dụng có đầy đủ nội dung tuyển dụng.

 

Một thông tin đăng tuyển dụng rõ ràng, chi tiết sẽ giúp bạn chọn lọc hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ tin tưởng hơn đối với các tin đăng có chất lượng. Và hãy mạnh dạn bỏ qua những thông tin tuyển dụng không rõ ràng, mập mờ…

  • Nên tránh xa những thông tin việc nhẹ lương cao

Trên thực tế thì vẫn có những người tìm việc dễ rơi vào các bẫy tuyển dụng với “việc nhẹ, lương cao”. Thực sự sẽ không có hấp dẫn như bạn nghĩ đâu! Và bạn hãy cẩn thận với những thông tin tuyển dụng đó.

 

Nhiều người tìm việc dễ rơi vào các bẫy tuyển dụng với “việc nhẹ, lương cao”.
Nhiều người tìm việc dễ rơi vào các bẫy tuyển dụng với “việc nhẹ, lương cao”.

 

Việc nhẹ lương cao là bẫy tâm lý được đưa ra cho những người đang cần tìm việc. Bởi thu nhập của bạn được trả bởi những công sức mà bạn phải bỏ ra cho công việc. Đặc biệt, những vị trí có thu nhập cao thông thường sẽ đòi hỏi nhiều về kinh nghiệm làm việc hoặc tay nghề cao.

  • Không đóng các loại phí không rõ ràng

Thông thường, sẽ có nhiều bạn tìm việc sẽ được yêu cầu đóng phí tìm việc, phí đồng phục, đặt cọc… Nhưng trên thực tế, các tuyển dụng thực sự sẽ không thu bất kỳ khoản phí nào từ ứng viên. Hoặc, nếu trong quá trình làm hợp đồng mà có nội dung mập mờ – bạn cũng cần phải cẩn trọng.

>>> Xem thêm: Tìm việc làm thêm đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng này! 

Với các chia sẻ trên, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc tìm việc làm thời vụ. Và đừng quên truy cập ngay vào website muaban.net để tìm việc làm phù hợp cho mình nhé!

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ