Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmUống Nước Gì Tốt Cho Phổi? Top 17 Gợi Ý Đồ Uống...

Uống Nước Gì Tốt Cho Phổi? Top 17 Gợi Ý Đồ Uống Dành Cho Bạn

Uống nước gì tốt cho phổi luôn là vấn đề mà hầu hết mọi người đều quan tâm. Đặc biệt với người vừa bị nhiễm Covid thì bị ảnh hưởng tới phổi rất nhiều. Hiểu được điều đó nên trong bài viết này, Mua Bán sẽ cho bạn biết các loại đồ uống tốt cho phổi. Cùng theo dõi nhé!

Uống nước gì tốt cho phổi?

Nước lọc tinh khiết

Khi nhắc tới những thức uống tốt cho phổi thì không thể nào bỏ qua nước lọc tinh khiết. Đây là loại nước mà chúng ta sử dụng hàng ngày và thông thường với một người lớn sẽ cần khoảng 2 lít nước/ngày.

Việc tự cung cấp cho bản thân đủ lượng nước tinh khiết mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng. Ngoài ra, nó có thể giúp cơ thể chống chọi lại các chủng virus và giữ cho phổi luôn khỏe mạnh.

Nước chanh

uống nước gì tốt cho phổi
Nước Chanh

Cũng giống như nước lọc thì quả chanh cũng gần như là loại nước không thể nào thiếu trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Ngoài việc nó có tác dụng giảm cân thì nước chanh cũng vô cùng tốt trong việc giải độc phổi.

Đây là đồ uống tốt cho phổi về nhiều mặt như giải độc, giảm độc tố tích tụ ở phổi,… Ngoài ra bởi có nhiều chất Vitamin C, chất chống oxy hóa nên sẽ tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể vô cùng tốt.

Lá trà xanh

Bên trong trà xanh chứa hợp chất EGCG ( EpiGalloCatechin Gallate) có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và loại bỏ các độc tố khỏi lá phổi. Giúp bảo vệ phổi khỏi các yếu tố gây bệnh như vi khuẩn, vi rút, bụi bẩn,….

Bên cạnh đó lá trà xanh còn có một số tác dụng chống lại các loại bệnh như ung thư phổi, đại tràng hay dạ dày. Lá trà giúp giảm lượng Cholesterol trong máu và giảm 74 – 80% các tế bào tự do phá hủy phổi. Chính vì vậy khi nhắc tới đồ uống tốt cho phổi thì không thể bỏ qua lá trà xanh.

Nước ép nhiều Vitamin C

Vitamin C là chất giúp cải thiện và ngăn ngừa suy giảm các chất năng ở phổi. Nó được xem như là một chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, ngăn ngừa tổn thương các tế bào bên trong cơ thể.

Vì thế các loại nước ép cung cấp nhiều Vitamin C luôn là thức uống tốt cho phổi. Bạn có thể uống các loại nước như nước cam, nước ép củ dền hay nước ép cà chua chẳng hạn.

Quả táo

những thức uống tốt cho phổi
Nước Táo

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu thường xuyên sử dụng táo trong các bữa ăn sẽ giúp thúc đẩy các chức năng của phổi hoạt động hiệu quả hơn. Lý do là bởi nồng độ chất chống oxy hóa bên trong táo cao, gồm Flavonoid và Vitamin C.

Ngoài việc ăn táo trực tiếp thì nước ép táo cũng là nước uống tốt cho phổi. Bạn có thể xem đây như là một nước dùng để giải nhiệt hoặc giảm cân đều được.

Cà rốt

Nếu bạn chưa biết thì cà rốt được chứng mình có thể giúp làm giảm hơn 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Bên trong nó chứa nhiều hoạt chất dinh dưỡng giúp cải thiện các chức năng phổi như Vitamin A, Vitamin C, Lycopene,…

Bên cạnh việc đây là một nước uống tốt cho phổi thì cà rốt còn giúp cho bạn cải thiện được thị lực, làm đẹp da, ổn định huyết áp và còn nhiều hơn thế nữa. Nên đây chắc chắn là loại thực phẩm bạn không thể nào bỏ qua.

Lá bạc hà

uống nước gì tốt cho phổi
Nước Từ Lá Bạc Hà

Nghe thật lạ phải không nào? Nhiều chuyên gia đã khuyên rằng nên dùng lá bạc hà để làm sạch lá phổi. Bởi đặc tính của nó có vị cay, vị the mát và tính ấm nên cũng sẽ giúp điều hòa hơi thở, tăng cường hệ hô hấp.

Bạn có thể nhai trực tiếp lá bạc hoặc có thể chế biến nó thành đồ uống tốt cho phổi, thậm chí là kết hợp với một vài loại quả khác để dùng hàng ngày đều được.

Nước ép Xoài 

Bên trong xoài có chứa nhiều Vitamin A và các Flavonoid gồm Beta-carotene, Alpha-carotene, Beta-cruptoxanthin. Các hợp chất này ngoài việc giúp cản thiện và duy trì thị lực còn có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi ung thư phổi.

Cam thảo

Cảm thảo thông thường được sử dụng trong điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa như loét dạ dày, ợ nóng, đau bụng hay viêm. Bởi đặc tính kháng khuẩn cao nên nó cũng thường được dùng để làm sạch phổi và ngăn ngừa cũng như điều trị nhiễm trùng phổi nhẹ.

Chính vì vậy nước cam thảo cũng là đồ uống tốt cho phổi. Nếu bạn có các vấn đề về phổi thì nên sử dụng từ 2 – 3 ly/ ngày.

Cần tây

Nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bên trong cần tây có chứa nhiều hợp chất Natri hữu cơ, có tác dụng rất tốt để điều trị hen suyễn và giúp lá phổi khỏe mạnh hơn.

Với người bị bệnh thì việc sử dụng cần tây sẽ kích thích lá phổi tự sản xuất các chất kháng viêm, hạn chế sự lây lan của virus bên trong cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng cần tây để làm thức uống tốt cho phổi thì bạn nên thêm tí đường bởi nó có vị hơi nồng.

Trà gừng

đồ uống tốt cho phổi
Trà Gừng

Gừng hẳn là đã quá đỗi quen thuộc với chúng ta, trong cuộc sống thường ngày thì nó giúp điều trị rất nhiều bệnh. Vậy lí do nào khiến nước ép gừng là đồ uống tốt cho phổi? Đơn giản là khi sử dụng thì nó giúp cho hoạt động lọc khí độc ở phổi diễn ra tốt hơn.

Nghệ

Bên trong nghệ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng vô cùng có lợi cho sức khỏe cơ thể chúng ta. Đặc biệt là các chất như chất chống oxy hóa, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K… Các Vitamin này giúp loại bỏ các độc tố, thanh lọc cơ thể từ bên trong.

Bên trong nghệ có một thành phần chính được gọi là Curcumin, thành phần này giúp hỗ trợ các chức năng phổi vô cùng tốt. Ngoài ra, còn có tác dụng chất oxy hóa, chống viêm nên đây là đồ uống tốt cho phổi mà bạn nên đưa vào trong danh sách của mình.

Nước quế

uống nước gì tốt cho phổi
Nước Quế

Bên trong quế chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, cùng với đặc tính chống viêm nên đây cũng là một trong những thức uống tốt cho phổi. Nó còn giúp giảm huyết áp cũng như lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả.

Bí ngô

Nước bí ngô cũng là một trong những thức uống cho phổi. Bên trong nó có chứa nhiều hợp chất thực vật vô cùng có lợi cho phổi. Đặc biệt là vô cùng giàu chất Carotenoids (gồm Beta Carotene, Lutein, Zeaxanthin) có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả.

Ca cao

Bên trong ca cao (đặc biệt là Chocolate đen) có chứa nhiều chất chống oxy hóa Flavonoid và hợp chất Theobromine. Hai chất này giúp thư giãn và vô cùng tốt cho lá phổi. Điểm đặc biệt ở ca cao là nó có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các triệu chứng về hô hấp dị ứng và giúp cơ thể chống lại ung thư phổi.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu tiêu thụ nhiều Flavonoid sẽ có chức năng phổi tốt hơn với người tiêu thụ ít. Và bạn biết đấy, bên trong Chocolate có chứa rất nhiều nên có thể nói đây là thức uống tốt cho phổi.

Cà phê

đồ uống tốt cho phổi
Cà Phê

Một cốc cà phê vào buổi sáng sẽ khiến chúng ta có một ngày làm việc tỉnh táo và đầy năng lượng nhỉ. Nhưng bạn có biết, ngoài tác dụng giúp chúng ta tỉnh táo hơn do có Caffeine thì cà phê còn là đồ uống tốt cho phổi.

Khi uống cà phê thì nó sẽ giúp cơ thể cải thiện các chức năng phổi, bảo vệ các bệnh về đường hô hấp và giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

Sữa chua

Đây sẽ là một ngoại lệ bởi nó không phải trong danh sách những thức uống tốt cho phổi nhưng Mua Bán vẫn đưa vào bởi đây là sản phẩm cực kỳ tốt cho phổi. Bên trong sữa chua có chứa rất nhiều chất như Canxi, Kali… các chất này giúp tăng cường chức năng phổi hiệu quả và chống lại nguy cơ bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Trên đây là danh sách mà Mua Bán muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng rằng thông qua bài viết bạn có thể biết được nhiều hơn về những loại nước giúp phổi khỏe mạnh.

Bạn nên lưu ý rằng, ngoài việc biết được uống nước gì tốt cho phổi và sử dụng các loại nước ép để giúp phổi khỏe mạnh thì tập luyện thể dục, thể thao cũng là một cách rất cần thiết. Bạn nên duy trì việc tập luyện hàng ngày kèm theo bổ sung đồ uống tốt cho phổi thì hiệu quả sẽ tăng rất nhiều.

Bên cạnh đó bạn có thể kham khảo thêm các tin đăng tuyển dụng tại Việc Làm Mua Bán để cập nhật mới nhất việc làm uy tín hot nhất hiện nay nhé!

Xem thêm những mẫu laptop mới nhất tại đây để cập nhật những thông tin nóng nhất:

(New100%) Camera AI thông minh, nhận diện khuôn mặt và biển số xe
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
🔥 Xả Kho PC Chơi Game GTA V, Genshin, Valorant, LOL, CF, Au .. Giá Rẻ
15
Dell Vostro 3400 Core i7-1165G7 Ram 8GB SSD 512GB FHD VGA MX330
6
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cần bán laptop Dell Precision phù hợp cho việc học, chơi game,
9
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Loa sub CAVS SK718 công suất 900W chơi được cho phòng trà, sân khấu...
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Đóng Cell Pin  Bình Mỹ - Hóc Môn - Củ Chi
10
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
MUA BÁN SỬA CHỮA SMARTPHONE UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÒA KHÁNH ĐÀ NẴNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Nhượng lại sim sưu tầm Chính chủ, có ra lộc
1
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Máy đo: Amper: 25A, Voltage: 5Kv. ít sử dung, dùng giảng dạy!
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Iphone 7 plus 128gb đen quốc tế
3
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Combo đầu Viet KTV Plus(4T) + Màn hình 19in(7,8tr)
1
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Sim số 0338.439.439_Thần Tài , Ông Địa .
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Tai nghe YAMAHA True Wireless TW-E3C-RED- 100% New-Auth
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Loa Audio Frog M12F bass 25cm nhưng  Karaoke, nghe nhạc thật hay
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Loa JBL KI-112 (3tâc)nhập khẩu chinh hảng Ba Sao.
2
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Tai nghe Apple Airpods Pro 2nd - HÀNG MỚI CÒN SEAL
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Full 3 BỘ MÁY VI TÍNH ( bảo dưỡng cả đời )
2
  • Hôm nay
  • Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

>>> Xem thêm:

Ngô Xuân An.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ