Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomePhong thủyCó cần xin phép Thổ Địa khi treo gương trước cửa nhà...

Có cần xin phép Thổ Địa khi treo gương trước cửa nhà không?

Bạn sẽ không khó bắt gặp các gia chủ treo gương trước cửa nhà, nhất là khu vực của người Hoa. Có bao giờ bạn thắc mắc rằng vì sao người ta lại treo gương trước nhà hay không? Gương đó là gương gì? Nếu như bạn chưa biết về chủ đề này thì Mua Bán sẽ giải đáp cho mọi thứ về vấn đề này trong nội dung dưới đây.

Treo gương trước cửa nhà giúp thay đổi vận mệnh
Treo gương trước cửa nhà giúp thay đổi vận mệnh

Tại sao nên xin phép Thổ Địa trước khi treo gương?

Người ta treo gương trước nhà là gương gì? Câu trả lời chính là gương bát quái – một loại vật phẩm phong thủy giúp thay đổi vận mệnh cuộc đời. Đặc biệt, loại gương này dùng để phản chiếu và đổi hướng của những thứ tà ác nhắm vào nhà của gia chủ.

Treo gương trước cửa nhà giúp chiêu tài cực mạnh
Treo gương trước cửa nhà giúp chiêu tài cực mạnh

Gương bát quái có thể tác động đến nguồn sinh khí trong nhà, ảnh hưởng ít nhiều chư vị thành linh cai quản gia đình. Thế nên trước khi treo gương trước cửa nhà, bạn bắt buộc phải xin phép Thổ Địa – Vị thần cai quản ngôi nhà của bạn. Nếu không xin phép thì bạn đã vô tình khiến thần linh nổi giận và có khi, khiến gương trấn yểm bị phản tác dụng.

Treo gương trước cửa nhà mang ý nghĩa gì?

Việc treo gương trước cửa nhà có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy vào loại gương mà gia chủ sẽ sử dụng. Gương pháp được chia thành rất nhiều loại khác nhau tùy vào hình dạng. Và mỗi loại sẽ có một chức năng riêng, mọi người có thể tham khảo chi tiết hơn ở dưới đây.

Treo gương bát quái lồi

Gương bát quái lồi giúp xua tan sát khí
Gương bát quái lồi giúp xua tan sát khí

Đa số những loại gương thường dùng treo gương trước cửa nhà sẽ có dạng hình lồi. Theo môn Vật lý, gương lồi hay còn được gọi là thấu kính phân kì có tác dụng phân tán ánh sáng ra nhiều phía khác nhau.

Do đó, loại gương bát quái lồi này cũng có công dụng tương tự. Khi những thứ xấu xa hoặc tà khí hướng vào ngôi nhà, trúng vào gương bát quái thì sẽ bị phân tán đi. Nhờ đó giúp gia đình của bạn tránh được sát khí từ những thứ tà ác.

Treo gương bát quái lõm

Gương bát quái lõm giúp thu hút tài lộc
Gương bát quái lõm giúp thu hút tài lộc

Một số nhà thì lại treo gương trước cửa nhà bằng loại gương có dạng lõm vào trong. Cũng theo vật lý, gương lõm còn được gọi là thấu kính hội tụ. Thấu kính hội tụ sẽ giúp tập trung nguồn sáng vào một chỗ duy nhất.

Dựa vào đặc tính vật lý này, chúng ta có thể dễ dàng suy luận ra được công năng của loại gương bát quái này. Đó chính là giúp tập trung các nguồn năng lượng lại một chỗ. Gương bát quái lõm thường được dùng cho những ngôi nhà thiếu sinh khí, vượng khí,… giúp gia chủ và người thân cải thiện vận mệnh theo hướng tích cực nhất.

Treo gương bát quái phẳng

Gương bát quái phẳng vừa giúp thu hút vận khí, vừa giải sát khí
Gương bát quái phẳng vừa giúp thu hút vận khí, vừa giải sát khí

Nếu như bạn đang tính treo gương trước cửa nhà thì không nên chọn loại gương phẳng. Mặc dù theo phong thủy thì gương phẳng có khả năng thu hút nguồn năng lượng tích cực, nhưng nếu treo gương phẳng ở trước cửa nhà hay cửa sổ sẽ bị phản tác dụng. Do đó, loại gương phẳng bắt buộc phải treo ở phương vị tốt thì mới hút tài lộc và vận khí. Và ngược lại, nếu bạn treo gương ở phương vị sát sẽ mang đến vận xui cho gia đình mình.

Treo gương bát quái Hậu Thiên

Gương Hậu Thiên dùng cho nhà Đông Tứ Trạch
Gương Hậu Thiên dùng cho nhà Đông Tứ Trạch

Có một loại gương bát quái cũng được treo trước cửa nhà nhưng khá hiếm gặp. Loại gương ấy có tên là Hậu thiên với quỷ Ly nằm ở phía Bắc, quỷ Khảm ở phía Nam trên mặt gương. Loại gương này có công dụng làm thay đổi nguồn năng lượng tiêu cực thành tích cực. Và người ta chỉ treo gương trước cửa nhà đối nhà ở hướng Đông Nam, Đông, Bắc, Nam hay còn gọi là Đông tứ trạch.

>>> Tham khảo thêm: Mơ Thấy Ốc Là Điềm Gì? Con Số May Mắn Khi Nằm Mơ Thấy Ốc

Treo gương bát quái Tiên Thiên

Gương Tiên Thiên dùng cho nhà Tây Tứ Trạch
Gương Tiên Thiên dùng cho nhà Tây Tứ Trạch

Bên cạnh Hậu Thiên thì cũng có cả gương bát quái Tiên Thiên. Loại gương này sở hữu công năng và đặc điểm khá tương đồng với gương Hậu Thiên. Chỉ khác ở chỗ gương Tiên Thiên có quẻ Càn ở phía Bắc, Khôn ở phía Nam trên mặt gương. Và nó chỉ hợp treo cho các nhà nằm ở hướng Tây Nam, Tây Bắc, Tây và Đông Bắc hay còn gọi là Tây tứ trạch.

Tham khảo một số tin đăng về mua bán nhà đất trên muaban.nte:

Một số nguyên tắc treo gương trước cửa nhà

Khi treo gương trước cửa nhà, gia chủ bắt buộc phải tuân theo một số quy tắc nhất định. Nếu như làm sai những quy tắc ấy thì bạn sẽ phải gánh chịu những hệ quả rất khó lường. Ngược lại, nếu như bạn làm đúng những nguyên tắc cần thiết thì sẽ gặp rất nhiều thuận lợi và tránh được họa hại thân.

Đừng bao giờ treo gương bát quái chiếu vào nhà người khác
Đừng bao giờ treo gương bát quái chiếu vào nhà người khác
  • Người chỉ thường treo gương trước cửa nhà là để thu hút vận khí từ ngoài vào trong và phản chiếu lại những thứ xấu xa ra ngoài. Do đó, không để gương chiếu thẳng vào trong nhà để tránh bị tác dụng ngược.
  • Tuyệt đối không treo gương chiếu thẳng vào nhà người khác. Bởi những gì gia đình bạn muốn đào thải sẽ chuyển qua gia đình họ và đó là một việc làm cực kỳ thất đức.
  • Tuyệt đối không được treo loại gương bát quái có hổ phù ngậm binh khí, thần tướng cầm binh khí,… Những biểu tượng ấy mang cực kỳ nhiều sát khí và có thể thu hút thêm sát khi vào nhà. Bạn không chỉ rước họa vào thân mà còn hại cả những nhà xung quanh.
  • Mỗi phương vị/ hướng chỉ nên treo một chiếc gương bát quái duy nhất. Một ngôi nhà không nên treo quá 3 chiếc gương bát quái. Nếu quá lạm dụng pháp cụ này thì sẽ bị phản tác dụng.
  • Tất cả loại gương nói chung đều mang thuộc tính âm và rất linh thiêng. Do đó, tuyệt đối không được để gương bát quái, gương soi, gương trang trí,… bị nứt vì sẽ mang đến điềm xui.
  • Nếu gương vỡ rồi thì tuyệt đối không vá ghép để dùng lại. Vì nó sẽ bóp méo nguồn khí trong nhà và gây ảnh hưởng tiêu cực đến vận mệnh của gia chủ, người thân.

Thủ tục khai quang treo gương trước cửa nhà

Trước khi treo gương trước cửa nhà thì mọi người cần phải làm thủ tục khai quang. Thủ tục này chỉ bao gồm 3 bước rất đơn giản nhưng phải thực hiện một cách chuẩn chỉ. Bên dưới đây là 3 bước chi tiết để làm lễ khai quan treo gương bát quái:

Trước khi dùng gương bát quái phải tẩy uế
Trước khi dùng gương bát quái phải tẩy uế
  • Bước 1: Khi vừa lấy gương về, việc đầu tiên bạn phải làm chính là tẩy uế. Bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch (chưa qua sử dụng), rót một chút rượu trắng lên gương rồi lau. Sau khi lau xong thì hãy đặt để khô và đặt lên bàn thờ.
  • Bước 2: Bạn phải đọc một bài văn khấn xin phép thần linh và thổ Địa treo gương trước cửa nhà.
  • Bước 3: Khi đã xin phép thần linh, Thổ Địa xong thì bạn chỉ cần đọc/Trì Chú đại bi 7 biến là đã có thể khai quan. 

>>> Tham khảo thêm: Văn khấn Thành Hoàng làng chuẩn năm Quý Mão 2023

Đọc văn khấn chuẩn khi treo gương trước cửa nhà

Khi làm thủ tục treo gương trước cửa nhà, gia chủ nên phải đọc bài văn khấn để xin phép chư vị thần linh được treo gương bát quái. Bạn phải được sự cho phép của các vị thần cai quản gia đình thì mới có thể treo gương lên. Nếu đọc không chuẩn văn khấn thì thông điệp sẽ khó lòng đến tai thần linh và làm họ phật lòng. Do đó, bạn có thể thử tham khảo mẫu văn khấn chuẩn nhất ở dưới đây:

Bài khấn Thổ Địa trước khi treo gương bát quái
Bài khấn Thổ Địa trước khi treo gương bát quái

Những lưu ý cần nhớ khi treo gương trước cửa nhà

Chỉ nên dùng gương bát quái lành, gương vỡ thì vứt đi
Chỉ nên dùng gương bát quái lành, gương vỡ thì vứt đi

Treo gương trước cửa nhà sẽ giúp bạn hóa giải được những thứ tà ác để thu hút vận may và tài lộc. Tuy nhiên, Mua Bán cần bạn lưu ý và tuân thủ một vài điều cực quan trọng dưới đây:

  • Thứ nhất, tuyệt đối không để gương bị nứt hay vỡ trong nhà.
  • Thứ hai, nếu gương bị vỡ thì phải vứt đi, không được dùng lại.
  • Thứ ba, bạn nên treo gương ở những nơi tối và ám trong nhà để giúp nơi đó trở nên sáng sủa hơn.
  • Thứ tư, nếu trong nhà có hai vách tường tạo một góc nhọn thì bạn nên treo một chiếc gương lồi chiếu thắng vào đó để hóa giải sát khí.
  • Thứ năm, bạn nên chọn đúng loại gương bát quái và sử dụng đúng công năng của nó.
  • Cuối cùng, bạn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia phong thủy trước khi treo gương trước cửa nhà. Bởi nếu tự ý sử dụng gương bát quái thì sẽ rất dễ bị xung khắc và gây ra những hệ lụy không hề nhỏ.

Tổng kết

Mua bán thấy việc treo gương trước cửa nhà sẽ giúp gia chủ được vận mệnh. Công dụng thần kỳ này sẽ chỉ xảy ra khi mọi người biết dùng gương bát quái đúng cách. Thế nên tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, thầy phong thể trước khi treo gương bát quái nhé!

Xem thêm:

Nguyễn Trọng Quốc Vương
Nguyễn Trọng Quốc Vương - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng bài viết sẻ chia sẻ những kiến thức bổ ích nhất cho quý độc giả. "Be confident and be on top of the World"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ