Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmTravel agency là gì? 7 công ty Travel agency nổi tiếng tại...

Travel agency là gì? 7 công ty Travel agency nổi tiếng tại Việt Nam

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động với vai trò là một Travel agency. Có thể trong thực tế, bạn đã từng tiếp xúc hay sử dụng dịch vụ của những doanh nghiệp này mà không biết đấy là một Travel agency. Vậy Travel agency là gì? Công việc của Travel agency là gì? Hãy tham khảo những chia sẻ của Mua Bán bên dưới để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về loại hình kinh doanh này ngay bây giờ nhé! 

Định nghĩa Travel agency là gì?

Nghe đến cụm từ này nhiều nhưng liệu bạn có biết Travel agency là gì không? Hay online travel agency là gì? Sau đây Mua Bán sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về ý nghĩa của các cụm từ này.

Travel agency là gì?
Travel agency là gì?

Travel agency là một thuật ngữ dùng để nói về các đại lý lữ hành hiện nay. Đó chính là các tổ chức trung gian có nhiệm vụ kết nối các đơn vị cung ứng dịch vụ như khách sạn, hãng hàng không, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng,… đến với khách hàng.

Các đơn vị Travel agency sẽ được các bên cung ứng dịch vụ trả hoa hồng tương ứng với lượng khách hàng mà đại lý giới thiệu sử dụng thành công các dịch vụ của họ. Hiện nay, các Travel agency đã hoạt động phổ biến rộng khắp cả nước.

Tham khảo các công việc đang được tuyển tại đây:

CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN BÁN HÀNG. ĐÓNG GÓI. PHỤ KHO. TẠP VỤ
2
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
SHOP MỸ PHẨM VÂN ANH CẦN GẤP 5 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ soạn hàng xếp hàng bỏ bịch
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên và lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tập Đoàn Nệm Kim Cương cần tuyển 50 Lao Động Phổ Thông
1
  • Hôm nay
  • Thị xã Tân Uyên, Bình Dương
Cty Sắt Mỹ Thuật ĐƯƠNG THỜI Tuyển Thợ Hàn, Thợ Rèn
1
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Massager Hồng Lâu Mộng Cần Tuyển Gấp 20 Nữ Nhân Viên Massage
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển trực tiếp nhân viên bán hàng, nghe điện thoại, thật thà, nhanh
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cửa hàng tiện lợi cần tuyển người làm lâu dài
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần người làm thời vụ hoặc lâu dài(CCCD góc làm nhận liền)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Công ty Vận tải Liên Việt cần tuyển Lái xe tải bằng C
2
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
💥CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG (ƯU TIÊN NỮ/LGBT) TẠI BÌNH THẠNH
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tưng Bừng Khai Trương, Hệ Thống Siêu Thị E-mart Cần Tuyển 60 Nhân Viên
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển gấp 2  nhân viên kinh doanh mở rộng thị trường
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
 KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MỚI CẦN GẤP 15 NAM NỮ🌼🎀
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN TẠP VỤ TẠI TÒA NHÀ VĂN PHÒNG  QUẬN 3
2
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Những công việc chính của Travel agency là gì?

Bạn đã hiểu được ý nghĩa của Travel agency là gì rồi đúng không? Vậy những công việc chính của Travel agency là gì? Sau đây Mua Bán sẽ giới thiệu cho bạn những công việc chính mà các đại lý lữ hành này phải làm.

công việc chính của Travel agency là gì?
Công việc chính của Travel agency là gì?
  • Các đại lý này sẽ thực hiện công việc là bán các tour du lịch cho khách du lịch. Những đại lý này sẽ tư vấn cho các khách du lịch về các tour du lịch phù hợp với nhu cầu và sở thích của các khách hàng. Từ đó Travel agency sẽ đưa kèm các loại hình dịch vụ khác như gói lưu trú, đơn vị giúp khách di chuyển, khách sạn, nhà hàng,… Các loại hình được Travel agency giới thiệu sẽ giúp những đơn vị này ăn hoa hồng của các bên cung ứng dịch vụ nếu khách du lịch lựa chọn sử dụng những loại dịch vụ những công ty này đã giới thiệu.
  • Travel agency sẽ giúp khách hàng di chuyển trong chuyến du lịch, đăng ký khách sạn hay khu nghỉ dưỡng đã book. Cùng với đó là phụ trách việc đưa khách đi thăm quan những địa điểm theo chương trình mà khách đã đặt.
  • Các đại lý lữ hành này là người trung gian môi giới các dịch vụ, kết nối người cung ứng với người sử dụng. Do đó, các đơn vị này sẽ tiến hành thực hiện các chiến dịch quảng bá nhằm thu hút các khách du lịch đến mua tour bên họ. Bên cạnh đó, người làm nghề này cũng thường xuyên khảo sát, thu thập các loại thông tin để tạo ra được những tour du lịch phù hợp nhất với người dùng.
  • Không chỉ vậy, Travel agency còn là một đơn vị có sự am hiểu sâu sắc về mạng lưới giao thông, nhà hàng, khách sạn, các danh lam thắng cảnh, giá cả thị trường… Do đó, có thể thấy rằng đây là những chuyên gia, có khả năng tốt trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng lựa chọn các dịch vụ, chương trình du lịch phù hợp nhất.  

Những cách phân loại Travel agency đơn giản mà bạn nên biết

Các Travel agency ta có thể hiểu chung là đại lý lữ hành. Tuy nhiên, trong nội bộ ngành này, Travel agency lại được chia thành nhiều loại hình khác nhau phụ thuộc vào một vài yếu tố đặc trưng. Vậy bạn có biết các cách phân loại Travel agency là gì không? Theo chân Mua Bán để tìm hiểu rõ về vấn đề này.   

Travel agency là gì? Cách phân loại Travel agency
Travel agency là gì? Cách phân loại Travel agency

Dựa vào quy mô của đại lý lữ hành

Các đại lý lữ hành thông thường được chia thành 2 loại hình dựa theo quy mô đó là đại lý bán buôn (hay quy mô lớn) và đại lý bán lẻ (hay quy mô nhỏ). Mua Bán sẽ gửi tới các bạn thông tin chi tiết về 2 loại hình này.

Đại lý du lịch bán buôn

Các đại lý du lịch bán buôn thường là các đại lý hoạt động với quy mô lớn. Với các đại lý này, giao dịch sẽ thường đi với số lượng rất lớn. Ví dụ đại lý này sẽ mua một lượng rất lớn vé máy bay hay thuê trọn cả chuyến để phục vụ một nhóm khách. Với việc mua một đơn hàng với số lượng lớn như thế này, các đại lý sẽ được các nhà cung cấp tặng các loại ưu đãi lớn.

Ngoài ra, các đại lý lớn này cũng phân phối sản phẩm, dịch vụ cho các đại lý bán lẻ để kinh doanh. Cách phân phối này thường được các đại lý lớn áp dụng trong các dịp cao điểm của năm.

Đại lý du lịch bán lẻ

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về nó. Thế nhưng, liệu bạn có biết đại lý du lịch bán lẻ Travel agency là gì? Để Mua Bán nói cho bạn biết nhé. Đại lý du lịch bán lẻ chính là loại hình Travel agency có quy mô vừa và nhỏ, có thể là những điểm bán của các nhà cung cấp hoặc một công ty độc lập, hay đại lý đặc quyền.

Cơ cấu của loại hình này khá gọn nhẹ, nó thực hiện phân phối một số lượng ít các sản phẩm dịch vụ đến trực tiếp khách hàng. 

Travel agency là gì? Phân loại dựa vào quy mô của đại lý lữ hành
Travel agency là gì? Phân loại dựa vào quy mô của đại lý lữ hành

Những khách hàng đi với một nhóm nhỏ như gia đình, một team nhỏ trong công ty hay thậm chí là đi một mình thì thường mua các sản phẩm, dịch vụ tại đây. Các đại lý bán lẻ này thường nhập sản phẩm, dịch vụ với số lượng nhiều từ các đại lý bán buôn để phân phối dần một số lượng ít trực tiếp cho khách hàng.

Trong thời đại 4.0 ngày nay với các thiết bị hiện đại, hệ thống đăng ký điện tử phát triển thì khối lượng công việc của các đại lý bán lẻ này là rất lớn.

Dựa vào quan hệ của các đại lý với khách hàng

Không chỉ được chia theo quy mô, các Travel agency còn được phân loại theo quan hệ của đại lý với các khách hàng. Vậy cách phân loại Travel agency là như thế nào? Cùng tìm hiểu về cách phân loại này dưới đây nhé. 

Đại lý nhận khách

Bạn có biết các đại lý nhận khách của Travel agency là gì và làm những công việc gì hay không? Những đại lý này thực hiện công việc là đón tiếp, phục vụ và thực hiện các chương trình tham quan, du lịch của các công ty lữ hành. Các đại lý này thường có vị trí nằm tại các điểm trung tâm du lịch hoặc những đầu mối giao thông lớn. 

Travel agency là gì? Phân loại dựa vào quan hệ của các đại lý với khách hàng
Travel agency là gì? Phân loại dựa vào quan hệ của các đại lý với khách hàng

Đại lý gửi khách

Nơi đây có chức năng là thu gom nguồn khách, thực hiện các hoạt động trung gian để bán sản phẩm cho các nhà cung cấp và các công ty lữ hành. Những đại lý này thường tọa lạc tại các trung tâm kinh tế – thương mại như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… nơi có nguồn khách dồi dào.

Dựa vào quan hệ của đại lý với nhà cung cấp và những công ty lữ hành

Cách phân loại này khá phổ biến trong các loại ngành, đặc biệt trong ngành lữ hành nó càng được ưa chuộng. Vậy cách phân loại này có gì đặc biệt mà được ưa chuộng đến vậy, chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Đại lý bán hàng thông thường

Đại lý bán hàng thông thường của những đơn vị Travel agency là gì? Các đại lý này thường bán hàng cho các công ty dịch vụ và hưởng hoa hồng từ các công ty đó. Mọi chi phí cũng như các chính sách kinh doanh sẽ do đại lý tự quyết định và chịu trách nhiệm.

Travel agency là gì? Phân loại dựa vào quan hệ của các đại lý với nhà cung cấp và những công ty lữ hành
Travel agency là gì? Phân loại dựa vào quan hệ của các đại lý với nhà cung cấp và những công ty lữ hành

Đối với những đại lý loại này, người ta có thể bán sản phẩm dịch vụ của nhiều nhà cung cấp khác nhau, thậm chí là của các đối thủ cạnh tranh với nhau.

Đại lý bán hàng độc quyền

Các đại lý này thường được các nhà sản xuất có uy tín và quy mô lớn thuê để bán độc quyền sản phẩm, dịch vụ của họ. Các đại lý độc quyền cũng có thể là đại lý dưới quyền của các nhà sản xuất đó.

Theo hình thức này, các nhà sản xuất sẽ cung cấp cho đại lý giấy phép sử dụng nhãn hiệu, quy trình kỹ thuật cũng như hỗ trợ về vấn đề phương tiện hoạt động và tài chính. Cũng từ đó, các đại lý này chỉ được phép phân phối loại sản phẩm, dịch vụ mà nhà sản xuất cấp giấy phép cho họ.

Top 7 công ty Travel agency tại Việt Nam

Khi biết được Travel agency là gì sẽ không ít người muốn biết đâu là những công ty Travel agency uy tín nhất hiện nay. Tại Việt Nam, loại hình công ty này đã và đang phát triển rất mạnh mẽ. khẳng định được vị thế của mình trong nền kinh tế nước nhà và trên thế giới.

Travel agency là gì? Top 7 công ty Travel agency tại Việt Nam
Travel agency là gì? Top 7 công ty Travel agency tại Việt Nam

Chính bởi sự phát triển mạnh mẽ ấy nên không phải công ty nào cũng có đủ sự uy tín để bạn có thể tin tưởng và đồng hành. Do đó, Mua Bán sẽ giới thiệu đến các bạn top 7 công ty Travel agency tại Việt Nam uy tín, chất lượng để bạn tham khảo.

Công ty Cổ phần Du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam Vietravel

Hiện nay, Vietravel là một đơn vị đứng đầu trong ngành cung cấp dịch vụ lữ hành tại Việt Nam. Là một doanh nghiệp chuyên tổ chức các tour du lịch có quy mô lớn trong và ngoài nước với gần 2000 tuyến khắp thế giới, đến với Vietravel bạn sẽ được tận hưởng các dịch vụ du lịch tốt nhất. Kết nối với Vietravel, chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm những điều mới mẻ tại các vùng đất hiện đại như Châu Âu, Châu Mỹ,…

Luôn mang trong mình sứ mệnh đem lại cảm xúc thăng hoa cho mọi khách hàng, doanh nghiệp này đã tạo nên được một thương hiệu riêng trong ngành du lịch – lữ hành. Với thương hiệu riêng này, Vietravel được các khách hàng tin tưởng lựa chọn làm bạn đồng hành trong nhiều chuyến đi.

Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty Vietravel
Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty Vietravel

Vietravel đã tự tạo nên cho mình 3 điều khác biệt với các doanh nghiệp khác đó chính là “Sự chuyên nghiệp, cảm xúc dành cho khách hàng và giá trị nhận được sau mỗi chuyến đi”. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ, doanh nghiệp đã có chi nhánh trải rộng trên khắp cả nước. Sự trải rộng này khiến cho sức ảnh hưởng của thương hiệu Vietravel ngày càng lớn mạnh trong ngành du lịch.

Công ty TNHH MTV du lịch lữ hành SaiGonTourist

SaiGonTourist là một trong những đơn vị top đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, lữ hành. Doanh nghiệp có mối quan hệ liên kết hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp du lịch lữ hành khác trong nước và trên thế giới.

SaiGonTourist có sức ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch, lữ hành tại Việt Nam với hệ thống các dịch vụ đa dạng như nhà hàng, lữ hành, khách sạn, xuất nhập khẩu, vận chuyển…

Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty SaiGonTourist
Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty SaiGonTourist

Phương hướng phát triển của doanh nghiệp là đa dạng hóa các ngành nghề trong lĩnh vực kinh doanh. Hiện nay, chi nhánh của SaiGonTourist rất nhiều và được rải đều trên khắp mọi miền tổ quốc. Sự phát triển này cho thấy được vị thế quan trọng của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng như nền kinh tế quốc gia.

Công ty du lịch châu Âu Euro Travel – Thương hiệu du lịch châu Âu uy tín

Euro Travel là một công ty lữ hành tại Việt Nam nổi bật với thương hiệu du lịch Châu Âu uy tín với phân khúc chất lượng cao cấp.

Nếu bạn muốn du lịch tại các địa danh nổi tiếng, lưu trú tại hệ thống các khách sạn 4 – 5 sao chuẩn quốc tế hay thưởng thức những bữa ăn sang trọng thì Euro Travel chính là dành cho bạn. Đây chính là điểm tạo nên sự khác biệt giữa tour du lịch của công ty lữ hành này với các tour phổ thông trên thị trường.

Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty Euro Travel
Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty Euro Travel

Với sự phục vụ chu đáo cùng với các dịch vụ cao cấp, Euro Travel luôn dành được sự tin tưởng to lớn từ phía khách hàng. Do đó, các tour du lịch của công ty luôn kín chỗ trước thời gian mở từ 1-2 tháng. Một tour du lịch đầy đủ và đẳng cấp như vậy chắc chắn sẽ mang lại cho các du khách một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Công ty lữ hành HaNoiTourist thuộc Tổng công ty du lịch Hà Nội

HaNoiTourist là một trong những thương hiệu lữ hành lớn và lâu đời tại Hà Nội trong gần 60 năm qua. Với tuổi đời như vậy, công ty cũng không làm các khách hàng thất vọng với chất lượng luôn dẫn đầu trong khu vực cũng như quốc tế.

Hàng năm, công ty đều tổ chức hàng trăm tour du lịch trong và ngoài nước với nhiều loại hình thức như du lịch kết hợp hội thảo, du lịch văn hóa, dịch vụ airbnb, du lịch đường sông…

Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty HaNoiTourist
Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty HaNoiTourist

Để luôn dẫn đầu như vậy, HaNoiTourist luôn chủ động trong việc đổi mới các chính sách, thường xuyên đào tạo nhân viên theo xu hướng mới. Hơn thế, các chính sách chăm sóc khách hàng luôn được công ty cập nhật và nâng cấp. Do đó, đến với HaNoiTourist chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm những chuyến đi tuyệt vời, đáng nhớ.

Công ty cổ phần du lịch Fiditour

Fiditour được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển hình thức du lịch nước ngoài, giúp người Việt Nam ta có thể trải nghiệm những văn hóa của nước ngoài. Mỗi năm doanh nghiệp đều tổ chức rất nhiều tour du lịch với quy mô từ nhỏ đến lớn, có những quy mô lớn từ hàng trăm đến nghìn người.

Kết nối với Fiditour, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá văn hóa của nhiều vùng đất từ Châu Á đến Châu Âu, thậm chí là cả Châu Phi. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ, Fiditour đã có mặt ở rất nhiều nơi trên lãnh thổ đất nước. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch nước ngoài thật nhiều trải nghiệm, hãy đến với Fiditour ngay hôm nay.

Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty Fiditour
Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty Fiditour

Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch và thương mại TST

TST là một trong những công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm mở tour du lịch và chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Kết nối với TST bạn chắc chắn sẽ không phải lo nghĩ điều gì về chuyến du lịch của mình. Mỗi tour du lịch, công ty sẽ lo trọn gói cho bạn bao gồm thuế, visa, bảo hiểm, hướng dẫn viên.

Không chỉ thế, công ty lữ hành này còn có các gói hỗ trợ về mặt di chuyển, đặt phòng khách sạn,… Mọi nhu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng một cách chu đáo và cẩn thận nhất. Đến với TST, bạn chỉ cần xách ba lô lên và tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời của mình thôi.

Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty TST
Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty TST

Công ty TNHH thương mại và du lịch Anex Việt Nam

Tuy Anex Việt Nam là một doanh nghiệp mới, chỉ vừa đi vào hoạt động năm 2014 nhưng những thành tựu nổi bật của công ty lữ hành này không thể phủ nhận. Một doanh nghiệp mới vào ngành nhưng không hề thua kém các công ty anh chị đi trước. Đơn vị này chuyên cung cấp các dịch vụ lưu trú, di chuyển, tham quan cho khách du lịch trên khắp thế giới.

Để đạt được thành tựu như ngày nay không thể bỏ qua những nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ nhân viên công ty. Không chỉ vậy, việc không ngừng đổi mới, nâng cấp các dịch vụ của mình cũng là điều khiến cho công ty lữ hành này cạnh tranh được với các doanh nghiệp khác trong ngành. 

Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty Anex Việt Nam
Travel agency là gì? Tìm hiểu Công ty Anex Việt Nam

Anex Việt Nam luôn được các khách hàng tin tưởng bởi thái độ phục vụ chu đáo, tận tình và đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trong chuyến đi. Hiện nay, Anex Việt Nam đang dần khẳng định vị thế của mình trong ngành du lịch lữ hành Việt Nam.

Trên đây là một vài chia sẻ của Muaban.net về vấn đề Travel agency. Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu được Travel agency là gì và những công việc của. Đồng thời Mua Bán cũng đã liệt kê top 7 công ty Travel agency  nổi tiếng nhất hiện nay cho bạn tham khảo. Đừng quên theo dõi trang tìm việc làm Mua Bán để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé!

>>> Tham khảo thêm bài viết:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ