Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtTrang trí nhà đẹp đón Tết Canh Tý với những cách đơn...

Trang trí nhà đẹp đón Tết Canh Tý với những cách đơn giản này

Trang trí nhà đẹp để tạo không khí mùa xuân, mang Tết về nhà là điều không thể thiếu trong mỗi gia đình. Góp phần làm cho ngôi nhà thêm phần sung túc và ấm no. Ngoài ra, việc cùng nhau trang trí nhà cửa đón Tết còn làm cho tình cảm các thành viên trong gia đình thêm bền chặt, gắn bó.

Tết này, bạn đã lên ý tưởng trang trí nhà đẹp đón Tết chưa? Cùng Muaban.net xem qua những cách trang trí cực đơn giản nhưng lại sang trọng này nhé! Chắc chắn, chúng sẽ mang đến cho bạn một không gian Tết thật tuyệt vời đấy.

10 cách trang trí nhà đẹp đón Tết

Dùng hoa tươi, cây cảnh để trang hoàng ngôi nhà bạn

Tết đến Xuân về, ai cũng muốn làm cho ngôi nhà của mình lộng lẫy bằng sắc màu của hoa lá. Tùy vào không gian nhà cửa và sở thích của bạn thì sẽ có những loại hoa tương ứng. Ví dụ, nếu bạn mong muốn sự phát tài trong năm mới thì hãy chọn hoa trạng nguyên, hoa đồng tiền. Hoặc gần gũi nhất là chọn hoa mai bởi sắc vàng của mai mang đến cho mọi người cảm giác may mắn và giàu sang.

Bên cạnh đó, việc chọn kích thước chậu hoa cũng rất cần thiết. Bởi nếu chọn không phù hợp sẽ khiến không gian trở nên chật chội và rối mắt. Nếu trang trí nhà có phòng khách lớn hoặc sân vườn, bạn nên chọn chậu hoa to để mang đến cảm giác sang trọng. Trường hợp nhà có phòng nhỏ hơn thì nên trang trí hoa trong bình và đặt ở bàn trung tâm phòng. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích sự nhỏ xinh thì chậu hoa giả nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo. Vì nó không tốn nhiều không gian và công chăm sóc, lại đơn giản trong việc vệ sinh.

trang trí nhà đẹp 02
Dùng hoa tươi, cây cảnh để trang hoàng ngôi nhà bạn

Trang trí chiếc bàn giữa ở phòng khách ngày Tết

Tết cũng là thời điểm mà tất cả người thân cùng quay quần bên mâm cơm. Hay đơn giản là ngồi bên nhau nơi phòng khách, nói về những chuyện vui buồn trong năm qua. Cho nên, việc trang trí chiếc bàn tại phòng khách một chút cũng là điều nên làm.

Bạn có thể dùng những lọ hoa tươi nhỏ nhắn, xinh xắn đặt lên trên bàn. Bởi nó tượng trưng cho sự may mắn và tươi trẻ cho năm mới. Bên cạnh là một bộ tách trà cùng với hộp đựng mứt, dĩa trái cây. Thế là đã đạt được điểm 10 cho sự tươm tất. Nếu gia đình bạn sở hữu một chiếc bàn nhỏ thì đừng lo, bạn có thể trang trí chậu hoa giả nhỏ. Tuy nhỏ nhưng lại rất đáng yêu và không làm mất đi không khí tươi tắn của ngày Tết.

Thay một chiếc áo mới cho bức tường nhà mình

Một bức tường trống trải hoặc quá cũ nhìn quen mắt mỗi ngày khiến bạn nhàm chán. Dù đã cố gắng nhưng bạn vẫn không tìm thấy một chút không khí Tết nào quanh đây. Vậy tại sao không nghĩ đến việc làm mới lại bức tường bằng cách sơn lại hoặc dùng giấy dán tường hay những nguyên vật liệu khác nhỉ? Tuy hơi tốn kém một chút, mất thêm thời gian nhưng nó lại khiến không gian nhà bạn thêm tươi mới hơn. Nhất là khi bạn trang trí bằng những họa tiết ngày Tết như hoa lá, cỏ cây…

trang trí nhà đẹp 03
Thay một chiếc áo mới cho bức tường nhà mình

Tô điểm cửa kính bằng những món phụ kiện nhỏ xinh

Có rất nhiều cách để trang trí cửa kính ngày Tết như vẽ tranh lên kính hoặc sử dụng những món đồ phụ kiện như đèn dây, dây treo may mắn để trang trí. Hiện nay, mọi người rất ưa chuộng sử dụng Decal trang trí Tết để trang trí cửa kính. Bởi vì tính tiện dụng của nó, vừa sinh động, đa dạng mẫu mã và màu sắc nhưng lại cực kì đơn giản trong việc vệ sinh lau chùi. Với Decal trang trí Tết, bạn có thể tô điểm cho cửa kính với khung cảnh bầu trời mùa xuân. Từ những đàn én bay lượn, những cành đào hồng, mai vàng nở rộ, hình ảnh ông đồ già, cùng những câu đối chúc xuân,…Tất cả sẽ mang đến một không khí xuân rộn ràng.

Tạo sự sang trọng hơn với những bức tranh treo tường độc đáo

Nếu bạn muốn mang đến cho nhà cửa phòng khách sự sang trọng bậc nhất thì không thể bỏ qua tranh treo tường. Chúng là sự kết hợp giữa nghệ thuật và sự tỉ mỉ, kì công của người tạo nên. Một bức tranh mang hình ảnh chủ đề Tết, tươi sáng của những loài hoa, lấp lánh dưới ánh nắng nhẹ xinh của mùa xuân chẳng hạn. Chúng sẽ mang đến cho người thưởng thức sự bình yên đến lạ, không gian nhà cửa phòng khách cũng trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Hoặc bạn có thể treo một bộ tranh có màu vàng chủ đạo của hoa mai. Tất cả đem đến sự may mắn và sung túc cho năm mới.

trang trí nhà đẹp 04
Tạo sự sang trọng hơn với những bức tranh treo tường độc đáo

Sử dụng kệ gỗ để trang trí cũng là một lựa chọn hoàn hảo

Ngày Tết với biết bao nhiêu là thứ phải dọn dẹp và trưng bày. Vì thế mà nhà cửa cũng trở nên bừa bộn, không gọn gàng. Kệ gỗ trang trí sẽ là vị cứu tinh cho những không gian đó. Nó vừa giúp cho không gian trở nên gọn gàng, ngăn nắp, vừa có thể trưng bày các vật trang trí. Nếu phòng khách của bạn có không gian rộng, bạn có thể chọn những chiếc kệ có thiết kế đặc biệt hơn, nhiều chi tiết hơn. Trường hợp không gian bị hạn chế, bạn nên chọn những chiếc kệ gỗ đơn, nhỏ nhắn.

Đá giả ốp tường – Chiếc phao cứu sinh tuyệt vời cho ngôi nhà bạn

Những vách tường bằng đá luôn mang lại giá trị sang trọng cao. Tuy nhiên, lại mất khá nhiều chi phí và công sức. Trong trường hợp thế này thì hãy để xốp đá cứu nguy cho bạn. Xốp đá là sản phẩm đặc biệt gồm 3 lớp: lớp nhựa, lớp xốp mềm và lớp keo siêu dính cho bạn dễ dàng trong việc thi công tại nhà. Với hình ảnh chân thực như đá thật và màu sắc sang trọng, xốp đá chắc chắn sẽ giúp cho không gian nhà cửa phòng khách. Đồng thời cũng khiến nhà bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn trong dịp Xuân về.

trang trí nhà đẹp 05
Đá giả ốp tường – Chiếc phao cứu sinh tuyệt vời cho ngôi nhà bạn

Trang trí nhà đẹp ngày Tết với khung ảnh

Việc tạo một không khí ấm cúng cho gia đình là một điều rất quan trọng. Những bức ảnh gia đình được trang trí bằng những chiếc khung ảnh xinh xắn. Làm cho không gian nhà trở nên sang trọng, lung linh. Khung ảnh ngoài chức năng làm cho tấm hình trở nên thu hút, còn giữ cho bức hình được bền hơn. Tránh những hư hỏng theo thời gian như rách hoặc phai màu. Bạn có thể treo một bộ gồm nhiều khung ảnh trên tường giúp cho bức tường bớt đi vẻ trống trải. Hoặc đặt những chiếc khung ảnh trong phòng khách sẽ làm cho không gian nhà trở nên ấm áp hơn.

Treo lơ lửng những phụ kiện may mắn

Các phụ kiện trang trí nhà cửa ngày Tết là những món đồ trang trí được nhiều người quan tâm nhất. Nó mang không khí rộn ràng của ngày Tết đến khắp ngỏ phố, nẻo đường đến trong nhà. Cho dù bạn lười trang trí đến đâu đi nữa thì ngày Tết bạn cũng phải treo một chùm pháo đỏ trước cửa. Hoặc treo những dây câu đối đỏ trong nhà để tạo một không khí Xuân.

Ở phòng khách, bạn có thể trang trí câu chúc hoặc câu đối, túi tiền vàng. Hoặc treo chúng trên những cành đào, mai. Hoặc bằng cách đơn giản hơn đó là bạn tự làm đồ phụ kiện trang trí cộp mác chính mình. Vừa tiết kiệm chi phí lại độc lạ. Dùng những chiếc ống hút đỏ để làm pháo, giấy cứng để làm lồng đèn, bánh chưng, bánh tét. Hoặc dùng vải để làm hoa đào, hoa mai. Vừa xinh đẹp lại còn khẳng định được sự khéo léo của bản thân.

trang trí nhà đẹp 06
Treo lơ lửng những phụ kiện may mắn

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ thú vị về cách trang trí nhà đẹp ngày Tết. Thật đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng cho mọi người áp dụng một cách dễ dàng. Để có thể tận hưởng một mùa Tết trọn vẹn và hạnh phúc. Chúc bạn và gia đình có một ngày Tết ý nghĩa.

Ngoài ra, hãy truy cập Muaban.net để tìm kiếm một số đồ trang trí nhà cửa ngày Tết. Tại đây, bạn sẽ mua được những món đồ với giá hấp dẫn! Nếu gặp bất cứ khó khăn gì, hãy liên hệ Muaban.net, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Muaban.net là website rao vặt trực tuyến uy tín tại Việt Nam. Được quản lý với Công ty Cổ phần Mua Bán. Trang web chính thức được hoạt động từ ngày 16/04/2006. Được độc quyền bảo trợ thông tin bởi Ấn phẩm Mua&bán. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chúng tôi.  

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ