Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngTop 5 việc làm lao động phổ thông có mức lương cao...

Top 5 việc làm lao động phổ thông có mức lương cao nhất hiện nay!

Hiện nay có nhiều việc làm lao động phổ thông được tuyển dụng với mức lương khá cao, trung bình dao động từ 6 đến 15 triệu đồng. Ngoài ra, người lao động còn có thể được phụ cấp, tăng lương nếu có thâm niên làm lâu dài và kỹ năng, tay nghề tốt. Bài viết này liệt kê top 5 việc làm lao động phổ thông có mức lương cao, không yêu cầu bằng cấp, lấy sự nỗ lực trong công việc làm đầu. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu nhé.

1. Giúp việc nhà

Giúp việc nhà là việc làm lao động phổ thông không yêu cầu bằng cấp nhưng lại có mức lương khá cao hiện nay. Bạn đang thắc mắc vì sao? Câu trả lời đó chính là hiện nay ở các thành phố đông dân cư, mức sống cao như tại thành phố Hồ Chí Minh, các chủ nhà thường chi trả một khoảng tiền khá lớn để thuê người giúp việc. Người giúp việc nhà của họ có thể làm việc trong ngày, linh hoạt theo giờ hoặc ở lại nhà cùng với chủ nhà. Ngoài mức lương cứng được nhận hằng tháng, họ còn được thưởng tết, thưởng lễ hay các dịp đăc biệt tùy vào chủ nhà. Tuy nhiên thông thường nếu làm giúp việc tại các gia đình người nước ngoài, bạn sẽ nhận được mức thu nhập tương đối tốt, tuy nhiên dễ gặp phải rào cản ngôn ngữ, bạn phải tập làm quen và thích nghi để hiểu ý chủ nhà, làm tốt công việc.

2. Chăm trẻ em, người già 

Chăm sóc trẻ em, người già cho gia đình chủ không đồng nghĩa với việc bạn sẽ kiêm luôn nhiệm vụ giúp việc nhà vì đây là 2 tuyến công việc hoàn toàn khác nhau. Hiện nay, nếu chủ nhà muốn bạn vừa chăm sóc trẻ em và người già, vừa giúp việc nhà cho họ, bạn sẽ được trả một mức lương khá cao, dao động từ 10 đến 15 triệu đồng hằng tháng. Vì tính chất việc làm tương đối nặng nên bạn cần dành nhiều thời gian ở nhà chủ nhà, khó linh động thời gian làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng thì việc làm này không quá khó khăn, chỉ cần tỉ mỉ, biết lắng nghe và chăm chỉ là có thể làm tốt công việc.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 Lý do vì sao việc làm giúp việc nhà theo giờ được nhiều người quan tâm

3. Nhân viên bán hàng shop quần áo, siêu thị

Nhân viên bán hàng tại siêu thị, tạp hóa được tuyển dụng ngày càng nhiều bởi các dịch vụ, cửa hàng tiện ích, siêu thị “mọc lên như nấm”. Mức lương thông thường của một nhân viên bán hàng quần áo tại của hàng hoặc siêu thị dao động từ 6 đến 9 triệu đồng tùy thuộc vào ca làm việc và mức hoa hồng mà nhân viên đó có thể nhận được trong quá trình bán hàng.

4. Nhân viên kho sản xuất

Nhân viên kho sản xuất là việc làm được tuyển dụng nhiều nhất cho các cửa hàng lớn hoặc siêu thị. Việc làm thông thường của một nhân viên kho sản xuất đó là thực hiện thủ tục xuất nhập hàng, kiểm tra các chứng từ yêu cầu nhập, xuất hàng theo đúng quy định, thực hiện việc nhập và xuất hàng cho cá nhân liên quan đồng thời nhận các chứng từ giao hàng, yêu cầu xuất hàng, lưu và chuyển cho bộ phận mua hàng hoặc kế toán theo quy định.
Nhân viên kho có khá nhiều công việc khác nhau, ngoài những việc làm trên bạn còn phải theo dõi hàng hóa xuất nhập tồn, ghi phiếu nhập, phiếu xuất kho, trực tiếp nhập phiếu xuất vào phần mềm. Chính vì việc làm tương đối phức tạp nên mức lương của nhân viên kho thông thường sẽ dao động từ 8 đến 12 triệu đồng tùy theo từng doanh nghiệp.

5. Thợ phụ làm nail

Thợ phụ làm nail được tuyển dụng khá rộng rãi tại các thành phố lớn bởi nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng phổ biến và đa dạng. Mô hình làm nail kết hợp làm tóc và trang điểm cho phái nữ đã không còn là hình thức xa lạ với tất cả chúng ta. Nhân viên làm nail thông thường sẽ có mức thu nhập từ 7 đến 15 triệu đồng tùy thuộc vào tay nghề và kinh nghiệm làm việc của bạn.

Trên đây là top 5 việc làm được tìm kiếm và tuyển dụng với mức lương cao nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm việc làm lao động phổ thông không yêu cầu bằng cấp, hãy cân nhắc những việc làm này. Bạn cũng có thể làm việc bán thời gian, làm nửa buổi hoặc làm theo ca nếu thỏa thuận được với công ty.

>>> Bạn có thể xem thêm: Top 5 việc làm online tại nhà xu hướng năm 2019!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ