Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTop 5 Quận giàu nhất Sài Gòn có gì đặc biệt

Top 5 Quận giàu nhất Sài Gòn có gì đặc biệt

Nhiều cư dân Sài Thành sống lâu năm cho biết:”Cái quận giàu nhất Sài Gòn này là quận …”. Đố bạn, là ở đâu? Có lẽ bạn lớn lên và sinh sống ở đâu thì thấy nơi đó “thân thương” nhất, khi có ai đó hỏi rằng, quận nào giàu và đáng sống nhất Sài Gòn, là tự nhiên bản năng “bung liền” cái quận mà mình đã sống lâu năm. Có đúng vậy không? Tuy nhiên, ở bài viết này, sẽ tổng hợp top 5 quận đứng đầu Sài Thành theo ý kiến của số đông. Bạn cùng xem thử nhé.

YouTube video

1. Quận 5: “Cái nôi” ẩm thực của Sài Thành

Quận 5 – nơi mà những cái tên vang dội một thời như Parkson Hùng Vương, Thuận Kiều Plaza, công viên nước Đại Thế Giới, phố lồng đèn Lương Nhữ Học,…gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Quận 5 với nền văn hoa ẩm thực phong phú từ Trung Hoa, là “cái nôi” ẩm thực của người dân Sài Thành.

Có ai đã qua quận 5 mà không nhớ ly súp nóng, cuộn bò bía trước cửa trường Trần Bội Cơ, hay món chè trứng gà ở “nhà đèn’ khu Soái Kình Lâm? Hay “bỏ cả thanh xuân” để “quẹo lựa” ở con đường mua sắm trứ danh Nguyễn Trãi?

Quận 5, quận giàu nhất sài gòn
Đã quá đỗi quen thuộc với người dân sài thành, quận 5 không chỉ là một trong những quận giàu nhất sài gòn về kinh tế mà còn về tình người nơi đây

Quận 5 với những cung đường, những quán ăn quen thuộc và cả khu China town mà bất kỳ du khách nước ngoài nào đến Sài Gòn cũng khao khát được ghé thăm! Quận 5 dường như là “miền đất lành chim đậu”, luôn đông đúc và tập nập người qua.

Cứ gần đến các tháng cuối năm, người dân “rảo rảo” quanh khu Hải Thượng Lãng Ông để tìm mua phụ kiện trang trí là lại thấy lòng háo hức. “Dân” quận 5 ơi, bạn có như thế không? Tất cả những điều đó đã làm nên 1 quận 5 giàu có như ngày hôm nay, thật dễ hiểu vì sao nơi đây lọt top những quận giàu nhất Sài Gòn.

>>> Bạn nên xem: Vì sao mua bán nhà ở quận 5 lại thu hút sự quan tâm của giới đầu tư?

2. Quận 3: “Em nuôi” của quận 1

Quận 3 có hồ con rùa, có công viên Lê Thị Riêng, có phố ăn vặt Nguyễn Thượng Hiền, có hồ bơi Kỳ Đồng,…và muôn vàn “địa điểm hấp dẫn” khác. Tại sao lại nói rằng quận 3 chính là “em nuôi” của quận 1? Thật ra quận 3 liền kề quận 1, cũng có những tòa nhà căn hộ chung cư cao cấp, xa hoa “y đúc” quận 1.

Giá mặt bằng, giá nhà đất quận 3 nhiều nơi cũng “ngang ngửa” cả quận 1, thậm chí nhiều trục đường giao thông chính, ngay ngã 4 hoặc 2 mặt tiền giá còn cao hơn nhiều con đường tại quận 1. Quận 3 chẳng khác quận 1 là mấy nhưng giá cả lại “dễ thở” hơn, có lẽ cũng vì lý do này mà đa phần cư dân Sài Thành thường xuyên chọn quận 3 làm điểm đến để vui chơi, giải trí hơn là quận 1.

quận 3, quận giàu nhất sài gòn
Nằm bên hông quận 1, quận 3 dễ dàng lọt vào top những quận giàu nhất sài gòn khi sở hữu những dự án cao cấp hàng đầu, tòa nhà chọc trời và khu vui chơi lớn

Là một trong những quận giàu nhất Sài Gòn nên nhìn chung, có nhà ở quận 3 quả là một điều may mắn. Bởi chẳng những gần trung tâm mà mức sống cũng tương đối “ổn định”. Nhiều gia đình nhỏ sống nhiều năm ở Sài Gòn cũng vì những tiện ích có mặt tại quận 3 mà sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn để “di cư” vào các căn hộ chung cư, nhà ở thuộc quận này.

>>> Có lẽ bạn quan tâm: Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn quận 3

3. Quận 1: Biểu tượng phồn vinh của Sài Gòn

Nhắc đến những quận giàu nhất Sài Gòn thì ắt hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ nghỉ đến quận 1. Sở hữu những tòa nhà chọc trời, những căn hộ chung cư cao cấp, hạng sang, những nhà hàng, khách sạn 5 sao sang trọng, những địa điểm du lịch nổi tiếng, quận 1 đích thị là trung tâm đáng sống bậc nhất của Sài Gòn.

Tuy nhiên, dù ai trong chúng ta cũng cho rằng nhà ở quận 1 đắt đỏ, thì quận 1 vẫn có những khu chung cư nhỏ, cũ với giá thuê không quá cao, đáp ứng nhu cầu ăn ở cho cư dân “du nhập” từ các quận hoặc các tỉnh thành khác.

Quận 1 giàu nhất sài gòn
Nhắc đến quận giàu nhất Sài Gòn nhiều người sẽ nghỉ ngay đến quận 1, nơi được mệnh danh là trái tim của thành phố.

Quận 1 có nhà thờ Đức Bà, có Dinh Độc Lập, có nhà hát thành phố, có ủy ban nhân dân thành phố,…những địa điểm tham quan với kiến trúc độc đáo và lâu đời chính là niềm tự hào của người dân Sài Thành, là nơi vui chơi, giải trí bậc nhất thành phố.

>>> Bạn nên tìm hiểu: Giá nhà đất quận 1 liệu có quá chua như bạn nghĩ?

Tham khảo thêm các tin đăng mua bán nhà đất uy tín tại Muaban.net:

Bán đất 3 mặt tiền đường gần chợ mới Long Thành, Đồng Nai
1
  • Hôm nay
  • Thị Trấn Long Thành, Huyện Long Thành
Bán dãy nhà phố An Dương Vương-Võ Văn Kiệt, Trương Đình Hội, P.16, Q8
11
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán Nhà mặt tiền số 203 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 6
Bán BIỆT THỰ SÂN VƯỜN 2 MẶT TIỀN Hương lộ 2, xã Trung Lập Thượng
6
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà Thảo Điền sân vườn yên tĩnh mát mẻ thu nhập cho thuê 200tr/thá
2
  • Hôm nay
  • Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
TÔI CHÍNH CHỦ BÁN 8 TỶ 500 TRIỆU NHÀ HẺM 618 CMT6 P11 Q3 - DT ĐẤT 83M2
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Bán Nhà 2 mặt tiền Lê Văn Quới, 80m2, 5 Tầng, 9,9Tỷ.
8
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
Đất gần nút vành đai 3 - trong mô hình TOD
2
  • Hôm nay
  • Xã Tân Thạnh Đông, Huyện Củ Chi
Cần bán nhanh căn biệt thự siêu đẹp tại KDC Phú Mỹ,Vạn Phát Hưng,Q7.
11
Bán đất biệt thự Thanh Hà Cienco 5 vị trí đẹp B1.1 BT05-03 giá cả giat
4
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Cần bán căn hộ chung cư Dreamhome 2
13
Cần bán căn hộ chung cư Dreamhome 2
  • 61,7 m² -
  • 2 PN -
  • 2 WC
2 tỷ 100 triệu
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán nhà hẻm xe tải Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh
27
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Bình Thạnh
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán căn hộ 2 phòng ngủ, chung cư BEVERLY VINHOMES GRAND PARK, THỦ ĐỨC
18
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Xuất cảnh cần bán gấp nhà mặt tiền Kênh Tân Hóa, Tân Phú
12
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú

4. Quận 7: Tái hiện nét đẹp văn minh “nơi xứ người”

Là một thành viên mới trong “hội” những quận giàu nhất Sài Gòn, Quận 7 sở hữu những khu đô thị mới văn minh, sạch đẹp, đúng “chuẩn Singapore”. Với lối kiến trúc mới mẻ, những công trình mang tính nghệ thuật, giải trí cao, quận 7 cũng là một địa điểm lý tưởng để sinh sống. Quận 7 có khu Phú Mỹ Hưng, có Cresent Mall, có cầu Ánh Sao, có cả Vivo City, bảo tàng tranh Artinus, cầu Phú Mỹ huyền thoại,…là biểu tượng của nét đẹp văn minh, hiện đại.

Quận 7, quận giàu nhất sài gòn
Là thành viên mới của hội, quận 7 nhanh chóng thu hút và tạo ấn tượng khi là một trong những quận đáng sống và đẹp nhất Sài Gòn

Tuy không sở hữu nền văn hóa ẩm thực đa dạng, quận 7 vẫn là điểm đến để vui chơi giải trí và sinh sống của nhiều cư dân Sài Gòn. Dự kiến trong những năm tiếp theo, quận 7 sẽ được nâng cấp, cải thiện tối đa cơ sở vật chất để giảm thiểu nạn kẹt xe, ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, trả lại “sự yên bình” cho những trục đường “mộng mơ”. Sài gòn nên ở quận nào, quận 7 thì sao?

>>> Bạn nên quan tâm: Có 2 tỷ trong tay, hãy nên mua ngay nhà ở Quận 7!

5. Quận 2: “Khu nhà giàu” mà “người ta” sống 

Khu mà “người ta” sống đây rồi. Được mệnh danh là “khu nhà giàu” của Sài Thành, quận 2 sở hữu nhiều tòa nhà chung cư cao cấp bậc nhất thành phố. Không quá xa trung tâm, quận 2 có Vincom, khu “nhà giàu” Thảo Điền, khu này không hề thua kém với khu Phú Mỹ Hưng Quận 7, một nơi nằm ở khu Nam và một nơi nằm ở khu Đông nhưng có một điểm chung đó là nơi thu hút giới nhà giàu bậc nhất tại thành phố.

Khu Thảo Điền sở hữu vị trí đắc địa, tọa lạc ngay tại mặt tiền đường Xa lộ Hà Nội – trục đường giao thông quan trọng nhất quận 2 và được xem là trái tim của khu Đông, cửa ngõ vào trung tâm thành phố. Quận nào giàu nhất Sài Gòn? Vậy có phải quận 2 không?

Quận 2, quận giàu nhất sài gòn
Là quận “người ta sống” trong truyền thuyết, quận 2 với những dự án lớn đa phần từ đầu tư nước ngoài đã nhanh chóng có mặt trong top những quận giàu nhất Sài Gòn.

Chính vì những tiện ích và tốc độ phát triển vượt bậc của những năm trở lại đây mà giá nhà đất và giá chung cư quận 2 tăng lên một cách chóng mặt. Nhiều cư dân Sài Gòn “bắt sóng” được độ HOT của bất động sản quận 2 hay căn hộ chung cư đã nhanh chân đầu tư vào “miền đất hứa” có khá nhiều triển vọng phát triển này. Truy cập trang tin đăng rao vặt Muaban.net để mua bán tất cả mọi thứ bạn cần.

Vậy quận giàu nhất Sài Gòn là quận nào?

Quận nào giàu nhất Sài Gòn không quan trọng, bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày một nhanh hiện nay thì thời thế có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Quận nào cũng có những điểm nổi bật mà chỉ cư dân tại đó mới thực sự hiểu rõ. Theo bạn thì quận nào là quận giàu nhất hiện nay? Quận nào là nơi bạn cảm thấy gắn bó nhất? Và trong lòng bạn thì Sài Gòn nên ở quận nào?

Minh Hương Pynie

>>>Bạn nên xem: Vì sao giá nhà đất quận 2 tăng chóng mặt những năm gần đây?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ