Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTòa tháp "soán ngôi" tòa nhà cao nhất Đông Nam Á của...

Tòa tháp “soán ngôi” tòa nhà cao nhất Đông Nam Á của LandMark 81 Việt Nam?

Có thể nói rằng các khu vực ở Đông Nam Á các năm gần đây đang chuyển mình một cách nhanh chóng. Các chỉ số về phát triển kinh tế – văn hóa – giáo dục đang trên đà tăng được đánh giá là khá nhanh. Từ đó, kéo theo việc các tòa nhà phức hợp xuất hiện để đáp ứng nhu cầu phát triển của từng quốc gia. Vậy top các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á đang nằm ở nước nào? Cùng Mua Bán tìm hiểu nhé.

Top những tòa nhà cao nhất Đông Nam Á
Bảng xếp hạng 16 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á

Tòa nhà cao nhất Đông Nam Á – Tòa nhà Merdeka 118

Danh hiệu “Tòa nhà cao nhất Đông Nam Á 2022” thuộc về một tòa nhà có tên đầy đủ là Merdeka 118 nằm ở trong lòng thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia và được đưa vào hoạt động trong năm 2022. Với chiều cao là 679m và có 118 tầng. Thành tích của tòa nhà này đang nắm giữ đó là cao nhất Đông Nam Á và là tòa nhà cao thứ hai thế giới.

Tên của tòa nhà này có ý nghĩa là “độc lập” và được lấy cảm hứng từ vị trí của nó. Vì tòa nhà này nằm gần một địa danh lịch sử nổi tiếng của quốc gia này, đó là sân vận động Merdeka nơi chính thức tuyên bố bản tuyên ngôn độc lập vào ngày 31 tháng 8 năm 1957.

Hiện nay tòa nhà này đang được sử dụng với đa mục đích bao gồm văn phòng, nơi làm việc cao cấp, khách sạn, nhà thờ, trung tâm mua sắm,…

Tòa nhà Merdeka 118
Tòa nhà Merdeka 118 được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á 2022

Bảng xếp hạng các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á có thể bạn chưa biết

Landmark 81 – Hồ Chí Minh Việt Nam

Nếu có người nào đó hỏi bạn “tòa nhà cao nhất Đông Dương” đang nằm ở quốc gia nào? Thì Mua Bán xin trả lời giúp bạn tòa nhà đó đang nằm ở Việt Nam và cụ thể tên của tòa nhà đó là Landmark 81 thuộc quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Chiều cao: 461m
  • Số tầng được xây dựng: 81
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2018

Landmark 81 hiện đang là tòa giữ cao nhất Việt Nam và từng được xem là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á vào năm 2018.Toàn nhà này được lấy ý tưởng từ cây tre vô cùng quen thuộc của người Việt Nam. Vingroup là chủ đầu tư của dự án xây dựng tòa nhà này. Landmark 81 mang ý nghĩa là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

Tòa nhà hiện là nơi sầm uất nhất thành phố Hồ Chí Minh vì có sự tích hợp nhiều chức năng: Văn phòng, phòng gym, căn hộ cao cấp, hội nghị, trung tâm văn hóa,…

Landmark 81 - Việt Nam
Tòa nhà Landmark 81 được xem là tòa nhà cao nhất Việt Nam

>>>Xem thêm: Wilton Tower và nhận định của giới chuyên gia

Tháp đôi Petronas Tower – Kuala Lumpur Malaysia

  • Chiều cao: 451m
  • Số tầng được xây dựng: 88
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 1998

Lại một đại diện nữa đến từ Malaysia, đó chính là Petronas Towers. Tòa tháp này được lấy cảm hứng từ hình ảnh kiến trúc nhà thờ của người Hồi giáo pha với sự hiện đại, công nghệ. Chủ đầu tư dự án xây dựng của tòa tháp này đó là tập đoàn dầu khí lớn nhất của quốc gia này. Từ năm 2017 trở về trước thì đây là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á, sau đó thì bị Landmark 81 – Việt Nam soán ngôi ở năm 2018.

Mỗi tòa tháp đảm nhiệm một nhiệm vụ khác nhau, nếu tòa tháp thứ nhất là nơi đặt trụ sở chính của tổng công ty dầu khí Petronas thì tòa tháp thứ 2 được dùng cho các doanh nghiệp thuê làm văn phòng riêng. Có một điểm đặt biệt đó là có một chiếc cầu được bắt qua từ tòa 1 sang tòa 2 ở tầng 41 và 42, tên gọi của chiếc cầu này là Skybridge. Với độ cao là 170 tính từ mặt đất và dài 158m.

Tháp đôi Petronas Tower  - Malaysia
Tháp Đôi Petronas Tower nằm trong top các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á

The Exchange 106 – Kuala Lumpur Malaysia

  • Chiều cao: 446m
  • Số tầng được xây dựng: 95
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2019

Được mệnh danh là là tòa nhà cao nhất Malaysia cho đến khi Merdeka ra đời, tòa nhà này còn có một tên khác là TRX Signature Tower. Không ngoa khi nói Kuala Lumpur như là cái nôi cho các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Có một điều đặc biệt ở Exchange 106 là trên đỉnh tòa nhà này có một vương miện phát sáng.

Có một số thông tin cho rằng, hiện nay các tổ chức tài chính địa phương đã thuê 50% diện tích số tầng của tòa nhà này.

The Exchange 106 - Malaysia
The Exchange 106 nằm trong danh sách các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á

Autograph Tower – Jakarta Indonesia

  • Chiều cao: 383m
  • Số tầng được xây dựng: 75
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2021

Một đại diện mới xuất hiện trong danh sách này đó là Indonesia. Hiện nay, tòa nhà Autograph Tower được xem là tòa nhà cao nhất Indonesia. Nằm trong khu phức hợp tài chính Thamrin Nine. Được lấy cảm hứng hình ảnh của một cây cột vững chắc và được đặt ngay vị trí thủ đô Jakarta.

Tòa nhà này được chia làm 3 phần chính: Từ tầng trệt đến tầng 56 sẽ cho doanh nghiệp thuê để làm văn phòng công ty. Tầng 56-58 là đài quan sát, nơi mà các bạn có thể đến để quan sát cả thành phố. Còn từ tầng 59 đổ lên là nơi mà khách sạn Astoria phục vụ quý khách đến nghỉ dưỡng tại quốc gia này.

Autograph Tower - Indonesia
Tòa nhà Autograph Tower đứng ở vị trí thứ 5 trong top các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á

Four Seasons Place Kuala Lumpur – Kuala Lumpur Malaysia

  • Chiều cao: 343m
  • Số tầng được xây dựng: 74
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2018

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển của thủ đô Kuala Lumpur trở thành thủ phủ nơi mà tập hợp các tiện ích chung bao gồm khu vực làm việc, nhà ở, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao,… từ đó mà Four Seasons Place Kuala Lumpur ra đời.

Chủ dự án đầu tư của tòa cao ốc này là ông Ong Beng Seng và ông Tan Sri Syed Yusof Tun Syed Nasir.

Four Seasons Place Kuala Lumpur - Malaysia
Four Seasons Place Kuala Lumpur ở vị trí top 6 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á

>>>Xem thêm: Tropic Garden – Căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp giữa lòng thành phố

Keangnam Hanoi Landmark Tower – Hà Nội Việt Nam

  • Chiều cao: 329m
  • Số tầng được xây dựng: 72
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2011

Lại đại diện từ Việt Nam lại xuất hiện thêm một lần nữa trong danh sách các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Keangnam Hanoi Landmark Tower có chủ đầu tư xây dựng đó là tập đoàn KeangNam Hàn Quốc. Đây là một tập đoàn đa quốc gia và vô cùng nổi tiếng ở khu vực Hà Nội. Có 2 khu riêng biệt bao gồm:

  • Khu có 48 tầng sẽ dùng để phục vụ làm nhà ở cho dân cư
  • Khu thứ hai sở hữu 72 tầng dùng để tích hợp các tiện ích sang trọng, hiện đại có thể kể đến như là: phòng tập thể hình, hồ bơi, khu vui chơi cho trẻ, khách sạn – nhà hàng, quán cafe với view bao quát nội đô thủ đô Hà Nội.
Keangnam Hanoi Landmark Tower - Việt Nam
Keangnam Hanoi Landmark Tower là tòa nhà cao thứ 2 ở Việt Nam

Grand Hyatt Manila – Taguig Philippines

  • Chiều cao: 318m
  • Số tầng được xây dựng: 70
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2018

Tòa nhà này được dùng làm khách sạn có tên là Multiple Use và đương nhiên đây là một khách sạn 5 sao và được khai thác tối đa các chức năng như là khu vực lưu trú, hồ bơi, quán bar, phòng tập gym, sân tennis,…

Grand Hyatt Manila - Philippines
Tòa nhà Grand Hyatt Manila ở Phillipines đứng ở vị trí thứ 8 các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á

Magnolias Waterfront Residences Iconsiam – Bangkok Thái Lan

  • Chiều cao: 318m
  • Số tầng được xây dựng: 81
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2018

Một trong những tòa nhà cao nhất Đông Nam Á mà được kể đến tiếp theo đó là Magnolias Waterfront Residences Iconsiam ở Thái Lan. Vị trí đặt tòa cao ốc này vô cùng lý tưởng bởi vì nằm trong khu phức hợp Iconsiam và có tầm nhìn hướng ra sông Chao Phraya. Giá hiện tại của các căn hộ ở đây có để nói là đắt bật nhất xứ chùa vàng. Hiện tại thì ở khu vực Bangkok thì tòa nhà này được xếp hạng nhất về chiều cao cũng như về độ xa xỉ.

Magnolias Waterfront Residences Iconsiam - Thái Lan
Magnolias Waterfront Residences Iconsiam là niềm tự hào của người dân xứ chùa vàng về thành tích top các toà nhà cao nhất Đông Nam Á

>>>Xem thêm: Nội thất phòng ngủ đẹp, điểm mấu chốt mang lại cuộc sống lý tưởng

King Power MahaNakhon – Bangkok Thái Lan

  • Chiều cao: 314m
  • Số tầng được xây dựng: 78
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2016

Chủ dự án xây dựng tòa nhà này đó là công ty kiến trúc quốc tế Buro Ole Scheeren. Lấy ý tưởng từ hình ảnh đổ vỡ nhưng vô cùng cứng cỏi. Các kiến trúc sư muốn truyền tải thông điệp về sự nỗ lực, cố gắng vượt qua nghịch cảnh. Đây là tòa nhà cao thứ 2 ở BangKok- Thái Lan.

King Power MahaNakhon Thái Lan
King Power MahaNakhon là toàn nhà cao thứ nhì Thái Lan và thuộc top 10 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á

>>>Xem thêm: Điểm qua 20+ mẫu nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ đẹp, tiết kiệm nhất hiện nay

Telekom Tower – Kuala Lumpur Malaysia

  • Chiều cao: 310m
  • Số tầng được xây dựng: 55
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2001

Nằm ở vị trí thứ 11 các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á đó chính là Telekom Tower. Tòa nhà này được sở hữu bởi tập đoàn cùng tên Telekom MaLaysia. Lấy hình ảnh búp măng mọc thể hiện sự hiện đại, phá cách và cô cùng độc đáo của kiến trúc sư Hijjas Kasturi Associates.

Trong tòa nhà bao gồm có một nhà hát lớn, 1 nhà thờ cầu nguyện của người đạo hồi và hệ thống các vườn lộ thiên vô cùng đẹp mắt.

Telekom Tower - Malaysia
Top 11 thuộc về Telekom Tower

>>>Xem thêm: Các Mẫu Nhà Gỗ Cấp 4 Đẹp Và Lạ Bạn Không Nên Bỏ Qua

Baiyoke Tower II – Bangkok Thái Lan

  • Chiều cao: 304m
  • Số tầng được xây dựng: 85
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 1997

Vị trí thứ 12 trong danh sách top các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á gọi tên Baiyoke Tower II. Tòa nhà này được xây dựng từ năm 1997 và được thêm một cây ăng-ten vào năm 1999. Ở tầng 77 sẽ có một đài quan sát và ngoài ra còn có một khách sạn cao thứ ba thế giới đó là khách sạn Baiyoke Sky.

Baiyoke Tower II - Thái Lan
Baiyoke Tower II ở xứ chùa vàng thuộc top các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á

Luminary Tower – Jakarta Indonesia

  • Chiều cao: 304m
  • Số tầng được xây dựng: 64
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2021

Một tòa nhà có sự kết hợp của nhiều khách sạn khác nhau với mục đích là để thúc đẩy phương diện du lịch nghỉ dưỡng ở quốc gia này. Có một số cái tên khách sạn vô cùng nổi tiếng như là Pan Pacific, Park Royal – Servied Suits,…

Luminary Tower  - Indonesia
Nằm ở vị trí thứ 13 trong số các toà nhà cao nhất Đông Nam Á thuộc về Luminary Tower

>>>Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 400 triệu ấn tượng nhất năm 2023

Four Seasons Private Residences – Bangkok Thái Lan

  • Chiều cao: 300m
  • Số tầng được xây dựng: 74
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2019

Tòa nhà đứng ở vị trí thứ 3 về độ cao ở Thái Lan và thứ 13 trong các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á đó chính là Four Seasons Private Residences. Tòa tháp này được sử dụng để trở thành khu phức hợp các hoạt động như là mua sắm, nhà hàng. Còn khu vực ở phía trên sẽ được dùng để mở khách sạn phục vụ cho khách lưu trú.

Four Seasons Private Residences - Thái Lan
Four Seasons Private Residences là khu phức hợp nhà hàng, khách sạn, khu trung tâm mua sắm

Gama Tower – Jakarta Indonesia

  • Chiều cao: 289m
  • Số tầng được xây dựng: 64
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2015

Danh sách áp chót các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á là Gama Tower. Thiết kế và xây dựng được lấy cảm hứng từ việc hướng đến việc bảo vệ môi trường. Hầu như các vật liệu trong khi xây dựng tòa tháp này là những vật liệu thân thiện với môi trường. Gama Tower được sử dụng để làm khách sạn và cho thuê văn phòng làm việc là chủ yếu.

Gama Tower - Indonesia
Gama Tower là tòa nhà cao thứ 3 ở Indonesia và ở vị trí thứ 15 Đông Nam Á

Azure Tower – Jakarta Indonesia

  • Chiều cao: 288m
  • Số tầng được xây dựng: 64
  • Thời gian được đưa vào hoạt động: 2015

Xếp ở vị trí cuối cùng trong danh sách các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á đó là Azure Tower của Indonesia. Tuy vị trí có thể xếp cuối cùng nhưng không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp vô cùng độc đáo của tòa nhà này. Lấy ý tưởng từ hình ảnh dải ruy băng chuyển mình thể hiện mong ước phát triển và đổi thay ngày càng hiện đại hơn nữa. 

Tòa nhà này chủ yếu được dùng làm khu vực mua sắm, thúc đẩy các ngành về giải trí – văn hóa, ẩm thực.

Azure Tower- Indonesia
Tòa tháp Azure Tower nằm ở vị trí cuối cùng trong chuỗi các tòa nhà cao nhất Đông Nam Á

Trên đây là những thông tin đầy đủ về các toà nhà cao nhất Đông Nam Á và biết được rằng Việt Nam chúng ta có bao nhiêu tòa nhà lọt trong danh sách xếp hạng này. Hy vọng qua bài viết này, Mua Bán đã truyền tải nhiều kiến thức mới cho bạn đọc. Đừng quên truy cập trang Muaban.net để cập nhật thêm về các thông tin bất động sản, việc làm hay kiến thức xe cộ hằng ngày nhé.

Ngoài ra nếu có nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ, chung cư, căn hộ với mức giá hợp lý nhất, bạn có thể tham khảo tại website Muaban.net hoặc truy cập tại đây:

BÁN GẤP  2PN, 2 WC 68M2 Terra Mia View sông , BAO SỔ, BAO PHÍ BẢO TRÌ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán văn phòng hạng A, toà nhà Gold Tower Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Cần bán Căn hộ Chung cư Licogi 13 (Sổ đỏ chính chủ, Tòa B), diện tích
4
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Bán căn hộ Sunshine City, diện tích 103m2 3 phòng ngủ,Tây Hồ, Hà Nội
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ
Bán căn hộ 2 phòng ngủ, chung cư BEVERLY VINHOMES GRAND PARK, THỦ ĐỨC
18
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán căn hộ chung cư mặt đường to, số 18 Tam Chinh, quận Hai Bà Trưng
5
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán căn hộ mặt tiền cc xây mới 100%, 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 vệ sinh
13
  • Hôm nay
  • Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân
Ccmn Nguyễn văn cừ, Long Biên, Hà Nội
0
Ccmn Nguyễn văn cừ, Long Biên, Hà Nội
  • 48 m² -
  • 2 PN -
  • 1 WC
1 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Bồ Đề, Quận Long Biên
Chính chủ Cần bán căn Royal City tầng 7, quận Thanh Xuân
1
  • Hôm nay
  • Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân
Chính chủ cần bán căn hộ chung cư cao cấp P2 Ciputra, Tây Hồ
9
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cập nhật giá Chuyển nhượng & Cho thuê căn hộ Homyland Riverside Q.2.
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Bán căn hộ chung cư tòa Lotus Sài Đồng quận Long Biên Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Chính Chủ cần bán căn hộ chung cư từ CT3 khu Xa La, Hà Đông, Hà Nội
3
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Bán căn hộ chung cư dự án Rose Town 79 Ngọc Hồi Hoàng Mai Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
8.2tỷ, 157 m2, 4 PN, Bán gấp căn hộ Hoàng Anh river view-Thảo Điền.
12
  • Hôm nay
  • Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức - Quận 2
Căn hộ cao cấp ,nội thất sang trọng,sổ hồng chính chủ
12
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NGAY ĐẢO KC, SÁT Q1!CĂN 2PN One Verandah 81m2, DÒNG TIỀN CHO THUÊ 20TR
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Bán căn hộ cao cấp thuộc dự án Terra royal  q3
5
Bán căn hộ cao cấp thuộc dự án Terra royal q3
  • 79,8 m² -
  • 3 PN -
  • 2 WC
7 tỷ 900 triệu
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
ZENITY Q.1, CK 41%, 9.1 TỶ/ 97M2/ 2PN VÀ 10.3 TỶ/ 116M2/ 3PN, FULL NT
9
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Bán căn hộ chung cư 1a1b nguyễn đình chiểu
5
Bán căn hộ chung cư 1a1b nguyễn đình chiểu
  • 82 m² -
  • 3 PN -
  • 2 WC
7 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Đa Kao, Quận 1

Trần Chương
Xin chào, Mình là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Muaban.net. Mình đã có hơn 1 năm kinh nghiệm viết nội dung về Bất Động Sản, Xe Máy, Ô Tô, Phong Thủy. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ