Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmCách đặt tiêu đề CV như thế nào? Làm sao để có...

Cách đặt tiêu đề CV như thế nào? Làm sao để có tiêu đề CV thu hút nhà tuyển dụng?

Việc đặt tiêu đề CV ứng tuyển việc làm tưởng chừng như là việc đơn giản thế nhưng không ít ứng viên vẫn đang chưa nắm rõ dẫn đến tình trạng mất điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. Thế “tiêu đề CV là gì?” “Cần lưu ý những gì khi viết tiêu đề trong CV?” đây là những câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Vì vậy hãy cùng Muaban.net tìm hiểu về tiêu đề CV cũng như giải đáp thắc mắc của các bạn trong bài viết dưới đây nhé!  

Tiêu đề CV được hiểu như thế nào?

Nếu bạn chưa bao giờ gửi CV trực tuyến qua email cho nhà tuyển dụng thì chắc chắn rằng bạn sẽ rất bối rối suy nghĩ xem nên đặt tiêu đề CV là gì. Bởi vì trên thực tế khái niệm này chỉ xuất hiện trong khoảng vài năm gần đây, khi càng ngày các nhà tuyển dụng ưu tiên việc nhận hồ sơ hay CV xin việc xin việc theo hình thức trực tuyến thay vì nhận CV giấy như trước.

Tiêu đề CV hay nói một cách dễ hiểu hơn là tên file CV mà bạn lưu trong máy tính trước khi gửi cho nhà tuyển dụng qua email. Sở dĩ gọi là tiêu đề CV là vì khi bạn gửi mail phần thông tin này sẽ được hiển thị lên đầu tiên trong thư điện tử của nhà tuyển dụng để giúp họ phân biệt và nhận ra ứng viên nào đã gửi mail đến.

Tiêu đề CV được hiểu như thế nào?

Thông qua tiêu đề CV hiển thị trên email, các doanh nghiệp có thể thấy được tên của những ứng viên và vị trí mà họ cần tuyển dụng. Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng còn nhìn tiêu đề CV mà đoán được sơ bộ về con người bạn. Thông qua chiếc tiêu đề CV, nhà tuyển dụng hay doanh nghiệp có thể nhìn thấy được độ chuyên nghiệp, kiên nhẫn, cách sắp xếp tinh tế hay là cẩu thả của ứng viên từ đó để đánh giá được thái độ làm việc của ứng viên này.

Hiện nay, các ứng viên thường rải hồ sơ khắp nơi để mong muốn săn tìm được một vị trí công việc như ý, nhưng cứ mãi ngồi chờ đợi mà vẫn không nhận được lời hồi đáp. Vấn đề chính không nằm ở nội dung hoàn hảo hay không mà nằm ở cách đặt tên tên tiêu đề CV. Vì vậy hãy đặt tiêu đề CV thật hay để tránh bị nhà tuyển dụng nhầm lẫn với những email không quan trọng.

Dù rằng không có một quy chuẩn nào bắt buộc phải đặt tên tiêu đề CV phải màu mè, hoa lệ, nhưng hãy đặt sao để nhà tuyển dụng có thể nhìn vào đó để phân biệt và không bỏ qua CV của bạn là điều mà tất cả những ứng viên cần phải xem xét.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng việc làm  mới nhất bạn có thể tham khảo:

Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • 13/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • 08/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển 6 nhân viên kinh doanh làm kênh siêu thị tại Tp.Hồ Chí Minh
0
  • 06/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • 05/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN 2 NHÂN VIÊN IT+MARKETING LÀM TẠI QUẬN 12
1
  • 31/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Marketing SEO - không yêu cầu kinh nghiệm
0
  • 25/03/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Nhân Viên Kinh Doanh- Phát Triển Máy Pos- Lương 10 - 20 Tr/th
4
  • 24/03/2024
  • Quận 4, TP.HCM

Tại sao cần có một tiêu đề CV hay?

Tiêu đề CV thường được dùng ở hình thức văn bản, cũng là cách chúng ta mở đầu một bản CV xin việc. Thông qua tiêu đề CV, các bạn sẽ cung cấp được thông tin cho nhà tuyển dụng rằng bạn là ai, vị trí công việc bạn mong muốn trong CV là gì?

Tại sao cần có một tiêu đề CV hay?

Đối với một doanh nghiệp cùng lúc tuyển dụng rất nhiều vị trí thì họ sẽ phải nhận diện và phân loại các ứng viên thông qua vị trí tuyển dụng. Vì vậy, nếu như tiêu đề CV xin việc được viết đúng nguyên tắc và thu hút thì khả năng cao ứng viên đó sẽ tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nhờ vậy mà CV của bạn sẽ được nhà tuyển dụng xem trước và tò mò để tìm hiểu ngay về bạn.

Bên cạnh đó, tiêu đề cũng phần nào thể hiện tính cách cá nhân và sự chuyên nghiệp trong kỹ năng làm việc của bạn, bởi sự tỉ mỉ và cẩn thận của bạn như thế nào thì sẽ được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ trong CV.

Qua những điều vừa nói trên đã cho thấy việc đặt tiêu đề CV quan trọng như thế nào. Có rất nhiều bạn ứng viên đã gửi CV của mình đến các công ty ở mọi nơi, nhưng dù bạn có profile đầy ấn tượng với thật nhiều kĩ năng hay trình độ cao thì vẫn không tạo được sự thu hút lớn với nhà tuyển dụng bằng cách chuẩn bị một sự mở đầu thật lôi cuốn. Như người ta vẫn nói “Miếng trầu là đầu câu chuyện”, khi bạn chuẩn bị một lời mở đầu tốt sẽ tạo được sự thiện cảm rất nhiều, nếu không những cơ hội sẽ nhanh chóng vụt mất.

Đừng chỉ vì sự thiếu chuyên nghiệp và cẩu thả trong một tiêu đề CV nhỏ bé mà làm vụt mất những cơ hội trong sự nghiệp mà bạn đang ấp ủ. Nếu bản cảm thấy khó khăn trong việc đặt tiêu đề CV thì hãy theo dõi và đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích trong phần kế tiếp.

>>> Tham khảo thêm: Cách viết mục tiêu công việc trong CV ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng

Những lỗi thường thấy khi đặt tiêu đề CV

Trong bối cảnh thời đại công nghệ bùng nổ, việc gửi CV qua email diễn ra khá phổ biến và tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho cả ứng viên và các nhà tuyển dụng. Các ứng viên có thể gửi file scan giấy kiểm tra sức khỏe, gửi bộ hồ sơ xin việc online, gửi đơn xin việc và cả CV xin việc. Tuy nhiên, chỉ vì không đặt một tiêu đề rõ ràng, mà đã có rất nhiều hồ sơ bị gửi nhầm địa chỉ hoặc bị bỏ qua. Vì là tài liệu quan trọng nên những bản CV của các ứng viên vô tình bị loại bởi bởi những lỗi cơ bản sau: 

Đặt tiêu đề CV chung chung

Như đã nhấn mạnh phía trên, số phận của những bản CV bản online đôi khi bị quyết định chỉ bởi cách đặt tên tiêu đề CV chung chung, hời hợt. Rất nhiều ứng viên không có kinh nghiệm thường nghĩ rằng tên tiêu đề CV gửi đi là tên của CV vừa mới tạo xong như các CV tài chính – ngân hàng, CV báo chí truyền hình…mà không ghi rõ vị trí ứng tuyển. Những chiếc CV này xuất hiện trong cả danh sách hàng trăm email gửi đến các nhà tuyển dụng, sẽ rất khó khăn để họ có thể ghi nhớ mình đã tải về mail này chưa cũng như phân biệt để phân loại ứng viên.

Đặt tiêu đề CV chung chung

Đặt tiêu đề CV sơ sài, chỉ có tên của bản thân

Bên cạnh những tiêu đề CV đặt rất chung chung như trên, rất nhiều người trong chúng ta quen với với việc khẳng định thương hiệu cá nhân ngay trong CV của mình bằng việc đặt theo tên của bản thân. Ví dụ như CV Trương Hoài Bảo Trân, CV của Nguyễn Trần Gia Hân…

Cách đặt tên này sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn chỉ lưu vào máy tính cá nhân, nhưng khi tiêu đề này trở thành tài liệu dùng để gửi đến nhà tuyển dụng, thì ngay lập tức nó sẽ trở thành một tiêu đề gây khó khăn cho nhà tuyển dụng. Bởi lẽ, cách đặt tiêu đề như vậy gây mất thời gian cho bộ phận nhân sự để có thể sàng lọc hồ sơ nên thường dễ bị bỏ qua.

Đặt tiêu đề CV sơ sài, chỉ có tên của bản thân

Tên tiêu đề CV chứa tên người gửi đi kèm theo tên người nhận

Khi không biết cách đặt tiêu đề chuẩn như thế nào thì rất dễ để chúng ta đặt bừa. Nhiều người vẫn nghĩ rằng, chỉ cần xác định người gửi và người nhận vào tiêu đề CV là được vì các nhà tuyển dụng sẽ biết ngay là tài liệu họ cần phải đọc. Tuy nhiên, đây lại là một lỗi rất phổ biến nữa trong quá trình đặt tiêu đề, vì khi đó nhà tuyển dụng không hiểu được tài liệu gửi đến mình là gì, nhằm mục đích gì.

Đó chính là 3 lỗi phổ biến trong cách đặt tiêu đề CV. Qua 3 lỗi đó hẳn bạn đã nhận ra được tác hại không ngờ của sự cẩu thả này. Nếu bạn đã từng mắc một trong 3 lỗi nêu trên và vẫn đang tìm kiếm một phương thức đặt tiêu đề CV chuẩn thì sau đây Mua bán sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tiêu đề CV thu hút.

>>> Tham khảo thêm: Reference là gì? Có nên đưa references vào CV xin việc không?

Cách viết tiêu đề CV chinh phục nhà tuyển dụng

Như đã nói trên không có một nguyên tắc nào được đưa ra về việc đặt tên tiêu đề CV đúng cách. Tuy vậy, tất cả các ứng viên khi đặt nên căn cứ vào độ hữu ích đối với người tiếp cận nội dung đầu tiên. Thay vì chỉ đặt họ tên hay những tên CV chung chung, bạn có thể tham khảo thêm để làm cho tiêu đề CV của mình trở nên chuyên nghiệp hơn: “CV – tên ứng viên – vị trí ứng tuyển” hoặc “CV – Vị trí ứng tuyển – tên ứng viên”.

Ví dụ vị trí ứng tuyển của bạn là lễ tân, chỉ cần ghi “CV – Nguyễn Minh Ngọc – Lễ Tân” hay “CV – Lễ Tân – Nguyễn Minh Ngọc”. Việc đặt tiêu đề CV thế này không những giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm và phân loại mail để gửi đến địa chỉ phù hợp mà còn có thể phân biệt bạn với các ứng viên khác cùng đăng kí ứng tuyển.

Cách viết tiêu đề CV chinh phục nhà tuyển dụng

Tất nhiên rằng để có thể mang lại hiệu quả tối đa khi gửi hồ sơ, ngoài việc điều chỉnh tiêu đề CV trong email cẩn thận, bạn cũng nên kết hợp lưu ý đến dung lượng file CV gửi đi cần phải dưới 1MB và để ở dạng file nén hoặc tạo một chữ ký dưới email để tránh bị nhầm lẫn với một ứng viên khác cùng tên và đăng ký cùng vị trí với bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số thông tin tuyển dụng tại việc làm Phan Thiết.

Những thông tin mà Muaban.net chia sẻ trên là toàn bộ những thông tin hữu ích xoay quanh tiêu đề CV. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với tất cả các bạn đang muốn gửi CV để ứng tuyển công việc nào đó. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ