Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThực Trạng Thị Trường Bất Động Sản Hiện Nay

Thực Trạng Thị Trường Bất Động Sản Hiện Nay [Tháng 1/2021]

 Đối với bất kỳ nhà đầu tư nào, thực trạng thị trường bất động sản hiện nay đều là thông tin đáng quan tâm. Điều này sẽ giúp mọi người có được những nhận định mới nhất. Đồng thời, đưa ra những quyết định sáng suốt khi đầu tư, mua bán bđs.

BĐS 2020 – Thị trường ảm đạm với nhiều dấu hiệu tiêu cực

 Năm 2020, cả thế giới chao đảo trước dịch Covid 19 với tốc độ lây lan kinh hoàng. Nó đã để lại ảnh hưởng to lớn tới kinh tế toàn cầu cũng như mọi lĩnh vực.

2020 thực sự là một năm ảm đạm của thị trường bất động sản
2020 thực sự là một năm ảm đạm của thị trường bất động sản

 Trong thời điểm đó, thị trường bđs Việt Nam cũng oằn mình trong những đợt biến động của kinh tế. Nửa đầu năm thị trường đã ghi nhận mức giao dịch nhà đất giảm xuống thấp nhất trong nửa thập kỷ.

 Khoảng thời gian đó đã đẩy các nhà đầu tư lớn nhỏ đến cơn cùng quẫn. Các chuyên gia bất động sản cũng nêu lên nhiều ý kiến lo lắng về vấn đề này.

>>> Xem thêm: Cách vẽ sơ đồ tư duy đơn giản đến không ngờ mà bạn nên biết cho năm mới.

Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay có gì đáng chú ý?

Nhìn lại năm 2020 như một khoảng lặng

 Lúc này, chúng ta đang ở những ngày đầu tiên của năm mới 2021. Nhìn lại những ngày đã qua, các chuyên gia đánh giá 2020 tương đương với giai đoạn từ 2011 – 2013. Đó chính là những thời điểm ảm đạm của thị trường bđs. Thị trường trở nên trầm lắng bậc nhất trong lịch sử phát triển bđs của nước ta.

Sự khác của khoảng lặng và thực trạng thị trường bất động sản hiện nay

 Tuy nhiên, có một điểm khác biệt đó là trong năm 2020 thị trường chỉ chững lại. Các sản phẩm bất động sản ở mọi phân khúc đều chỉ giảm nhẹ hoặc giữ nguyên. Chúng không hề tụt sâu như những đợt khủng hoảng kinh tế trước đó.

Các chuyên gia đánh giá thị trường năm 2020 giống như một khoảng lặng
Các chuyên gia đánh giá thị trường năm 2020 giống như một khoảng lặng

 Đặc biệt, những ngày cuối năm 2020 thị trường đã thực sự ấm lên. Các chuyên gia kinh tế cũng như những nhà quản trị doanh nghiệp đều có cái nhìn tích cực về thị trường bất động sản hiện nay. Họ coi đó như một khoảng lặng để thị trường chững lại.

Tiềm năng cho các nhà đầu tư

 Với những dấu hiệu trầm lắng của năm 2020, các nhà đầu tư có thể xem xét lại năng lực cũng như sản phẩm của mình. Từ đó, đánh giá hoạt động bất động sản dưới nhiều góc độ khác nhau. Đây chính là điều cần thiết để cơ cấu lại doanh nghiệp, thị trường.

Lúc này, mọi người cần nhìn lại tiềm năng cũng như mong muốn của mình
Lúc này, mọi người cần nhìn lại tiềm năng cũng như mong muốn của mình

 Dù năm 2020 mang tới nhiều dấu hiệu tiêu cực. Tuy nhiên, chúng cũng thực sự là một dấu lặng cần thiết cho sự phát triển bđs mạnh mẽ trong cả thập kỷ qua. Với dấu lặng này, thị trường sẽ được thanh tẩy. Những dự án, những đơn vị đầu tư không lành mạnh sẽ rời đi, giúp thị trường phát triển bền vững và lâu dài hơn.

>>> Xem thêm: Ban công đẹp – những thiết kế ấn tượng nhất 2020.

2021 – Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay ra sao?

 Sau khoảng lặng, thị trường đã có được những phút nhìn nhận thực sự. Các nhà đầu tư đã có thời gian để xem lại điểm mạnh điểm yếu của mình.

2021 sẽ là một năm sôi động của thị trường bất động sản
2021 sẽ là một năm sôi động của thị trường bất động sản

 Trong năm qua, thị trường thực sự đã mang tới những lời cảnh tỉnh. Từ đó, buộc mọi người phải đưa ra những thay đổi cả về tư duy lẫn hành động. Nếu không, khó lòng thích ứng được với thực trạng thị trường bất động sản hiện nay.

 Nhìn về lâu dài, các chuyên gia bất động sản đánh giá thị trường năm 2021 thực sự sẽ đi lên. Trên đà phát triển, các nhà đầu tư và chính phủ đang nỗ lực không ngừng để đáp ứng nhu cầu mua nhà của hơn 100 triệu người.

Những nhà đầu tư không lành mạnh sẽ bị đào thải
Những nhà đầu tư không lành mạnh sẽ bị đào thải

 Dù năm 2020 có nhiều dấu lặng, các khu đô thị, khu công nghiệp mới vẫn được khởi công. Đồng thời, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội vẫn được phát triển đúng theo kế hoạch. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp mọi người an tâm hơn về sự sôi động trở lại của thị trường trong một thời gian ngắn.

>>> Xem thêm: TRade marketing là gì và những vấn đề bạn nên biết.

Doanh nghiệp, nhà đầu tư nhỏ lẻ cùng chính phủ cần chung tay

Lúc này, mọi người cần chung tay phát triển một thị trường lành mạnh
Lúc này, mọi người cần chung tay phát triển một thị trường lành mạnh

 Để vượt qua quãng thời gian khó khăn này, tất cả cùng chung tay để phát triển một thị trường lành mạnh. Mới đây, Chính phủ đã đưa ra hàng loạt chủ chương khác nhau. Từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực bất động sản vượt qua những khó khăn, hậu quả để lại bởi đại dịch Covid 19. Nhờ đó, thực trạng thị trường bất động sản hiện nay có nhiều cơ hội thay đổi.

 Lúc này, doanh nghiệp và các nhà đầu tư nên xây dựng cho mình những kế hoạch phát triển lâu dài. Đồng thời, xây dựng chiến lược phát triển dài hạn, phù hợp với khả năng tài chính cũng như quy mô hoạt động.

Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay có rất nhiều tiềm năng
Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay có rất nhiều tiềm năng

 Khi đó, cơ hội để tất cả chung tay cùng nhau phát triển một thị trường lành mạnh không còn là điều khó khăn. Mọi người sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển lại công việc đầu tư trong thời gian sắp tới của năm 2021.

Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay: Đâu là điểm đến tiềm năng?

Bắc Ninh – điểm nóng với siêu dự án

 Theo quyết định mới nhất, Bắc Ninh sẽ đón một siêu dự án mới với diện tích lên tới 1530ha. Nằm ngay gần Hà Nội, khu đô thị này được phân khu với nhiều chức năng tuyệt vời để phát triển trọn vẹn vùng đất này. Từ đó, tác động mạnh tới

Thị trường Bắc Ninh rộn ràng hơn với siêu dự án
Thị trường Bắc Ninh rộn ràng hơn với siêu dự án

 Đặc biệt, dự án sẽ có khu vui chơi theo mô hình Disneyland với diện tích hơn 200ha. Cùng với đó là sân golf tiêu chuẩn Quốc tế với diện tích 100ha ngay tại xã Đình Tổ.

 Để hoàn thiện khu đô thị này, hàng loạt tiện ích đã được xây dựng. Từ đó, đảm bảo mọi người có được các tiện ích giáo dục, chăm sóc sức khỏe, đời sống trọn vẹn cho mình.

 Với những lý do này, thị trường bất động sản Bắc Ninh đang là một điểm đến đáng chú ý. Nó mang tới rất nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.

Bình Dương và những cơ hội vàng

 Tình hình bất động sản Bình Dương hiện nay đang được rất nhiều người chú ý. Không có gì ngạc nhiên khi tỉnh Bình Dương luôn là một trong những thị trường vùng ven nổi bật nhất của khu vực phía Nam.

 Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã công bố quy hoạch trục QL13 sắp đi vào xây dựng. QL13 sẽ chạy từ trung tâm Lái Thiêu đến đường Nguyễn Văn Tiết. Đây chính là Đại lộ Kinh tế – Tài chính – Dịch vụ quan trọng bậc nhất của tỉnh. Nó sẽ thúc đẩy kinh tế Bình Dương đi lên.

Thực trạng thị trường bất động sản Bình Dương hiện nay mang tới nhiều cơ hội vàng
Thực trạng thị trường bất động sản Bình Dương hiện nay mang tới nhiều cơ hội vàng

 Đặc biệt, hàng loạt dự án sẽ được triển khai dọc theo Đại lộ này. Nổi bật có thể kể tới các tòa tháp biểu tượng. Cùng với đó là hàng loạt các bất động sản mới được xây dựng dọc hai bên quốc lộ.

 Ngay khi dự án QL13 được thông tin chính thức bắt đầu triển khai, thị trường đã có nhiều biến động. Bình Dương đã trở thành điểm đến sáng giá trên thị trường phía Nam.

Đà Nẵng – Điểm sáng của khu vực miền Trung với nhiều tiềm năng

 Tại khu vực miền Trung, Đà Nẵng luôn là điểm đến sáng nhất, dẫn đầu trên thị trường bất động sản. Những biến động dù là nhỏ nhất của khu vực này đều được nhiều người chú ý.

 Thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay đang chùng xuống. Nhiều người cho rằng đó là sự tụt hậu so với trước đó. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định đó chỉ là một khoảng lặng cần thiết cho sự ấm lại của thị trường trong năm 2020.

Đà Nẵng vẫn luôn là một điểm sáng tiềm năng
Đà Nẵng vẫn luôn là một điểm sáng tiềm năng

 Với tiềm năng kinh tế cũng như địa thế sẵn có, bất động sản Đà Nẵng có rất nhiều cơ hội phát triển. Mọi người có thể an tâm đầu tư vào các dự án, đất nền tại Đà Nẵng mà không cần lo lắng.

>>> Tìm hiểu thực trạng thị trường bất động sản hiện nay cùng Muaban.net.

Lời kết

 Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về thực trạng thị trường bất động sản hiện nay. Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán chia sẻ những thông tin thú vị, cập nhật mới nhất của thị trường nhé.

Yến Nguyễn – Content Writer

Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay có gì đáng chú ý?

 Xu hướng, các loại hình sản phẩm của thị trường biến đổi một cách không ngừng. Do đó, mọi nhà đầu tư cần thực sự chú trọng đến việc tìm kiếm và dốc vốn của mình.

Đâu là những điểm đến tiềm năng trong thực trạng thị trường bất động sản hiện nay?

Giữa thời điểm này,  thị trường các thành phố lớn đang thực sự bão hòa. Lúc này, nhà đất Đà Nẵng, Bình Dương, các vùng ven đang lên ngôi nhanh chóng với lực hút mạnh đối với các nhà đầu tư.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ