Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThiên Yết là cung gì? Hợp với cung gì, màu nào mới...

Thiên Yết là cung gì? Hợp với cung gì, màu nào mới nhất 2023

Thiên Yết là cung gì? – Cung hoàng đạo này có thể được xem là cung hoàng đạo đặc biệt nhất. Bởi nó sở hữu nhiều tên gọi khác nhau nhất trong số 12 cung hoàng đạo. Bài viết này dành cho những ai đang tìm hiểu rõ hơn về cung Thiên Yết. Trong bài viết này sẽ giải thích cung Thiên Yết là gì, có điểm gì đặc biệt cũng như tổng quan về năm 2023 của cung Thiên Yết.

I. Cơ bản về Thiên Yết – Thiên Yết là cung gì?

Thiên Yết là cung gì?
Thiên Yết là cung gì? Cơ bản về cung Thiên Yết

Thiên Yết là cung gì? Cung Thiên Yết – Scorpio là cung chiêm tinh thứ tám trong vòng hoàng đạo. Một số điều cơ bản về cung Thiên Yết:

🌟Ngày sinh 23 tháng 10 – 21 tháng 11 (UTC)
🌟Tên tiếng anh Scorpio
🌟Ký hiệu
🌟Biểu tượng Con bọ cạp
🌟Nguyên tố Nước
🌟Màu sắc may mắn Đối với những người thuộc cung Thiên Yết, họ sẽ thường gặp may mắn với những  màu sắc sặc sỡ như màu cam, màu vàng,… đặc biệt là màu đỏ.
🌟Hợp với cung Bạch Dương, Kim Ngưu, Xử Nữ
🌟Đá may mắn Đá hoàng ngọc, đá Opal – loại đá tượng trưng cho tính cách chân thành và sự nồng nhiệt
🌟Số may mắn Số 2, 7 và 9.

1. Những tên gọi khác của Thiên Yết

Không giống với các cung hoàng đạo khác, cung Thiên Yết sở hữu rất nhiều tên gọi khác nhau, bên cạnh Thiên Yết còn có tên khác như Bọ Cạp, Thần Nông, Hổ Cáp và Thiên Hạt. Có người cho rằng sở dĩ cung Thiên Yết có nhiều tiên gọi khác nhau là vì những người thuộc cung này rất ưa thích sự huyền bí, bí ẩn vậy nên họ muốn dùng những tên gọi khác nhau để thể hiện những khía cạnh khác nhau của con người mình.

2. Thiên Yết là con gì? Thần thoại về Thiên Yết

Con vật tượng trưng cho cung Thiên Yết là con bọ cạp – đúng như sự bí ẩn, mạnh mẽ, linh hoạt và đầy sắc thái huyền bí khó đoán của cung này.

Thần thoại về Thiên Yết
Thiên Yết là cung gì? – Thần thoại về Thiên Yết

Theo thần thoại Hy Lạp, từ thuở xa xưa có một thợ săn rất đỗi tài ba có tên là Orion xuất hiện trên trần gian. Orion là một người rất giỏi săn bắn nhưng lại có tính khoác lác, ba hoa và ngạo mạn. Một lần nọ khi sự tự mãn của anh ta lên tới đỉnh điểm, anh ta đã tuyên bố sẽ săn bắt hết tất cả các loài động vật trên thế giới để cho thiên hạ phải phục mình.

Sự việc đến tai của nữ thần Artemis –  nữ thần săn bắt, vị thần bảo hộ cho chiến tranh và cũng là vị thần bảo hộ cho muôn loài. Nàng hết sức bất bình trước sự ngạo nghễ của Orion nên liền sai một con bọ cạp với kích thước khổng lồ tên là Scorpio xuống nhân gian trừng trị và cho Orion một bài học.

Chàng thợ săn tài ba Orion từng kiêu ngạo cho rằng có thể thuần phục được muôn loài thú trên thế gian khi xưa giờ đây chỉ có thể gục ngã dưới nọc độc của chú bọ cạp khổng lồ kia. Sự tự mãn và tàn ác của Orion đã khiến các vị thần trên đỉnh Olympus nổi giận, vậy anh ta không thể tránh khỏi hình phạt thích đáng này.

Dẫu vậy, thần Zeus vẫn đưa Orion lên bầu trời để bày tỏ sự nuối tiếc đến tài năng hiếm có của Orion khi còn sống, nữ thần Artemis cũng đồng thời xin thần Zeus được đưa Scorpio lên trời để răn dạy cho loài người, nàng đã đặt tên nó là Thiên Yết và đặt đối diện với chòm sao Orion. Từ đó trên bầu trời xuất hiện 2 chòm sao đối nghịch nhau, mỗi khi chòm Scorpio mọc thì chòm Orion sẽ lặn và ngược lại. 

Thiên Yết là cung gì? - Thần thoại về Thiên Yết
Thiên Yết là cung gì? – Thần thoại về Thiên Yết

3. Thiên Yết sinh tháng mấy?

Cung Thiên Yết là cung hoàng đạo thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo, đại diện cho những người có ngày sinh trong khoảng ngày 23/10 đến 22/11. Đây là một trong số những cung hoàng đạo phổ biến nhất với lượng người sinh ra trong khoảng thời gian này thuộc vào top nhiều nhất.

II. Tính cách đặc trưng của Thiên Yết

Phần lớn những người thuộc cung Thiên Yết đều có tính cách kiên cường, mạnh mẽ, không dễ dàng chịu khuất phục trước người khác. Họ luôn sẵn sàng chiến đấu và làm mọi thứ để đạt được mục đích của mình.

Bên ngoài các Thiên Yết thường trông khá lạnh lùng và khó đoán, họ là những người ưa thích sự bí ẩn và bản thân họ cũng cất chứa nhiều bí mật nên không thích người khác hiểu quá rõ về con người thật của họ. Người cung Thiên Yết hầu như đều khá trầm tĩnh nhưng sâu trong họ mang một trái tim rực lửa và điên cuồng của vị thần chiến tranh Ares.

1. Thiên Yết nam

Thiên Yết nam
Thiên Yết là cung gì? – Thiên Yết nam là người như thế nào?

Đi vào đặc trưng riêng của các Thiên Yết nam, họ là những người mạnh mẽ, độc lập và rất thu hút người khác. Bề ngoài họ có vẻ lạnh lùng nhưng khi đã quen thân thì sẽ nhận thấy họ là những người rất thú vị và có tư duy mới mẻ, độc đáo. Khác với những hiểu nhầm về cung Thiên Yết nam là vô cảm, khô khan thì trái ngược lại các Thiên Yết nam khi yêu sẽ rất chân thành, lãng mạn và ngọt ngào.

Không chỉ có vậy, Thiên Yết nam còn là những chàng trai rất có trách nhiệm với những người xung quanh và với chính bản thân họ. Nam giới cung Bọ Cạp thường mang trong mình nhiều ước mơ, nhiều hoài bão lớn lao và họ cũng luôn kiên cường theo đuổi mục tiêu của mình.

Một nét tính cách mà các Thiên Yết nam cần lưu ý đó là bảo thủ, độc đoán. Bởi họ thường có tính bảo thủ khá cao nên đôi khi sẽ khiến cho bản thân lâm vào tình huống xấu và trong nhiều trường hợp họ sẽ đưa ra các quyết định sai lầm.

2. Thiên Yết nữ

Đối với các Thiên Yết nữ, họ là những cô gái có tâm hồn nhạy cảm và tinh tế. Thiên Yết nữ thường có suy nghĩ rất sâu sắc về cuộc đời, nhân sinh, họ cũng có khả năng thấu hiểu người khác rất tốt. Cũng giống với đặc trưng chung của cung này, Thiên Yết là nữ giới luôn thu hút người khác bởi sợ bí ẩn của họ, điều người giúp Thiên Yết nữ trở nên rất hấp dẫn trong mắt của “cánh mày râu” khiến họ khao khát muốn tìm hiểu và chinh phục được trái tim cô nàng. 

Thiên Yết nữ
Thiên Yết là cung gì? – Thiên Yết nữ là người như thế nào?

Tính cách độc lập, kiên cường và cũng hay đa nghi, các nữ giới thuộc cung Bọ Cạp không bao giờ đặt trọn niềm tin vào người khác, họ luôn cảm thấy khó để suy đoán lòng dạ con người và luôn cẩn thận, dè chừng trong mọi tình huống để tránh gặp phải rủi ro. Chính vì lẽ đó mà họ cũng rất hay ghen tuông khi yêu vì nếu đối phương không đem lại cho họ cảm giác an toàn tuyệt đối thì họ sẽ rất khó để có thể tin tưởng hoàn toàn nửa kia của mình.

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán nhà đất uy tín, vị trí đẹp, giá tốt mới nhất:

Biệt thự đơn lập khu đô thị Mỹ Đình II diện tích 200m2, giá 40 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm
TÔI CHÍNH CHỦ BÁN 8 TỶ 500 TRIỆU NHÀ HẺM 618 CMT6 P11 Q3 - DT ĐẤT 83M2
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Bán dãy nhà phố An Dương Vương-Võ Văn Kiệt, Trương Đình Hội, P.16, Q8
11
Bán Nhà mặt tiền số 203 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 6
Bán BIỆT THỰ SÂN VƯỜN 2 MẶT TIỀN Hương lộ 2, xã Trung Lập Thượng
6
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà Thảo Điền sân vườn yên tĩnh mát mẻ thu nhập cho thuê 200tr/thá
2
  • Hôm nay
  • Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Bán Nhà 2 mặt tiền Lê Văn Quới, 80m2, 5 Tầng, 9,9Tỷ.
8
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
Cần bán nhanh căn biệt thự siêu đẹp tại KDC Phú Mỹ,Vạn Phát Hưng,Q7.
11
Bán nhà hẻm xe tải Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh
27
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Bình Thạnh
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Xuất cảnh cần bán gấp nhà mặt tiền Kênh Tân Hóa, Tân Phú
12
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú
Chính chủ cần bán nhà hẻm Quận 4, mới 100%, Tôn Đản, sổ hồng riêng
1
  • Hôm nay
  • Phường 8, Quận 4
Bán toà nhà 7 tầng thang máy, đường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm
2
  • Hôm nay
  • Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm
Bán căn biệt thự liền kề 5 tầng Romantic Park, khu Tây Hồ Tây
10
  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
Chính chủ bán biệt thự mặt phố Nguyễn Du, vị trí cực đắc địa
7
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng

III. Thiên Yết hợp với cung nào?

Thiên Yết hợp với cung nào là câu hỏi mà các Thiên Yết hay tò mò nhiều nhất vì họ luôn muốn biết “tri kỷ” của mình là ai.

1. Thiên Yết nam hợp với cung nào?

Cung Bọ Cạp nam hợp với cung Song Ngư và Xử Nữ. Họ có đặc điểm chung là ôn hòa và có nhiều sự đồng điệu trong sở thích, quan niệm sống vậy nên các cung này rất dễ thân thiết, hòa hợp với nhau.

Thiên Yết và Song Ngư
Thiên Yết là cung gì? Cặp đôi Thiên Yết và Song Ngư có hợp nhau?

2. Thiên Yết nữ hợp với cung nào?

Các Thiên Yết nữ sẽ hợp với Cự Giải và Thiên Bình, họ là những người dễ thấu hiểu, gắn kết nhau, mang đến cho nhau nhiều niềm vui, sắc màu trong cuộc sống vậy nên nếu họ có thể gắn kết được với nhau chắc chắn sẽ giúp cho mối quan hệ bền vững, lâu dài.

Thiên Yết và Cự giải
Thiên Yết là cung gì? Cặp đôi Thiên Yết và Cự Giải có hợp nhau?

>>>Có thể bạn quan tâm: Thiên Bình hợp với cung nào? Dấu hiệu khi Thiên Bình yêu thật lòng

IV. Thiên Yết khắc cung nào?

Cung Thiên Yết khắc cung Kim Ngưu nhất trong số 12 cung hoàng đạo vì bản thân 2 cung này đều khá bảo thủ và cứng đầu. Họ sẽ thường xuyên cãi vã và tranh luận vì không ai chịu nhường ai cho đến khi có người khác can ngăn. Hai cung này có khá nhiều sự bất đồng quan điểm về nhiều khía cạnh của cuộc sống nên họ không dễ để trở nên đồng cảm và thấu hiểu lẫn nhau. Tuy nhiên một khi đã dung hòa được lẫn nhau thì họ chắc chắn là cặp tri âm tri kỷ không thể tách rời!

V. Thiên Yết hợp với nghề gì?

Với đặc điểm là người tỉ mỉ, cẩn thận và khả năng tìm tòi, nghiên cứu rất tốt, cung Thiên Yết rất phù hợp làm những nghề như bác sĩ, nhà khoa học, giáo sư,… Họ cũng có thể làm tốt nếu lựa chọn nghề nghiệp là nhà tâm lý học vì họ là những người có trực giác và rất nhạy bén khi tiếp xúc với con người.

VI. Tổng quan năm 2023 của cung Thiên Yết

1. Về tình yêu

Năm 2022 các Thiên Yết đã gặp một vài trắc trở trong tình yêu. Nhưng nếu bạn đã cố gằng dung hòa, nhường nhịn đối phương trong năm trước thì năm 2023 là năm khẳng định tình cảm của 2 bạn.

Tuy nhiên, Thiên Yết cần chú ý vào thời gian đầu năm 2023 do ảnh hưởng của sao Thổ, các cặp đôi dễ xảy ra những cãi vã không đáng có, ảnh hưởng đến tình cảm. Những lúc như vậy, bạn nên ngồi xuống suy nghĩ, xem xét lại vấn đề có đáng khiến bạn buông bỏ tình cảm bấy lâu hay không, đừng để cơn nóng nảy làm mất đi người bạn yêu.

Nhìn chung, chuyện tình cảm năm 2023 của Thiên Yết có đôi có chiều hướng đi lên từ nửa cuối năm, đầu năm không mấy thuận lợi. Còn nếu là một Thiên Yết độc thân, bạn hãy tranh thủ cơ hội bày tỏ với đối phương vì tỷ lệ thành công là rất cao đấy nhé!

Tình yêu Thiên Yết xảy ra nhiều cãi vã vào đầu năm
Tình yêu Thiên Yết xảy ra nhiều cãi vã vào đầu năm

2. Về sự nghiệp, tài chính

Tiếp nối năm 2023 hoàn thành những dự định mà bản thân còn chưa bắt đầu thực hiện từ năm trước. Năng lực của Thiên Yết sẽ tăng lên giúp cho năng suất làm việc trở nên hiệu quả hơn vậy nên hãy lập tức bắt tay vào thực hiện nó để tránh bỏ lỡ cơ hội này nhé. Năm 2023, công việc kinh doanh, làm ăn của Thiên Yết khá thuận lợi.

Nhờ vào sự cần cù, chăm chỉ, luôn tiến về phía trước, Thiên Yết không ngại đi tìm những cơ hội mới ở xa quê hương. Cộng với biết tận dụng thời cơ, năm 2023 của Thiên Yết vô cùng hoàn hảo về tài chính.

Nếu Thiên Yết làm việc trong môi trường văn phòng thì rất thường xuyên được đồng nghiệp hỗ trợ. Nếu làm trong các công ty đa quốc gia thì sự nghiệp Thiên Yết sẽ như diều gặp gió.

Thiên Yết phát triển sự nghiệp vượt bậc trong năm 2023
Thiên Yết phát triển sự nghiệp vượt bậc trong năm 2023

VII. Một số câu hỏi liên quan đến cung Thiên Yết

1. Cung Thiên Yết có ý nghĩa gì?

Cung Thiên Yết là 1 trong 12 cung hoàng đạo được đánh giá là mang biểu tượng mạnh mẽ nhất 12 cung hoàng đạo. Người thuộc cung Thiên Yết thường sẽ khôn ngoan, có nhiều hiểu biết, suy nghĩ già dặn trước tuổi. Thiên Yết cũng có những mối quan hệ sâu sắc, bền lâu trong cuộc đời.

2. Cung Thiên Yết hình gì?

Cung Thiên Yết là cung hoàng đạo thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm nguyên tố nước, sao chiếu mệnh là sao Diêm Vương và mang biểu tượng hình con bọ cạp. Những người thuộc cung này sẽ có ngày sinh trong khoảng từ 23/10 – 22/11.

3. Thiên Yết sợ nhất điều gì?

Đối với cung Thiên Yết, điều điều khiến cung này sợ nhất đó là bị bỏ rơi. Thiên Yết vốn là người đầy mâu thuẫn trong tính cách, và đôi khi đấy là lý do khiến cho không ít những người thân hay bạn bè xung quanh đã phải rời bỏ bạn.

Trên đây là bài viết tổng quan về Thiên Yết là cung gì, Thiên Yết tháng mấy, cung Thiên Yết hợp với cung nào, tính cách Thiên Yết ra sao… Mong rằng bạn biết thêm nhiều điều về Thiên Yết sau khi đọc hết bài viết trên. Nếu bạn là cung Thiên Yết, chắc hẳn bạn đã hiểu thêm phần nào về bản thân mình, còn nếu bạn đang tìm hiểu một người cung Thiên Yết, chắc chắn bạn đã nắm rõ người đó đến 80% rồi đấy! Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ những tin tức mỡi nhất về phong thủy, mua bán nhà đất, tìm việc làm bạn nhé!

>>>Xem thêm: Cung Sư Tử hợp với cung nào? Dấu hiệu khi Sư Tử yêu thật lòng

Hương Nguyễn
Mình là Xuân Hương - Content Writer chuyên các chủ đề phong thủy, việc làm,... Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã ghé thăm "nhà của Hương".
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ