Friday, April 26, 2024
spot_img
HomePhong thủyĐặc điểm và tính cách đặc trưng của bộ tam hợp tuổi...

Đặc điểm và tính cách đặc trưng của bộ tam hợp tuổi Ngọ – Dần – Tuất

Đối với những người quan tâm đến những vấn đề liên quan đến phong thuỷ, chắc hẳn cũng biết đến khái niệm tam hợp. Trong 12 con giáp, mỗi con giáp đều có tam hợp riêng của mình. Vậy tam hợp tuổi Ngọ là gì? Cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé

Tam hợp tuổi Ngọ gồm những tuổi nào?
Tam hợp tuổi Ngọ gồm những tuổi nào?

I. Tam hợp tuổi Ngọ là gì?

Theo phong thuỷ, 12 con giáp được phân chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm gồm 3 con giáp có tính cách tương đồng và hoà hợp nhau. Nhóm 3 con giáp như vậy được gọi là tam hợp. 

Tam hợp được coi là một dạng “minh hợp”, tức là một sự hoà hợp tuyệt vời được thể hiện rõ ràng trong mối quan hệ. Những người có tuổi thuộc tam hợp thường dễ dàng chung sống, làm việc hợp ý nhau do sở hữu tính cách tương đồng. Do sự tương hợp trong tuổi tác, tính cách mà những người này thường dễ dàng phát triển mối quan hệ thành bạn bè, đồng nghiệp hoặc vợ chồng.

Dựa theo quy luật Âm dương Ngũ hành, các con giáp trong một bộ tam hợp sẽ cách nhau 4 năm tuổi. Vậy tam hợp tuổi Ngọ gồm những con giáp nào?

Theo quy luật, bộ tam hợp Hoả cục gồm các tuổi Ngọ – Dần – Tuất. Trong đó, chi Ngọ thuộc Hoả, chi Dần thuộc Mộc và chi Tuất thuộc Thổ. 

3 con giáp thuộc Tam hợp tuổi Ngọ
3 con giáp thuộc Tam hợp tuổi Ngọ

II. Đặc điểm chung của tam hợp tuổi Ngọ

Ngọ – Dần – Tuất (Ngựa – Hổ – Chó) là bộ tam hợp Hoả cục. Bộ ba con giáp này tạo thành một tam giác tham vọng trên con đường sự nghiệp. Những người thuộc bộ tam này thường sở hữu chí lớn, sự liều lĩnh và cản đảm bứt phá. Họ có thể cùng nhau xây dựng nghiệp lớn và có được nhiều thành tựu vượt trội mà những con giáp khác khó đạt được. 

Ngọ - Dần - Tuất (Ngựa - Hổ - Chó) là bộ tam hợp Hoả cục
Ngọ – Dần – Tuất (Ngựa – Hổ – Chó) là bộ tam hợp Hoả cục

Tuy nhiên, tam hợp tuổi Ngọ – Dần – Tuất lại quá cầu toàn và đây là một điểm yếu lớn của bộ tam Hoả cục. Có thể nói những người có tuổi thuộc bộ 3 này đều là những người kỹ tính, cẩn thận đến từng chi tiết. Khi kết hợp với nhau, họ sẽ giải quyết mọi việc theo một cách cẩn trọng nhất. Do đó, họ khó có thể dung hoà với những người khác. Những người thuộc bộ tam hợp tuổi Ngọ này thường sợ bị coi thường, bị đánh giá và sở hữu cái tôi rất cao. 

>>> Tham khảo thêm: Năm tuổi là gì? 3 cách đơn giản giúp hóa giải hạn năm tuổi

III. Tính cách đặc trưng mỗi tuổi trong tam hợp tuổi Ngọ

Theo quan niệm tử vi của người phương Đông, những ai sinh vào năm của con vật nào sẽ sở hữu hầu hết đặc điểm tính cách của con vật đó. Vậy tính cách đặc trưng của các con giáp trong tam hợp tuổi Ngọ là gì? 

1. Tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ (Ngựa) sở hữu đặc điểm nổi bật nhất chính là sự yêu thích vận động và sự đổi mới. Họ được so sánh như những con chiến mã tốt nhất, luôn nhanh nhạy và xông xáo trong mọi việc. Những người thuộc tuổi này thường có tính cách khảng khái, bộc trực và không ngại khó khăn, gian khổ. Thêm vào đó, những người tuổi Ngọ rất giỏi giao tiếp với người khác. Họ được yêu quý, trân trọng bởi tấm lòng nhân ái và luôn quan tâm giúp đỡ người khác. 

Tuổi Ngọ (Ngựa) yêu thích vận động và sự đổi mới
Tuổi Ngọ (Ngựa) yêu thích vận động và sự đổi mới

Tuy vậy, tính khí của những người tuổi Ngọ lại có phần thất thường và dễ nổi nóng với người khác. Họ dễ dàng bộc lộ cảm xúc thông qua nét mặt và biểu cảm của bản thân. Trong công việc, họ không chắc chắn khi đưa ra quyết định những lại cố chấp không muốn nghe theo ý của người khác. 

2. Tuổi Dần

Tuổi Dần (Hổ) là chúa sơn lâm nên những người thuộc tuổi này có tính cách cực kỳ mạnh mẽ và dũng cảm. Tuy tính cách có phần độc lập và liều lĩnh những họ lại sở hữu tấm lòng nhân ái. Do đó, họ đối xử với những người xung quanh rất thoải mái và chân thành. 

Trong tình yêu hay gia đình, những người thuộc tuổi Dần thường hết lòng đối tốt với đối phương. Do đó, những mối quan hệ với người tuổi Dần thường dạt dào cảm xúc. 

Tuổi Dần (Hổ) có tính cách cực kỳ mạnh mẽ và dũng cảm
Tuổi Dần (Hổ) có tính cách cực kỳ mạnh mẽ và dũng cảm

Tuy nhiên, những người tuổi Dần cũng có tính đa nghi nên rất khó kiểm soát cảm xúc cá nhân. Họ dễ nổi giận hay nóng vội nên trong công việc thường không đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Tuổi Tuất

Tuổi Tuất (Chó) là động vật được thuần hoá và gần gũi với con người nhất. Điều này cũng thể hiện được phần nào đức tính của những người tuổi Tuất. Họ sở hữu trí thông minh vượt trội và lòng trung thành không dễ gì thay đổi. 

Tuổi Tuất (Chó) sở hữu trí thông minh vượt trội và lòng trung thành
Tuổi Tuất (Chó) sở hữu trí thông minh vượt trội và lòng trung thành

Những người thuộc tuổi này thường ưa thích không gian riêng để tự do theo đuổi những gì mình thích. Nhưng họ không bao giờ bỏ rơi người thân hay bạn bè thân thiết. Những người tuổi Tuất thường có đường tài vận tốt nhưng lại không giỏi trong việc quản lý tiền bạc nên hay bị thất thoát.

IV. Các bộ tam hợp của những người tuổi Ngọ

Theo Âm dương Ngũ hành, mặc dù cùng can chi Ngọ nhưng mỗi người lại có mệnh khác nhau. Vậy bộ tam hợp của những người tuổi Ngọ có khác nhau hay không? Cùng xem bảng dưới đây để giải đáp thắc mắc này nhé!

Tuổi Năm  Mệnh Tam hợp
Bính Ngọ 1966 Thiên Hà Thuỷ Dần, Ngọ, Tuất
Mậu Ngọ 1978 Thiên Thượng Hoả Dần, Ngọ, Tuất
Canh Ngọ 1990 Lộ Bàng Thổ Dần, Ngọ, Tuất
Nhâm Ngọ 2002 Dương Liễu Mộc Dần, Ngọ, Tuất
Giáp Ngọ 2014 Sa Trung Kim Dần, Ngọ, Tuất

>>> Tham khảo thêm: Mệnh Thổ Hợp Hoa Gì? 9 Loài Hoa Hợp Mệnh Thổ Đem Lại May Mắn, Tài Lộc

V. Cuộc sống của bộ tam hợp tuổi Ngọ

Sức mạnh của bộ tam Ngọ – Dần – Tuất được thể hiện rõ nhất khi có sự kết hợp đầy đủ của cả ba con giáp. Vậy nên, cùng tìm hiểu xem bộ ba này kết hợp với nhau trong các khía cạnh cuộc sống thì sẽ thế nào nhé!

1. Hôn nhân & gia đình

Tuổi Ngọ kết hợp với tuổi Dần tạo thành cặp tuổi Lục hợp. Hai người thuộc cặp tuổi này có thể bổ trợ cho nhau trong đời sống hôn nhân. Hai vợ chồng có cùng mục đích, ý tưởng và luôn hướng tới một mái ấm gia đình trọn vẹn và hạnh phúc bền lâu. Hai vợ chồng đồng cảm và ủng hộ nhau trong mọi phương diện trong đời sống. 

Tuổi Ngọ cùng tuổi Tuất là cặp tuổi tam hợp. Hai người kết hợp với nhau tạo nên sự tin tưởng, cùng nhau xây dựng đời sống hôn nhân viên mãn và ấm êm. Người này hỗ trợ người kia giúp gia đình luôn tràn ngập yêu thương và sức sống. 

Tam hợp tuổi Ngọ trong khía cạnh hôn nhân
Tam hợp tuổi Ngọ trong khía cạnh hôn nhân

2. Công việc kinh doanh

Theo phong thuỷ, Ngọ – Dần – Tuất là bộ ba tam hợp. Vậy nên, nếu những người thuộc ba tuổi này kết hợp cùng nhau trong công việc kinh doanh thì sẽ đạt được nhiều thành tựu lớn. Họ giúp đỡ và bổ trợ cho nhau nên luôn vượt qua được những khó khăn, trở ngại trong công việc.

Cụ thể hơn, sức mạnh của Dần cùng với sự quyết đoán của Tuất giúp Ngọ nhìn thấu sự việc. Đổi lại, Dần đưa ra những giải pháp phù hợp để bù lại với tính cách bất ổn của người tuổi Ngọ; tuổi Tuất thì sở hữu sự điềm đạm giúp xoa dịu cả nhóm. Nhờ sự kết hợp này mà công việc kinh doanh của cả ba luôn phát triển tốt mà không bị ảnh hưởng bởi điểm yếu của từng cá nhân. 

Tam hợp tuổi Ngọ trong khía cạnh kinh doanh
Tam hợp tuổi Ngọ trong khía cạnh kinh doanh

>>> Tham khảo thêm: Tử Vi Tuổi Tuất 2023: Quý Nhân Phù Trợ, Cơ Hội Phát Triển

VI. Sự kết hợp của tuổi Ngọ trong bộ tam hợp

1. Bộ đôi Ngọ – Dần

Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ – Dần sẽ tạo ra nhiều sự may mắn trong mọi phương diện cuộc sống. Cụ thể là 3 phương diện chính như:

  • Trong công việc: Theo phong thuỷ, Dần thuộc hành Mộc và Ngọ thuộc hành Hoả, mà Mộc sinh Hoả. Do vậy, nếu Ngọ kết hợp cùng Dần trong phương diện công việc thì sẽ dễ dàng thăng tiến và gặp nhiều thuận lợi.
  • Trong hôn nhân: Nếu nam tuổi Ngọ lấy nữ tuổi Dần thì cuộc sống hôn nhân tốt đẹp, công việc mở rộng và phát triển thuận lợi. Nếu nữ Ngọ lấy nam Dần thì vợ chồng hạnh phúc, tình cảm nở rộ và công việc của người nữ sẽ gặp nhiều tài lộc, may mắn.
  • Trong việc sinh con: Cặp vợ chồng tuổi Ngọ – Dần có con thì con đường thăng tiến của bố mẹ sẽ mở rộng và có lộc làm ăn. Gia đình gặp nhiều may mắn, tiền bạc hanh thông và ăn nên làm ra.
Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ - Dần trong tam hợp tuổi Ngọ
Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ – Dần trong tam hợp tuổi Ngọ

>>> Tham khảo thêm: Tuổi Ngọ hợp màu gì? Cách lựa chọn màu hợp phong thuỷ mang lại may mắn

2. Bộ đôi Ngọ – Tuất

Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ – Tuất trong tam hợp tuổi Ngọ nhìn chung là hoà thuận. Tuy nhiên, bộ đôi này vẫn có những trở ngại cần cùng nhau vượt qua.

  • Trong công việc: Những người thuộc tuổi Ngọ có thể phải tốn nhiều tâm sức hơn so với tuổi Tuất. Đổi lại, những người tuổi Tuất lại là người đem lại cơ hội cho cả hai. 
  • Trong kết hôn: Theo phong thuỷ, nếu nam tuổi Ngọ lấy nữ tuổi Tuất thì tình cảm nở rộ, công việc thăng tiến. Nếu nam Tuất lấy nữ Ngọ thì cuộc sống ổn định và gia đình vui vẻ.
  • Trong việc sinh con: Hai vợ chồng tuổi Ngọ – Tuất sinh con thì được coi là tốt. Sau khi sinh con, bố mẹ vất vả trong những năm đầu. Tuy nhiên càng về sau càng ổn định, gia đình bình an và không gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ - Tuất trong tam hợp tuổi Ngọ
Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ – Tuất trong tam hợp tuổi Ngọ

>>> Tham khảo thêm: Tử vi tuổi Dần 2023: Năm tuổi đã qua, năm mới liệu có bứt phá?

VII. Tam hợp tuổi Ngọ nên tránh xa những tuổi nào, năm nào?

Bộ tam hợp tuổi Ngọ là Ngọ – Dần – Tuất, vậy tam tai là ba tuổi nào? Vì sao cần tránh xa tuổi tam tai? Cùng Mua Bán tìm hiểu xem nhé!

Theo phong thuỷ, bộ tam hợp tuổi Ngọ – Dần – Tuất có tam tai tương ứng là Dậu – Thân – Tuất: 

  • Năm Dậu thì gặp Thiên Đối Tinh Quân tắc hữu đối thủ hoặc đối thủ dĩ hoàng thiên.
  • Năm Thân thì gặp Thiên Hoàng Tinh Quân tắc bị thiên hành chi hữu, khủng cụ chi hoạ.
  • Năm Tuất thì gặp Địa Tai Tinh Quân tắc hữu tai hại vi thổ địa.
Tam tai của tam hợp tuổi Ngọ
Tam tai của tam hợp tuổi Ngọ
Tham khảo các công việc có thể phù hợp với bộ tam hợp tuổi Ngọ – Dần – Tuất tại website Muaban.net dưới đây:

Quận 12 ! Tuyển nhân viên phụ kho đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển người Phụ Cửa Hàng MiNi 24h. Có CCCD trao đổi công việc làm ngay
1
Cần 4 bạn bán hàng thời vụ hoặc lâu dài  làm việc ngay trước lễ
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN THIẾT KẾ THỜI TRANG NỮ
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
🎯Cần Tuyển Nhân Viên Tạp Vụ, Bán Hàng/Trực Quầy, Thu Ngân Đi Làm Ngay
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển 5 MẪU, 5 trợ lý, vận hành, Bán hàng LIVESTREAM TIKTOK, Shoppee.
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN TẠP VỤ TẠI TÒA NHÀ VĂN PHÒNG  QUẬN 3
2
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển LĐPT   Làm việc tại chi nhánh tp HCM . ; chỉ cần cccd
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CTY MỞ RỘNG CHI NHÁNH CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần gấp 2 bạn phụ soạn hàng đóng gói tại kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần gấp 3 nhân viên phụ đứng bán tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Trực Quầy Hàng Tại Siêu Thị Khu Vực TPHCM
19
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển gấp tạp vụ nam nữ tại khu vực huyện Bình Chánh
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên  bán hàng, soạn hàng, xắp sếp hàng ra kệ
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Tuyển dụng Lao Động Phổ Thông - Bán Hàng - Thu Ngân - Tạp Vụ - Phụ Kho
10
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
✅ SIÊU THỊ Mini: Tuyển nam nữ LĐPT ( Không cần kinh nghiệm )
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
🌸🌸QUẬN BÌNH TÂN : TUYỂN THÊM 03 NAM/NỮ PHỤ SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ KẾ TOÁN KHO
1
TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ KẾ TOÁN KHO 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Lời kết

Qua bài viết trên Mua Bán xin gửi đến bạn những thông tin giải đáp thắc mắc tam hợp tuổi Ngọ là gì. Nắm được những thông tin chính xác sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn đúng đắn để đem lại cơ hội cho bản thân. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề phong thuỷ thì đừng quên truy cập muaban.net để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất nhé!

>>> Xem thêm: Tử Vi Tuổi Ngọ 2023: Một Năm đầy Thử Thách Và Trải Nghiệm

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ