Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeCông nghệTại sao loa điện thoại bị nhỏ? Tham khảo 10 cách khắc...

Tại sao loa điện thoại bị nhỏ? Tham khảo 10 cách khắc phục đơn giản

Tại sao loa điện thoại bị nhỏ chắc chắn là thắc mắc chung của rất nhiều người? Bởi khi gặp phải vấn đề này sẽ gây cản trở quá trình nghe gọi hoặc sử dụng thiết bị của bạn. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu nguyên nhân và tham khảo 10 cách khắc phục đơn giản nhất nhé!

Tại sao loa điện thoại bị nhỏ?

Không thường xuyên vệ sinh điện thoại

Nếu như bạn không thường xuyên vệ sinh điện thoại thì sẽ xuất hiện lớp bụi bẩn dày đặc. Hoặc cũng có những vật thể nhỏ li ti bám xung quanh chiếc loa điện thoại. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến âm lượng khiến chúng bị nhỏ lại. Đây được coi là “lớp màng chắn” khiến cho âm thanh không thể nào được truyền tải hết.

>>>Tham khảo thêm: IOS 16 Beta 4 – Những thay đổi đáng trải nghiệm

Màng loa điện thoại bị hỏng

tại sao loa điện thoại bị nhỏ - màng loa hỏngỏ
Màng loa bị hỏng cũng là 1 lý do tại sao loa điện thoại bị nhỏ

Nếu như điện thoại của bạn bị rách màng loa thì đây cũng chính là lý do tại sao loa điện thoại bị nhỏ. Do vậy cần kiểm tra để biết chính xác nguyên nhân mới có thể có hướng xử lý kịp thời.

Điện thoại bị va đập

Nếu như điện thoại bị va đập thì cũng có thể sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng của thiết bị. Rơi hay va đập mạnh sẽ dễ dàng làm hỏng hóc những bộ phận bên trong điện thoại. Trường hợp các phụ kiện bên trong thiết bị bị xô lệch, đè lên nhau cũng có khả năng ảnh hưởng đến chiếc loa của bạn.

Phím âm lượng lỗi

Một câu trả lời nữa cho câu hỏi tại sao loa điện thoại bị nhỏ chính là phím âm lượng bị lỗi. Trong quá trình sử dụng, cũng rất có thể xảy ra khả năng phím âm lượng bị lỗi, không điều chỉnh được loa. Chính vì vậy khi gặp trường hợp loa bị nhỏ, cần kiểm tra lại phím âm lượng nhé.

tại sao loa điện thoại bị nhỏ - phím âm lượng lỗi
Tại sao loa điện thoại bị nhỏ thì rất có thể do phím âm lượng bị lỗi

Bị hư hỏng do ngấm nước

Trong trường hợp bất cẩn mà bạn để chiếc điện thoại của mình bị dính nước. Thì lúc đó nước sẽ xâm nhập vào loa cũng như các khe cắm trước tiên. Kể cả khi bạn đã xử lý ngay, nhưng rất có thể chiếc loa cũng đã bị giảm chất lượng và có hiện tượng nhỏ lại.

tại sao loa điện thoại bị nhỏ - do ngấm nước
Điện thoại ngấm nước cũng là câu trả lời cho câu hỏi tại sao loa điện thoại bị nhỏ

>>>Tham khảo thêm: Cách bật định vị iPhone và làm sao tìm điện thoại khi bị mất

Do thường xuyên để điện thoại ở nơi ẩm thấp

Điện thoại nếu để ở những nơi ẩm thấp thì hơi nước sẽ xâm nhập vào hệ thống và các phụ kiện bên trong. Điều này sẽ làm cho loa điện thoại bị rè, âm lượng nhỏ, thậm chí không nghe được nữa.

Do vấn đề phần mềm 

Trong quá trình sử dụng điện thoại rất có thể sẽ xảy ra trường hợp bị lỗi phần mềm trong loa. Do đó khiến cho chất lượng của loa điện thoại cũng bị giảm và nhỏ đi rất nhiều.

tại sao loa điện thoại bị nhỏ - do vấn đề phần mềm
Lỗi phần mềm cũng lý giải cho tại sao loa điện thoại bị nhỏ

Sự cố phần mềm bởi ứng dụng mới

Khi điện thoại tải về một ứng dụng mới mà phần mềm này không tương thích làm ảnh hưởng đến tính năng của loa. Chính vì vậy, trong trường hợp này kiểm tra lại ngay những ứng dụng vừa mới tải về.

Sự cố áp cuốn khiến loa bị lỏng

 Sự cố áp cuốn sẽ khiến loa bị hỏng, dẫn đến tình trạng loa nhỏ, kém chất lượng.

Cách khắc phục loa điện thoại bị nhỏ

Kiểm tra nút âm lượng của loa

Giải pháp đầu tiên là hãy kiểm tra ngay nút âm lượng của loa. Để xem bạn đã bật âm lượng lớn chưa hay vẫn để ở mức thấp. Vì rất có thể do bạn quên bật lớn âm thôi nên không cần phải quá lo lắng nhé!

tại sao loa điện thoại bị nhỏ và cách khắc phục
Tại sao loa điện thoại bị nhỏ thì rất có thể do nút âm lượng

Cài đặt lại bộ chỉnh âm

Vào phần cài đặt về âm lượng cuộc gọi, âm lượng âm thanh kiểm tra lại xem bạn có cài đặt điện thoại ở chế độ im lặng hoặc tắt âm thanh điện thoại hay không?

>>>Tham khảo thêm: Samsung sắp ra mắt điện thoại mới 2022 – Thông tin mới nhất từ A-Z

Kiểm tra tình trạng sóng và mạng của điện thoại

Nếu như trong khi đang sử dụng điện thoại mà đột nhiên loa bị nhỏ. Hãy kiểm tra lại hệ thống wifi, kết nối mạng, sóng điện thoại có ổn định hay không. Sự bất thường của các yếu tố này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình truyền tải âm thanh bị gián đoạn, không rõ ràng.

Vệ sinh điện thoại thường xuyên

Nếu như đã quá lâu bạn không vệ sinh phần loa điện thoại, thì hãy làm ngay nhé. Vì biết đâu điều này sẽ có thể giúp cho loa hoạt động bình thường trở lại. Bạn dùng tăm bông có nhúng cồn để vệ sinh phần loa và chờ cho phần cồn khô hết mới bắt đầu sử dụng máy. Cần vệ sinh loa định kỳ để tăng tuổi thọ cho chiếc loa điện thoại.

tại sao loa điện thoại bị nhỏ và cách khắc phục
Vệ sinh loa thường xuyên cũng sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi tại sao loa điện thoại bị nhỏ

Khỏi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại sẽ giúp xóa bớt được một phần dung lượng của RAM. Mặt khác cũng giúp thiết bị của bạn hoạt động ổn định hơn. Cách làm này có thể khiến điện thoại chấm dứt ngay tình trạng loa nhỏ.

tại sao loa điện thoại bị nhỏ và cách khắc phục
Nếu thắc mắc tại sao loa điện thoại bị nhỏ thì hãy thử khởi động lại máy nhé

Khôi phục cài đặt gốc

Như ở phần tìm hiểu nguyên do đã nói thì lỗi phần mềm đôi khi sẽ khiến cho loa bị nhỏ lại. Lúc đó, giải pháp nhanh nhất cần làm là cài đặt lại thiết bị. Việc này giúp điện thoại sẽ quay về các cài đặt mặc định ban đầu.

Tuy nhiên, cần lưu ý nếu cài đặt lại điện thoại thì sẽ khiến bạn mất hết toàn bộ dữ liệu trong thiết bị. Do vậy, cần chuyển các dữ liệu cần thiết sang thiết bị lưu trữ khác trước khi chọn reset lại.

Đóng mọi ứng dụng âm thanh đang mở

Kiểm tra lại điện thoại xem có đang mở ứng dụng âm thanh nào hay không. Nếu có hãy đóng tất cả lại để thử xem có bị ảnh hưởng đến âm lượng của loa điện thoại hay không?

tại sao loa điện thoại bị nhỏ và cách khắc phục
Đóng hết ứng dụng có thể là đáp án cho câu hỏi tại sao loa điện thoại bị nhỏ

>>>Tham khảo thêm: Huawei P30 Pro cũ và những điểm cộng đáng gườm

Tắt Bluetooth

Điện thoại đang kết nối bluetooth âm thanh với thiết bị khác thì cũng sẽ làm ảnh hưởng đến âm lượng loa. Do đó, bạn cũng cần kiểm tra lại để chắc chắn điện thoại không nằm trong trường hợp này.

Kiểm tra tai nghe

Trong trường hợp sử dụng tai nghe và đột nhiên loa trong điện thoại nghe bị nhỏ và rè thì cần kiểm tra lại tai nghe. Nếu tai nghe vẫn hoàn toàn bình thường thì lý do tại sao loa điện thoại bị nhỏ khả năng là phần cắm tai nghe điện thoại đã bị bẩn. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến sự tiếp xúc giữa giắc cắm và lỗ cắm loa. Và đồng thời cũng là lý do tại sao loa điện thoại lại nhỏ và rè.

tại sao loa điện thoại bị nhỏ và cách khắc phục
Kiểm tra lại phần tai nghe và chỗ căm tai nghe

Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín

Khi đã liệt kê hết những lý do tại sao loa điện thoại bị nhỏ và áp dụng những cách khắc phục mà không thành công. Thì giải pháp cuối cùng đó chính là mang điện thoại đến các cơ sở, trung tâm sửa chữa uy tín để tiến kiểm tra và sửa chữa đúng cách. Tại đây những người thợ lành nghề sẽ tìm ra được nguyên nhân và sẽ giúp bạn khắc phục sự cố này. Trong một số trường hợp, cần phải thay một chiếc loa mới để có thể nâng cao chất lượng sử dụng hơn.

Nếu không thể tìm được nguyên nhân tại sao loa điện thoại bị nhỏ thì hãy mang ngay điện thoại đến trung tâm sửa chữa nhé
Nếu không thể tìm được nguyên nhân tại sao loa điện thoại bị nhỏ thì hãy mang ngay điện thoại đến trung tâm sửa chữa nhé

Bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin lý giải tại sao loa điện thoại bị nhỏ. Cũng như đưa ra những cách khắc phục phổ biến và hiệu quả nhất. Hy vọng rằng nếu gặp phải trường hợp loa điện thoại bị nhỏ như trên, bạn sẽ dễ dàng thao tác nhé. Đừng quên đón đọc những bài viết hấp dẫn khác trên Muaban.net!

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm mua điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Muaban.net. Hy vọng sẽ mang đến thật nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ