Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyTop 3 điều cần biết về thị trường xe máy tại Việt...

Top 3 điều cần biết về thị trường xe máy tại Việt Nam hiện nay!

Các con số thống kê cho thấy, có khoảng 85% người dân Việt Nam đang sử dụng phương tiện đi lại hàng ngày và để mưu sinh. Xe máy cũng được đánh giá là linh hoạt cao trong quá trình di chuyển cá nhân, cũng như trong quá trình vận chuyển hàng hóa nhẹ.

Nên trong một gia đình, có thể có 1 – 2 chiếc xe máy thậm chí là 3 – 4 chiếc xe, tùy vào số lượng thành viên trong gia đình. Riêng người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, tuy đã có đề xuất giảm lưu lượng xe máy, xe mô tô nhưng tỉ lệ người dân sở hữu xe máy vẫn đang gia tăng theo từng giai đoạn.

>>> 5 dòng xe phân khối lớn, thiết kế mini dành cho người thấp bé

Thị trường mua bán xe máy hiện nay:

Cách đây khoảng 2 năm, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã đưa ra nhận định: thị trường xe máy ở Việt Nam đã bước sang giai đoạn bão hòa. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang nằm trong Top 4 thị trường tiêu thụ xe máy lớn nhất thế giới, bên cạnh đó là các nước Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ. Nhất là trong thời kỳ biến chuyển từ xe số sang xe tay ga, từ các mẫu tay ga phổ thông sang các mẫu hạng sang, và đang chuyển biến nhiều khi chuyển sang các dòng xe phân khối lớn. Trong năm 2018 này, ước tính tổng dung lượng thị trường xe máy ở Việt Nam đạt khoảng 3,3 triệu chiếc, có tăng nhẹ so với số lượng thống kê tiêu thụ trong năm 2017.

Hiện tại, nhiều nhãn hiệu xe máy cho ra đời nhiều dòng xe có với nhiều mức giá khác nhau, nhiều kiểu dáng mẫu mã được cải tiến để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cũng như sử dụng xe máy của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ lựa chọn các mẫu xe có chức năng tiết kiệm nhiên liệu, cơ động với các mức giá phù hợp với kinh tế bản thân hoặc gia đình. Người dân đã không còn quá chú trọng đến việc mua bán xe máy theo độ “hot” của các dòng xe hay chạy theo các mẫu mã mới ra như trước đây.

>>> Xe mô tô giá rẻ và 15 mẫu tầm 50 triệu đáng mua nhất

Đồng thời, thời đại bùng nổ công nghệ thông tin nên mỗi khi các hãng xe ra một mẫu mã mới, trên các diễn đàn, website đều có các thông tin phân tích đánh giá, giúp người tiêu dùng lựa chọn mua bán xe máy dễ dàng và tiện lợi hơn – chỉ với một cú click chuột.

Giá một chiếc xe cũng dao động rất nhiều, tùy thuộc vào mẫu mã, tình trạng xe (mua bán xe mới hay mua bán xe đã qua sử dụng). Nhưng, giá của một chiếc xe máy nhập khẩu sẽ cao hơn nhiều so với chiếc xe được sản xuất tại Việt Nam.

Ví dụ: một chiếc xe Honda Air Blade nhập khẩu Thái Lan sẽ có giá dao động trong khoảng 70 – 90 triệu. Trong khi xe máy được sản xuất lắp ráp ở Việt Nam chỉ có giá dao động từ 35 – 55 triệu

Và hầu như, các dòng xe máy phân khối lớn và có giá trị cao đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

Nhu cầu mua xe phân khối lớn ngày một nhiều
Nhu cầu mua xe phân khối lớn ngày một nhiều

>>>>> Xem thêm: Những ứng viên hàng đầu cho xe ga phân khúc 60 triệu

 Các thương hiệu xe máy được người dân sử dụng nhiều ở Việt Nam

Trang web Khảo Sát 24H Q&Me đã thực hiện cuộc khảo sát từ 500 người, trong độ tuổi từ 18 – 39 tuổi tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và ở một số tỉnh thành khác, thống kê được thì Honda là nhãn hiệu xe máy được người dân ưu tiên lựa chọn để mua. Honda cũng đang chiếm thượng phong trong nhu cầu mua bán xe máy sử dụng tại Việt Nam, chiếm 74%.

Khảo sát thị trường sử dụng xe của Q&ME
Khảo sát thị trường sử dụng xe của Q&ME

Trong đó, Hà Nội là nơi người dân có nhu cầu mua xe máy Honda nhiều nhất cả nước. Yamaha đứng thứ 2, chiếm 19% và chủ yếu được sử dụng nhiều tại Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác. Số còn lại, thuộc về các nhãn hiệu của Piaggio, SYMSuzuki 

Honda được người dân ưu tiên lựa chọn nhất
Honda được người dân ưu tiên lựa chọn nhất

>>>>> Xem thêm: Những dòng xe làm nên tên tuổi của các thương hiệu lớn tại Việt Nam

Tham khảo thêm một số tin đăng về mua bán xe máy cũ giá tốt ngay tại website Muaban.net:

HEAD HONDA SƠN TÙNG 1: MUA VARIO NGAY - QUÀ LIỀN TAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Vespa Primavera 125cc Đen Nhám 2016 Like New 🎉🎉🎉
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Honda wave s 2008 mới 90% biển số thành phố
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Xe winner x 2022, Đồ chơi full
6
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
🆘Cần bán xe Winner V1 ĐK 2017 bstp chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán Vespa PIAGGIO Primavera 2013 mua mới ngay chủ. giá 35 triệu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán Honda Supper Cup 125 nhập Thái. Chính Chủ mua mới từ đầu. giá 89tr
19
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Wave anpha 100cc 2015 máy rin đầu nồi chưa mở
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Chuyên thu mua xe Góp giá cao tphcm
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Sonic 150R. Đk cuối 2019. Odo 21k
6
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Xe SH mode trắng 2017 giá rẻ máy còn zin
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
✅✅Ex 150cc.Khoá SMARTKEY. Fux Kiểng.BSTP Chính Chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán xe Honda PCX 2014, mới chạy 64.000km, ngay chủ mua mới bán lại
1
Attila Elizabeth Chính. chủ máy nguyên bản
4
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Sự lựa chọn nơi bảo dưỡng, sửa chữa xe máy

Người dân vẫn chủ yếu lựa chọn bảo dưỡng xe tại các cửa hàng chính hãng. Và chủ yếu là chọn đến các cửa hàng mua xe trực tiếp. Cũng theo khảo sát của Q&ME thì có 65% người dân lựa chọn mang xe đến thay nhớt tại các cửa hàng chính hãng. Đa số, những người này đều nằm trong nhóm người có mức thu nhập cao. Những người có mức thu nhập thấp hơn sẽ lựa chọn bảo dưỡng, sữa chữa xe máy hoặc thay nhớt tại các cửa hàng, hoặc cơ sở gần nhà hoặc ngoài hệ thống chính hãng để tiết kiệm chi phí.

Đa số người dân lựa chọn mang xe đến bảo dưỡng, thay nhớt tại các cửa hàng chính hãng
Đa số người dân lựa chọn mang xe đến bảo dưỡng, thay nhớt tại các cửa hàng chính hãng

Theo dự báo thì đến năm 2020, người dân sử dụng xe máy, xe mô tô vẫn sẽ chiếm tỉ lệ lớn, với khoảng 30% tại Hà Nội và khoảng 35% tại TP.Hồ Chí Minh. Vì thế, đây vẫn là phương tiện giao thông chủ đạo ở cả 2 thành phố lớn này, vì tính cơ động linh hoạt, chiếm ít diện tích và phù hợp với cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, hiện tại, các thành phố lớn lại đang có xu hướng phát triển giao thông công cộng, hạn chế các phương tiện cá nhân để tránh tình trạng kẹt xe, khói thải…, nên có thể việc mua bán xe máy sẽ được đẩy mạnh tại các vùng nông thôn.

>>> Xem thêm: Cách khắc phục xe máy bị xì nhớt đơn giản

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ