Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeCông nghệSocial Media là gì? Những kiến thức mới nhất về Social Media

Social Media là gì? Những kiến thức mới nhất về Social Media

Ngày nay Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của con người. Các hoạt động kinh doanh thay vì bán hàng trực tiếp, đã chuyển mình thay đổi bằng phương thức online để có thể tiếp cận với mọi người hiệu quả hơn. Và nhiều thuật ngữ mới bắt đầu xuất hiện, trong đó phải đề cập đến Social Media, cùng Muaban.net tìm hiểu khái niệm Social Media là gì và bài viết sau đây sẽ bật mí tất tần tật kiến thức về Social Media!

Định nghĩa Social Media là gì?

Social Media là gì
Định nghĩa Social Media là gì

Social Media là gì? Social Media là phương tiện truyền thông mạng xã hội được tạo ra để mọi người có thể liên hệ, trao đổi ý kiến, chia sẻ các thông tin, cảm xúc, hình ảnh, video,…Với cách thức tương tác mạnh mẽ của mạng xã hội, đây được chọn là một trong những kênh hiệu quả khi làm Marketing Online.

Social Media là gì? Các kênh Social Media ở Việt Nam được nhiều người sử dụng như: Lotus, Gapo, Zingme, Zalo, bên cạnh đó, một số kênh Social Media Quốc tế như Facebook, Youtube, Instagram, Google+, Twitter… Tại các kênh này, bạn sẽ có thể quảng bá sản phẩm của mình, cũng như nhận được ý kiến phản hồi từ người tiêu dùng.

>>> Tham khảo thêm: IT là gì? Những điều cần biết về công việc của ngành IT?

Phân loại Social Media

Trong Social Media là gì, bao gồm cách phân loại Social Media. Dựa vào vai trò chính của Social Media là kết nối con người lại với nhau ở mọi nơi mọi lúc. Social Media được chia thành 4 loại cơ bản như sau:

Social Community

Nhóm này chủ yếu sẽ tập trung vào cách thức nhằm phát triển các mạng lưới quan hệ và gắn kết những người có mối quan tâm và sở thích tương đồng nhau. Có thể kể đến các trang mạng xã hội nổi bật như Facebook, Twitter,… Điểm đặc biệt của Social Community là có tính tương tác đa chiều. Tức là luôn cho phép người dùng có thể kết nối, trò chuyện và chia sẻ thông tin với nhau mọi lúc.

Social Publishing

Bao gồm các trang website truyền tải và phổ biến các nội dung trên mạng. Có thể kể đến như blog, tin tức, microsite, các trang đăng tải tài liệu tham khảo, nhạc, video, hình ảnh,…

Social Media là gì
Social Media là gì – Phân loại Social Media

Social Commerce

Đây là nhóm mà phục vụ cho mục đích hỗ trợ việc giao dịch, mua bán với hình thức quản lý và sử dụng các công cụ trực tuyến (như website). Social Commerce là một phần của thương mại điện tử, nơi mà người bán và người mua có thể chủ động và linh hoạt hơn trong việc tương tác, phản hồi ý kiến.

Social Entertainment

Giống như tên gọi, nhóm này chủ yếu dùng để phục vụ người dùng với mục đích vui chơi, giải trí. Có thể kể đến các trang website chơi game trực tuyến, social game, …

Nắm được cách phân loại của Social Media là gì, các doanh nghiệp có thể dựa vào đó để tìm loại nhóm phù hợp với nhu cầu, mục tiêu để đưa ra kế hoạch phân bổ nội dung và ngân sách để đạt được mục tiêu đó. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều loại hoặc cả 4 loại để cho ra kết quả tốt nhất.

>>> Tham khảo thêm: Không lo thất nghiệp khi trở thành kỹ sư công nghệ thông tin

Social Media sinh ra để làm gì?

Social Media là gì? Social Media sinh ra để làm gì? Bên cạnh việc kết nối cộng đồng tạo ra những nơi giải trí vui vẻ, chia sẻ những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống, các kênh này còn có vai trò to lớn trong hoạt động truyền thông của các doanh nghiệp.

Social Media là gì
Social Media là gì – Social Media sinh ra để làm gì?

Social Media giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Các kênh Social Media thực chất sinh ra là nơi chia sẻ, giao lưu và hoàn toàn miễn phí. Các doanh nghiệp cũng đóng góp phần lớn để tạo ra những giá trị có ý nghĩa, những hình thức giải trí cho cộng đồng.

Có thể nhận thấy, đây là một lợi thế cho mọi doanh nghiệp nếu đầu tư vào các nền tảng mạng xã hội tiềm năng này. Khi ấy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đầu tư tạo ra những nội dung đặc sắc và hữu ích giúp tiếp cận tới số lượng lớn khách hàng tiềm năng mà không hề tốn một khoảng chi phí nào. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp triển khai chạy quảng cáo Google, Facebook thì nó đòi hỏi một ngân sách khác. Rất nhiều doanh nghiệp đã đạt được những thành quả nhất định nhờ vào việc thực hiện tốt các hoạt động truyền thông trên các nền tảng này.

Social Media giúp tương tác nhanh hơn

Trên nền tảng Social Media, sự tương tác có lẽ là điều khiến mọi người đều thích thú nhất. Người dùng có thể nhận xét, bình luận, đánh giá hoặc đưa ra ý kiến về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Từ đó, điều này giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng khắc phục những sai xót, hoặc nâng cao chất lượng ngay lập tức để không ảnh hưởng đến uy tín của mình.

Social Media là gì?
Social Media là gì? -Social Media sinh ra để làm gì?

Thực hiện các khảo sát thuận tiện hơn

Thực tế, thông thường các doanh nghiệp cần thuê Agency thực hiện các khảo sát nhằm nghiên cứu thị trường. Thì hiện nay, với công cụ mạng xã hội cùng với chiến lược khảo sát thông minh, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng một cách tiện lợi.

Hỗ trợ SEO

Có thể nhìn nhận rõ rằng lưu lượng truy cập website ngày càng tăng lên nhờ các nền tảng Social Media. Từ đó, thứ hạng tìm kiếm trên Google cũng nâng cao và góp phần giúp doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động SEO. Nếu theo cách thông thường, làm SEO website rất tốn thời gian, nhưng được các kênh mạng xã hội đổ lưu lượng về sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn nhiều.

Những hoạt động của Social Media

Social Media là gì? Những hoạt động của Social Media là gì? Thực tế những hoạt động của Social Media bao gồm nhiều công việc khác nhau và tất cả được tóm tắt thành các việc chính như sau:

  • Nói: Doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng, nói cho khách hàng biết thế mạnh và những gì mà doanh nghiệp có và nó sẽ giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng ra sao.
  • Nghe: Chắc chắn rằng việc tương tác và lắng nghe ý kiến, nhận xét từ khách hàng một cách có chọn lọc để điều chỉnh cho phù hợp và có những hướng đi đúng đắn hơn.
  • Hỗ trợ: Tạo một cộng đồng những người có điểm tương đồng mà liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp. Nuôi dưỡng cộng đồng phát triển lớn mạnh để tạo nên các khách hàng tiềm năng.
Social Media là gì?
Social Media là gì? – Những hoạt động của Social Media
  • Lòng tin: Xây dựng lòng tin trong khách hàng cũ để họ có thể giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của công ty cho người quen, bạn bè.
  • Xây dựng traffic: Để có traffic tốt thì bạn có thể thực hiến chiến dịch marketing online hoặc liên kết doanh nghiệp mình với các doanh nghiệp khác.
  • Nắm lấy thời cơ: Từ những ý kiến khách hàng, từ các cuộc khảo sát thị trường. Bạn sẽ điều chỉnh, xây dựng phương hướng phát triển, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn để tăng sức cạnh tranh.

Những người làm Social Media Marketing phải xây dựng kế hoạch tiếp thị nội dung rõ ràng. Đó là những câu chuyện, các mẩu tin tức, tin âm nhạc, hình ảnh, video,…nhằm thu hút lượng truy cập lớn hoặc sự chú ý thông qua các trang mạng phổ biến hiện nay như Facebook, Twitter, Google+, Instagram.

Ngoài ra, Social Media cũng có thể giúp xây dựng liên kết hỗ trợ cho việc thực hiện SEO của các trang web đặt link tại các trang mạng xã hội. Ví dụ khi người dùng tìm kiếm thông tin, bạn có thể dẫn link của mình vào các trang mạng xã hội để thu hút lượng người truy cập. Như vậy sẽ ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm, vì thứ hạng kết quả tìm kiếm có tiêu chí dùng backlink từ mạng xã hội.

>>> Tham khảo thêm: Digital Marketing Là Gì? 3 Kỹ Năng Cần Có Của Digital Marketer

Tại Muaban.net bạn có thể tìm mua điện thoại di dộng với mức giá hợp lý. Tham khảo ngay tại đây:

Iphone 7 plus 128gb đen quốc tế
3
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 17/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
XS hàng Mỹ 64gb, mới 95% nguyên bản zin
10
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
iphone 12 promax 256G xanh Q.Tế zin áp còn BH
5
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
iphone 14 promax 128G Gold Q.Tế còn BH apple
4
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Để lại iphone11 64gb cho ae cần
4
  • 07/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Samsung galaxy M20 máy bao full đầy đủ chức năng
4
  • 29/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
iPhone 11 quốc tế 128g, tìm chủ mới
5
  • 10/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
thanh lý 1 máy IP 11 128G VNA QT zin
2
  • 10/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Iphon 11 .128g hàng xáh tay  mua tại mỹ hàng q tế như mới
5
  • 01/02/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

6 loại hình Social Media Marketing thông dụng nhất

Có 6 loại phương tiện truyền thông xã hội phổ biến dưới đây:

Social Networks 

Social Networks (Mạng xã hội) như Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter. Là dịch vụ mà cho bạn có quyền kết nối với những người khác về quyền lợi hoặc các nền tảng tương tự. Thông thường, bao gồm một cấu hình, nhiều cách khác nhau để tương tác với người dùng khác, khả năng thiết lập các nhóm,… phổ biến nhất là Facebook và LinkedIn .

Bookmarking Sites

Bookmarking Sites bao gồm Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo. Là các trang web đánh dấu trang – dịch vụ cho phép bạn lưu về máy, tổ chức và quản lý các liên kết đến các trang web khác nhau và các nguồn lực trên Internet. Đặc biệt còn cho phép bạn “tag” liên kết của bạn để làm cho họ dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ. Thông dụng nhất là Delicious và StumbleUpon.

Social News

Social News (Tin tức xã hội): Digg, Sphinn, Newsvine: đọc tin, vote hoặc comment. Dịch vụ cho phép mọi người gửi các tin tức khác nhau hoặc liên kết đến các bài viết bên ngoài hoặc sử dụng để “bỏ phiếu” vào các mục về biểu quyết là các khía cạnh xã hội cốt lõi như các vật phẩm được bình chọn nhiều nhất sẽ được hiển thị sự nổi bật nhất . Các cộng đồng sẽ quyết định các mục tin tức được xem bởi nhiều người hơn. Phổ biến nhất là Digg và Reddit.

Social Media là gì?
Social Media là gì? – 6 loại hình Social Media Marketing thông dụng nhất

Media Sharing

Media Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube: tạo, chia sẽ hình ảnh, video. Là các dịch vụ mà cho phép bạn đăng tải lên và chia sẻ phương tiện truyền thông khác nhau như hình ảnh và video. Hầu hết các dịch vụ có tính năng xã hội khác như hồ sơ , cho ý kiến,… phổ biến nhất là YouTube và Flickr .

Microblogging

Các dịch vụ mà tập trung vào cập nhật ngắn được đẩy ra cho bất cứ ai đăng ký để nhận được các bản cập nhật, phổ biến nhất là Twitter .

Comments Blog và Forum

Diễn đàn trực tuyến cho phép các thành viên tổ chức các cuộc hội thoại bằng cách gửi tin nhắn. Blog ý kiến ​​tương tự , ngoại trừ chúng được gắn vào các blog và thường là trung tâm cuộc thảo luận xung quanh chủ đề của bài đăng blog. 

Social Media là gì? Social Media là một kênh truyền thông phổ biến nhất, đang dần trở nên quen thuộc với mọi người, giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội để phát triển. Mặc dù sự thông dụng này chưa nhiều, nhưng cũng tạo được hiệu quả và thành công nhất định. Chắc chắn rằng nếu khai thác tốt lợi thế từ Social Media, sẽ có tiềm năng rất lớn và thu được kết quả vô cùng to lớn. Theo dõi Muaban.net để cập nhật những thông tin đa chiều và mảng truyền thông, marketing nói riêng!

>>>Xem thêm:

Trần Tuyết

Trần Ánh Tuyết
Trần Thị Ánh Tuyết - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ