Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhShark Thuỷ - Cá Mập bỏ ngang con đường đại học và...

Shark Thuỷ – Cá Mập bỏ ngang con đường đại học và hành trình xây dựng tập đoàn nghìn tỷ

Shark Thủy là một trong những người đầu tiên tiên phong trong việc xây dựng phương pháp giáo dục trên cơ sở công nghệ hiện đại đến Việt Nam. Tại sao mọi người biết đến anh với cái tên “Cá Mập” bỏ ngang đại học và hành trình vượt khó xây dựng tập đoàn nghìn tỷ? Cùng Muaban.net tìm hiểu về vị doanh nhân tài giỏi này dưới bài viết dưới đây:

Thông tin nhanh về Shark Thủy (cập nhật mới nhất năm 2022)

Một số thông tin mà bạn cần biết về Shark Thuỷ trước khi tìm hiểu các thành tựu của anh:

Shark Thuỷ
Thông tin nhanh về Shark Thủy (cập nhật năm 2022)

Shark Thủy là ai?

Shark Thuỷ tên đầy đủ là Nguyễn Ngọc Thuỷ, sinh năm 1982. Anh là người đang nắm giữ vai trò nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Egroup. Ngoài ra, anh còn là Tổng giám đốc công ty cổ phần Anh ngữ Apax.

Là một trong những người đầu tiên đem đến phương pháp giáo dục trên nền tảng công nghệ hiện đại đến Việt Nam. Anh xây dựng Egroup trở thành một hệ giáo dục có liên kết và hợp tác nhiều tập đoàn lớn như Frankiln Learning Center, MegaNext, Yakson, Myungga, Culture 21, Chungdahm Learning, SK Telecom,…

Shark Thuỷ
Shark Thủy là ai?

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam anh đóng vai trò là nhà đầu khách mời. Bên cạnh đó, chương trình cũng mời các Shark khác tham gia như: Shark Vương (CEO SAM Holdings), Shark Phú (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse), Shark Linh (Giám đốc vận hàng và chiến lược của Quỹ đầu tư VinaCapital) và Shark Hưng (Phó chủ tịch HĐQT CEN Group)

Được biết, Shark Thuỷ hiện nắm giữ về kỷ lục đầu tư tỉ lệ vàng. Trong đó, có 9 công ty nhận được lời đề nghị đầu tư trên sóng truyền hình thì đã có 8 công ty đồng ý đầu tư vốn.

Đặc biệt, số tiền giải ngân lớn hơn thực tế rất nhiều lần so với cam kết trên sóng truyền hình ví dụ như thương vụ lên đến 100 tỷ đô của SOYA GARDEN. So sánh với các Shark khác thì Shark Thuỷ lại là người duy nhất chưa tốt nghiệp đại học và bén duyên với con đường kinh doanh ngay sau năm nhất đại học.

Thời thơ ấu của Shark Thủy

Shark Thuỷ
Thời thơ ấu của Shark Thủy

Shark Thuỷ sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân có 4 anh chị em. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh đã gác lại việc học để đi làm ổn định gia đình rồi mới quay lại tiếp tục học.

Từ khi anh 17 tuổi, anh đã bắt đầu hợp tác với thầy giáo để mở ra trung tâm luyện thi ở khu vực Hà Đông.

Shark Thuỷ có tư duy tốt trong học tập và cả về mặt kinh doanh. Khi đang là sinh viên năm nhất đại học anh đã bảo lưu việc học để tập chung hoàn toàn vào công việc phát triển kinh doanh.

Sự nghiệp của Shark Thủy

Sau khi rời đại học, Shark Thuỷ bắt đầu ý tưởng khởi nghiệp từ chính trung tâm luyện thi mà anh đã cùng thầy giáo lập nên. Trong lúc khởi nghiệp không ít lần gặp thất bại với việc thuê nhân sự hay buôn bán máy tính.

Shark Thuỷ
Sự nghiệp của Shark Thủy

Con đường kinh doanh sau đó cũng dần được khởi sắc. Tuy nhiên, con đường kinh doanh càng tiến xa thì con đường quay lại đại học càng khó gần. Đến nay, vì khối lượng công việc Shark Thuỷ vẫn chưa thể tiếp tục học tập và nhận tấm bằng đại học mà trước đây anh mơ ước.

Trước vấn đề nhiều sinh viên có tư tưởng dừng việc học để phát triển kinh doanh hoặc để tìm và theo đuổi đam mê trước đó. Shark Thuỷ khuyên các bạn trẻ rằng “Giỏi việc nước , đảm việc nhà” nếu có thể, có điều kiện hãy giỏi cả việc học lẫn việc kinh doanh.

Mặc dù đã là một doanh nhân thành công và nhiều người ngưỡng mộ. Shark Thuỷ vẫn luôn muốn đồng hành cùng các bạn trẻ trong công cuộc Star-up. Anh ý thức được, trong thời đại công nghệ đang không ngừng phát triển việc thế giới cũng không ngừng đổi thay. Thế giời sẽ phát triển nhanh chóng hơn bởi những ý tưởng sáng tạo từ các bạn trẻ.

Những thành tựu của Shark Thủy

Từ khi khởi nghiệp đến nay, Shark Thuỷ đã đạt được không ít thành tựu:

  • Apax English là dự án thành công nhất trong sự nghiệp của anh. Được biết, anh còn phát triển trung tâm tiếng anh Apax English với sự hợp tác của Chungdahm Learning Hàn Quốc. Apax English là chuỗi trung tâm tiếng anh có hệ thống tiếng anh cao cấp cho trẻ em trên 63 tỉnh thành đặc biệt là khu vực Hà Nội và TPHCM. Chỉ trong vỏn vẹn 2 năm, chuỗi Apax English đã thành lập 50 trung tâm ngoại ngữ và thu hút trên 30 ngàn học viên trên toàn quốc. Đến thời điểm hiện nay, anh vẫn tiếp tục khởi nghiệp với những sản phẩm khác nhau hơn. Anh mong muốn rằng thành tựu của mình sẽ khơi gọi nguồn cảm hứng kinh doanh của các bạn trẻ hiện nay.
Shark Thuỷ
Apax English
  • Ngoài ra, anh còn xây dựng được một hệ sinh thái giáo dục lớn – Egoup. Với chuỗi 12 công ty trong lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin, giáo dục và sức khoẻ dẫn đầu xu thế giáo dục hiện đại. Egroup đang cung cấp các giải pháp cần thiết cho sự phát triển của chương trình từ mầm non đến bậc trung học phổ thông. Shark Thuỷ đã làm nhiều dự án giáo dục trên nền tảng công nghệ hiện địa nhất thế giới.
  • Shark Thuỷ quyết định thành lập công ty Egame vào năm 2018 sau này trở thành tập đoàn Egroup. Đến nay, Egroup vẫn tồn tại và không ngừng phát triển trong hơn 10 năm qua.
  • Shark Thuỷ còn được bình chọn bởi Enterprise Asia năm 2017 là 1 trong số 14 doanh nhân xuất sắc nhất Việt Nam. Có thể nói, anh là một người thành công được các bạn trẻ lấy làm nguồn cảm hứng trong việc phát triển kinh doanh.

Những khó khăn nhất đã qua, kế hoạch năm 2022 lãi 141 tỷ đồng

Theo báo cáo của đại hội cổ đông thường niên 2022 của công ty cổ phần đầu tư APAX HOLDINGS mặc dù các trung tâm mầm non và trung tâm tiếng anh của các công ty con đóng cửa tạm thời do ảnh hưởng đợt dịch kéo dài (từ sau Tết nguyên Đán đến 30/4/2021 và sau 5/12/2021)

Tuy vậy, Apax Holding vẫn giữ được quy mô doanh nghiệp ổn định. Doanh thu 2021 của doanh nghiệp đạt khoảng 2.035,5 tỷ đồng đồng nghĩa với việc đạt hơn 136% so với kế hoạch đã đề ra trước đó.

Shark Thuỷ
Những khó khăn nhất đã qua, kế hoạch năm 2022 lãi 141 tỷ đồng

Trong 2021, doanh nghiệp đã đạt được các kết quả doanh thu đáng nể nhờ sự chuyển đổi mạnh mẽ đưa công nghệ hiện đại vào giáo dục. Phương pháp dạy học trực tuyến trở nên hữu ích hơn bao giờ hết, nhất là vào đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Đồng thời, doanh nghiệp còn mở rộng quy mô doanh nghiệp, giảm các chi phí tăng được lợi xuất công ty con.

Đặc biệt, theo Shark Thuỷ lợi nhuận 2021 còn đóng góp từ việc tái cấu trúc gia tăng hoạt động hiệu quả của các công ty con từ việc thực hiện các loại mua bán cổ phần phát hành thêm. 

Thời kỳ khó khăn nhất đã qua, đây là giai đoạn phục hồi và tăng trưởng. Trong năm 2022 mục tiêu đề ra của Shark Thuỷ là 2.119 tỷ cho tổng doanh thu lợi nhuận.

Những dự án đã được Shark Thủy đầu tư: 

  • We Escape: Là dự án khởi nghiệp thuộc lĩnh vực dịch vụ. Dự án này tạo ra các trò chơi cho khách hàng trải nghiệm nhập vai thực tế 5D. Shark Thuỷ cam kết số vốn đầu tư là 5 tỷ đồng để đổi lấy 36% cổ phần của công ty.
  • Magic Book: Shark Thuỷ đầu tư vào dự án này với 5 tỷ để đổi lấy 45% cổ phần từ công ty. Đây là dự án khởi nghiệp thuộc giáo dục & đào tạo, tạo ra các đồ chơi tốt cho sự phát triển trí não của trẻ em.
Shark Thuỷ
Magic Book
  • Umbala: Dự án do Nguyễn Minh Thảo sáng lập nên, thành công kêu gọi Shark Thuỷ đầu tư với số tiền 260.000USD cho khoảng 15% cổ phần của công ty. Dự án này thuộc lĩnh vực công nghệ, đây là ứng dụng thương mai điện tử trên web và điện thoại.
  • Talk Cafe 100% English: Dự án này thuộc lĩnh vực đào tạo và giáo dục sáng tạo việc kết hợp nơi học tập tiếng anh với quán cà phê cực kỳ độc đáo. Dự án này thành công thu hút vốn của Shark Thuỷ với 5 tỉ đồng và lấy 45% cổ phần từ công ty.
  • Soya Garden: Shark thuỷ đầu tư cho dự án thực phẩm và đồ uống với mức 15 tỷ đồng cũng 45% cổ phần từ công ty.
Shark Thuỷ
Soya Garden

Shark Thủy (Shark Tank mùa 2 – Thương vụ bạc tỷ)

Mới xuất hiện tại Stark Tank nhưng Shark Thuỷ đã đầu tư hàng chục tỷ đồng. Riêng mùa 1 Shark đã cam kết rót vốn đến 19,2 tỷ đồng. Trong số đó, đầu tư cho Soya Garden đến 15 tỷ đồng.

Trong mùa 2, tiếp tục xuất hiện với tư cách là khách mời của chương trình. Shark Thuỷ lại chi ra hơn 25 tỷ đồng cho các dự án khởi nghiệp về giáo dục. Dự án lớn nhất là dành cho công ty Magic Book với số tiền khoảng 500USD và nhiều dự án thành công khác nữa.

Shark Thuỷ
Shark Thủy (Shark Tank mùa 2 – Thương vụ bạc tỷ)

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm việc làm kinh doanh ổn định, có thể xem thêm tại đây:

Tuyển nhân viên mua hàng làm việc tại quận Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh, tài xế, thợ quảng cáo, văn phòng...
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh và tài xế bằng B2, lương thỏa thuận
1
NAM/NỮ PHÒNG KINH DOANH LÀM TẠI VĂN PHÒNG
3
NAM/NỮ PHÒNG KINH DOANH LÀM TẠI VĂN PHÒNG 10 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển 1 nhân viên Kinh Doanh (Nam) màng nhựa PE, lương cao, đủ chế độ.
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN NVKD BĐS CHÍNH THỨC THU NHẬP CAO, CÓ CHỔ Ở + NV LÀM THÊM TẠI NHÀ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
 CÔNG TY POLY DELUX ĐÔNG NAM Á TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH
1
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
CÔNG TY TNHH Sản Phẩm Công Nghiệp Việt tuyển nhân viên kinh doanh
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN SALE BĐS NHÀ PHỐ TPHCM 💎 THU NHẬP TRUNG BÌNH 50-100TRIỆU/THÁNG!
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CÔNG TY THÁI DƯƠNG TUYỂN SALE ADMIN VÀ SALE
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CÔNG TY TNHH XD TM DV TIN PHONG CẦN TUYỂN NVKD
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH BAO BÌ NHỰA
7
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH BAO BÌ NHỰA 7,5 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyền Dụng 20 Nhân Sự Kinh Doanh BĐS Nhà Phố làm việc tại Quận 12
1
Gốc Dành cho bạn, tiềm kiếm đồng đội, đồng hành làm việc
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
NHÂN VIÊN KINH DOANH PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG VLXD
2
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh cửa nhôm kính cửa sắt mái tôn
9
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tuyển Dụng Nhân Viên Kinh Doanh
8
Tuyển Dụng Nhân Viên Kinh Doanh 12 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Cần tuyển NV Môi giới BĐS làm việc tại quận Tân Phú.
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN NV BÁN HÀNG & KINH DOANH VP LÀM VĨNH LỘC A, BC, HCM
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển 7 nhân viên nam nữ cửa hàng mới
8
Tuyển 7 nhân viên nam nữ cửa hàng mới 6,2 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Shark Thủy với những câu nói hay

“Nếu hồ nước đỏ thì hãy làm cho nó thành xanh, mà đang đục ngầu, muốn thành xanh phải đổ nước trong vào. Muốn đổ được nước trong, hãy mở rộng hồ”.

Shark Thuỷ
Shark Thủy với những câu nói hay

“Anh tin là không phải tất cả cái gì ông lớn cũng làm được. Bởi vì những ông lớn làm rất nhiều thứ. Nếu em đủ xuất sắc em làm một thứ thật tốt thì có thể sẽ thành công”.

“Chúng ta cứ chăm chỉ làm việc như người thợ đào mỏ mỗi ngày, rồi có lúc sẽ gặp được thành công vì những lý do mà có khi ngay ban đầu cũng không hề nghĩ đến, tôi gọi đó là đào trúng cái mỏ”.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc có thể hiểu được thêm doanh nhân tài ba Shark Thuỷ. Hy vọng rằng với những chia sẻ từ Muaban.net bạn đã hiểu thêm về Shark Thuỷ và tìm được nguồn cảm hứng kinh doanh mới từ anh ấy. Hãy theo dõi để cập nhật những thông tin nhanh nhất có thể nhé!

>>> Xem thêm:

Nguyễn Hân

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ