Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmRepresentative là gì? Chi tiết về ngành nghề Sales Representative

Representative là gì? Chi tiết về ngành nghề Sales Representative

Là một ngành nghề đang nổi trong thời gian gần đây, bạn có thắc mắc Sales Representative là gì? Hay tò mò tiềm năng phát triển nghề nghiệp của ngành nghề này? Con đường thăng tiến trong tương lai sẽ như thế nào? Và đặc biệt muốn biết yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí này. Nếu như bạn quan tâm và muốn có hiểu biết nhất định về công việc thú vị này, hãy cùng tìm hiểu Sales Representative qua bài viết sau đây.

Representative là gì
Tìm hiểu Representative

Representative là gì?

Các bạn có biết Representative là gì trong tiếng Anh? Representative có nghĩa tiếng Việt là Người Đại Diện; Đại Biểu; Người Đại Lý; Tiêu Biểu;  Có Tính Đại Diện; Điển Hình.

Đây là một thuật ngữ được mọi người sử dụng nhiều ở trong lĩnh vực Kinh tế.

Nghĩa của Representative là gì
Nghĩa của Representative

Sales Representative là gì

Nghĩa của từ Sale Representative là gì?

Nếu bạn thắc mắc sale Representative nghĩa là gì, thì phần này sẽ giải thích cặn kẽ cho bạn. Đây là một thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng khá thông dụng hiện nay. Sales trong tiếng Việt có nghĩa là bán sản phẩm hay buôn bán. Representative thì được hiểu là người thay mặt, từ này cũng đã được giải nghĩa ở phần trên. Theo đó, Sales Representative dịch sang tiếng Việt có nghĩa là người thay mặt kinh tế hoặc thay mặt buôn bán, kinh doanh của doanh nghiệp.

Bộ phận kinh doanh trong công ty có nhiều vị trí đặc biệt với việc làm khác nhau, và Sales Representative là một trong các vị trí đặc biệt đó. Trong bộ phận kinh doanh, vị trí Sales Representative có cấp bậc cao hơn so với các vị trí kinh doanh tương tự.

Với nhiệm vụ mang lại một mức doanh thu tốt cho doanh nghiệp, Sales Representative sẽ có vai trò ra mắt, giới thiệu các mặt hàng của doanh nghiệp đến các khách bằng bằng cách liên hệ thẳng trực tiếp hoặc gián tiếp.

Sale Representative
Sale Representative

Cùng với những kỹ năng và kinh nghiệm của họ, Sales Representative có thể hỗ trợ để giải đáp các câu hỏi và thắc mắc của khách hàng và đối tác, từ đó khiến cho họ tin tưởng và lựa chọn mặt hàng mà công ty ra mắt.

Ngoài việc giới thiệu và ra mắt các mặt hàng, Sales Representative còn có các nhiệm vụ khác như làm khác như quản lý đơn hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hoặc nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch và sửa chữa chiến lược kinh doanh,…

Những công việc hàng ngày đối với vị trí Sales Representative

Như phần Sales Representative là gì ở trên đã đề cập, đây là một vị trí đặc biệt quan trọng trong việc đổi mới hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng. Từ đó giúp mang về lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.

Mỗi Sales Representative đều có những việc làm căn bản mà bất kỳ ai khi ở vị trí này đều phải tiến hành. Trước hết, họ phải tiến hành những hành động tiếp cận, tiếp xúc như việc ra mắt các mặt hàng đến khách hàng. Tuy nhiên, họ phải bảo đảm tuân thủ các chính sách và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Những việc mà vị trí này làm nhằm mục đích cuối cùng là đạt được hoặc vượt qua chỉ tiêu kinh doanh được đề ra cho khu vực mà họ phụ trách.

Ngoài ra, Sales Representative cũng có nhiệm vụ hỗ trợ, giải thích, chỉ dẫn khách hàng tiến hành đúng theo các bước đặt hàng, nhận hàng cũng như những công việc khác có ảnh hưởng đến khách hàng.

Representative la%CC%80 gi%CC%80 3
Representative là gì

Việc lên kế hoạch kinh doanh, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, họ còn tiến hành tổ chức hội thảo, giao lưu với khách hàng. Ngoài ra, vị trí Sales Representative sẽ tiến hành thực hiện các công việc khác theo sự phân công và chỉ định của cấp trên.

Bạn đang tìm kiếm việc làm kinh doanh hãy tham khảo ngay tin đăng tại đây:

Tuyển Sale Thị Trường Cocacola Tại Sơn Trà
0
  • Hôm nay
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Tuyển gấp 2  nhân viên kinh doanh mở rộng thị trường
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KHO, ĐÓNG GÓI TẠI QUẬN TÂN BÌNH TP HỒ CHÍ MINH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Gas Thành Dương 776 Trương Định cần tuyển 3 nam tiếp thị và chở gas
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
HAPPYWATER tuyển dụng nhân viên phát triển thị trường
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng
0
Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng 5 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
DIC Resco tuyển dụng 100 sale bất động sản đi làm ngay tại Vũng Tàu
1
  • Hôm nay
  • TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Tuyển Dụng Nhân Viên Phát Triển Thị Trường
0
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Nhân viên Kinh Doanh Môi Trường
2
Nhân viên Kinh Doanh Môi Trường 30 triệu - 200 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Tuyển 5 Bạn Chuyên Dẫn Khách Mở Cửa Cho Thuê Nhà Bình Thạnh -Phú Nhuận
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
*** Nhân Viên Kinh Doanh Đi Làm Luôn
0
*** Nhân Viên Kinh Doanh Đi Làm Luôn 15 triệu - 30 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tuyển nhân viên kinh doanh làm việc tại văn phòng
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CTY TNHH Môi Giới BDS Hưng Phát - Cần Tuyển 05 NV Kinh Doanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty cổ phần SX – TM – DV Thiện Trung tuyển Nam marketing bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh Cho Cty
0
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh Cho Cty 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Công ty Đầu tư BDS Nam Thành Công cần tuyển làm việc tại quận 2
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cà Mau - Nhân Viên Tài Chính Thị Trường
0
Cà Mau - Nhân Viên Tài Chính Thị Trường 15 triệu - 30 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Năm Căn, Cà Mau
Bất Động Sản Phú Quý Land – Chiêu Mộ Môi Giới
0
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Tuyển Nhân Viên Sale Thị Trường Unilever
0
Tuyển Nhân Viên Sale Thị Trường Unilever 10 triệu - 19 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Kiên Lương, Kiên Giang

Yêu cầu cụ thể đối với vị trí Sales Representative

Hiện nay, Sales Representative đang là một vị trí công việc được khá nhiều người quan tâm và có mong muốn ứng tuyển. Mặc dù các yêu cầu đối với vị trí này không quá khó khăn, thế nhưng không phải ai cũng có thể đáp ứng được các yêu cầu đó. Vậy bạn có thắc mắc yêu cầu đối với vị trí Sales Representative là gì không? Tìm hiểu về các yêu cầu đối với vị trí công việc Sales Representative sẽ giúp bạn có định hướng rõ hơn về công việc thú vị này. Dưới đây là các yêu cầu phổ biến đối với vị trí này:

Yêu cầu về ngoại hình

Do tính chất công việc của vị trí này như một người đại diện kinh doanh, và phải thường xuyên gặp gỡ, giao tiếp với khách hàng và đối tác. Nói theo cách khác, Sales Representative chính là gương mặt đại diện của công ty. Vì vậy, họ cần phải có gương mặt sáng sủa, ưa nhìn, ngoại hình vừa phải, gọn gàng,…

Representative la%CC%80 gi%CC%80 4
Yêu cầu về ngoại hình

Yêu cầu về kỹ năng

Để trả lời cho câu hỏi của nhiều người, đó là thắc mắc yêu cầu về kỹ năng của Sales Representative là gì. Ứng viên ứng tuyển Sales Representative cần phải thành thạo những kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc. Có thể kể đến như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng đàm phán,… Nếu bạn sở hữu đầy đủ các kỹ năng này sẽ khiến cho bạn có nhiều ưu thế vượt trội hơn, dễ dàng ghi được điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

Yêu cầu về kinh nghiệm

Tuy rằng vị trí Sales Representative không bị các nhà tuyển dụng đặt nặng yêu cầu kinh nghiệm. Song, nếu như ứng viên có ít nhất từ 1 đến 2 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí này (hay vị trí tương đương) thì sẽ có nhiều lợi thế hơn. Đặc biệt, các nhà tuyển dụng rất thích chọn những ai từng có kinh nghiệm làm việc chinh phục doanh số. Những người như vậy sẽ trở thành những nhân tố đẩy Sales tích cực cho công ty.

Cơ hội nghề nghiệp đối với Sale Representative

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm về Sales Representative là gì, bạn cũng cần biết đến những vị trí Sales có liên quan đến công việc của một người Đại diện kinh doanh một cách trực tiếp. Vậy những vị trí đó là gì? Hãy cùng xem nhé.

Representative la%CC%80 gi%CC%80 5
Cơ hội nghề nghiệp

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh (hay còn gọi là Salesman) là một cấp thấp hơn, dưới quyền quản lý của Sales Representative. Đây là một đội ngũ giúp hỗ trợ cho thực hiện những dự án, chỉ tiêu doanh thu cho Sale Representative được thuận lợi. Hiểu theo một cách khác, Salesman cũng chính là đồng đội cùng với Sale Representative chinh phục thương trường tiêu thụ sản phẩm.

Nhà điều hành kinh doanh

Nhà điều hành kinh doanh (hay còn gọi là Sale Executive) là vị trí cấp trên trực tiếp của Sale Representative. Những người ở vị trí này có vai trò triển khai và chỉ đạo, trực tiếp phân công và giám sát tiến độ, hiệu quả công việc của người làm Sale Representative. Tất cả các báo cáo doanh số từ Sale Representative cũng được đưa về tay Sale Executive xem xét, xét duyệt và quản lý.

Giám đốc kinh doanh

Cấp trên trực tiếp của Sale Executive (khái niệm nhà điều hành kinh doanh ở mục trên) chính là vị trí Giám đốc kinh doanh (hay còn gọi là Sale Director). Đây là vị trí có quyền hành lớn nhất ở trong bộ phận Sales, với nhiệm vụ quản lý chung tất cả nhân viên kinh doanh của cả công ty. Đồng nghĩa với việc đây là người sếp cấp cao của vị trí Sale Representative.

Representative la%CC%80 gi%CC%80 6
Cơ hội nghề nghiệp

Nhiệm vụ chính của các Giám đốc kinh doanh là tiếp nhận những báo cáo, ý kiến và phản hồi từ các phòng Sales. Sau đó, giám đốc sẽ tiến hành xem xét và xử lý hay hỗ trợ giải quyết những vấn đề phát sinh. Đây cũng là cơ quan đầu não, giúp quyết định phương hướng kinh doanh của doanh nghiệp.

Hầu hết các công việc của vị trí Sale Representative đều sẽ được đưa xuống trực tiếp từ Giám đốc kinh doanh, qua sự phân công của những Nhà điều hành, cuối cùng đến tay các Đại diện kinh doanh. Trong thời gian tiếp nhận công việc, các Sale Representative sẽ tiến hành làm việc trực tiếp, thảo luận cũng như bàn bạc phương án với những vị trí này.

Lời kết

Như vậy bài viết đã cho bạn biết nghĩa của từ Representative là gì, cũng đã giới thiệu chi tiết các yêu cầu công việc và cơ hội nghề nghiệp với vị trí Sales Representative. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về ngành nghề thú vị này và có hứng thú với nó. Đừng quên ghé thăm website Muaban.net để tìm kiếm các công việc về Sales Representative, cũng như những việc làm uy tín khác tại Hà Nội và TPHCM.

Nga Lương
Mình là Content Writer tại Muaban.net. Mong rằng các bài viết của mình sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ