Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmQuản trị kinh doanh học trường nào tốt nhất?

Quản trị kinh doanh học trường nào tốt nhất?

Quản trị kinh doanh (QTKD) là ngành học hấp dẫn, có nhiều cơ hội việc làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết quản trị kinh doanh học trường nào tốt nhất. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu về chủ đề này nhé. Bạn sẽ hiểu hơn về ngành học Quản trị kinh doanh và những thông tin liên quan đến ngành học này.

Quản trị kinh doanh là gì?

Công việc QTKD
Công việc QTKD bao gồm nhiều hành động nhằm quản trị quá trình kinh doanh

Đây là công việc thực hiện các hành vi quản trị vào quá trình kinh doanh để phát triển công việc của một doanh nghiệp, công ty bất kỳ. Nó bao gồm các công việc sau:

  • Tạo ra hệ thống, quy trình làm việc cho một đội ngũ, doanh nghiệp.
  • Tối đa hóa hiệu suất làm việc.
  • Quản lý hoạt động kinh doanh.

Công việc này đòi hỏi nhà quản lý có khả năng tư duy, ra quyết định tốt và nhạy bén. Hiện tại, QTKD là một trong những ngành học hấp dẫn đối với các bạn trẻ vì tính chất năng động, hợp thời.

Vậy quản trị kinh doanh học trường nào điểm chuẩn? Quản trị kinh doanh học trường nào khối nào? Hiện tại, ngành học này tuyển sinh các khối: A00, A01, D01. Còn điểm chuẩn của mỗi trường, chương trình đào tạo là khác nhau.

Quản trị kinh doanh ra trường làm gì?

Sinh viên hoàn thành ngành học này có rất nhiều cơ hội việc làm
Sinh viên hoàn thành ngành học này có rất nhiều cơ hội việc làm

Sau khi hoàn thành chương trình học QTKD, các bạn trẻ có thể làm việc với các vị trí sau:

  • CEO quản trị;
  • Giám đốc điều hành doanh nghiệp;
  • Chuyên gia đàm phán thương mại;
  • Chuyên gia xây dựng kế hoạch kinh doanh;
  • Quản trị hệ thống doanh nghiệp và đánh giá hiệu quả mang lại từ quá trình kinh doanh.
  • Chuyên viên xây dựng chiến lược kinh doanh;
  • Tự thành lập, điều hành hoạt động của doanh nghiệp;

Mức lương ngành Quản trị kinh doanh

Nhân lực QTKD có mức thu nhập tương đối cao
Nhân lực QTKD có mức thu nhập tương đối cao

Thống kê gần đây cho thấy, nhân lực ngành QTKD có thu nhập từ 4 – 21 triệu đồng/ tháng. Sự chênh lệch này phụ thuộc vào trình độ, vị trí cũng như kinh nghiệm làm việc. Mức lương trung bình của công việc này hiện tại là 8.5 triệu/tháng. Một mức tương đối cao so với mặt bằng sử dụng lao động tại nước ta.

Tuy nhiên, bạn cần biết là ngành học này có sức cạnh tranh rất lớn. Nếu không có đủ khả năng cũng như sự cần mẫn, bạn sẽ sớm bị đào thải và không thể cạnh tranh được giữa thị trường lao động đang ngày càng có nhiều nhân lực, chất lượng nhân lực cũng được nâng cao hơn hiện nay.

Tại sao chọn ngành quản trị kinh doanh?

Sở hữu tiềm năng phát triển lớn

Như đã nói, sinh viên ngành QTKD sau khi ra trường có rất nhiều lựa chọn công việc. Và những vị trí này đều mang nhiều tiềm năng phát triển. Nó giúp người lao động hoàn thiện những kỹ năng khác nhau. Đồng thời, dễ dàng tìm kiếm những hướng đi tốt hơn cho sự nghiệp của mình.

Cơ hội việc làm rộng lớn

Cơ hội việc làm đối với ngành học này rất lớn
Cơ hội việc làm đối với ngành học này rất lớn

Trong ngành QTKD có nhiều nhóm ngành nhỏ, chuyên sâu. Bạn có thể đảm nhiệm, thuyên chuyển vị trí mà không gặp khó khăn. Điều này cũng giúp người lao động dễ dàng đảm nhận những công việc đặc thù và thăng tiến nhanh hơn.

Đặc biệt, bất kỳ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ đều cần tới nhân viên quản trị kinh doanh. Điều này khiến cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp của nhóm ngành này tăng lên rất nhiều đấy.

Khả năng lãnh đạo

Không chỉ có mức thu nhập cao, công việc này còn giúp người lao động có khả năng lãnh đạo hội nhóm, phân công công việc vượt trội. Và rõ ràng, kỹ năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho người lao động trong con đường thăng tiến, xây dựng sự nghiệp lâu dài.

Top các trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh tại Hà Nội

Trường Đại học Ngoại thương

Được thành lập từ năm 1999, khoa Quản trị kinh doanh của Ngoại Thương được đánh giá rất cao. Và đây chính là nơi chắp cánh cho nhiều sinh viên trong quá trình hội nhập quốc tế. Hiện tại, đây chính là cái tên không thể thiếu trong danh sách quản trị kinh doanh học trường nào tốt. Khi tham gia học tại Đại học Ngoại Thương, sinh viên cũng có môi trường học tập Quốc tế tốt, rộng mở. Điều này chính là nền tảng tuyệt vời cho quá trình hội nhập và tìm kiếm việc làm sau này của các bạn trẻ.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh tế Quốc dân là nơi đào tạo nhiều chuyên gia quản trị kinh doanh nổi tiếng
Kinh tế Quốc dân là nơi đào tạo nhiều chuyên gia quản trị kinh doanh nổi tiếng

Nếu bạn thắc mắc quản trị kinh doanh học trường nào ở Hà Nội, Kinh tế Quốc dân là lựa chọn đầu tiên. Đây là trường nổi tiếng với nhiều chương trình đào tạo Đại học, sau Đại học chất lượng và có bằng cấp đã được công nhận trong và ngoài nước. Ngoài ra, trường cũng có nhiều chương trình liên kết quốc tế hấp dẫn cho sinh viên lựa chọn.

Trường Học viện tài chính

Thành lập vào năm 2002 theo quyết định của Bộ Tài chính, khoa QTKD của trường đã trải qua một hành trình dài phát triển. Mỗi khóa, khoa đào tạo 240 sinh viên với chất lượng đảm bảo. Với đội ngũ 30 cán bộ, nhân viên trình độ cao, đây chính là nơi chắp cánh cho nhiều bạn trẻ trên con đường trở thành một nhà quản trị kinh doanh tài năng.

Đặc biệt, Học viện Tài Chính đang xây dựng nhiều chương trình liên kết Quốc tế, học tập song song. Đây chính là cơ hội tuyệt vời dành cho các bạn sinh viên năng động, giàu tham vọng.

>> Xem thêm: Quản trị nhân lực là gì? Đặc điểm của ngành học này là gì?

Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội

Khoa Quản trị và Kinh doanh (HSB) là Khoa tự chủ của trường Đại học Kinh tế. Được thành lập vào năm 1995, khoa đã khẳng định được chất lượng giáo dục của mình với những thành tích vượt trội trong lĩnh vực giáo dục.

Sau một thời gian dài phát triển, khoa QTKD của trường
Sau một thời gian dài phát triển, khoa QTKD của trường đã khẳng định được chất lượng đào tạo

Không chỉ có chương trình đại học, trường còn có các khóa học ngắn hạn, hoạt động tư vấn, chương trình sau đại học. Từ đó, giúp người thắc mắc học quản trị kinh doanh nên học trường nào tìm được một môi trường phù hợp.

Trường Học viện ngân hàng

Khoa QTKD của HV Ngân hàng được thành lập vào năm 2005. Đây chính là đơn vị tiên phong trong đào tạo QTKD, khối ngân hàng tại nước ta. Sau hơn 10 năm thành lập, khoa QTKD đang có gần 30 giảng viên giàu kinh nghiệm làm việc, có trình độ cao.

Học viện cũng có sự gắn kết với BNI – các ngân hàng thương mại lớn nhỏ. Nhờ vậy, sinh viên theo học tại đây có thể trải nghiệm nhiều chương trình thực tế hấp dẫn để trau dồi kinh nghiệm thật tốt.

Trường Đại học Thương mại

Khoa QTKD của trường Thương mại được thành lập vào năm 1960. Tên gọi ban đầu của nó là Quản trị doanh nghiệp. Trong suốt chiều dài phát triển, khoa QTKD đã để lại nhiều dấu ấn cũng như những thay đổi nhân sự để ngày một hoàn thiện bộ máy của mình.

Hiện tại, chương trình học của khoa QTKD – trường ĐH Thương mại đang được đánh giá cao. Nó theo sát những đổi mới diễn ra liên tục của nền kinh tế toàn cầu. Nếu bạn đang thắc mắc quản trị kinh doanh học trường nào là tốt nhất, hãy chú ý đến Thương Mại nhé.

Top các trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh tại TPHCM

Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM

QTKD là thế mạnh đào tạo của trường Đại học Ngoại Thương. Đây cũng là cái nôi của nhiều doanh nhân thành công, nhiều chính khách nổi tiếng. Nếu bạn thắc mắc ngành quản trị kinh doanh học trường nào tốt, đây chính là ngôi trường bạn nên ghi danh.

Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM

Học Quản trị kinh doanh chọn trường nào? Đại học Quốc tế là một trong những gợi ý tốt mà bạn nên cân nhắc. Đây là môi trường đào tạo mang tính chất quốc tế mạnh mẽ với những yêu cầu học thuật rất cao. Không chỉ vậy, sinh viên còn được hưởng điều kiện vật chất, kỹ thuật vượt trội của trường.

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

Bạn có thể tìm thấy nhiều nơi đào tạo Quản trị Kinh doanh rất tốt
Bạn có thể tìm thấy nhiều nơi đào tạo Quản trị Kinh doanh rất tốt

Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi quản trị kinh doanh học trường nào ở TPHCM tốt? Đại học Kinh tế TPHCM là trường công lập đứng đầu trong đào tạo ngành kinh tế, quản lý với hệ thống đào tạo chất lượng, các ngành học được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Hiện tại, trường đang đào tạo bậc đại học hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm.

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

Học quản trị kinh doanh học trường nào điểm thấp? Đây là nơi bạn nên cân nhắc nếu trình độ ở mức trung nhưng vẫn muốn theo học QTKD. Với công tác giảng dạy được kiểm duyệt chặt chẽ và cơ sở vật chất tốt, trường ĐH Công nghệ giúp sinh viên có môi trường phát triển hoàn hảo.

Hiện tại, ĐH Công nghệ đang có các chương trình học sau:

  • Học đại trà.
  • Chương trình đặc thù trường cấp bằng.
  • Đại học chuẩn Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh.

Ngành Quản trị kinh doanh phù hợp với ai? Cơ hội việc làm của ngành này ra sao?

Ngành học QTKD phù hợp với ai?

Không chỉ có đam mê kinh tế, bạn sẽ phải có nhiều kỹ năng, tố chất khác nhau nếu muốn thành công với ngành học này. Dưới đây là những tố chất nên có ở một người học QTKD. Hãy xem bạn có bao nhiêu tố chất trong số đó nhé.

  • Có đam mê kinh doanh.
  • Năng động, tự tin.
  • Quyết đoán trong công việc.
  • Có tư duy logic.
  • Nhạy bén, khả năng quan sát tốt.
  • EQ cao, biết đối nhân xử thế.

Tìm hiểu về cơ hội của ngành QTKD sau khi ra trường

Như đã nói, ngành học này tương đối rộng. Do đó, bạn có nhiều cơ hội tìm kiếm một việc làm phù hợp với mình như quản lý, kinh doanh, quản lý marketing ở các công ty hay tập đoàn về tài chính, chứng khoán… Hiện tại, đây là một trong những ngành học có nhiều cơ hội nhất cho sinh viên sau khi ra trường.

Lời kết

Nếu bạn muốn tìm việc, hãy theo dõi thông tin trên Muaban.net thường xuyên nhé
Nếu bạn muốn tìm việc, hãy theo dõi thông tin trên Muaban.net thường xuyên nhé

Như vậy, Mua Bán đã giúp bạn hiểu quản trị kinh doanh học trường nào? Ra trường làm gì? Nếu bạn đang muốn tìm việc làm phù hợp tại TPHCM, Hà Nội hay các tỉnh thành khác, đừng quên theo dõi thông tin trên Muaban.net để dễ dàng tìm được một tin tuyển dụng phù hợp nhé.

>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ