Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmPop up là gì? Lợi ích khi dùng quảng cáo Pop up

Pop up là gì? Lợi ích khi dùng quảng cáo Pop up

Pop up là gì? Đây chắc chắn là khái niệm khá quen thuộc trong lĩnh vực Marketing. Hình thức quảng cáo pop up (cửa sổ bật lên) không chỉ tiếp thị sản phẩm đến đúng khách hàng tiềm năng, mà còn truyền tải thông điệp chính xác giúp gia tăng khả năng chuyển đổi cho website của bạn. 

Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Muaban để tìm hiểu khái niệm Pop up là gì? Và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn. 

Pop up là gì? 

Khái niệm pop-up là gì
Khái niệm pop up là gì

Cửa sổ pop up là gì? Pop up là một thuật ngữ marketing chỉ dạng quảng cáo ăn theo thường xuất hiện trên các trang web khi người dùng truy cập trên internet. Pop up thường là mẫu quảng cáo có nhiều hình ảnh sinh động kèm theo nội dung khuyến mại hoặc ưu đãi dành cho những dịp đặc biệt. 

Một số doanh nghiệp cũng sử dụng cửa sổ bật lên (pop up) làm thông báo hoặc kết nối với các trang web khác của cùng một chủ sở hữu mục đích tăng khả năng chuyển đổi.

Quảng cáo pop up thường gây khó chịu cho người xem. Bởi đôi khi nó có chèn thêm các mã độc hại. Tự động tải xuống và cài đặt một số phần mềm trên máy tính của bạn. Hiện nay các chương trình trình duyệt web đều có thao tác chặn các cửa sổ pop up nhằm tránh các rủi ro có thể xảy ra cho máy tính của bạn.

>>>Đọc thêm: Mô hình aida là gì? Các yếu tố và cách áp dụng mô hình

Phân loại Pop up

Phân loại quảng cáo pop-up
Phân loại quảng cáo pop up

Cửa sổ pop up gồm có 3 loại chính, được nhiều doanh nghiệp ứng dụng vào các chiến dịch Marketing của mình như sau:

Pop up tự động (Modal Website Pop up) 

Pop-up tự động
Pop-up tự động

Modal Website Pop up là gì? Đây là một hình thức quảng cáo pop-up gây sự chú ý mạnh mẽ của khách hàng mỗi khi họ nhấp vào trang web của bạn. Khách hàng có thể nhìn thấy ngay quảng cáo và thông điệp doanh nghiệp bạn muốn truyền tải. 

Hình thức pop-up tự động sẽ là phương pháp đặc biệt hiệu quả nếu các doanh nghiệp muốn tăng nhận thức về thương hiệu. Dạng cửa sổ bật lên này thường xuất hiện dưới dạng cửa sổ phụ hoặc tiện ích con trong một khoảng thời gian ngắn, thường ở giữa trang hoặc ở một góc của trang chủ.

Pop-up đan xen (Interstitial Website Pop-up) 

Pop-up đan xen
Pop-up đan xen

Quảng cáo bật lên xen kẽ khá sáng tạo và mới lạ đối. Thay vì hiển thị trên trang web của bạn dưới dạng cửa sổ phụ thì bạn có thể dễ dàng nhìn thấy quảng cáo bật lên này chiếm toàn bộ trang web. 

Điều này giúp truyền tải nhanh chóng những thông điệp mà quảng cáo muốn nhắm đến khách hàng. Nó hiển thị với nền mờ và dường như dễ gây ấn tượng với khách hàng.

Pop-up bằng thanh thông báo (Notification Bar Website Pop-up)

Pop-up bằng thanh thông báo
Pop-up bằng thanh thông báo

Cửa sổ bật lên trên thanh trạng thái là một giải pháp lâu dài và hiệu quả cho mọi doanh nghiệp. Không giống như hai tùy chọn trên, khi những quảng cáo này xuất hiện ở trung tâm của trang web, chúng sẽ xuất hiện ở đầu hoặc cuối màn hình.

Loại hình quảng cáo này cho phép bạn linh hoạt trong việc tiếp cận khách hàng. Thay vì đặt một cửa sổ bật lên ở giữa màn hình thì khách hàng có thể nhìn thấy ở các cạnh của màn hình. Chính vì sự tiện lợi này mà nó đã trở nên phổ biến, tránh được sự phức tạp của các loại hình quảng cáo pop-up khác. 

>>>Đọc thêm: Flowchart là gì? Hướng dẫn vẽ biểu đồ Flowchart hiệu quả nhất

Ý nghĩa và chức năng của Pop up là gì?

Ý nghĩa và chức năng của Pop up là gì?
Ý nghĩa và chức năng của Pop up là gì?

Ý nghĩa

Tại sao rất nhiều đơn vị trong chiến lược tiếp thị sử dụng cửa sổ bật lên. Chỉ vì nó đóng một vai trò quan trọng. Khi kế hoạch marketing diễn ra, ngoài những kênh thông tin quen thuộc. Cửa sổ bật lên là công cụ giúp người dùng quen thuộc truy cập chương trình nhanh hơn.

Ngoài ra, mẫu cửa sổ bật lên được hiển thị sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang đích chính của công ty. Từ đó, người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận với sản phẩm giúp tăng doanh thu.

Ngoài ra, sự xuất hiện của cửa sổ bật lên hoạt động như một mẫu thông báo. Mục đích của nó là cung cấp cho người dùng một ý tưởng về những gì đơn vị cần truyền tải.

Chức năng

Chức năng của quảng cáo pop up là gì?
Chức năng của quảng cáo pop up là gì?

Cùng tìm hiểu những chức năng quan trọng nhất của pop up là gì nhé!

– Tạo nhiều lượt đăng ký (Subscribers): Giả sử website của bạn có rất nhiều khách truy cập và bạn không biết làm thế nào để họ giao tiếp với thương hiệu của mình. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua biểu mẫu đăng ký tin nhắn bật lên nơi người dùng có thể để lại địa chỉ email của họ. Nó cho phép bạn phát triển một tệp dữ liệu khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua email và giúp quá trình mua hàng diễn ra nhanh hơn.

– Giúp truyền tải những thông điệp cụ thể: Mặc dù mục đích chính của cửa sổ bật lên là tạo ra khách hàng tiềm năng (Potential Customers). Thế nhưng bạn có thể quảng cáo ebook, các hướng dẫn hoặc nội dung nghiên cứu có liên quan đến website mà khách truy cập của bạn đang truy cập. Điều này sẽ chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong lĩnh vực bạn đang tiếp thị. Đồng thời giúp khán giả của bạn giải quyết vấn đề của họ.

– Giúp giảm thiểu tỷ lệ thoát trang: Hệ thống sẽ cho bạn biết lý do tại sao người dùng rời khỏi trang web của bạn. Từ đó bạn có thể dễ dàng nghiên cứu hành vi người dùng và tìm được cách khắc phục. 

>>>Đọc thêm: Hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò của việc nghiên cứu hành vi

Lợi ích khi sử dụng ads Pop up là gì?

Lợi ích khi sử dụng Pop-up ads
Lợi ích khi sử dụng Pop-up ads

Lợi ích khi sử dụng quảng cáo pop up là gì? Cùng theo dõi chi tiết qua nội dung bên dưới đây: 

Truyền tải nội dung trực tiếp, ngắn gọn

Thông thường, mỗi quảng cáo pop up chỉ chứa 1 nội dung cụ thể. Vì vậy, bạn có thể lọc khách hàng trực tiếp từ các hành động của người dùng thông qua một cửa sổ bật lên. Từ đó, các công tác chăm sóc khách hàng và nắm bắt insight người dùng sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Một ưu điểm nữa là thông điệp trên cửa sổ bật lên ngắn và trực quan hơn so với quảng cáo dài, quá nhiều chứ và rối mắt. Vì vậy, không mất quá nhiều thời gian và làm phiền khách hàng.

Nhanh tiếp cận khách hàng

Nhanh tiếp cận khách hàng
Nhanh tiếp cận khách hàng

Các cửa sổ bật lên bao gồm nội dung để thu thập dữ liệu khách hàng rất hiệu quả. Nó kích thích khách hàng thực hiện hành động ngay khi họ vào trang web. Đặc biệt, chi phí rẻ hơn và cũng không mất nhiều thời gian như khi thực hiện các cuộc khảo sát hay email marketing.

Người dùng có cần tìm thông tin trong quảng cáo hay không không quan trọng. Chỉ cần họ ghé thăm trang chủ của bạn, cửa sổ pop-up sẽ tự động bật lên. Do đó, thông tin quảng cáo có thể nhanh chóng tiếp cận với lượng người dùng tối đa.

>>>Đọc thêm: Chiến Lược Giá Hớt Váng Là Gì?

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm các công việc liên quan đến Marketing, thì có thể tham khảo tại đây nhé:

Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • 13/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • 05/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Một vài nhược điểm của pop up là gì?

Một vài nhược điểm của pop-up
Một vài nhược điểm của pop-up

Nhược điểm của Pop up là gì? Việc sở hữu nhiều ưu điểm nhưng không đồng nghĩa là nó hoàn hảo. Khi có quá nhiều cửa sổ bật lên có thể khiến khách hàng khó chịu và tạo ấn tượng xấu về thương hiệu của bạn. 

Theo đó nhiều người dùng sẽ thoát ra khỏi trang ngay lập tức. Điều này làm tăng tỷ lệ thoát và ảnh hưởng xấu đến chất lượng của trang web. Dẫn đến bị mất điểm Google, làm ảnh hưởng đến các chiến lược SEO. 

Hơn nữa nếu cửa sổ bật lên bị đặt sai vị trí, nội dung của pop-up có thể che hết nội dung chính của trang. Điều này nên tránh khi xây dựng nội dung trên web và khách hàng cũng không thích điều đó.

Trong một số trường hợp, vài pop-up nhiễm các mã độc hại. Điều đó có thể khiến người dùng nghi ngờ về độ tin cậy và tính an toàn của website. 

>>>Đọc thêm: Chiến lược đại dương xanh là gì? Nguyên lý và công cụ phân tích

Định nghĩa một vài thuật ngữ khác về Pop up là gì?

Pop-up sale là gì?

Pop-up sale là gì?
Pop-up sale là gì?

Pop-up sale là hình thức kinh doanh mà một cửa hàng bán lẻ chỉ xuất hiện ở một nơi trong khoảng thời gian ngắn và hoàn toàn biến mất sau đó vài ngày. Đây là xu hướng kinh doanh phổ biến ở các quốc gia. Chẳng hạn như Canada, Mỹ, Anh và Úc…

Các cửa hàng pop-up sáng tạo và hiện đại thường nhanh chóng được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ thiết kế không gian độc đáo, tương tác và hấp dẫn. Các pop-up store giúp thúc đẩy hiệu ứng marketing truyền miệng nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Do đó, pop-up sale là hình thức kinh doanh được sử dụng để giúp các công ty tiết kiệm chi phí và thăm dò thị hiếu thị trường. 

Vậy pop-up store là gì?

Vậy pop-up store là gì?
Vậy pop-up store là gì?

Pop-up store có thể hiểu là cửa hàng tạm thời. Không giống như phong cách cửa hàng thông thường. Dạng store này sẽ chỉ xuất hiện ở những vị trí đặc biệt và bất ngờ trong một khoảng thời gian ngắn trong quá trình thực hiện các chiến dịch marketing cho sản phẩm/ dịch vụ. 

Sau đó vài ngày nó sẽ biến mất mà không có dấu hiệu báo trước Vì vậy nó thể hiện đúng nghĩa đen của từ pop up là gì. Ý tưởng về loại hình kinh doanh này xuất hiện khi các nhà bán lẻ muốn tận dụng triệt để nhu cầu mua sắm gia tăng trong các dịp đặc biệt trong năm.

Pop-up book là gì?

Pop-up book là gì?
Pop-up book là gì?

Pop-up book là sách có hình ảnh bật lên khi mở ra. Điều này cho phép người đọc nhìn thấy hình dạng 3D của các hình ảnh trong sách một cách trực quan. Các chi tiết rõ ràng và cụ thể. Việc chuẩn bị sách pop-up tốn nhiều công sức nên giá sách có xu hướng cao và nổi bật. Nhưng rất vui khi thấy. Cuốn sách này thường được sử dụng để ngắm, làm quà tặng hoặc trang trí là tốt nhất. 

>>>Đọc thêm: Quy trình nhập kho là gì? Bao gồm các bước nào?

Cách ngăn chặn pop-up hiệu quả

Cách ngăn chặn pop-up hiệu quả
Cách ngăn chặn pop-up hiệu quả

Nếu các quảng cáo này khiến bạn cảm thấy bị làm phiền. Vậy cách để chặn các cửa sổ pop up là gì? Theo dõi hai cách đơn giản ngay sau đây:

Chặn pop up là gì trên Google Chrome

– Đầu tiên, ở góc trên bên phải màn hình, nhấp vào biểu tượng menu 3 thanh và chọn Settings (cài đặt)

– Trong menu Cài đặt, kéo xuống và chọn Show Advanced Setting…(Hiển thị cài đặt nâng cao)

– Trong phần Privacy (sự bảo mật), hãy nhấp vào phần Content settings (Cài đặt nội dung).

– Bạn kéo xuống tìm và chọn hàng Không cho phép bất kỳ trang web nào hiển thị cửa sổ bật lên (trong phần Pop-ups)

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn chặn hoặc không chặn cửa sổ bật lên theo cách thủ công trong từng trang web khác nhau…

Chặn pop up là gì trên Mozilla Firefox

Để chặn các thông báo, quảng cáo pop-up bạn cần thực hiện các bước như sau:

– Đầu tiên, nhấp vào mục Menu và chọn Cài đặt

– Sau đó chọn bảng Riêng tư & Lịch sử

– Trong phần Quyền hạn, bỏ chọn phần Chặn các cửa sổ bật lên nhằm vô hiệu hóa trình chặn cửa sổ bật lên một cách triệt để.

– Click vào Ngoại trừ hãy mở hộp thoại với danh sách các website bạn muốn cho phép mở cửa sổ pop-up. 

Theo đó hộp thoại sẽ cung cấp cho bạn những sự lựa chọn như sau:

  • Cho phép: Click vào để thêm 1 website vào danh sách ngoại lệ
  • Xóa trang web: Click vào để xóa trang web khỏi danh sách trên. 
  • Xóa tất cả trang web: Nhấp vào để thực hiện xóa hết các trang web trong danh sách ngoại lệ. 

>>>Đọc thêm: Gen X là gì? Những điểm thú vị của thế hệ X có thể bạn chưa biết

Như vậy, bài viết trên đã giải thích chi tiết khái niệm pop up là gì cũng như một số thông tin liên quan đến hình thức quảng cáo siêu độc đáo này. Đây chắc hẳn sẽ là một ý tưởng hay trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp bạn, nhằm tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ đến đúng đối tượng mục tiêu. Hy vọng những chia sẻ trên của Muaban.net sẽ bổ ích đối với bạn. 

Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng về tìm việc làm, mua bán bất động sản, tìm nhà trọ,…. tại muaban.net. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ