Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMách bạn một số lưu ý trong thiết kế phòng ngủ nhỏ

Mách bạn một số lưu ý trong thiết kế phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ nhỏ được thiết kế sao cho hài hoà và ấn tượng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi loại phòng ngủ này sẽ hạn chế về diện tích. Bài viết hôm nay Cẩm Nang Mua Bán sẽ mách bạn một số lưu ý và cách trang trí phòng ngủ nhỏ. Hãy cùng theo dõi nhé.

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ bạn nên biết

Phòng ngủ là một trong những không gian riêng tư đồng thời là nơi giúp bạn thư giãn sau ngày dài học tập, làm việc và lao động. Ngày nay nhiều căn hộ có diện tích nhỏ nên phòng ngủ cũng có diện tích tương đối hẹp từ 4m2 – 10m2. Do đó việc thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp rất được chú trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ mà bạn không nên bỏ qua.

phòng ngủ nhỏ

Nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt bằng của phòng ngủ nhỏ

Trước khi thiết kế một phòng ngủ nhỏ bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ về mặt bằng của căn phòng đó. Cần xác định xem phòng ngủ có kích thước như thế nào, mặt bằng dài, vuông hay méo. Từ đó có thể tìm ra được điểm mạnh và điểm yếu của căn phòng để tiến hành thiết kế cho phù hợp.

Sau đó bạn nên thực hiện đo đạc phòng ngủ chính xác. Việc này nhằm xác định những khuyết điểm của căn phòng này. Đối với các căn phòng có góc khuất hoặc méo một chút thì bạn sẽ phải bỏ nhiều công sức hơn trong việc trang trí, thiết kế.

Cần xác định đặt các nội thất phòng ngủ nhỏ sao cho phù hợp với đặc điểm chung của cả căn phòng. Dựa vào diện tích, chiều rộng, chiều dài của căn phòng để quyết định tới bố cục đặt đồ nội thất cho phòng ngủ đó.

Tuy nhiên nhiều khi một căn phòng vuông góc cạnh cũng sẽ có các nhược điểm nhất định. Do đó tuỳ thuộc vào mặt bằng phòng ngủ khác nhau bạn có thể tìm cách thiết kế sao cho phù hợp nhất.

mặt bằng phòng ngủ nhỏ

Lựa chọn gam màu phù hợp

Phòng ngủ nhỏ là phòng ngủ có diện tích khiêm tốn. Thông thường diện tích được xây dựng cho các phòng ngủ này từ 4m2 – 10m2. Vì vậy trong cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ bạn nên chọn gam màu cho phù hợp. Nên ưu tiên chọn tông màu sáng hoặc tông màu lạnh. Bởi nó sẽ giúp mang tới cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho căn phòng.

Chẳng hạn với một phòng ngủ có gam màu trắng làm chủ đạo sẽ có không gian tươi mới, thoáng mát hơn. Đồng thời giúp mang tới nguồn năng lượng tốt cho gia chủ.

>>> Cách lựa chọn rèm cửa đẹp phù hợp với căn nhà

Ưu tiên lựa chọn nội thất đa năng

Khi sử dụng nội thất đa năng sẽ giúp tiết kiệm được nhiều diện tích sàn. Bất kể là sàn có diện tích lớn hay nhỏ cũng áp dụng được. Việc sử dụng các đồ nội thất thông minh sẽ  trữ được nhiều đồ mà không chiếm diện tích.

Bạn cũng có thể chọn một chiếc giường đa năng với tủ để đồ. Ngăn dưới gầm giường có thể lưu trữ nhiều vật nhỏ như sách vở, tạp chí, giày dép… Hoặc với một chiếc tủ quần áo nhỏ nhưng có thiết kế thông minh. Tủ được phân chia thành nhiều ngăn khác nhau giúp tối ưu hoá được diện tích căn phòng.

Tận dụng tối ưu khoảng không gian trần nhà và trên tường

Một trong cách trang trí phòng ngủ nhỏ bạn nên lưu ý nữa là: Tối ưu không gian trần nhà và trên tường. Tuy nhiên cách này tuỳ thuộc vào độ cao cũng như là độ rộng của tường. Bạn có thể tận dụng làm kệ giày treo tường, móc treo đồ…

Bạn cũng có thể tận dụng tường làm thành kệ sách hoặc kệ gác đồ. Khi đó bạn vừa có thể nghỉ ngơi thư giãn, vừa có thể sắp xếp sách gọn gàng. Cách thiết kế này vô cùng tiện nghi và thông minh.

tối ưu không gian phòng ngủ

>>> Cửa Phòng Ngủ: Tìm Hiểu Về Kiến Trúc Và Phong Thủy

Một số mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ được ưa chuộng hiện nay

Diện tích của các phòng ngủ nhỏ thường từ 4m2 – 10m2. Để có thể lựa chọn được một phòng cách thiết kế phù hợp bạn có thể tham khảo một số mẫu sau:

Thiết kế phòng ngủ nhỏ có diện tích từ 4m2 – 5m2

Diện tích phòng ngủ 4m2 – 5m2 khá là khiêm tốn. Do đó bạn cần tận dụng tối đa không gian căn phòng để tránh lãng phí diện tích. Phòng ngủ này bạn nên ưu tiên lựa chọn giường ngủ đơn và có ngăn kéo. Màu sắc căn phòng nên sử dụng là gam màu sáng. Cần tạo cho căn phòng cửa sổ lớn giúp mang tới nguồn ánh sáng tự nhiên để phòng ngủ thoáng mát và thoải mái hơn.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ có diện tích từ 4m2 - 5m2

Phòng ngủ diện tích từ 6m2 – 7m2

Với căn phòng có diện tích 6m2-7m2 thì việc tối ưu nội thất trang trí cũng là điều rất quan trọng. Thay vì sử dụng nội thất cầu kỳ, hoa mỹ bạn có thể sử dụng nội thất đơn giản và đa năng. Bạn nên sử dụng nội thất có chi tiết sọc. Những chi tiết này sẽ giúp căn phòng trở nên nhẹ nhàng và thoải mái.

Đồng thời bạn hãy sử dụng những đồ vật với chiều cao tương đối so với căn phòng. Bằng cách này, không gian sẽ thoáng đãng hơn.

Nếu bạn là một người yêu thích sự sáng tạo thì có thể trang trí thêm cho phòng ngủ những tác phẩm nghệ thuật. Hãy tận dụng ngay vách tường trống để trang trí thêm tranh, ảnh mà bạn yêu thích.

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm mua nhà đất giá rẻ, chính chủ, bạn có thể truy cập tại đây:

Bán nhà hẽm ôtô Trần Khắc Chân, Quận 1 ( Chủ nhà )
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
CẦN BÁN LÔ ĐẤT THỊ TRẤN DẦU TIẾNG GIÁ RẺ 565M2 GẦN ĐƯỜNG ĐT744.
12
  • Hôm nay
  • Thị trấn Dầu Tiếng, Huyện Dầu Tiếng
Nhà bán gấp sh riêng 5,39ty.cổng trường nguyễn trung trực.
6
  • Hôm nay
  • Phường Thới An, Quận 12
Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
CHÍNH CHỦ BÁN Khách sạn 7 tầng, 40 Mã Mây
8
  • Hôm nay
  • Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm
Chính chủ bán nhà mặt phố Yên phụ kinh doanh 2 tỷ/năm
9
  • Hôm nay
  • Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ
Bán 2 mảnh đất chia lô, ngõ 639 ngách 39 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, HN
1
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình
Farm VAC tuần hoàn khép kín Thôn 1 Xã Đắk R’la, Đắk Mil. Đắk Nông
19
  • Hôm nay
  • Xã Đắk RLa, Huyện Đăk Mil
Bán nhà mặt phố Đoàn Thị Điểm.
2
  • Hôm nay
  • Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa
Cần bán đất mặt tiền đường ĐT 6-3, xã Đông Thạnh, Hóc Môn
1
  • Hôm nay
  • Xã Đông Thạnh, Huyện Hóc Môn
Bán nhà mặt đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1
  • Hôm nay
  • Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Bán nhà số 9  ngõ 1 phố Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, 4 tầng, DT 95,3 m2
27
  • Hôm nay
  • Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
Bán nhà 377/7 Lê Quang Định, P5, Bình Thạnh, 1 trệt, 1 lầu, giá 6,5tỷ
8
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Bình Thạnh
Bán nhà hẻm xe hơi, gần chợ Bảo Ngọc Tú, P.15, Quận Tân Bình
15
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Tân Bình
Bán nhà 1 tầng, Đa Tốn, Gia Lâm, cách Vinhome Ocean Park 300m
4
  • Hôm nay
  • Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
CẦN BÁN HOẶC CHO THUÊ ĐẤT TẠI THỐNG NHẤT , ĐỒNG NAI
2
  • Hôm nay
  • Xã Hưng Lộc, Huyện Thống Nhất
Grand Sunlake Ra mắt bất động sản Cash-Home tiên phong tại Hà nội
10
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội

Phòng ngủ diện tích từ 8m2 – 9m2

Đối với việc thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2 thì việc đầu tiên cần làm là tối đa hoá không gian. Sau đó là xác định được vị trí đặt đồ nội thất thích hợp. Bạn hãy tập trung vào kích thước và mặt bằng của phòng ngủ để trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp và ấn tượng nhất.

Nếu muốn tạo cảm giác sang trọng, ấm áp cho những phòng ngủ này thì hãy tận dụng tông màu xám và màu nâu. Nên chọn những kệ gỗ có màu tương phản với màu sắc của và trải giường. Để tiết kiệm không gian phòng ngủ thì nên dùng tủ gỗ bên trên để làm kệ.

Khi sắp xếp đồ nội thất cho phòng ngủ diện tích từ 8m2-9m2 nên ưu tiên xếp giường gọn gàng và giữ được lối đi. Để không làm tốn diện tích bạn nên đặt giường tại vị trí cố định sát tường. Nếu căn phòng có kích thước hình chữ nhật nên đặt giường dọc theo chiều rộng. Nếu căn phòng có kích thước hình vuông thì nên đặt giường kê vị trí cách xa cửa sổ và không chắn lối ra vào. 

Phòng ngủ diện tích từ 8m2 - 9m2

Phòng ngủ diện tích 10m2

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 được rất nhiều người quan tâm. Phòng ngủ này được trang trí với nội thất có kích thước vừa phải, số lượng vật dùng hợp lý cùng với tông màu sáng, nhẹ nhàng. Khi đó căn phòng sẽ trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn.

Nội thất đa năng vẫn rất được ưa chuộng trong thiết kế phòng ngủ này. Một số đồ nội thất thường được dùng như giường gấp, giường có ngăn kéo, giường có kệ tivi… Đồ nội thất được kê sát vào góc tường. Nó không chỉ giúp tạo nên sự chắc chắn cho căn phòng mà còn giúp tạo nên sự gọn gàng và ngăn nắp nhất. Đồng thời đây cũng là một yếu tố phong thủy giúp cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Căn phòng ngủ diện tích 10m2 sẽ trở nên rộng hơn nếu bạn trang trí thêm một chiếc gương. Bạn nên sử dụng gam màu tươi sáng như màu trắng, be, pastel… Một số giấy decal dán tường 3D tự nhiên cũng giúp cho không gian trở nên ấn tượng và thú vị hơn. 

Ngoài ra hãy tận dụng không gian dưới giường ngủ để thu gọn hơn căn phòng của bạn. Nó sẽ giúp cho mọi thứ trở nên ngăn nắp hơn.

>>> Phong cách Scandinavian – Xu hướng cho nhà ở hiện đại

Lời kết

Bài viết trên đây là một số lưu ý trong thiết kế và trang trí phòng ngủ nhỏ Cẩm Nang Mua Bán muốn giới thiệu đến với bạn đọc. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong thiết kế phòng ngủ. Để từ đó có thể lựa chọn được cho mình mẫu phòng ngủ phù hợp và ưng ý nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết này của chúng tôi.

👉 Có thể bạn quan tâm: Kinh Nghiệm Thiết Kế Một Phòng Ngủ Đẹp Bạn Nên Biết

👉 Truy cập trang Cẩm Nang Mua Bán để tham khảo thêm nhiều thông tin thị trường, nhà đất, việc làm.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ