Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển cao cấp, hiện đại...

Mẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển cao cấp, hiện đại 2022

Thiết kế phòng bếp tân cổ điển cao cấp, hiện đại 2022 đang trở thành xu hướng mới bên cạnh các thiết kế phòng bếp thông thường. Căn bếp được ví như trái tim của ngôi nhà, nơi giữ lửa và lưu giữ những khoảnh khắc yên vui, ấm áp của gia đình. Bạn đang có kế hoạch xây dựng phòng bếp tân cổ điển, hãy tham khảo bài viết chi tiết dưới đây của Cẩm Nang Mua Bán nhé!

Điểm đặc trưng trong thiết kế phòng bếp tân cổ điển

Phòng bếp tân cổ điển là thiết kế rất đặc biệt với những đặc điểm về màu sắc, ánh sáng, cách bố trí, nội thất khác biệt hơn so với các thiết kế phòng bếp thông thường. Bước vào không gian thiết kế phòng bếp tân cổ điển bạn sẽ cảm nhận rõ những đặc điểm sau:

Màu sắc

Đi từ phong cách tân cổ điển với những màu sắc sáng, trung tính như trắng, kem, vàng sáng… đôi khi là sang trọng hơn với các màu nâu gỗ tự nhiên kết hợp với những màu sắc làm điểm nhấn khác như màu vàng, ánh kim, xanh navy. Màu trắng với sự sang trọng, đem lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế trong không gian thường được ứng dụng cho căn bếp tân cổ điển. Bên cạnh đó, phiên bản như màu trắng kem, trắng kem vàng, kem hồng được sử dụng nhiều làm nền giúp bừng sáng không gian và tôn lên vẻ đẹp nội thất căn bếp.

Ánh sáng 

Việc kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên với cùng thiết kế đèn trần sẽ tạo nên không gian hài hòa, ấn tượng. Với ánh sáng tự nhiên sẽ đem lại nguồn năng lượng tự nhiên, thoáng đãng cho căn bếp. Còn với ánh sáng nhân tạo được tạo ra từ các thiết kế đèn âm tường, bộ đèn chùm cao cấp sẽ tôn lên vẻ sang trọng, điểm nhấn khác biệt của căn phòng bếp tân cổ điển.

anh-sang-phong-bep-tan-co-dien
Phòng bếp tân cổ điển thiết kế hút trọn ánh sáng tự nhiên

Cách trang trí phòng bếp phong cách tân cổ điển

Cách trang trí phòng bếp phong cách tân cổ điểm sẽ thu hút ánh nhìn của bạn với các món đồ như đèn chùm, khăn trải bàn ăn, thảm trải sàn lộng lẫy, tinh tế trong từng chi tiết.  Kiểu trang trí đối xứng tạo nên sự nhất quán trong không gian và cực kỳ hút mắt bởi sự sang trọng. Bên cạnh đó, các chi tiết như hoa văn trên tường, tủ bếp tân cổ điển cũng được gia chủ lựa chọn kỹ lưỡng. 

Lựa chọn chất liệu bền và sang trọng

Chất liệu được ưu tiên hàng đầu là gỗ với thiết kế chạm khắc cầu kỳ thể hiện vẻ xa hoa, sang trọng. Thêm vào đó, với chất liệu gỗ còn cho độ bền lâu với thời gian. Ngoài ra, các chất liệu tự nhiên khác như: đá tự nhiên, kim loại và da… cũng thường thấy trong phòng bếp tân cổ điển. Điểm chung của những chất liệu này đều tôn lên vẻ tinh tế và đẳng cấp cho căn bếp.

Các đồ nội thất phong cách tân cổ điển trong bếp

Nội thất trong căn phòng bếp tân cổ điển có gì khác biệt so với mẫu phòng bếp thông thường? Khác biệt lớn nhất vẫn là ở thiết kế: Tủ, bộ bàn ăn, thảm lót sàn, các vật dụng ăn uống… thường sẽ có thiết kế cầu kỳ hơn, tinh tế hơn. Tuy nhiên, đều được lựa chọn để hài hòa với nhau giống như một bộ sưu tập ấn tượng. 

noi-that-phong-bep-tan-co-dien
Nội thất phòng bếp tân cổ điển thiết kế hoa văn nội thất ấn tượng, sang trọng

Cùng xem chi tiết các kiểu bố trí thiết kế phòng bếp tân cổ điển dưới đây!

Kiểu bố trí và thiết kế phòng bếp tân cổ điển

Hài Hòa – Nhất Quán – Tiện Lợi – Sang Trọng là những gì mà phòng bếp tân cổ điển khi bố trí và thiết kế cần đưa vào. Tìm hiểu rõ qua những thiết kế dưới đây! 

Thiết kế phòng bếp tân cổ điển với quầy bar

Sẽ thật thú vị nếu không gian căn bếp lại như một thiết kế quầy bar sang chảnh. Đây là ý tưởng độc đáo được ứng dụng trong phòng bếp tân cổ điển. 

Với khu vực quầy bar được tích hợp các tiện nghi của tủ rượu, khu dễ ly chén, hệ thống tủ… Hài hòa với không gian nội thất như đèn trần lung linh, những chiếc ghế tròn sang trọng. Tất cả tạo nên không gian vừa cổ điển vừa hiện đại cho căn bếp.

phong-bep-tan-co-dien-quay-bar
Thiết kế phòng bếp tân cổ điển quầy bar cho cảm giác độc đáo khi trải nghiệm

Bố trí phòng bếp phong cách tân cổ điển với đảo bếp

Đảo bếp là một bộ phận tách rời khỏi không gian nấu nướng trong phòng bếp tân cổ điển. Đảo bếp thường được dùng để đựng các vật dụng cồng kềnh, những đồ ăn còn dư… để hạn chế bớt không gian cho tủ bếp. Chỉ với chi tiết nhỏ này nhưng tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng bếp tân cổ điển.

Bàn đảo bếp được thiết kế từ gỗ tự nhiên làm tăng sự sang trọng, tinh tế. Ngoài ra, mặt bàn được lát đá hoa cương mang một nét gì đó cổ xưa nhưng cũng pha lẫn chút hiện đại. Đảo bếp được thiết kế gọn gàng, tối giản giúp căn bếp nhà bạn rộng rãi và thông thoáng hơn.

Kiểu bố trí này phù hợp với những căn bếp rộng, sẽ thú vị hơn khi kết hợp thêm ghế ngồi nó sẽ như một quầy bar thu nhỏ. Tuy nhiên, với kiểu bố trí thiết kế này căn bếp sẽ mang nhiều nét cổ điển hơn. Gia chủ nên kết hợp màu sắc tường sáng hơn để căn bếp hiện đại hơn.

phong-bep-tan-co-dien
Thiết kế phòng bếp tân cổ kiểu đảo bếp sang trọng như nhà hàng Âu

Bố trí nội thất gỗ cho phòng bếp phong cách tân cổ điển

Như đã biết nội thất gỗ trong phòng bếp tân cổ điển không chỉ đem đến vẻ đẹp cổ điển mà còn rất bền, chắc, chống chịu lực tốt với thời gian. Bố trí nội thất gỗ trong phòng bếp thường với các nội thất như bàn, ốp vách tủ, sàn, tủ bếp gỗ

phong-bep-tan-co-dien-go
Nội thất gỗ ứng dụng trong phòng bếp phong cách tân cổ điển hài hòa trong thiết kế

Bố trí nội thất bằng đá cho phòng bếp tân cổ điển

Chất liệu đá cũng là lựa chọn phổ biến cho căn bếp tân cổ điển. Đá với đặc tính cứng, bền đã khắc phục được nhược điểm mối mọt của gỗ. Ngoài ra, tính thẩm mỹ của nội thất bằng đá cũng rất cao, đặc biệt là đá hoa cương. Phòng bếp bằng gỗ ốp đá sẽ mang lại một màu sắc mới, màu sắc cổ điển pha hiện đại. 

phong-bep-tan-co-dien-da
Bố trí nội thất bằng đá cho phòng bếp tân cổ điển với màu trắng tinh khôi, mát mẻ

Cách thiết kế phòng bếp tân cổ điển

Tham khảo cách thiết kế phòng bếp tân cổ điển đơn giản, dễ áp dụng dưới đây cho căn bếp nhà bạn.

Thiết kế phòng bếp tân cổ điển chữ I

Phòng bếp hình chữ I là thiết kế quen thuộc với nhiều gia đình. Ở thiết kế này, tủ bếp, tủ lạnh và các kệ được xếp thẳng hàng theo hệ một chiều. Đặc điểm ở thiết kế này là phòng bếp sẽ rộng rãi, thông thoáng hơn nhờ sự tối giản, tiết kiệm không gian.

Có 2 cách thiết kế phòng bếp tân cổ điển chữ I:

  • Bố trí tủ, bàn gắn tường, gần khu vực tường: Giúp tiết kiệm không gian hơn.
  • Nội thất chính được đặt giữa không gian căn bếp: Đột phá hơn, phóng khoáng hơn giúp bạn vừa nấu ăn vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Tùy theo sở thích bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế này nhé!

phong-bep-tan-co-dien-chu-I
Phòng bếp tân cổ điển chữ I tiết kiệm không gian căn bếp nhỏ

Phòng bếp phong cách tân cổ điển chữ U

Kiểu thiết kế chữ U giúp gia chủ tận dụng mọi ngóc ngách của căn bếp. Bên cạnh đó, thiết kế bếp chữ U sẽ làm gian bếp thêm kín đáo, tinh tế. 

Nên ứng dụng kiểu phòng bếp tân cổ điển chữ U cho những căn bếp có diện tích rộng rãi. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc việc lựa chọn chất liệu hài hòa và tổng thể bố trí nội thất để không gian không bị rối mắt. 

  • Thiết kế full chất liệu đá giúp mở rộng không gian, đơn giản mà hiện đại.
  • Thiết kế full chất liệu gỗ với màu sắc đồng nhất tạo điểm nhấn cho căn bếp tân cổ điển thanh lịch.
phong-bep-tan-co-dien-chu-u
Thiết kế phòng bếp phong cách tân cổ điển chữ U ấn tượng với cách trang trí

Phòng bếp chữ L phong cách tân cổ điển

Bếp chữ L là một kiểu thiết kế phù hợp với mọi không gian từ lớn đến nhỏ. Các kệ, tủ bếp và tủ lạnh được sắp xếp sát vào tường theo đường vuông góc. Cách thiết kế này tích hợp được ưu điểm của cả bếp chữ U và chữ I. Rộng rãi như chữ I nhưng cũng không kém phần kín đáo như chữ U. 

Chất liệu nên sử dụng với không gian thiết kế này bạn có thể tham khảo như: Chất liệu ốp bếp thủy tinh hữu cơ bóng, gỗ sồi, gỗ óc chó… để tạo nên vẻ sang trọng.

phong-bep-tan-co-dien-chu-L
Phòng bếp chữ L phong cách tân cổ điển mở ra không gian sang trọng

Mẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển mới nhất hiện nay

Để có phương án thiết kế thi công phòng bếp ấn tượng nhất, phù hợp nhất với thực tế, bạn nên tham khảo các mẫu phòng bếp mới nhất hiện nay của các đơn vị thi công nội thất bếp uy tín.

Dưới đây Mua Bán đã tổng hợp những mẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển mới nhất.

phong-bep-tan-co-dien-4
Mẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển với màu trắng kem kết hợp nội thất phong cách Ý
phong-bep-tan-co-dien-3
Mẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển với bàn đá khu bếp ốp đá hài hòa không gian
phong-bep-tan-co-dien-3
Mẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển chữa L mở rộng không gian sử dụng
phong-bep-tan-co-dien-2
Mẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển kiểu quầy bar kết hợp tông mày xanh trắng đẹp đơn giản
phong-bep-tan-co-dien-1
Mẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển với nội thất gỗ chủ đạo

Trên đây là một số lời khuyên của Mua Bán về mẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển hiện đại năm 2022. Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn đã có thể tìm được mẫu thiết kế phù hợp nhất với bạn và gia đình.

Đừng quên truy cập Muaban.net để thường xuyên theo dõi thông tin hữu ích, cũng như cập nhật tình hình Mua bán nhà đất một cách nhanh chóng và chính xác nhất nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ