Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCần quan tâm giá nhà đất Cần Thơ ngay từ hôm nay!

Cần quan tâm giá nhà đất Cần Thơ ngay từ hôm nay!

Thị trường bất động sản tại Tp.Cần Thơ đến nay luôn có những biến động mạnh. Giá nhà đất Cần Thơ thường tăng cao, một số khu vực tăng gấp đôi. Cùng tìm hiểu xem điều gì khiến bạn phải nên để mắt đến bất động sản tại thành phố này nhé!

Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, đồng thời còn là đô thị hạt nhân và trung tâm kinh tế của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Cần Thơ sở hữu vị trí địa lý tiếp giáp nhiều tỉnh thành như Hậu Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, An Giang, song nếu so sánh với các thành phố trực thuộc trung ương khác thì có lẽ Cần Thơ có sự phát triển chậm chạp hơn.

Kể từ năm 2015, các tập đoàn bất động sản và các doanh nghiệp lớn đã bắt đầu để mắt đến Cần Thơ khi mà rất nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư đồng loạt “đổ vốn” vào thị trường này. Nhất là các dự án khách sạn 5 sao quy mô lớn của Vingroup, Mường Thanh, các trung tâm thương mại như Vincom, Big C, Metro, Co.opmart, Lotte, các dự án nhà ở shophouse,… đã góp phần thay đổi diện mạo, mặt bằng chung của thành phố Cần Thơ, tạo sự hấp dẫn nhất định cho thị trường mua bán nhà đất Cần Thơ ngày nay.

datcantho
Cần Thơ có giá nhà đất tăng liên tục do sự phát triển về kinh tế những năm gần đây khá mạnh mẽ.

1. Giá nhà đất Cần Thơ tăng báo hiệu điều gì?

Đi tìm sự lý giải cho nguyên nhân khiến giá nhà đất ở Cần Thơ thời gian gần đây tăng cao, một chuyên gia về kinh tế ở Cần Thơ cho rằng do thời điểm hiện tại, lãi suất huy động ngân hàng không hấp dẫn và gần đây diễn ra sự cố mất tiền gửi ở một số ngân hàng nên người dân e ngại.

datcantho2

Thị trường địa ốc ở Cần Thơ sẽ tiếp tục sôi động, nhất là khi hạ tầng giao thông đang phát triển.

Bên cạnh đó, cũng có nguyên nhân khác khi nhà đầu tư nào cũng có sẵn tâm lý thích lợi nhuận cao, nên không chỉ nhà đầu tư mà các môi giới cứ tung hô nhu cầu đang tăng, làm cho các nhà đầu tư cá nhân đổ xô mua để chờ tăng giá. Kết quả là giá nhà đất tại Cần Thơ trong thời gian ngắn đã tăng rất nhanh.

datcantho4
Giá nhà đất Cần Thơ từng tăng nhanh một cách chóng mặt và có thể tiếp diễn trong tương lai gần.

Những doanh nghiệp bất động sản mặc dù đã có được những bước phát triển tốt song vẫn còn nhiều những yếu kém thấy rõ, bao gồm sức cạnh tranh chưa đủ mạnh để có thể đương đầu với những nhà đầu tư nước ngoài.

Nhìn chung, tồn tại lớn nhất chính là tiềm lực của những doanh nghiệp còn yếu, chủ yếu trên thị trường là những doanh nghiệp nhỏ, kể cả trong lĩnh vực bất động sản. Trong khi đó việc đầu tư vào các dự án bất động sản cần những doanh nghiệp có tiềm lực lớn.

Thứ hai, năng lực quản lý và trình độ nghề nghiệp của những doanh nghiệp vẫn còn nhiều hạn chế, chưa chuyên nghiệp trong việc thiết kế, quản lý những dự án, quản lý về đầu tư và cả về khâu quản lý vận hành sau đầu tư,…

Thứ ba, nguồn nhân lực vẫn còn thiếu và khá yếu kém về trình độ, việc đào tạo cũng chưa thể đáp ứng được nhu cầu về số lượng và cả chất lượng theo nhu cầu của thị trường. Song song với đó, những thành tố trong thị trường chưa được phát triển đồng bộ nên những doanh nghiệp nhiều khi lại phải tự làm mọi thứ, điều này đang làm tăng tính rủi ro, khó minh bạch và bộc lộ rõ sự thiếu chuyên nghiệp trong cách thức làm việc.

Thứ năm, hoạt động của những Hiệp hội nghề nghiệp còn khá nhiều những hạn chế, chưa thể đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng. Nhận thức về sự cần thiết tham gia để phát triển các Hiệp hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp chưa được cao, những quy định pháp luật của Nhà nước để có thể đảm bảo cho việc phát triển của những Hiệp hội cũng chưa thể đạt tới sự đòi hỏi của thực tiễn dẫn đến cả Nhà nước và cả Doanh nghiệp đều thiếu các công cụ trung gian để có thể phát triển.

Những quy định của pháp luật về lĩnh vực kinh doanh bất động sản hiện đang được hoàn thiện ngày một tốt hơn và phù hợp hơn song những thách thức là việc đảm bảo được sự tuân thủ đối với những quy định của những nhà phát triển, đầu tư, phân phối bất động sản và của cả chính đội ngũ cán bộ công chức của bộ máy chính quyền thực hiện được việc quản lý sự tuân thủ này.

2. Hướng đi nào phù hợp cho thị trường nhà đất Cần Thơ trong tương lai?

Sự tăng giá nhà đất Cần Thơ về lâu dài không phải là một điều đáng mừng. Xây dựng một thị trường bền vững và cân đối đấy mới là điều mà chúng ta kỳ vọng. Một sự phát triển quá nóng hoặc bùng nổ không đúng giai đoạn có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường.

Một vấn đề nữa chính là, ai cũng đều biết hiện thu nhập của người dân vẫn còn thấp hơn khá nhiều so với những giá bán bất động sản. Trong khi mà tốc độ tăng trưởng thu nhập của đại đa số người dân còn khá chậm, thì việc áp dụng những thành tựu khoa học, công nghệ để có thể từng bước nâng cao chất lượng, đa dạng hóa những sản phẩm góp phần vào quá trình giảm dần khoảng cách giữa giá bất động sản với cả khả năng thực tế của những người mua là việc làm rất cần thiết.

datcantho3 1

Từ 2015 đến nay, thị trường Bất Động Sản Cần Thơ đang ấm dần lên. Trong đó, giao dịch đất nền, nhà ở diễn ra khá nhộn nhịp ở cả khu trung tâm và ngoại ô. Giá nhà đất đều ghi nhận tăng từ 20 đến 40% trong vòng 1 năm.

Đất nền dự án được xem là phân khúc có sự thay đổi tích cực ở cả giao dịch và giá bán. Sự chuyển mình của thị trường bất động sản Cần Thơ còn thể hiện qua sự đa dạng sản phẩm trên thị trường. Không chỉ gói gọn trong sản phẩm phân lô bán nền – sản phẩm chủ đạo của thị trường từ trước đến nay mà các chủ đầu tư còn phát triển dòng sản phẩm nhà ở xây sẵn. Loại hình này nằm trong các khu dân cư như Hồng Phát, khu dân cư Nam Long, khu dân cư Vạn Phát Cồn Khương,… có giá từ 1.5 đến 3 tỉ đồng/căn.  Phân khúc này hút mạnh dòng tiền của người mua ở thực và nhà đầu tư.

Song song đó, các căn nhà mới xây hoặc nhà nát có diện tích từ 40-55m2 trong các tuyến đường hẻm trung tâm thuộc quận Ninh Kiều cũng ghi nhận sức mua lớn, thị trường khá nhộn nhịp. Những căn có giá bán từ 700 đến 1.5 tỉ đồng/căn ra hàng khá nhanh, thậm chí môi giới không có nguồn hàng để bán, cung thấp hơn cầu.

Nhìn chung, Tp.Cần Thơ còn chú trọng phát triển các khu nhà cho công nhân tại các khu công nghiệp trọng điểm. Ngoài ra, trong năm 2019 thị trường bất động sản Cần Thơ sẽ còn dịch chuyển thêm sang dòng sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, shophouse, condotel,…hứa hẹn một năm khởi sắc đầy thuận lợi cho các nhà đầu tư.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Tìm hiểu về bất động sản Phú Quốc đầu năm 2019

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ