Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtCách nuôi rùa phong thủy và những điều lưu ý cần biết

Cách nuôi rùa phong thủy và những điều lưu ý cần biết

Theo quan niệm của nhiều người, rùa có vai trò quan trọng trong hoạt động tín ngưỡng, phong thủy. Hiện nay, xu hướng nuôi rùa phong thủy ngày càng được quan tâm. Vậy để nuôi rùa phong thủy như thế nào để mang lại tài lộc, may mắn? Cùng Cẩm Nang Mua Bán cập nhật kiến thức qua bài viết dưới đây nhé.

Nuôi rùa phong thủy thực hư là như thế nào?

Nuôi rùa có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy? Nuôi rùa trên thực tế có tốt hay không?

Nuôi rùa phong thủy có ý nghĩa như thế nào?

Trong phong thủy, biểu tượng rùa tượng trưng cho tuổi thọ và cả sự bảo vệ chắc chắn. Vậy nuôi rùa trong phong thủy có những ý nghĩa nào?

Nuôi rùa phong thủy giúp mang lại tiền tài

Trong phong thủy các vật phẩm có hình rùa giúp tăng cường và hỗ trợ bạn rất nhiều trong sự nghiệp. Việc đặt các bức tượng, tranh ảnh hoặc là nuôi rùa ở hướng Đông Nam sẽ giúp bảo vệ gia chủ. Những con rùa này sẽ giúp chủ nhà gia tăng thêm thu nhập cũng như có được nhiều hơn các khoản đầu tư.

nuôi rùa phong thủy
Trong phong thủy vật phẩm có hình rùa giúp tăng cường, hỗ trợ bạn rất nhiều trong sự nghiệp.

Nuôi rùa phong thủy gia tăng sự may mắn

Mai rùa thường có những hình lục giác nhỏ tương tự như ô bát quái. Mà những ô bát quái này lại được xem như là nguồn gốc của phong thủy. Nó tương tự như những bản đồ tử vi, nuôi rùa còn giúp gia chủ tăng sự may mắn.

Nuôi rùa với mong muốn giúp ngủ ngon hơn

Nuôi rùa cảnh phong thủy sẽ giúp bạn dễ có giấc ngủ ngon hơn. Nhất là buổi tối, bạn đặt rùa dưới gầm giường để chúng thu hút năng lượng tốt. Sau đó sẽ giúp tái tạo lại những nguồn năng lượng đã đánh mất trong ngày.

Nuôi rùa phong thủy
Vào buổi tối, trước khi ngủ, bạn đặt rùa dưới gầm giường để chúng thu hút năng lượng tốt.

Nuôi rùa với mong muốn có sức khỏe tốt

Rùa là loài vật tượng trưng cho tuổi thọ. Tuy chậm chạp nhưng trong cuộc đua thì thường dành chiến thắng. Rùa có tính kiên trì, do đó nuôi rùa theo phong thủy sẽ giúp bạn tăng thêm sức khỏe và sự bền bỉ trong cuộc sống. Những gia đình có người già hoặc người thường xuyên đau ốm nên nuôi rùa.

nuôi rùa phong thủy
Nuôi rùa theo phong thủy sẽ giúp bạn tăng thêm sức khỏe và sự bền bỉ trong cuộc sống.

Nên nuôi rùa trong nhà hay không?

Từ xa xưa, rùa được xếp vào tứ linh “ Long, Lân, Quy, Phụng”, trong đó chỉ có rùa là loài có thật. Mặt khác, rùa là loại động vật có tuổi thọ cực kì cao, có thể lên đến hàng trăm năm. Vì thế rùa phong thủy tượng trưng cho thọ.

Ngoài ra, trong đời sống tâm linh người Việt, rùa còn có khả năng xua đuổi vận khí xấu, trừ tà ma. 

nuôi rùa phong thủy
Rùa mang ý nghĩa trường thọ và tài lộc

Do đó, việc nuôi và chăm sóc rùa phong thủy trong nhà rất tốt. Đặc biệt nhà có người già, thường xuyên đau bệnh nên nuôi rùa theo phong thủy để mang lại điềm lộc, mai mắm, sức khỏe đến cho chủ nhà.

Nếu nhà bạn có rùa bò vào hay thấy trên đường thì nên nuôi hay thả?

Theo các yếu tố tâm linh, nếu có rùa bò vào nhà tự nhiên, thì đây chính là điềm tốt. Mang lại sức khỏe, sức khỏe, và cả công danh cho gia chủ. Gia chủ nên giữ lại nuôi nấng chăm sóc chu đáo để giữ và duy trì điềm tốt.

Tuy nhiên, nếu thấy rùa giữa đường, bạn đừng nên nhặt lên hay đem về nhà nuôi, vì đây là điềm xấu. Điều đó mang đến sự trì trệ hoặc thậm chí bị cản trở trong công việc, tương lai.

Nếu nhà bạn có rùa bò vào hay thấy trên đường thì nên nuôi hay thả?

Theo các yếu tố tâm linh, nếu có rùa bò vào nhà tự nhiên, thì đây chính là điềm tốt. Mang lại sức khỏe, sức khỏe, và cả công danh cho gia chủ. Gia chủ nên giữ lại nuôi nấng chăm sóc chu đáo để giữ và duy trì điềm tốt.

Tuy nhiên, nếu thấy rùa giữa đường, bạn đừng nên nhặt lên hay đem về nhà nuôi, vì đây là điềm xấu. Điều đó mang đến sự trì trệ hoặc thậm chí bị cản trở trong công việc, tương lai.

nuôi rùa phong thủy
Rùa vào nhà báo hiệu có sự may mắn về sức khỏe, tài lộc, đường công danh…

Phong thủy nuôi rùa dành cho những mệnh nào, tuổi nào?

Không phải người nào cũng có thể nuôi rùa cảnh phong thủy. Trước khi nuôi rùa, bạn cần phải tìm hiểu kỹ.

Những mệnh nào thích hợp nuôi rùa?

Theo ngũ hành, rùa thuộc hành Hỏa (âm Hỏa, dương Thổ). Thủy thắng Hỏa, nên những ai mang mạng Thủy sẽ thích hợp nuôi rùa. Mạng này nuôi rùa phong thủy còn mang lại tài lộc, sức khỏe.

nuôi rùa phong thủy
Những người đang bị âm thịnh dương suy hoặc có vận khí yếu thì nên nuôi rùa để tăng vận khí.

Ngoài mạng Thủy thì mạng Hỏa và mạng Thổ cũng là 2 mạng khá phù hợp để nuôi rùa. Hỏa tương thích với Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Hai tuổi này nuôi rùa cảnh theo phong thủy cũng mang đến như ý, tài lộc cho gia chủ.

Cần lưu ý đối với mạng Kim, trong ngũ hành, Hỏa và Kim tương khắc với nhau. Vậy gia chủ mạng Kim không nên nuôi rùa tránh điềm xấu ảnh hưởng đến gia đình và người thân.

Những người muốn nuôi rùa phong thủy ngoài việc hạp mệnh, cần tìm hiểu thêm hướng nuôi rùa. Khi nuôi rùa cần đặt chậu ở hướng Bắc như vậy sẽ hợp phong thủy nhất.

Những tuổi nào thích hợp nuôi rùa?

Theo các chuyên gia về phong thủy, trong 12 con giáp hai tuổi Tý và Hợi là 2 tuổi thích hợp để nuôi rùa phong thủy nhất. Thuộc tuổi này nuôi rùa giúp thu hút danh tiếng, nhân đôi tài lộc.

Ngược lại, người tuổi Dậu và tuổi Thân không nên nuôi rùa phong thủy, nếu nuôi sẽ dẫn đến những vận xấu trong cuộc sống, gặp chuyện đen đủi.

Tham khảo tin đăng về thú cưng, cây cảnh tại website Muaban.net dưới đây:

Bán cho Poodle Tiny đen có đốm, đã tiêm chủng 3 tháng tuổi
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • 18/04/2024
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • 12/04/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • 21/03/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình

Rùa bị chết có sao không? Ăn thịt rùa có điềm xui không?

Nhiều người lo sợ khi nuôi rùa phong thủy mà rùa chết sẽ mang lại điềm xui. Tuy nhiên điều đó lại ngược lại. Khi nuôi rùa mà rùa không may qua đời, điều đó có ý nghĩa rằng rùa đã gánh giùm kiếm nạn trong gia đình gia chủ.

Do đó, khi rùa mất bạn hãy chôn cất cẩn thận, tuyệt đối không được ăn rùa chết, điều này sẽ gây nghiệp chướng, phản phong thủy.

Nuôi rùa cảnh phong thủy như thế nào?

Để nuôi rùa cảnh phong thủy mang lại mai mắn, thì bạn cần nắm rõ cách nuôi rùa để chúng được khỏe mạnh, sống lâu. Hiện nay, nuôi rùa phong thủy phổ biến nhất với 2 loại đó là rùa nước và rùa cạn. Vậy nuôi chúng tốt cần làm như thế nào cho đúng cách?

1. Cách nuôi rùa cạn trong nhà

Rùa cạn là loài vật rất dễ nuôi nên được nhiều người lựa chọn để làm vật cảnh. Rùa cạn cũng được bán rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Một số loài rùa cạn như rùa gai, rùa đá, rùa rừng, rùa đầu to…

nuôi rùa phong thủy
Rùa cạn cũng được bán khá phổ biến trên thị trường.

Rùa cạn có tuổi thọ cao

Rùa cạn thì thường lớn chậm hơn so với rùa nước, tuổi thọ của rùa từ 30 năm đến 70 năm. Các chi phí nuôi như mua thức ăn, rùa giống, rùa đẻ trứng, để con… lại cao hơn. Tuy nhiên, loại rùa này lại rất thích hợp để làm thú cưng trong nhà.

Rùa cạn ăn gì và nuôi như thế nào?

Rùa cạn dễ nuôi, chúng có thể chỉ ăn 1 lần trong ngày. Bạn có thể chuẩn bị thức ăn như đu đủ, dưa hấu, rau xanh… Tuy nhiên, tùy thuộc vào loài rùa cạn bạn nuôi mà chúng sẽ có một món ăn đặc trưng nào đó. Khi mua, bạn nhớ tìm hiểu và hỏi kỹ thông tin trước nhé?

nuôi rùa phong thủy
Bạn có thể chuẩn bị thức ăn như đu đủ, dưa hấu, rau xanh…

Chỗ nuôi rùa cũng khá đơn giản, bạn có thể nuôi trong thùng xốp, bể xi măng hoặc dùng bể nuôi rùa chuyên dụng. Trong quá trình nuôi rùa, bạn sẽ phải theo dõi và đổi kích thước bể theo thời gian rùa lớn. Bạn nên chú ý đến độ ẩm, ánh sáng, nước, đất nền và cả nơi trú ẩn cho chúng trong bể.

2. Nuôi rùa nước trong nhà như thế nào?

Rùa nước thì trong quá trình nuôi cần phải kỳ công và cẩn thận hơn. Một số loài rùa nước phổ biến như rùa mai mềm, rùa tai đỏ, rùa sa nhân, rùa núi vàng…

Chi phí nuôi rùa nước thấp hơn so với rùa cạn

Thức ăn dành cho rùa nước dễ tìm và khá rẻ, các chi phi khác cũng không quá cao. Bể nuôi rùa nước phải đảm bảo thật trong và phải sạch. Trong nước tuyệt đối không được chứa clo.

nuôi rùa phong thủy
Thức ăn dành cho rùa nước dễ tìm và khá rẻ, các chi phi khác cũng không quá cao.

Quá trình nuôi rùa nước phức tạp hơn

Rùa nước là loài ăn tạp rất dễ ăn với các món rau củ, trứng, thịt cá, tôm và những loài sinh vật nhỏ khác… Tùy vào điều kiện kinh tế, bạn có thể cho chúng ăn bất kì thức ăn nào. 

Đặc biệt, chúng chỉ ăn khi ở trong nước, cho nên tuyệt đối không nhất chúng ra khỏi nước khi đang cho ăn. Rùa nước có nhiều loại, mỗi loại rùa nước sẽ có loại thức ăn riêng biệt, bạn có thể đầu tư thêm nếu muốn rùa nhanh lớn, khỏe mạnh.

nuôi rùa phong thủy
Tuyệt đối không nhất rùa ra khỏi nước khi đang cho ăn

Cần đầu tư hồ hoặc bể nuôi rùa nước ngọt riêng. Bể nước phải lớn gấp 3 hoặc gấp 4 lần so với chiều dài của rùa để rùa tự do bơi lội, di chuyển. Có thể trang trí thêm sỏi, rong… Và nên vệ sinh định kì tránh bị hôi, đục nước.

nuôi rùa phong thủy
Rùa nước là loài ăn tạp với các món rau củ, trứng, thịt cá, tôm và những loài sinh vật nhỏ khác…

3. Nuôi rùa cần chú ý đến chăm sóc và phòng bệnh

Trong quá trình nuôi rùa, sẽ có lúc rùa bị bệnh. Đa phần rùa sẽ bị triệu chứng khó thở, chảy nước mắt nước mũi hoặc bị cảm lạnh… Vì thế, bạn cần chú ý đến vấn đề vệ sinh bể nuôi rùa.

Môi trường sống sạch sẽ, thoải mái sẽ giúp rùa sống tốt hơn, đỡ bệnh tật hơn. Dù là rùa cạn hay rùa nước thì bạn nên tìm hiểu kỹ các đặc tính cũng như cách chăm sóc chúng trước khi nuôi. Tìm hiểu kỹ các yếu tố phong thủy liên quan đến rùa sẽ giúp bạn thu hút tài lộc, mang vận may đến cho gia đình.

nuôi rùa phong thủy
Môi trường sống sạch sẽ, thoải mái sẽ giúp rùa sống tốt hơn, đỡ bệnh tật hơn.

Nếu bạn tin tưởng vào các yếu tố phong thủy trong quá trình nuôi rùa, tuyệt đối không được ăn thịt rùa. Nếu rùa bị chết trong quá trình nuôi thì đây cũng không phải là điềm xui xẻo. Vì trong phong thủy, rùa nuôi chết đi có nghĩa là nó sẽ mang theo những vận hạn, xui xẻo của chủ nhà. Vì thế, khi nuôi rùa phong thủy mà bị chết, bạn hãy chôn cất nó cẩn thận.

Với những thông tin trên, chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ hơn vấn đề nuôi rùa phong thủy. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách chăm sóc cũng như cách phòng tránh bệnh tật cho chúng. Chúc bạn sẽ có một chú rùa phong thủy mang lại nhiều may mắn và tài lộc!

–  Vân Anh (Content Writer)

 

>>> Xem thêm

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ