Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTổng hợp 4 mẫu thiết kế nội thất gỗ óc chó được...

Tổng hợp 4 mẫu thiết kế nội thất gỗ óc chó được ưa chuộng nhất

Nội thất gỗ óc chó ngày càng được nhiều người quan tâm và sử dụng trong bài trí và trang trí gia đình. Vậy, loại gỗ với cái tên thú vị này có gì đặc biệt? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Gỗ óc chó là gì? Thông tin về nội thất gỗ óc chó

Gỗ óc chó là gì?

Óc chó không phải là một loại cây xa lạ với nhiều người thông qua các sản phẩm sữa hạt óc chó. Tuy nhiên, gỗ óc chó vẫn còn khá mới, đặc biệt là khi sử dụng để gia công và sáng tạo nội thất gia đình.

noi-that-go-oc-cho-1
Gỗ óc chó

Óc chó là một loại cây được trồng phổ biến ở các nước Ba Tư cũ, nước Anh, miền Nam California Mỹ và Bắc Mỹ. Ở Việt Nam, gỗ óc chó chủ yếu được trồng tại các vùng núi cao như Tây Bắc, Cao Bằng, Hà Giang, Điện Biên,… do có địa hình núi phù hợp. Chất lượng gỗ óc chó của Việt Nam được đánh giá cao về mặt chất lượng, đặc biệt sau khi được tẩm sấy, chế biến. 

Cây óc chó có đặc tính cứng cáp, lại sở hữu những đường vân gỗ xoáy cuộn vô cùng đẹp mắt và mềm mại. Điều này cũng lý giải được vì sao gỗ óc cho thường xuyên được sử dụng để chế tác các sản phẩm gỗ tinh xảo. Bên cạnh tính thẩm mỹ cao, cây óc chó còn nổi bật với những công năng như chống mối mọt, bề mặt phẳng mịn.

>> Xem thêm: Những mẫu đồ nội thất thông minh phổ biến nhất hiện nay

Thông tin về nội thất gỗ óc chó

Như đã nói, gỗ óc chó được sử dụng nhiều để chế tác và gia công nội thất gia đình. Nội thất óc chó có những ưu điểm vượt trội hơn so với các dòng cây thân gỗ khác. Cụ thể:

Thứ nhất, về độ cứng, gỗ óc chó sở hữu độ cứng cáp bền bỉ, chịu lực tốt. Do đó, nội thất gỗ óc chó có khả năng chống chịu trong mọi điều kiện, chống va đập trong quá trình sử dụng. Nội thất gỗ óc chó cũng vì thế mà bền hơn, sử dụng được lâu hơn.

Thứ hai, nội thất gỗ óc chó mang những đường vân tuyệt đẹp, có khi là làn sóng uốn lượn, nhưng cũng có khi cuộn với nhau tạo nên những đốm nhỏ. Chính vì vậy, nội thất gỗ óc chó rất được ưa chuộng để tăng tính thẩm mỹ cho các không gian của gia đình. 

Những phong cách nội thất nào phù hợp với gỗ óc chó

Phong cách nội thất phù hợp với gỗ óc chó sẽ tạo nên không gian dễ chịu, thoải mái. Hãy cùng điểm qua những phong cách cơ bản sau đây:

Phong cách tối giản Minimalist

Minimalist là phong cách tối giản, yêu cầu người ở loại bỏ bớt những món đồ không cần thiết. Đặc điểm chung của phong cách này có thể kể đến ở thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, không nhiều họa tiết rối rắm. Vậy vì sao gỗ óc cho lại phù hợp với nội thất gia đình?

noi-that-go-oc-cho-2
Nội thất gỗ óc chó cho phòng khách

Gỗ óc chó là loại gỗ chỉ độc có những đường vân xoáy tròn, tạo thành họa tiết trang trí riêng biệt của mặt gỗ. Sử dụng nội thất gỗ óc chó sẽ bổ trợ cho phong cách tối giản này bởi đường nét thiên nhiên tối giản, không cầu kỳ.

Phong cách sang trọng

Gỗ óc chó không chỉ tối giản mà còn cực kỳ sang trọng. Họa tiết tối giản của gỗ óc chó tạo nên nét đẹp tinh tế, không nhiều chi tiết rườm rà, nhưng vẫn tạo được điểm nhấn nhờ những đường nét đặc trưng của dòng gỗ óc chó.

Phong cách hiện đại

Tuy là chất liệu gỗ nhưng nội thất gỗ óc chó lại cực kỳ phù hợp để tăng tính hiện đại cho không gian sống. Với những đường vân tự do, gỗ óc chó mang đến làn gió mới cho ngôi nhà. Đồng thời, nội thất gỗ óc chó được gia công tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất cho đến màu gỗ. Vì vậy, nội thất gỗ óc chó ngày càng được ưa chuộng để tạo nên một không gian hiện đại, độc đáo.

>>> Xem thêm: Cách đọc bản vẽ thiết kế nội thất siêu đơn giản bạn nên biết

Những mẫu thiết kế nội thất gỗ óc chó

Thiết kế nội thất gỗ óc chó có thể kể đến một số những mẫu tiêu biểu sau:

Nội thất gỗ óc chó phòng khách

Gỗ óc chó được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất phòng khách bởi khả năng kháng khuẩn cao, vẻ đẹp sang trọng tinh tế. Tuy nhiên, khi lựa chọn nội thất gỗ óc chó cho phòng khách, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý. Bởi đây là không gian tiếp đón khách của gia đình, bạn cần hài hòa cả về màu sắc lẫn chất liệu. 

noi-that-go-oc-cho-5
Thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ óc chó

Gỗ óc chó được sử dụng để chế tác cho đa sản phẩm, tiêu biểu có thể kể đến như ghế sofa, bàn, kệ ti vi, tủ rượu,… Bạn nên lựa chọn các khúc gỗ với đừng vân đẹp nhất để thể hiện đẳng cấp cũng như vị thế của một người sành.

Nội thất gỗ óc chó phòng bếp

Nếu như phòng khách là nơi tiếp đón khách thì phòng bếp lại là không gian riêng tư hơn – nơi cả nhà sum họp, quây quần bên những mâm cơm. Chính vì vậy, lựa chọn nội thất gỗ óc chó cho phòng bếp cần chú ý tới màu sắc và cảm giác ấm áp. Điều này giúp góp phần vào cảm giác ngon miệng của các thành viên trong gia đình. 

Nội thất gỗ óc chó cho phòng bếp có thể kể đến như tủ bếp, bàn ăn, tủ bát,…

Nội thất cho phòng ngủ bằng gỗ óc chó

Nội thất cho phòng ngủ bằng gỗ óc chó lại càng cần chọn lọc tỉ mỉ hơn, bởi phòng ngủ là nơi cần sự riêng tư. Nội thất gỗ óc chó cho phòng ngủ như giường, tủ, kệ ti vi nên lựa chọn gam màu gỗ nhạt để tránh tạo cảm giác căng thẳng khi bước vào căn phòng. 

noi-that-go-oc-cho-4
Vân gỗ óc chó

Nội thất chung cư gỗ óc chó

Nội thất gỗ óc chó cho chung cư ngày càng đa dạng trong thiết kế bởi tính ứng dụng của loại cây này. Lựa chọn nội thất, bạn nên tiết chế và chú ý tới sự hài hòa giữa các đồ dùng để tránh không gian bị chật và ngộp. 

Tiêu chí lựa chọn và cách nhận biết gỗ óc chó

Tiêu chí lựa chọn gỗ óc chó

Khi lựa chọn gỗ óc, bạn nên xem xét dưới nhiều tiêu chí. Thứ nhất, về chất lượng, nội thất gỗ óc chó cần đảm bảo chất lượng chuẩn đầu vàng của gỗ. 

Gỗ óc chó loại 1

Gỗ óc chó loại 1 được nhập khẩu không qua trung gian từ thị trường Bắc Mỹ. Gỗ loại này thường được nhập theo dạng gỗ kiện hoặc gỗ tròn, đạt tiêu chuẩn cao cấp nhất (tiêu chuẩn FAS). Dễ nhận thấy các sản phẩm gỗ này có màu sắc tự nhiên tươi sáng, đường vân đều và rõ nét.

Gỗ óc chó loại 2 và loại 3

Sở hữu chất lượng thấp hơn so với gỗ óc chó loại 1. Giá thành cũng vì vậy mà rẻ hơn nhiều so với loại 1, nhưng không đảm bảo được chất lượng cũng như mẫu mã. Sóng vân của loại 2 và loại 3 thường không đều, đồng thời gỗ chỉ được tẩm sấy sơ sài nên chất lượng không thể đảm bảo được. 

noi-that-go-oc-cho-9
Nội thất bằng gỗ óc chó

Gỗ óc chó loại 4

Đây là loại gỗ kém nhất, được khai thác thủ công, thô sơ và xuất khẩu trực tiếp ra thị trường không qua chế biến. Chính vì vậy, gỗ không đảm bảo được công năng, dễ bị móp, bị mối mọt. 

Xét về giá cả, không phải cứ mua gỗ óc chó đắt là đảm bảo nhưng một sản phẩm rẻ không bao giờ có thể đòi hỏi toàn diện cả về chất lượng lẫn thẩm mỹ. Chính vì vậy, khi quyết định sử dụng nội thất gỗ óc chó, bạn cần xác định sẽ tốn một khoản chi phí kha khá. 

Cách nhận biết gỗ óc chó

Trên thực tế, có nhiều người không phân biệt nổi gỗ óc chó với các loại gỗ khác. Do đó, việc tìm mua gỗ óc chó cũng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt khi thị trường gỗ ngày càng đa dạng. 

noi-that-go-oc-cho-8
Mẫu thiết kế phòng khách hiện đại, sang trọng bằng gỗ óc chó

Dễ nhận biết nhất ở gỗ óc chó phải kể đến đường vân họa tiết trên bề mặt gỗ. Vân họa tiết của gỗ óc chó tự nhiên, nên có lúc là đường xoáy nhiều vòng, nhưng cũng có lúc là các đường thẳng suôn đều.

Nội thất gỗ óc chó hứa hẹn tiếp tục là xu hướng mới trong xây dựng và thiết kế với những ưu điểm vượt trội cả về công năng lẫn thiết kế. Và đừng quên truy cập Mua Bán Nhà Đất để cập nhật tin đăng về mua bán nhà, bán đất mới nhất hiện nay nhé!

>>> Xem thêm:

Việt Đông.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ