Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơi5 "kinh nghiệm vàng" dành cho người thuê mặt bằng lần đầu

5 “kinh nghiệm vàng” dành cho người thuê mặt bằng lần đầu

Để bắt đầu một quá trình kinh doanh dài hạn thì điều đầu tiên mọi người cần quan tâm đến nhất chính là địa điểm mặt bằng như thế nào.

Sài Gòn là nơi tập trung dân cư khá đông ở đất nước ta vì thế các mặt hàng dù mới ra đời nhưng luôn được người dân tiếp đón nồng nhiệt: các món ăn, nước uống, địa điểm du lịch,… vì thế hiện nay các chủ kinh doanh đang đua nhau cho ra đời những sản phẩm mới lạ với các mức giá đa dạng.

Và điều quan trọng không thể thiếu để thu hút được khách hàng chính là chọn một địa điểm thật bắt mắt, thuận tiện, dễ dàng cho mọi người tấp vào. Bạn là người mới kinh doanh lần đầu và không có cách giải quyết cụ thể? Đừng lo hãy đọc bài viết này chúng tôi sẽ là vị cứu tinh giải đáp mọi thắc mắc cho bạn!

1. Nghiên cứu kỹ vị trí, khu vực những nơi muốn thuê mặt bằng:

Mặt bằng để kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh rất nhiều tuy nhiên nó có phù hợp với quy mô, cách thức, ngân sách… của bạn hay không lại là một chuyện khác. Theo thống kê hiện nay giá cả cùng với diện tích mặt bằng đang ngày có xu hướng tăng tuy nhiên lượng “cầu” của khách hàng thì lại quá ít vì thế hãy thật khôn ngoan khi chọn cho mình một địa điểm lý tưởng.

Đặc biệt đừng nên ham của rẻ mà “rước họa vào thân”, trước khi bắt tay kí hợp đồng chúng ta nên nghiên cứu thật kỹ mặt bằng ở những phương diện:

  • Địa điểm: chúng chính là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại của cả quá trình kinh doanh. Nên đặt ra các câu hỏi: khu vực này có phù hợp với mặt hàng này hay không? Khách hàng tiềm năng có tập trung ở đây không? Mức chi trả của họ như thế nào?… Ưu tiên lựa chọn thuê mặt tại tại các khu vực đông dân cư như thuê mặt bằng gần chợ.
  • Giao thông: địa điểm bạn chọn có nhiều người qua lại không? Giao thông, chỗ giữ xe có thuận tiện, an toàn cho khách hàng?…
giao thông
Hình 2: Bãi giữ xe thông thoáng, thuận tiện cho khách hàng khi mua đồ
  • Kích thước: bạn nên lập kế hoạch kinh doanh rõ ràng để tính chính xác diện tích không gian nên dùng.
kích thước
Hình 3: Chọn diện tích mặt bằng phù hợp với mô hình kinh doanh

2. Sàng lọc các thông tin xung quanh:

Đây là bước rất quan trọng để bạn tìm ra được những hướng đi chính xác cho kế hoạch kinh doanh của mình, nên dựa qua 3 trình tự sau đây:

  • Thứ nhất lập thông tin về nhân khẩu học: khách hàng tại địa điểm thuê mặt bằng tập trung ở độ tuổi, giới tính nào nhiều nhất?
  • Thứ hai lọc thông tin về sản phẩm: với độ tuổi đó họ đang sử dụng những sản phẩm nào là chủ yếu? mức giá chi trả cho mặt hàng đó như thế nào?
  • Thứ ba lọc thông tin về đối thủ cạnh tranh: họ đang bán sản phẩm gì và mức giá của họ như thế nào? Địa điểm nổi bật để thu hút khách hàng của họ là gì?

Bạn phải thật sự cẩn thận ở bước này vì chúng ta không chỉ kinh doanh đơn giản mà còn phải cạnh tranh với đối thủ, phải tạo được điểm nổi bật của riêng mình và để tránh thua lỗ khi bắt tay vào làm việc.

3. Tìm kiếm và sàng lọc mặt bằng:

Ở giai đoạn này người đi thuê mặt bằng cần tìm đến những trung tâm giao dịch bất động sản hoặc dịch vụ cho thuê nhà đất,… để lựa chọn các mặt bằng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Ngoài ra còn có rất nhiều nguồn tìm thông tin khác như: báo chí, các trang web, qua lời giới thiệu, hỏi trực tiếp chủ nhà,.. điểm đặc biệt ở bước này là lúc bạn nên đưa ra tiêu chí cụ thể cho loại hình cửa hàng của mình để sàn lọc đi những thông tin không cần thiết. Sau đây là một số mẹo khi kinh doanh các mặt hàng mà bạn nên biết:

  • Mở quán ăn: nếu đối tượng bạn hướng tới là nhân viên văn phòng thì nên chọn mặt bằng ở các địa điểm gần với những công ty hoặc trung tâm thương mại, “ship cơm đến tận nơi” chính là yếu tố để tạo điểm thu hút cho bạn; đối tượng mà mọi người luôn muốn hướng tới vì khá đắt hàng chính là học sinh, sinh viên thì địa điểm nên ở gần các trường học, khu vui chơi,…
quán ăn
Hình 4: Địa điểm mở quán ăn phù hợp với đối tượng muốn hướng tới
  • Mở quán cà phê: 2 yếu tố quan trọng khi kinh doanh mặt hàng này chính là diện tích và vị trí. Diện tính khi chọn nên phù hợp với mô hình quán: dạng cà phê sân vườn, sân thượng, trong nhà nên cần diện tích rộng, thoáng đãng, còn cà phê “take away” thì không gian có thể nhỏ nhưng nên trang trí nổi bật. Về vị trí: gần nơi dân cư, ở mặt tiền là một lợi thế, có không gian giữ xe rộng,…
quán cà phê
Hình 5: Diện tích và vị trí là hai yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thuê mặt bằng
  • Mở shop quần áo: hiện nay trên địa bàn Sài Gòn có rất nhiều shop quần áo được mở ra vì thế để thu hút khách hàng bạn nên chọn những địa điểm thuận tiện cho người đi đường tấp vào và mua ngay, ngoài ra khi kinh doanh mặt hàng này có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nên ngoài việc chọn địa điểm bạn nên chú tâm vào trang trí cửa hàng sao cho thật bắt mắt.
shop quần áo
Hình 6: Ngoài địa điểm thuận lợi nên bài trí shop quần áo thật đẹp để thu hút khách hàng nhiều hơn

4. Thương lượng với chủ cho thuê:

  • Quy tắc thứ nhất: “hãy dành thời gian đôi co một chút”, đừng vội chấp nhận cái giá mà người cho thuê đề nghị ngay vì bạn có cơ hội thương lượng với họ để ép giá xuống thêm một ít nữa, ngoài ra khi đồng ý quá nhanh người chủ có cảm giác bị “hớ” và họ có thể ngừng giao dịch đột ngột.
  • Quy tắc thứ hai: “thương lượng đôi bên cùng thắng”, hãy tạo điều kiện để chủ nhà và chính mình cùng cảm giác hài lòng khi bắt tay ký kết hợp đồng.

Ngoài ra vì để tiết kiệm chi phí nhiều nhà kinh doanh đã lựa chọn thuê lại các nơi được sang mặt bằng, ở đây có rất nhiều lợi thế: không cần mua sắm lại các đồ dùng cần thiết nhiều, lượng khách hàng có sẵn, chi phí phát sinh thấp,… tuy nhiên bạn nên kiểm tra giấy tờ thật cẩn thận để tránh bị lừa bởi những thủ đoạn tinh vi.

Xem thêm: Cho thuê mặt bằng quận tân bình

5. Xúc tiến hợp đồng:

Ba điểm quan trọng cần lưu ý khi ký kết:

  • Thứ nhất: hợp đồng cần có đủ 7 điểm sau: giá thuê, tiền cọc, diện tích, thời gian, khoản tăng giá hằng năm, ngày bàn giao và tình trạng mặt bằng lúc bàn giao.
  • Thứ hai: nên công chứng hợp đồng tại bất kỳ phòng công chứng nhà nước nào.
  • Thứ ba: thỏa thuận rõ các chi phí liên quan đến hợp đồng.

Truy cập website muaban.net để tìm mua bất cứ thứ gì bạn quan tâm.

Thục Yến

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ