Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệNhững điện thoại di động mới nhất đang làm mưa làm gió...

Những điện thoại di động mới nhất đang làm mưa làm gió tại WMC 2017

Đầu năm 2017 thế giới lại chào đón những siêu phẩm của các hãng điện thoại nổi tiếng. Hãy cùng muaban.net tìm hiểu thêm về thiết kế cũng như các tính năng của các loại điện thoại mới nhất này nhé. 

Đến hẹn lại lên, các ông lớn trong lĩnh vực điện thoại di động lại tụ họp với nhau ở triển lãm MWC ( Mobile World Congress ) để giới thiệu những đứa con cưng của mình. Năm nào sự kiện này cũng sẽ được diễn ra vào tháng 2 và năm 2017 này sẽ được diễn ra tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Nó không chỉ là nơi để cho các hãng điện thoại tranh tài mà còn là nơi phô diễn những kỹ thuật đỉnh cao. Những anh tài sẽ xuất hiện trong năm nay có thể kể đến là Xperia  XA1, Xperia XA1 Ultra, Blackberry KeyOne, LG G6, Moto G5 và G5 Plus và đặc biệt có sự góp mặt của Samsung Galaxy J7 Pro. Chúng ta hãy cùng điểm qua năm 2017 này những chiếc điện thoại di động mới nhất nào được ra lò nhé:

1. Blackberry Keyone

 Không muốn mãi làm kẻ ăn mày quá khứ, KeyOne đang là hy vọng hồi sinh lại thương hiệu từng được rất nhiều fan ưa chuộng tin nhắn và bàn phím vật lý. Trong tương lai KeyOne có thể là chiếc điện thoại an toàn nhất đối với người dùng bởi vì công ty TCL đang phát triển thương hiệu Blackberry- một đơn vị đang được kỳ vọng khá cao. KeyOne không hề thua kém các dòng điện thoại tầm trung mới nhất khác khi sở hữu cho mình cảm biến vân tay cùng với màn hình 4,5 inch.

Hình 4. Blackberry KeyOne

2. LG G6

 Điểm nhấn là camera chính 13 Mp kèm với camera 13 Mp góc rộng được hỗ trợ thêm nhiều tính năng khá đặc biệt, còn camera sau thì có thiết kế mặt kép giống phiên bản cũ G5. Máy có màn hình 5,7 inch với màn hình viền siêu mỏng. G6 có thiết kế giống với truyền thống nên không có pin tháo rời. Tuy nhiên ưu điểm lớn nhất mà nhà sản xuất mang lại là máy có khả năng chống nước rất tốt, dù bạn có đánh rơi máy xuống các chất lỏng như nước ngọt, cafe hay lỡ tay làm rơi nước vào máy thì chỉ cần lau nhẹ bên ngoài là có thể tiếp tục sử dụng được. Một ưu điểm khác nữa là máy được trang bị sạc không dây, những thật đáng tiếc là nó sẽ không có ở thị trường Việt Nam mà chỉ có ở bên Mỹ.

Hình 1. LG G6

3. Moto G5 và G5 Plus

Moto G5 Plus và G5 là sự kết hoàn hảo cho những ai thích một chiếc điện thoại di động của Moto mới nhất có nhiều tính năng tốt mà giá thành phải chăng. Thiết kế bên ngoài vuông vức giống các dòng máy của Samsung, pin có thể tháo rời được ( chỉ có trên G5 mà không có trên G5 Plus ), cảm biến vân tay kết hợp với khả năng chống bẩn rất tốt, camera lên tới 12 Mp và tính năng Turbo Charge ( chỉ có trên G5 Plus mà không có trên G5 ).

Hình 2. Moto G5

4. Nokia 3310

 Sau gần 20 năm thì người hùng Nokia 3310 đã quay trở lại và lợi hại hơn nhiều so với trước. Nokia 3310 phiên bản mới được trang bị camera sau 2 Mp và màn hình màu, âm thanh nổi, thiết kế có phần tròn và mỏng hơn so với trước kia. Ngoài ra máy còn tích hợp cả trình duyệt web ở tốc độ 2,5 Gb ) cùng với trò chơi snake được nhiều người yêu thích. Do lần ra mắt này máy có nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn phần cứng nên giá cả cũng thay đổi so với trước kia, cụ thể là 50 USD.

Hình 3. Nokia 3310

5. Xperia XA1 Ultra và Xperia XA1

 Kích thước màn hình của Ultra XA1 là 6 inch và độ phân giải full HD 1080 p cho phép quay video vô cùng sắc nét. Tuy nhiên người em song sinh XA1 lại chỉ có độ phân giải hơi khiêm tốn 720p và màn hình chỉ có 5,2 inch. Cả 2 máy đều có ưu điểm về thiết kế là màn hình sát cạnh viền 2 bên. Tuy nhiên lại có chút nhược điểm là không có khả năng chống nước và tích hợp cảm biến vân tay.

Hình 5. Xperia XA1 Ultra

6. Samsung Galaxy J7 Pro

 Được ra mắt vào đầu năm 2017 nhưng lại là ứng cử viên sáng giá nhất. Samsung Galaxy J7 Pro được trang bị chip xử lý đồ họa Mali T830 kèm với chip xử lý Exynos 7870, tương đương với chip Snap Dragon 625 của Qualcomm. Máy được trang bị màn hình Super AMOLED có độ phân giải full HD ( 1280 x 1920 pixel ), kích cỡ khá to ( 5,5 inch ). Pin của J7 Pro khá trâu – 3600 mAh giúp cho người dùng có thể giải trí cũng như làm việc trong thời gian dài. Camera cả trước và sau đều được nâng cấp lên 13 Mp, cho phép người dùng có thể chụp ảnh ngay cả ở những nơi không có nhiều ánh sáng. Ngoài ra bạn cũng chỉ cần dùng ngón tay lướt nhẹ sang phải hoặc trái là có thể chuyển đổi giữa camera trước và sau, từ đó chụp được những bức hình lung linh, chân thực nhất.

Máy sẽ được ra mắt vào tháng 7 sắp tới và có 3 màu: Đen, xanh ánh bạc và vàng kim để khách hàng lựa chọn. Giá dự kiến rơi vào khoảng 7 triệu đồng – một mức giá quá ổn để sở hữu một chiếc điện thoại selfie đỉnh cao.

Vẫn còn khá nhiều điện thoại sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới, trong đó có cả đối thủ đáng gờm của Samsung là Iphone 8 của Apple. Hãy chú ý đón đọc những bài viết mới nhất của chúng tôi để cập nhật thêm thông tin về những chiếc smartphone mới nhất trong năm 2017 này nhé !

( Trung Thành)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ