Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đất7 mẫu nhà mái bằng 2 tầng được ưa chuộng nhất năm...

7 mẫu nhà mái bằng 2 tầng được ưa chuộng nhất năm 2023

Hiện nay ở những khu đô thị đông dân cư, thành phố thì những mẫu nhà 2 tầng đang rất phổ biến, nổi bật là mẫu nhà mái bằng 2 tầng. Thêm vào đó là hiệu ứng lan truyền các mẫu thiết kế kiến trúc của các kiến trúc sư tài năng với quy mô rộng đang diễn ra. Đây cũng chính là tiến đề giúp cho mẫu nhà 2 tầng mái bằng này ngày càng trở nên được ưa chuộng.

Cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu những đặc điểm, lưu ý trong quá trình thi công nhà và các mẫu nhà mái bằng 2 tầng nhé!

I. Đặc điểm của mẫu nhà mái bằng 2 tầng

Nhà mái bằng là mẫu nhà đã có từ lâu trong kiến trúc nhà ở tại Việt Nam nhưng cho đến nay vẫn rất được ưa chuộng. Ngày nay, sự phát triển của kiến trúc đương đại tăng cao đồng thời thúc đẩy đến sự sáng tạo của các kiến trúc sư. Những thiết kế về nhà 2 tầng mái bằng độc đáo, phá cách dần được xuất hiện rất nhiều. Sự phá cách này mang dấu ấn tích cực, có giá trị và tính thẩm mỹ cao.

Cũng như đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng ngày càng cao trong cuộc sống hiện đại. Những mẫu như nhà 2 tầng 1 tum, nhà 2 tầng mái lệch, nhà 2 tầng mái chéo… dần được ra đời. Chính những thiết kế này, đã góp phần giúp kiến trúc Việt Nam phát triển, được biết đến nhiều trên thế giới.

Đặc điểm của kiểu nhà mái bằng 2 tầng
Đặc điểm của kiểu nhà mái bằng 2 tầng

Cấu tạo mái bằng thường được đổ bằng bê tông cốt thép và có thể thay thế bằng các vật liệu khác như gỗ, thép. Bao gồm các lớp: kết cấu chịu lực, tạo dốc, chống thấm, cách nhiệt. Tất cả các lớp đều rất quan trọng. Mỗi lớp đều mang một nhiệm vụ riêng biệt nhưng luôn kết hợp bổ trợ cho nhau.

Có thể nói kết cấu mái bằng khá đơn giản, không cần tạo hình khối và độ đua của mái, chỉ gồm mặt phẳng mái liên kết với trần nhà bởi độ dày bê tông nhất định.

II. Ưu nhược điểm nhà 2 tầng mái bằng

Thông thường, các kiến trúc của ngôi nhà 2 tầng đều là hình khối. Tuy nhiên, kết cấu thi công và chất liệu mái sẽ khác nhau. Theo đó, mỗi thiết kế sẽ có một số ưu nhược điểm khác nhau. Thiết kế mái bằng có lẽ là kiểu thiết kế được nhiều gia chủ lựa chọn nhất trong bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng. Phía dưới là một số ưu điểm và nhược điểm của nhà mái bằng 2 tầng bạn cần biết!

Nhà 2 tầng mái bằng hiện đại
Ưu nhược điểm kiểu nhà 2 tầng mái bằng

1. Ưu điểm

Mang tính thẩm mỹ cao, nhiều phong cách: Trong khi, những mẫu nhà 2 tầng mái thái đã đem lại sự bề thế và sang trọng cho ngôi nhà . Thì những mẫu nhà 2 tầng mái bằng lại đem đến sự đơn giản nhưng cực kỳ độc đáo, hiện đại. Chính những ưu điểm nổi bật này đã và đang giúp mẫu nhà mái bằng 2 tầng ngày càng trở nên “hot”. Song, thị hiếu người dùng cũng tăng cao, đây là điều kiện thúc đẩy các kiến trúc sư với các bản vẽ kiến trúc nhà mái bằng 2 tầng với nhiều phong cách hiện đại khác nhau – một nguồn tham khảo đầy bổ ích.

Kết cấu bền chắc, có khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt: Mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp hiện đại được cấu tạo bởi bê tông cốt thép nên rất kiên cố và vững chắc. Với tính chất khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta thì hiện tượng thiên tai, bão lũ xuất hiện khá nhiều vì vậy đòi hỏi yếu tố vững chắc của ngôi nhà rất cao. Bên cạnh đó, khả năng chống cháy, chống nóng của nhà mái bằng cũng rất tốt. Nhà mái bằng 2 tầng là một sự lựa chọn rất chính xác mà bạn có thể gửi gắm tổ ấm của mình.

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng có khả năng chống chịu cao
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng có khả năng chống chịu cao

Thời gian thi công nhanh và tối ưu chi phí: Mẫu nhà 2 tầng mái bằng được đổ bê tông cốt thép theo diện tích sàn xây dựng, không yêu cầu cao về kỹ thuật trong các công đoạn so với những mẫu nhà 2 tầng với kiểu mái khác. Chính điều này đã tác động đến chi phí xây dựng nhà 2 tầng mái bằng hiện đại. Có chi phí và thời gian thi công thấp hơn so với những mẫu nhà 2 tầng khác.

Tận dụng không gian: Bạn có thể tối ưu không gian bằng cách tận dụng không gian làm sân thượng, sân phơi đồ, vườn rau xanh, không gian thư giản cho gia đình,…

Dễ dàng nâng tầng nếu có nhu cầu phát sinh: Mẫu nhà mái bằng 2 tầng có thể được ví von là một dự án thi công được hoàn thành ở chế độ “chờ”, đây là điểm nổi bật cực kì hợp lí và khoa học. Giúp bạn có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu mở rộng diện tích theo chiều cao trong tương lai.

Ưu điểm của nhà mái bằng 2 tầng
Tận dụng không gian sân thượng

2. Nhược điểm

Tình trạng lún, sụt móng: Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng có khối lượng phần trên khá lớn do trọng lượng của vật liệu. Vì vậy, khi thiết kế kiến trúc nhà mái bằng 2 tầng nói chung và nhà 2 tầng nói riêng, các bạn cần tính toán kỹ lưỡng phần móng và kết cấu chịu lực khác của ngôi nhà. Nếu như không được tính toán kỹ sẽ dễ dàng dẫn đến các hiện tượng sập, lún móng, các khe nứt trên tường xuất hiện.

Dễ thấm nước, ẩm mốc: Bề mặt diện tích tiếp xúc lớn với lượng mưa cùng với lượng bụi bẩn, rác thải khiến nước mưa không thể thoát dẫn đến sự cố mái bằng bị thấm nước. Hiện tượng này xảy ra lâu dài sẽ khiến cho tường và trần nhà của bạn xuất hiện các vết loang, vết ẩm mốc gây mất thẩm mỹ vô cùng. Chính vì thế, bạn cần kiểm tra, giám sát chất lượng và yêu cầu các biện pháp kỹ thuật chính xác để hạn chế tối đa những rủi ro của hiện tượng thấm nước gây ra.

III. Phong thủy của nhà mái bằng 2 tầng

Ngày nay, kiểu mái bằng được thiết kế rất nhiều nhằm để tận dụng làm sân thượng, sân phơi đồ hoặc không gian thư giãn buổi tối của gia đình. Vì mái bằng phẳng nên hiện tượng truyền nhiệt xảy ra khá nhanh, khiến nhiệt độ và không khí trong nhà luôn trong trạng thái nóng bức về mùa hè và lạnh lẽo về mùa đông, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên.

Cách khắc phục: Bạn nên thay thế vật liệu sử dụng trong nhà để giúp không khí bên trong mát mẻ, thoải mái hơn, Ví dụ như nếu nhà bạn đang dùng dán tường loại plastic thì nên đổi bằng vải hoặc ốp ván mỏng, như vậy sẽ giúp cho gió được lưu thông tốt hơn.

Phong thủy của nhà mái bằng 2 tầng
Phong thủy của nhà mái bằng 2 tầng

>>> Tham khảo thêm: Phong thủy nhà ở và 8 cách giúp bạn tự xem tại nhà

IV. Tổng hợp 7 mẫu nhà mái bằng 2 tầng được ưa chuộng nhất năm 2023

1. Mẫu nhà 2 tầng mái bằng hiện đại và đơn giản

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng đơn giản phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ, ưu thích sự tối giản. Đây là mẫu nhà khá được ưa chuộng ở các thành phố lớn, phù hợp với điều kiện kinh tế, chi phí mua nhà, mua đất của các cặp vợ chồng son. 

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng hiện đại và đơn giản
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng hiện đại và đơn giản

2. Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng

Đây là mặt tiền chính của thiết kế mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L. Phía trước còn có khoảng sân 6m được dùng làm sân vườn và trồng cau. Mặt tiền được thiết kế sử dụng toàn bộ bằng gạch ốp tường, đá ốp tường nhằm giảm bớt sự đơn điệu của căn nhà.

Mặt chính mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L
Mặt tiền chính mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L

Phần tổng thể của mẫu nhà 2 tầng mái bằng là một phần không thể thiếu giúp bạn có thể hình dung ra được tổng thể thiết kế ngôi nhà, bao gồm cả sân vườn hàng rào và cổng. 

Phần tổng thể mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L
Phần tổng thể mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L

3. Mẫu nhà mái bằng 2 tầng ở nông thôn

Nhu cầu thị hiếu người dân ở vùng nông thôn không quá cao, xu hướng tập trung các mẫu nhà mái bằng 2 tầng vào lối thiết kế đơn giản tạo không gian ấm cúng, thân mật nhưng không kém phần thông thoáng phù hợp với các gia đình nhiều thành viên.

nhà 2 tầng mái bằng đơn giản ở nông thôn
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng đơn giản ở nông thôn

4. Mẫu nhà mái bằng 2 tầng có sân vườn

 Với nhu cầu hướng cuộc sống đến gần với thiên nhiên, mẫu nhà có sân vườn cũng dần trở nên ưa chuộng. Các thiết kế nhà mái bằng 2 tầng có sân vườn nói riêng và nhà có sân vườn nói chung mang đến rất nhiều lợi ích cho gia chủ, chủ đầu tư như:

  • Tính thẩm mỹ cao, đề cao xu hướng kiến trúc xanh
  • Mở rộng không gian sinh hoạt, thư giãn 
  • Điều hòa khí hậu lý tưởng
  • Tận dụng không gian tạo các vườn rau sạch tại gia, cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình
  • Khu vực để xe tiện lợi, thoải mái
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp có sân vườn
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp có sân vườn

>>> Xem thêm: Bí quyết thiết kế nhà vườn đẹp và những lưu ý cần biết

5. Mẫu nhà mái bằng 2 tầng vật liệu kính

Các mẫu nhà kính 2 tầng đẹp đang được nhiều gia chủ và chủ đầu tư yêu thích. Chất liệu kính là sự lựa chọn giúp bạn có thể tận dụng tối ưu được nguồn ánh sáng tự nhiên, giảm bớt sự thô cứng của những bức tường và  hòa mình với thiên nhiên xung quanh và  cho ngôi nhà. Các mẫu nhà kính 2 tầng đẹp tầng gây ấn tượng cho người nhìn với chất liệu kính cách âm, chắc chắn, mang lại sự tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Mẫu nhà 2 tầng đổ mái bằng vật liệu kính
Mẫu nhà 2 tầng đổ mái bằng vật liệu kính

Một số mẫu biệt thự, villa bạn có thể tham khảo:

Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
8
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
  • 144 m² -
  • 5 PN -
  • 4 WC
36 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bán BT đẹp, thiết kế kiểu Singapore
8
Bán BT đẹp, thiết kế kiểu Singapore
  • 203,5 m² -
  • 5 PN -
  • 4 WC
33 tỷ
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán căn biệt thự liền kề 5 tầng Romantic Park, khu Tây Hồ Tây
10
  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
Chính chủ bán biệt thự mặt phố Nguyễn Du, vị trí cực đắc địa
7
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng
Siêu Phẩm Quý Vị Không Nên Bỏ Lỡ 2024 - Liền kề có Biển riêng DT 108m2
27
  • Hôm nay
  • Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng
👉BÁN NHÀ:biệt thự  khu 6b Đại Phúc 1hầm 1trệt 2lầu
7
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
👉BÁN NHÀ:biệt thự  khu 6b Đại Phúc  🍀DT 10x24  🌼1hầm 1trệt 2lầu mái
10
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán nhà, đất nghỉ dưỡng Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội. DT 1684 m2
7
  • Hôm nay
  • Xã Tản Lĩnh, Huyện Ba Vì
Bán biệt thự đẹp hẻm 8m Âu Cơ, P. 10, Tân Bình, 9x19m
3
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Tân Bình
Bán nhà chính chủ bên cạnh Ngọc Trinh 15,5 Tỉ
22
Bán nhà chính chủ bên cạnh Ngọc Trinh 15,5 Tỉ
  • 132 m² -
  • 4 PN -
  • 4 WC
15 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Nhà phố biệt thự 4 tầng 18 tỷ giảm còn 16 tỷ ngay Safira Khang Điền
8
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Biệt Thự đẳng cấp HimLam KDC Trung Sơn  Hầm , 11pn 250m2 chỉ 45 tỷ
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh
Bán Biệt Thự Quận 7 mặt tiền đường số 1 vị trí đẹp, 8x25m, trệt, 3 lầu
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thuận Đông, Quận 7
Gia đình chuyển định cư sang nước ngoài muốn bán biệt thự Kim Liên
0
  • Hôm nay
  • Thị Trấn Thanh Thủy, Huyện Thanh Thủy
🅿️⛔️ BIỆT THỰ VEN SÔNG ⛔️🅿️ KHU DÂN CƯ BỘ CÔNG AN COMPOUD 9X17M
30
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Biệt thự đơn lập khu đô thị Mỹ Đình II diện tích 200m2, giá 40 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm
Bán nhà view công viên KDC Phước Kiển A,5x20 giá 10,4 tỷ sổ hồng
6
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM

6. Mẫu nhà mái bằng 2 tầng hình vuông hiện đại

Nếu bạn đang sở hữu một thửa đất vuông vức hay mảnh đất vườn thoáng rộng thì xây dựng một căn nhà vuông 2 tầng là sự lựa chọn tốt mà bạn nên cân nhắc. Theo các kiến trúc sư và nhà phong thuỷ đánh giá, mẫu nhà mái bằng 2 tầng hình vuông là một không gian sống được đánh giá cao vì sở hữu nhiều lợi thế phong thủy cũng như tính ứng dụng thực tiễn, tính thẩm mỹ cao. Các mẫu thiết kế nhà vuông đẹp, độc đáo, bắt mắt càng làm tăng thêm giá trị cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng hiện đại hình vuông
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng hiện đại hình vuông

7. Mẫu nhà mái bằng 2 tầng kiểu biệt thự

So với những mẫu biệt thự cổ điển, các kiểu biệt thự hiện đại không có nhiều họa tiết hoa văn trang trí và không có công trình quy mô, đồ sộ. Tuy nhiên, với tính năng động, phòng khoáng của biệt thự hiện đại, cụ thể là mẫu biệt thự mái bằng mang đến một nét đẹp rất riêng với không gian mở. Đây là sự lựa chọn cho nhiều diện tích đất khác nhau và đa dạng mẫu mã. Phía dưới là một số mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng các bạn có thể tham khảo!

Mẫu nhà 2 tầng đẹp mái bằng kiểu biệt thự
Mẫu nhà 2 tầng đẹp mái bằng kiểu biệt thự
Mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng đẹp kết hợp vật liệu kính
Mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng đẹp kết hợp vật liệu kính
Mẫu biệt thự gỗ 2 tầng mái bằng đẹp có hồ bơi
Mẫu biệt thự gỗ 2 tầng mái bằng đẹp có hồ bơi

>>> Xem thêm: 6 lưu ý “vàng” để chọn được một căn biệt thự hoàn hảo

V. Những lưu ý khi thiết kế, thi công các mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp, tiết kiệm chi phí

1. Lựa chọn các thiết kế phù hợp với diện tích

Lựa chọn thiết kế phù hợp với diện tích không những mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà mà còn giúp phát huy tốt công năng của các phòng. 

Mẫu nhà mái bằng 2 tầng có thiết kế theo chiều dọc
Mẫu nhà mái bằng 2 tầng có thiết kế theo chiều dọc
Mẫu nhà mái bằng 2 tầng có thiết kế theo chiều ngang
Mẫu nhà mái bằng 2 tầng có thiết kế theo chiều ngang

2. Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công phù hợp

Như đã cập nhập thông tin ở đầu đoạn blog, vì thiết kế cấu tạo khá vững chắc nên phần trên của mẫu nhà mái bằng 2 tầng có khối lượng phần trên khá lớn nên sẽ gây ra, tác động xấu đến phần móng nếu không được thi công chắc chắn. Ngoài ra, với tình hình đất chật ở các đô thị, khu đông dân cư thì việc xây nhà, đào móng của các nhà lân cận với tần suất cao cũng sẽ khiến chất lượng ngôi nhà của bạn đi xuống.

Vì vậy, việc lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công rất quan trọng. Bạn cần lựa chọn các đơn vị đáp ứng đầy đủ những yêu cầu như uy tín, chất lượng, có giám sát đảm bảo công trình thi công, có bản vẽ thiết kế, rõ ràng về mặt kinh tế,… để có thể đáp ứng tốt nhu cầu mong muốn của bạn.

nhà mái bằng 2 tầng
Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công phù hợp

>>> Tham khảo thêm: Những lưu ý về nhà mái bằng trong thiết kế và thi công bạn cần biết!

Hy vọng từ bài viết này, Mua Bán sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích liên quan đến nhà mái bằng 2 tầng giúp bạn giải đáp và dễ dàng đưa ra quyết định, sự lựa chọn của mình trong tương lai. Cùng theo dõi Mua Bán để cập nhật các thông tin và tin đăng thị trường Mua Bán Nhà Đất ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và toàn quốc nhé!

>>> Có thể bạn chưa biết:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ