Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNgày 11/11 Là Ngày Gì? Nguồn Gốc Và ý Nghĩa Ngày Lễ...

Ngày 11/11 Là Ngày Gì? Nguồn Gốc Và ý Nghĩa Ngày Lễ Độc Thân

Trước đây vào Ngày 11 tháng 11 được nhiều người xem là lễ hội độc thân, thế nhưng trong vài năm gần đây, ngày này đã không còn được xem là ngày độc thân nữa. Ngày này được giới trẻ xem là ngày để săn sale, mua hàng giảm giá. Vậy hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngày 11/11 là ngày gì và ý nghĩa thực sự của ngày 11 tháng 11 trong bài viết dưới đây nhé!

Ngày 11/11 Là Ngày Gì?

ngày 11 11 là ngày gì
Ngày 11/11 là ngày gì?

Ngày 11 tháng 11 là Ngày Lễ Độc Thân. Ngoài ra, ngày này còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như: Ngày Quan Côn, Ngày Song Thập Nhất,v.v… và chúng bắt nguồn từ Trung Quốc. Đa số mọi người đều thật sự không thích ngày lễ cô đơn này bởi ngày lễ nói lên sự lẻ loi và hiu quạnh đối với những con người chưa gặp được tình yêu của đời mình.

Nguồn Gốc Của Ngày Lễ Độc Thân

Ngày Lễ Độc Thân 11 tháng 11 có nguồn gốc từ Trung Quốc, cụ thể hơn là bắt nguồn từ các sinh viên trường Đại Học Nam Kinh. Vào Ngày 11/11/1993, các sinh viên trường đã tập hợp lại và tổ chức bữa tiệc cho “Sự Cô Đơn” của mình. Bỗng chốc, trào lưu này được hưởng ứng rất lớn và được lan rộng khắp cả nước và trở thành một lễ hội độc thân cho những người cô đơn.

nguồn gốc ngày quốc tế độc thân
Nguồn gốc ngày quốc tế độc thân

Vào Ngày 11 tháng 11, những người độc thân ở Trrung Quốc họ sẽ tự tổ chức một bữa tiệc, hoặc các hoạt động giải trí, vui chơi tập thể hay bắt đầu những hoạt động mua sắm nhằm có thể quên đi nỗi cô đơn, trống trải ngay trong chính bản thân của mình. 

Ngày độc thân không chỉ dành cho giới trẻ mà là ngày dành cho tất cả mọi người, miễn rằng họ là người sống độc thân.

Ý Nghĩa Ngày 11/11 Đối Với Từng Quốc Gia

Đối với mỗi quốc gia hãy mỗi khu vực đều có những quan niệm về những ngày lễ khác nhau. Bên cạnh đó, một số nơi xem ngày này là một ngày không được vui vẻ và may mắn.

ý nghĩa ngày 11/11
Ý nghĩa ngày 11/11

Nhưng một số nước lại xem đây là ngày thích hợp để tổ chức sự kiện trong đại mang đến nhiều tài lộc và may mắn. Cùng Mua Bán tìm hiểu qua ý nghĩa ngày 11 tháng 11 đối với một vài nước như thế nào nhé!

Ngày 11/11 Tại Việt Nam

Một điều kỳ lạ ở Việt Nam đó là ngày 11/11 lại được nhiều cặp đôi lựa chọn để tổ chức ngày hôn lễ của mình. Với quan niệm rằng, vào ngày này khi tổ chức thành hôn sẽ mang lại được nhiều tài lộc và may mắn đến với các cặp vợ chồng sau khi kết hôn. 

ý nghĩa ngày 11/11 tại Việt Nam
Ý nghĩa ngày 11/11 tại Việt Nam

Vì ngày 11/11 mang một ý nghĩa cô đơn, do đó việc lựa chọn kết hôn vào ngày này của các cặp đôi có thể chứng minh rằng họ muốn chiến thắng và vượt qua nỗi cô đơn bên trong tâm hồn mình. 

Ngoài ra, có rất nhiều người tin rằng con số 11:11 còn mang ý nghĩa huyền bí, tâm linh và may mắn. Họ tin rằng đây là dấu hiệu của việc đi đúng hướng và dự định cá nhân thành công. Cầu mong sự may mắn đến với bản thân mình. 

Ngày 11/11 Tại Hàn Quốc

ý nghĩa ngày 11/11 tại Hàn Quốc
Ý nghĩa ngày 11/11 tại Hàn Quốc

Pepero Day là một ngày lễ tại xứ sở Kim Chi, được xem là Ngày lễ tình nhân. Mọi người thường tặng cho nhau những cái bánh que nhúng socola nhằm thể hiện tình cảm với bạn bè và người thân của mình.
Do đó, đối với Hàn Quốc  thì ngày 11/11 được xem là một ngày vô cùng ngọt ngào và hạnh phúc của người dân tại xứ sở Kim Chi.

Ngày 11/11 Tại Trung Quốc

Đối với Trung Quốc lại mang một ý nghĩa không quá hạnh phúc như ở xứ Hàn. Ngày này, được xem là ngày ăn chơi, mua sắm thả ga của giới trẻ tại Trung Quốc. Với nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng trưởng tại thời điểm này mà nhiều nhà kinh doanh đã tận dụng ngày này để giảm giá, khuyến mãi sản phẩm.

ý nghĩa ngày 11/11 tại Trung Quốc
Ý nghĩa ngày 11/11 tại Trung Quốc

Do đó, trào lưu về lễ hội độc thân đang dần biến thành lễ hội mua sắm tại Trung Quốc. 

Ngày 11/11 Trên Thế Giới

Đối với các nước trên thế giới thì ngày 11/11 còn là ngày: 

  • Ngày 11 tháng 11 là ngày Cựu Chiến Binh Của Mỹ
  • Ngày 11/11 còn là ngày đình chiến của Pháp
  • 11/11 là ngày Quốc Khánh Ba Lan
  • 11/11 cũng là Ngày Pepero – Valentine Hàn Quốc
  • Ngày 11/11 là thuộc về cung Thần Nông.

Ngày Độc Thân Thành Ngày Săn Sale Lớn Nhất Châu Á

Nhận ra tiềm năng phát triển nhu cầu mua sắm tại ngày 11 tháng 11, Jack Ma – Nhà sáng lập trang thương mại điện tử Alibaba đã đã xây dựng ý tưởng thực hiện những chương trình khuyến mãi mua sắm vào các ngày lễ. Và ngày lễ độc thân 11/11 là thời điểm hoàn hảo để thực hiện ý tưởng của mình. 

ngày hội săn sale 11/11
Ngày hội săn sale 11/11

Nhận thấy được tiềm năng to lớn, những đối thủ của Alibaba cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Các công ty như Amazon, JD.com,… cũng tiến hành thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi với mục tiêu tạo nên hiệu ứng mua sắm như ngày Black Friday.

Săn Sale 11 11
Đợt Săn Sale 11 11 Tại Việt Nam

Ngay tại Việt Nam, nhiều sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada đã tổ chức hàng loạt những chương trình khuyến mại, giảm giá, có thể lên đến 80-90% vào ngày độc thân 11.11. Do đó, ngày hội độc thân gần như được xem là ngày hội săn sale cực lớn hằng năm đối với Việt Nam nói riêng và các nước Châu Á nói chung. 

Lời Kết

Thông qua bài viết này, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về ngày 11/11 là ngày gì. Hy vọng rằng với những thông tin mà Mua Bán đã cập nhật sẽ giúp cho bạn có được những thông tin hữu ích và có thể lựa chọn thời điểm phù hợp để đi mua sắm vào ngày lễ độc thân này!

>>> Xem thêm:

 

SEO Content Writer: Hoàng Ngọc

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - chuyên gia Content SEO với hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng kiến thức tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích giúp các bạn tìm được những thông tin bổ ích tại đây!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ