Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc tậpNgành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội tốt nhất?

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội tốt nhất?

Kế toán là một trong những ngành rất phổ biến, có cơ hội tìm kiếm việc làm cao và là ngành có vai trò rất quan trọng trong bất kỳ một tổ chức, công ty hay doanh nghiệp nào. Do vậy, ngành kế toán lại nhận được rất nhiều sự chú ý. Vậy bạn đã biết ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội, trường nào có cơ sở đào tạo ngành kế toán tốt nhất, ngành kế toán thi những khối nào? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu về những vấn đề này nhé.

Sơ lược ngành kế toán

Để tìm được câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội, bạn đọc cần nắm được những vấn đề cơ bản nhất xoay quanh ngành kế toán.

Ngành kế toán là gì?

ngành kế toán nên học trường nào ở hà nội
Ngành kế toán là gì?

Ngành kế toán được hiểu một cách đơn giản là liệt kê, ghi chép những tài sản, của cải hay hoạt động của đơn vị, tổ chức, công ty, doanh nghiệp kết hợp với tính toán để tính ra kết quả lao động mà còn người đạt được. Vậy kế toán chính là công việc ghi chép, thu nhận, xử lý, cung cấp các thông tin về tình hình kinh doanh, hoạt động kinh tế tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nào đó.

Kế toán là ngành thực hiện quá trình thu nhận, xử lý, cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản.
Kế toán là ngành thực hiện quá trình thu nhận, xử lý, cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản.

Nói một cách chuyên sâu hơn thì kế toán là ngành thực hiện quá trình thu nhận, xử lý, cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động của tài sản trong tổ chức, doanh nghiệp đó, từ đó giúp cung cấp thông tin tài chính hữu ích cho việc đưa ra các quyết định về kinh tế, xã hội và đưa ra đánh giá hiệu quả của các hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp.

Đối tượng chính của ngành kế toán?
Đối tượng chính của ngành kế toán?

Đối tượng chính của ngành kế toán chính là sự hình thành và sự biến động của tài sản mà kế toán cần phản ánh, được thể hiện ở hai mặt là mặt tài sản và mặt còn lại là nguồn vốn trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Kế toán thường được chia thành hai lĩnh vực đó là kế toán doanh nghiệp và kế toán công.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kế toán công nợ là gì? 8 nghiệp vụ mà kế toán công nợ cần biết

Ngành kế toán học những môn gì?

Ngành kế toán học những môn gì?
Ngành kế toán học những môn gì?

Học kế toán tại các trường đại học thì bạn sẽ được đào tạo các kiến thức từ kiến thức đại cương cho đến các kiến thức chuyên ngành. Chương trình đào tạo ở các trường đại học hiện nay thường sẽ bắt đầu học các môn đại cương trong thời gian từ một đến hai năm đầu. Thời gian còn lại bạn sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên ngành kế toán. Vậy ngành kế toán học những môn gì?

Bạn sẽ được đào tạo các kiến thức từ kiến thức đại cương cho đến các kiến thức chuyên ngành
Bạn sẽ được đào tạo các kiến thức từ kiến thức đại cương cho đến các kiến thức chuyên ngành

Khi học chuyên ngành kế toán, bạn sẽ được học các môn học như Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Nguyên lý kế toán, Kế toán chi phí, Kế toán quản trị, Báo cáo tài chính, Phân tích ngân sách, Kiểm toán, Chiến lược kinh doanh, Kế toán tài chính, Hệ thông thông tin, Kế toán quốc tế, Tiêu chuẩn và đạo đức nghề nghiệp, Kế toán quản trị, Phân tích định lượng, Quản lý rủi ro, Kế toán thuế và nhiều môn học cơ bản khác.

Khi theo học ngành kế toán, bạn không chỉ được cung cấp các kiến thức chuyên ngành, mà còn được trang bị thêm những kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng lập kế hoạch,… để sau khi ra trường bạn sẽ có đầy đủ những kiến thức nền tảng cơ bản để có thể tìm được một công việc tốt và phù hợp với chuyên ngành kế toán, từ đó giúp mang về nhiều lợi ích cho công ty, doanh nghiệp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bật Mí 5 Nhiệm Vụ Của Kế Toán Trưởng Trong Doanh Nghiệp

Ngành kế toán thi khối nào?

Trước khi chọn ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội, bạn cần xác định được khối thi phù hợp với năng lực của bản thân để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi tốt nghiệp THPT.

Ngành kế toán thi khối nào?
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội? Ngành kế toán thi khối nào?

Việc thay đổi phương thức tuyển sinh Đại học – Cao đẳng đã mở ra nhiều cơ hội để bạn tiếp tục việc nâng cao trình độ của mình. Với ngành Kế toán, phương thức xét tuyển đa dạng trong tổ hợp môn xét tuyển giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn khác như:

  • Tổ hợp A00 (bao gồm các môn Toán, Lý, Hóa);
  • A01 (bao gồm các môn Toán, Lý, Anh);
  • A02 (bao gồm các môn Toán, Văn, Lý);
  • A10(bao gồm các môn Toán, Lý, Giáo dục công dân);
  • B00(bao gồm các môn Toán, Hóa, Sinh);
  • C01(bao gồm các môn Toán, Văn, Lý);
  • C15(bao gồm các môn Ngữ văn, Toán, Giáo dục công);
  • D01(bao gồm các môn Toán,Văn, Anh);
  • D03(bao gồm các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Pháp);
  • D07(bao gồm các môn Toán, Hóa học, Tiếng Anh);
  • D09(bao gồm các môn Toán, Lịch sử, Tiếng Anh);
  • D10(bao gồm các môn Toán, Địa lí, Tiếng Anh);
  • D11(bao gồm các môn Ngữ văn, Vật lí, Tiếng Anh);
  • D90(bao gồm các môn Toán, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh).

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu khối C03 gồm những ngành nào? Bí quyết ôn luyện khối C03 đạt hiệu quả cao?

Phương thức xét tuyển của mỗi trường Đại học sẽ khác nhau
Phương thức xét tuyển của mỗi trường Đại học sẽ khác nhau

Mỗi một trường đại học sẽ có phương thức tuyển sinh với các tổ hợp môn khác nhau. Tùy theo những tiêu chí của nhà trường mà nhà trường sẽ đưa ra những tổ hợp môn xét tuyển. Trong đó, phổ biến nhất vẫn là hình thức tuyển sinh theo phương thức xét kết quả thi THPT Quốc gia.

Bên cạnh đó, một số trường Đại học – Cao đẳng còn áp dụng phương thức tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ, xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực để tạo thêm nhiều cơ hội vào đại học cho bạn. Thí sinh muốn thi tuyển hay xét tuyển tại trường nào thì phải tìm hiểu chi tiết các thông tin tuyển sinh của trường đó, biết được học kế toán sẽ phải thi khối nào để từ đó đưa ra quyết định ôn thi phù hợp.

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội chất lượng? Điểm chuẩn ngành kế toán từng trường

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội? Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn.

Đại Học Kinh Tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội - Đại Học Kinh Tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội – Đại Học Kinh Tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Đại học kinh tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội chính là một trong những trường đào tạo ngành kế toán chất lượng và là câu trả lời hàng đầu cho ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội. Trường Đại học kinh tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội đã xây dựng được một hệ thống bao gồm gần 50 đối tác chiến lược trong nước tập trung hỗ trợ các học bổng, thực tập, thực tế cho sinh viên học tập tại trường, đào tạo ngắn hạn và cung cấp dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp bên đối tác.

Ngoài ra, hợp tác quốc tế cũng là một nhân tố quan trọng góp phần tích cực vào quá trình phát triển của nhà trường. Đến thời điểm hiện nay, trường đã thiết lập được mối quan hệ hợp tác với hơn 30 trường đại học và viện nghiên cứu thuộc 13 quốc gia, vùng lãnh thổ để trao đổi giảng viên, sinh viên đào tạo và hợp tác nghiên cứu.

Điểm Chuẩn Phương Thức Xét Tuyển Kết Quả Thi Tốt Nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 ngành Kế toán là 35.55 điểm. 

Gợi ý thông tin tuyển dụng trong ngành dành cho những bạn sinh viên sắp tốt nghiệp việc làm kế toán Hải Phòng, việc làm kế toán tại Hải Dương,…

Đại Học Kinh Tế Quốc Dân

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội - Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội – Đại Học Kinh Tế Quốc Dân

Đại học Kinh Tế Quốc Dân – một trong những trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh lớn nhất ở nước ta hiện nay. Bên cạnh những chương trình đào tạo cấp bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ thì nhà Trường cũng thường xuyên tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn ngắn hạn về các lĩnh vực như quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh cho các cán bộ kinh tế và các nhà quản lý các doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

Điểm Chuẩn Phương Thức Xét Tuyển Kết Quả Thi Tốt Nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 ngành Kế toán là 30.15 điểm.

Trường Học Viện Tài Chính

Trường Học Viện Tài Chính là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội. Đây là cơ sở đào tạo đại học chính quy, đào tạo sau đại học về các lĩnh vực Kinh tế, Kế toán, Tài chính,… Trường đã thực hiện việc nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng công nghệ quản lý về lĩnh vực Kinh tế, Kế toán, Tài chính, Quản trị kinh doanh phục vụ hoạch định chính sách tài chính cho ngành và cho đất nước, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh và nghiệp vụ, chuyên môn, công nghệ quản lý về Kinh tế, tài chính, kế toán.

Điểm Chuẩn Phương Thức Xét Tuyển Kết Quả Thi Tốt Nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 ngành Kế toán là 35.73 điểm.

Đại Học Học Viện Ngân Hàng

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội - Đại Học Học Viện Ngân Hàng
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội – Đại Học Học Viện Ngân Hàng

Học Viện Ngân Hàng nổi bật với đội ngũ giảng viên ngày càng được nâng cao. Sinh viên tốt nghiệp ra trường đáp ứng tốt các yêu cầu của nhà tuyển dụng và xã hội đưa ra, từ đó góp phần khẳng định vị thế của nhà trường là một trong những cơ sở đào tạo về kinh tế – kế toán hàng đầu của Việt Nam.

Trong những năm gần đây, trường phát triển mạnh các hoạt động như hợp tác đào tạo, hợp tác quốc tế thông qua các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên hay liên kết đào tạo với nhiều trường đại học có uy tín trên thế giới. Các hoạt động tư vấn chính sách, chuyển giao công nghệ và các hoạt động nghiên cứu khoa học của trường đã tạo động lực thúc đẩy, nâng cao chất lượng đào tạo và đóng góp có hiệu quả cho nền kinh tế nước nhà.

Điểm Chuẩn Phương Thức Xét Tuyển Kết Quả Thi Tốt Nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 ngành Kế toán là 26.4 điểm.

Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội - Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội – Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp

Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp chính là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với ngành kế toán. Trường mang lại cho sinh viên môi trường học tập, nghiên cứu tiên tiến, đầy đủ cơ sở vật chất hạ tầng, giúp sinh viên cải thiện, nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng, cạnh tranh được về việc làm và cơ hội học tập trong môi trường quốc tế, có sáng kiến lập nghiệp.

Bên cạnh đó, trường còn là cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng hoạt động theo cơ chế tự chủ, thực hiện các chức năng giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng nhằm đáp ứng mục tiêu xã hội, yêu cầu Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước.
Điểm Chuẩn Phương Thức Xét Tuyển Kết Quả Thi Tốt Nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 ngành Kế toán là 17.25 điểm.

Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội - Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội – Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

Đại Học Kinh Doanh Và Công Nghệ Hà Nội – trường đại học xác định sứ mệnh của nhà trường là đào tạo các nhà kỹ thuật – công nghệ thực hành, các nhà kinh tế thực hành.
Bên cạnh đó, trường còn là một trong ít những trường đại học ngoài công lập có cơ sở đào tạo riêng, đầu tư về cơ sở vật chất. Đây được coi là một trong những thế mạnh của nhà trường so với các trường đại học ngoài công lập khác nằm trên địa bàn Hà Nội nói riêng và trong cả nước nói chung.

Điểm Chuẩn Phương Thức Xét Tuyển Kết Quả Thi Tốt Nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 ngành Kế toán là 16 điểm.

Đại Học Công Nghiệp

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội - Đại Học Công Nghiệp
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội – Đại Học Công Nghiệp

Trường Đại học Công Nghiệp là một trong các trường có tầm nhìn trở thành đại học đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng đa năng và phát triển theo mô hình đại học thông minh, trường đại học đạt chuẩn quốc tế trong một số lĩnh vực then chốt và là sự lựa chọn hàng đầu của người học.

Bên cạnh đó, sản phẩm giáo dục đào tạo của trường luôn nằm trong top đầu Việt Nam về khả năng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, đã được ghi nhận về năng lực sáng tạo và khởi nghiệp.

Điểm Chuẩn Phương Thức Xét Tuyển Kết Quả Thi Tốt Nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 của Trường Đại học Công Nghiệp đối với ngành Kế toán là 24.75 điểm.

Đại Học Công Đoàn

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội - Đại Học Công Đoàn
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội – Đại Học Công Đoàn

Đại học Công đoàn – trường Đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chịu sự quản lý về chuyên môn giảng dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Đại học Công đoàn vừa thực hiện chức năng đào tạo, vừa bồi dưỡng cán bộ cho tổ chức Công đoàn, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Từ đó, từng bước khẳng định vị trí và uy tín của nhà trường trong xã hội.

Song song với công tác đào tạo, trong điều kiện hội nhập và tự chủ đại học để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người học và xã hội, nhà Trường luôn chú trọng đến công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo.

Điểm Chuẩn Phương Thức Xét Tuyển Kết Quả Thi Tốt Nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 của trường Đại học Công đoàn đối với ngành Kế toán là 24.85 điểm.

Nhìn chung, ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội không phải là vấn đề quá nan giải khi kế toán là một trong những ngành lớn, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Đồng thời, thủ đô Hà Nội là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương nên điều kiện giảng dạy, cơ sở vật chất để đào tạo ngành kế toán là điều hầu hết các trường đều đáp ứng được và đạt chuẩn chất lượng.

MuaBan chia sẻ list phòng trọ gần những trường Đại học ở Hà Nội có đào tạo ngành Kế toán

Cho nữ thuê phòng khép kín tại phố Dương Văn Bé, cạnh Time City,
1
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng
Cho thuê căn hộ có thang máy,đối diện bến xe Yên Nghĩa,Hà Đông. 4tr/th
10
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
CHO THUÊ NHÀ Ở ĐƯỜNG TRẦN CUNG
0
CHO THUÊ NHÀ Ở ĐƯỜNG TRẦN CUNG
  • 224 m²
15.900.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm
Cho thuê nhà ngõ phố Hoàng Mai Hà Nội, 22m2 giá 2,8 triệu
8
  • Hôm nay
  • Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai
Cho thuê phòng tầng 3, nhà riêng số 3 Phó Đức Chính, Trúc Bạch, BĐ
0
  • Hôm nay
  • Phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình
Cho thuê phòng khép kín 20 m2, tầng 2, số 45 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Phường Điện Biên, Quận Ba Đình
Cho thuê phòng trọ DT 20-30m2,khép kín riêng biệt,chính chủ, 15-,18tr
8
  • Hôm nay
  • Phường Bưởi, Quận Tây Hồ
CHO THUÊ PHÒNG RIÊNG tại số 11 ngõ 86/2 đường Nguyễn Văn Giáp
1
  • Hôm nay
  • Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm
Cho thuê phòng tầng 4 - B11 khu tập thể Kim Liên, Đống Đa
2
  • Hôm nay
  • Phường Kim Liên, Quận Đống Đa
Cho thuê 2 phòng khép kín ngõ 123 phố Đào Tấn, Ngọc Khánh, Ba Đình
1
  • Hôm nay
  • Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình
Thuê phòng tầng 2 số nhà 8 - Ngõ 322 Lạc Long Quân - phố Vệ Hồ
7
  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
Cho thuê phòng Homestay ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh quận Đống Đa
4
  • Hôm nay
  • Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa
Cho thuê nhà 30m tầng 3 khép kín. Điện, nc : NN tại Khương Thượng
2
  • Hôm nay
  • Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa
Cho thuê Phòng Trọ khép kín Chính chủ tại 25/205 Tây Sơn, Đống Đa, HN
6
  • Hôm nay
  • Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa
Chính chủ cho thuê căn hộ mini 83 Tân Triều - full đồ, giá 3,7tr/tháng
4
  • Hôm nay
  • Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì
Chung cư mini đủ đồ 20m2, 25m2, 30m2 , Đầm Trấu Nguyễn Khoái HBT-HN
4
  • Hôm nay
  • Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng
Cho thuê phòng 20m2 , 25m2 35m2 Ngõ 283 Trân Đại Nghĩa HBT - HN
0
  • Hôm nay
  • Phường Trương Định, Quận Hai Bà Trưng
Cho thuê nhà trọ gần khu trường học viện tài chính
0
  • Hôm nay
  • Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm
Cho thuê phòng 15m2 đủ đồ 13A11 Đầm Trấu HBT - HN
0
  • Hôm nay
  • Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng
(Cực Hot) Phòng 1k1n Đẹp rộng 40m2, Full NT vào ở luôn tại  Mỹ Đình
6
  • Hôm nay
  • Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp và mức lương ngành kế toán

Học kế toán ra làm gì?

Học kế toán ra làm gì?
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội? Học kế toán ra làm gì?

Ngày nay, khi nói đến ngành kinh tế, kế toán, người ta thường nói rằng cơ hội việc làm kế toán không còn cao, nhu cầu nhân lực ít. Nhưng thực tế, nhận định này là chưa đúng. Kế toán chính là một bộ phận rất quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ các tổ chức, doanh nghiệp hay công ty kinh doanh nào từ nhà nước cho đến tư nhân. Do vậy, thị trường việc làm và nhu cầu nhân lực của ngành kế toán là rất rộng lớn.

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội
Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán

Tùy theo thế mạnh của bản thân mà sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm được các công việc như chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, thuế, tư vấn tài chính, thủ quỹ tại các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trong cơ quan quản lý tài chính nhà nước hay làm nhân viên phòng giao dịch, nhân viên quản lý dự án tại các công ty chứng khoán, ngân hàng, nhân viên môi giới chứng khoán.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm Kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán, quản lý tài chính, Giám đốc tài chính ở các loại hình doanh nghiệp trong nước hay ở thị trường quốc tế.

Cụ thể như sau:

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội
Kế toán doanh nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp: Đây sẽ là vị trí việc làm được tuyển dụng nhiều nhất bao gồm các vị trí Kế toán tài chính, kế toán quản trị, kế toán trưởng, kế toán nội bộ,kế toán tổng hợp, kế toán bán hàng, kế toán công nợ, kế toán kho, kế toán thuế, kế toán thanh toán. Mỗi vị trí việc làm sẽ đảm nhận những công việc có tính đặc thù riêng nhưng chung quy lại vẫn là thực hiện các việc ghi chép, cập nhật số liệu, lập báo cáo thuế, trình báo cáo tài chính, tính toán chi phí, giá cả và kiểm soát các hoạt động tài chính của doanh nghiệp, công ty.
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội
Kế toán khu vực công
  • Kế toán khu vực công: Đảm nhận công việc quản lý nguồn ngân sách, các khoản thu. Các vị trí công việc có thể kể đến là Kế toán bệnh viện, trường học (đảm nhận việc ghi chép và cập nhật các khoản ngân sách, các khoản thu viện phí, lập báo cáo thuế), Kế toán các đơn vị hành chính công (đảm nhận việc ghi chép và cập nhật số liệu các khoản ngân sách được cấp, các khoản chi tiêu, lập quyết toán và báo cáo thu chi).
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội
Kế toán ngân hàng, các tổ chức tài chính
  • Kế toán ngân hàng, các tổ chức tài chính: Bạn sẽ làm việc ở các ngân hàng, các tổ chức thương mại hay các công ty bảo hiểm, đảm nhận việc thực hiện các việc giao dịch mua bán ngoại tệ, chứng khoán.

Mức lương ngành kế toán

Mức lương ngành kế toán
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội? Mức lương ngành kế toán

Mức lương của nhân viên kế toán mới ra trường, chưa có kinh nghiệm trung bình nằm trong khoảng từ 2,8 triệu đồng – 8,4 triệu đồng/tháng. Các vị trí Dịch vụ thuế cho ngành Luật – Dịch vụ luật, Kế toán, Kiểm toán sẽ có mức lương trung bình cao nhất.

Mức lương sẽ tăng dần qua các năm khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn – trên 3 năm kinh nghiệm trong ngành. Khi bạn đã làm việc ở vị trí kế toán tổng hợp thì mức lương của bạn sẽ được tăng lên khá nhiều. Mức lương của một nhân viên kế toán tổng hợp có thể dao động trong khoảng từ 10 triệu đồng – 30 triệu đồng/tháng.

Vị trí càng cao thì mức lương chênh lệch càng lớn
Vị trí càng cao thì mức lương chênh lệch càng lớn

Mức lương chênh lệch trong ngành kế toán ở các vị trí giống nhau tại các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau là điều mà bạn dễ thấy hiện nay. Điểm chung duy nhất đó là bạn ở vị trí càng cao thì mức lương chênh lệch sẽ có sự khác biệt rất rõ rệt so với những vị trí kế toán mới bước chân vào nghề.

Kế toán là ngành có nhu cầu tuyển dụng ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước nên dù bạn học tập ở Hà Nội nhưng khi ra trường bạn vẫn có thể hành nghề ở những thị trường khác. Bạn có thể tìm việc làm kế toán tại Biên Hòa Đồng Nai hay việc làm kế toán tại Hà Nội tùy theo nhu cầu của bạn.

Ngoài ra, MuaBan cũng chia sẻ list các phòng trọ gần các trường Đại học có đào tạo ngành Kế toán trên cả nước

PHÒNG CHO THUÊ 10/9 TRẦN CAO VÂN, P.11, Q.PHÚ NHUẬN, HCM
5
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Phú Nhuận
KTX NỮ SLEEP BOX SV HAPPAND GIÁ RẺ
15
KTX NỮ SLEEP BOX SV HAPPAND GIÁ RẺ
  • 88 m²
1.200.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Cho thuê phòng khu vực Vip giá tốt
12
Cho thuê phòng khu vực Vip giá tốt
  • 30 m²
3.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú
Cho thuê căn hộ mini 28m2 tòa nhà 622 Lũy Bán Bích, Tân Thành, Tân Phú
11
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thành, Quận Tân Phú
Cho thuê căn hộ mini 38m2, tại tòa nhà 491 Trường Chinh, Quận Tân Bình
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Tân Bình
Cho thuê phòng đường Trần Đình Xu, Quận 1, vị trí đẹp, giá tốt
10
  • Hôm nay
  • Phường Cô Giang, Quận 1
Cho thuê căn hộ dịch vụ Bảo Ngọc Garden (HOẶC BÁN)
18
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Lộc, Quận 12
Cho nữ thuê phòng khép kín tại phố Dương Văn Bé, cạnh Time City,
1
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng
Cho thuê ký trúc xá tai mới đẹp ngay Sư Vạn Hạnh - Tô Hiến Thành Q10
6
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận 10
Cho thuê phòng 418/4 Nguyễn Thái Sơn , P.5, Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Gò Vấp
Cho thuê phòng trung tâm quận Tân Phú, có thang máy, có gác, cửa sổ
10
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú
Cho thuê nhà trọ, hẻm 249 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Thủ Đức
9
  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê nhà 3pn 2toilet 56m2 hẻm xe hơi
3
Cho thuê nhà 3pn 2toilet 56m2 hẻm xe hơi
  • 56 m²
14.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Phú Nhuận
Cho thuê nhà trọ giá rẻ tại quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Bình Thuận, Quận 7
Chính chủ cho thuê phòng rộng nhà MT số 8 Tân Cảng, P.25, Bình Thạnh
6
  • Hôm nay
  • Phường 25, Quận Bình Thạnh
Phòng yên tĩnh, mới sạch, toilet, điện nước đầy đủ, có gác, chổ để
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Cho thuê phòng trọ 59/13B Đinh Bộ Lĩnh, Bình Thạnh, ML, tủ lạnh, WCR
6
  • Hôm nay
  • Phường 26, Quận Bình Thạnh
Cho thuê căn hộ có thang máy,đối diện bến xe Yên Nghĩa,Hà Đông. 4tr/th
10
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
CHO THUÊ PHÒNG KDC INTRESCO 13E- PHONG PHÚ-GẦN ĐH VĂN HIẾN-ĐH KINH TẾ
8
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Hot Hot phòng đẹp giá rẻ từ 2,5tr - 5,5tr Nguyễn Khuyến, Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Bình Thạnh

Trên đây là một số thông tin về ngành kế toán mà Mua bán muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về ngành kế toán, biết được ngành kế toán là gì, ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội, học kế toán ra làm gì và mức lương của một nhân viên kế toán là bao nhiêu. Chúc bạn một ngày tràn đầy năng lượng! Đừng quên truy cập muaban.net thường xuyên để đọc nhiều bài viết hay hơn nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ