Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNên mua chung cư hay nhà đất? Ưu - nhược điểm của...

Nên mua chung cư hay nhà đất? Ưu – nhược điểm của 2 loại hình

Một câu hỏi mà rất nhiều khách hàng hiện đang còn thắc mắc đó chính là nên mua chung cư hay nhà đất làm tổ ấm mới cho mình. Để có thể trả lời cho câu hỏi này, quý khách hàng không nên chỉ dựa vào nhu cầu và mức chi tiêu của bản thân, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng khác nữa.

Vậy những yếu tố đó là gì, cũng như về ưu – nhược điểm của từng loại hình ra sao, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu qua những thông tin so sánh xem nên mua chung cư hay nhà đất ngay sau đây.

Những yếu tố tác động đến quyết định nên mua chung cư hay nhà đất

Điều kiện kinh tế có thể đáp ứng

Đây có lẽ là một trong những điều kiện đầu tiên mà khách hàng sẽ nghĩ đến mỗi khi muốn chọn lựa cho mình một tổ ấm mới, có thể là nhà ở chung cư hoặc khu vực mặt bằng cá nhân. Tuỳ vào điều kiện kinh tế có cho phép hay không mà quý khách hàng sẽ lựa chọn nên mua chung cư hay nhà đất sao cho phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân. Cụ thể, Mua Bán sẽ đưa ra một gợi ý nhỏ như sau:

Nếu quý khách hàng có nhu cầu tìm mua một vị trí mới, có mức giá tốt hơn, có nhiều dịch vụ và bảo mật tốt hơn, chung cư sẽ là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Khi sống tại những căn chung cư, quý khách hàng sẽ có được những tiện ích đa dạng hơn như có thang máy di chuyển, có siêu thị, có hầm gửi xe lớn, có khu vực sân chơi, thậm chí có những căn chung cư cao cấp hơn sẽ có cả một trung tâm mua sắm, giải trí ở ngay phía dưới.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chung cư thu nhập thấp và 5 kinh nghiệm giúp bạn mua nhanh 

Điều kiện kinh tế để có thể mua chung cư hay nhà đất
Điều kiện kinh tế để có thể mua chung cư hay nhà đất

Nếu quý khách hàng có yêu cầu về sự riêng tư cao cũng như muốn có một nơi giữ được giá trị lâu dài, nhà đất sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả cho quý khách hàng. Khi sở hữu cho mình một căn nhà đất, quý khách hàng sẽ có được sự riêng tư cao hơn, có thể tự tu sửa, nâng cấp cho tổ ấm của mình cũng như sẽ giữ được giá trị và tính pháp lý của ngôi nhà trong một thời gian dài.

Vị trí 

Vị trí cũng là một yếu tố quan trọng để xác định xem liệu nên mua chung cư hay nhà đất thì sẽ hợp lý. Bởi đây sẽ là một điều kiện quyết định cho sự tiện lợi trong quá trình di chuyển cũng như có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không. Cụ thể:

Nếu mua chung cư, quý khách hàng sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc di chuyển đến những địa điểm như trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, trung tâm mua sắm, giải trí… Cũng như giúp khách hàng có thể tiếp cận với những trục đường lớn dễ dàng hơn, giúp việc di chuyển ra những khu vực ngoại thành dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nếu mua nhà đất, quý khách hàng sẽ có nhiều sự riêng tư cũng như có thể tuỳ chọn được về hướng cho ngôi nhà, đảm bảo điều kiện liên quan đến tâm linh và phong thuỷ. Ngoài ra, việc có được một ngôi nhà đất sẽ tiện lợi hơn trong việc di chuyển đến những địa điểm thường lui tới theo nhu cầu của mỗi khách hàng.

Giá trị căn nhà về sau

Khi còn đang phân vân không biết nên mua chung cư hay nhà đất thì một yếu tố quan trọng mà khách hàng nên để ý tới đó chính là giá trị của căn nhà về sau, bởi đây sẽ là thứ quyết định xem liệu ngôi nhà của quý khách hàng có bán được với mức giá tốt nhất hay không nếu quý khách hàng có nhu cầu chuyển đi nơi khác. Cụ thể như sau:

Nếu quý khách hàng không quá quan tâm đến giá trị ngôi nhà và muốn bán thật nhanh để có vốn mua một căn chung cư mới hay nâng cấp lên nhà đất thì nên mua chung cư thay vì ở nhà đất. Bởi chung cư sẽ dễ dàng khi bán với mức giá có phần hợp lý và những tiện ích có sẵn tại căn chung cư đó.

Giá trị sinh lời lâu dài của chung cư hay nhà đất là một trong những yếu tố cần được quan tâm nhất
Giá trị sinh lời lâu dài của chung cư hay nhà đất là một trong những yếu tố cần được quan tâm nhất

Nếu quý khách hàng thật sự quan tâm đến giá trị của nơi mình đang sống mà còn đang phân vân không biết nên mua chung cư hay nhà đất, thì câu trả lời chính là sống tại khu nhà đất. Nhà đất luôn là những khu vực có giá trị rất cao – chủ yếu giá trị đến từ lô đất đặt tại vị trí ra sao cũng như cấu trúc ngôi nhà như thế nào.

>>> Xem thêm: Giá đất và 3 cách giúp bạn tự xác định giá hiệu quả nhất

Ưu điểm và nhược điểm của nhà đất

Để có thể quyết định xem có nên mua chung cư hay nhà đất, quý khách hàng nên xét thêm về những ưu – nhược điểm của mỗi khu vực để từ đó có thể cân đo đong đếm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân của mình. Với nhà đất, ưu và nhược điểm khi chọn loại hình này sẽ rất rõ ràng. Cụ thể như sau:

Ưu nhược điểm của việc mua nhà đất
Ưu nhược điểm của việc mua nhà đất

Ưu điểm của nhà đất

Nếu quý khách hàng trả lời câu hỏi “Nên mua chung cư hay nhà đất” bằng đáp án “mua nhà đất” thì những ưu điểm mà quý khách hàng có thể nhận được sẽ mang tính cá nhân nhiều hơn. Những điểm đó có thể được liệt kê như sau:

  • Thứ nhất, khi chọn lựa đầu tư nhà đất thì sự riêng tư của khách hàng sẽ được đảm bảo hơn. Quý khách hàng sẽ không cần thiết phải chia sẻ cuộc sống của mình cho những người khác cũng như cũng không sợ gây ảnh hưởng đến người khác.
  • Thứ hai, khi có trong tay nhà mặt đất thì giá trị của khu vực đó sẽ được đảm bảo hơn. Vị trí khu đất của quý khách hàng nếu tốt, giá trị của khu đất đó sẽ rất cao và đảm bảo được tính lâu dài khi sử dụng.
  • Thứ ba, khi ở nhà đất thay vì chung cư, quý khách hàng hoàn toàn có thể tu sửa, nâng cấp cho ngôi nhà của mình bất cứ lúc nào quý khách hàng muốn với chi phí và thời gian không giới hạn, đảm bảo về tính thẩm mỹ cùng như độc nhất cho ngôi nhà của mình.

Đến đây nếu bạn có một chút ý định tìm hiểu sâu hơn về thị trường nhà đất thì có thể tham khảo nhà đất Bình Phước, Cà Mau, Yên Bái,…

Nhược điểm của nhà đất

Đương nhiên khi chọn lựa xem nên mua chung cư hay nhà đất mà chọn nhà đất rồi thì nhược điểm cũng sẽ hiện hữu ngay trước mắt khách hàng. Cụ thể hơn thì những nhược điểm đó có thể được liệt kê như sau:

  • Thứ nhất, nhà mặt đất nếu không có vị trí tốt sẽ không có mức giá tốt và giá trị sẽ nhanh mất hơn so với chung cư, đặc biệt là với những chung cư mới. Vị trí của nhà đất nếu theo hướng xấu so với phong thuỷ thậm chí sẽ dễ trở thành đất không thể khai thác được.
  • Thứ hai, nhà mặt đất sẽ có độ an toàn thấp hơn, và thường sẽ là đối tượng của những vụ việc vi phạm pháp luật từ bên ngoài như trộm cắp, đột nhập trái phép… Và những tài sản giá trị sẽ từ đó mà cần được bảo vệ một cách chặt chẽ hơn.
  • Thứ ba, nhà mặt đất sẽ gặp khó khăn hơn khi di chuyển tới những tiện ích cơ bản như bệnh viện, trường học, trung tâm mua sắm hay những khu vực giải trí. Hầu hết những khu vực nhà đất sẽ được đặt tại những vị trí gần với những khu vực khác nhau theo nhu cầu của khách hàng, và thường sẽ có khoảng cách xa so với những tiện ích cơ bản.

Ưu điểm và nhược điểm của chung cư

Nếu quý khách hàng lựa chọn mua chung cư khi được hỏi “nên mua chung cư hay nhà đất” thì những ưu – nhược điểm cũng sẽ rất rõ ràng. Cụ thể, để có thể nói kỹ hơn về ưu điểm cũng như nhược điểm khi mua chung cư thì sẽ có những ý như sau:

Ưu nhược điểm khi đầu tư mua chung cư
Ưu nhược điểm khi đầu tư mua chung cư

Ưu điểm

Nếu quý khách hàng trả lời cho câu hỏi “nên mua chung cư hay nhà đất” bằng đáp án “chung cư” thì những ưu điểm hiện hữu ngay trước mắt quý khách hàng có thể được liệt kê ra với những ý chính ngay dưới đây:

  • Thứ nhất, khi mua chung cư sẽ tiện lợi cho quý khách hàng trong việc di chuyển đến những tiện ích cơ bản nhưng vẫn vô cùng đa dạng như bệnh viện, trường học, trung tâm mua sắm, doanh nghiệp, khu vực giải trí… Cũng như ở chung cư sẽ gần những con đường lớn hơn, thuận tiện trong việc di chuyển ra những khu vực ngoại thành.
  • Thứ hai, mua chung cư sẽ có thủ tục nhanh chóng hơn cũng như sẽ được áp dụng nhiều những chương trình trả góp, chương trình giảm giá thành mua nhà của chủ đầu tư. Nhờ đó mà tổ ấm của quý khách hàng sẽ được đảm bảo hơn.
  • Thứ ba, những căn chung cư sẽ có độ bảo mật cao hơn với đội bảo vệ luôn thường trực 24/24 ở chung cư, cũng như việc những chung cư sẽ là địa điểm dễ tiếp cận hơn của các chiến sĩ công an, cảnh sát, đảm bảo được về trật tự và an ninh cho khu vực của bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: 2 cách chọn tầng chung cư theo tuổi thu hút tài lộc

Nhược điểm

Tất nhiên, để đánh đối cho những ưu điểm như vậy thì sống ở chung cư cũng sẽ có những nhược điểm nhất định, dễ dàng nhận thấy. Cụ thể, những bất lợi khi sống ở chung cư có thể được liệt kê như sau:

  • Thứ nhất, sự riêng tư khi mua chung cư so với nhà đất sẽ thấp hơn. Quý khách hàng sẽ phải cẩn thận hơn không được gây quá nhiều tiếng ồn để tránh gây ảnh hưởng đến gia đình khác, cũng như những việc làm của quý khách hàng sẽ ít có tính cá nhân hơn.
  • Thứ hai, những khu chung cư sẽ mất giá nhanh hơn so với những khu mặt bằng nhà đất. Đây cũng là một trong những điều khách hàng sẽ băn khoăn không biết nên mua chung cư hay nhà đất, bởi nhà đất giá trị sẽ đảm bảo hơn nhưng khó bán, còn chung cư dễ bán hơn nhưng giá trị lại mất rất nhanh.
  • Thứ ba, việc tu sửa, nâng cấp cho căn chung cư của quý khách hàng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và sẽ phải xin phép ban quản lý tòa nhà cho phép mình được tu sửa lại. Thời gian sửa cũng sẽ hạn chế hơn rất nhiều so với nhà đất để tránh gây ảnh hưởng đến nhà xung quanh.

>>> Đọc thêm: Chia sẻ tất tần tật những kinh nghiệm sửa nhà chung cư cần phải biết

Kết luận

Thông qua bài viết này, Mua Bán hi vọng rằng quý khách hàng sẽ có được thêm những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi “Nên mua chung cư hay nhà đất?”. Hi vọng rằng độc giả của Mua Bán sẽ chọn được một khu vực lí tưởng nhất làm tổ ấm mới cho bạn và gia đình mình. 

Nếu quý khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin về việc có nên mua chung cư hay nhà đất, thì Mua Bán chắc chắn là một địa chỉ quý khách hàng không thể bỏ qua, với giao diện thân thiện, chất lượng đảm bảo và những thông tin đã được xác thực. Hãy truy cập Muaban.net ngay để có thể kham khảo giá của một số loại hình cho thuê nhà trọ hay mua bán nhà đất.

>>> Xem thêm: Cách chọn bồn tắm nhựa đẹp phù hợp cho mọi không gian

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ