Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeViệc làmNên làm ở cửa hàng tiện lợi nào đãi ngộ tốt, lương...

Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào đãi ngộ tốt, lương cao? 

Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy có những của hàng tiện lợi nào thường xuyên tuyển dụng việc làm cũng như các đãi ngộ ra sao? Hãy cùng Mua Bán trả lời các câu hỏi này nhé. Ngoài ra, Mua Bán cũng cung cấp cho bạn các kinh nghiệm làm việc tại cửa hàng tiện lợi để có thể lựa chọn được công việc phù hợp.

Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào đãi ngộ tốt, lương cao?
Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào đãi ngộ tốt, lương cao?

1. Cửa hàng tiện lợi là gì? Tại sao làm việc tại cửa hàng tiện lợi lại hot với giới trẻ?

Để có thể biết được bạn nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào, bạn cần tìm hiểu về hình thức kinh doanh của loại hình này. Cửa hàng tiện lợi không phải là cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị nhỏ. Đây là mô hình kinh doanh bán lẻ hiện đại, đặt sự tiện lợi lên hàng đầu. Tại đây bạn có thể tìm thấy những vật dụng cần thiết hàng ngày, nằm ở vị trí dân cư đông đúc, thuận tiện di chuyển và mở cửa 24/7.

Ở nước ngoài, đặc biệt là các nước phát triển, hình thức quán này nở rộ từ lâu. Tại Việt Nam, chúng mới chỉ xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng đã được đón nhận nồng nhiệt, tiềm năng phát triển trong thời gian sắp tới là rất cao. Do đó, bạn sẽ dễ dàng quyết định được nên trở thành nhân viên cửa hàng tiện lợi cho thương hiệu nào.

Về mặt hàng kinh doanh, cửa hàng tiện lợi cũng có những sản phẩm tương tự như cửa hàng tạp hóa (nên thường bị nhầm lẫn). Đó là thực phẩm, đồ uống, nhu yếu phẩm hàng ngày như mỹ phẩm. Nhưng điểm khác biệt là nếu thông thường các cửa hàng, siêu thị bán thực phẩm tươi sống để người mua chế biến thì cửa hàng tiện lợi lại bán thực phẩm có thể dùng ngay. Ví dụ như bánh bao, mì gói, bánh mì, hộp cơm làm sẵn,… Trong cửa hàng luôn có lò vi sóng để hâm nóng thức ăn cho khách hàng. Hầu hết cũng có chỗ ngồi để ăn uống trực tiếp.

Ngoài ra, hiện nay, các cửa hàng tiện lợi cũng bắt đầu mở rộng nhiều dịch vụ khác như thanh toán tiền điện nước, bán thẻ điện thoại, bán dược phẩm, đổi tiền từ ví điện tử,…

Cửa hàng tiện lợi không phải là cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị nhỏ.
Cửa hàng tiện lợi không phải là cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị nhỏ.

Vậy, trong sự đa dạng các cửa hàng tiện lợi, thì bạn nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào?

>>>Xem thêm: Các Công Việc Làm Thêm Cho Sinh Viên Tốt Nhất 2022

2. Top 8 cửa hàng tiện lợi được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay

Để giúp bạn biết được nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào, Mua Bán đã cung cấp cho bạn các thông tin mới nhất về những cửa hàng tiện lợi uy tín nhất hiện nay:

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K

Circle K chắc chắn là mạng lưới cửa hàng tiện lợi lớn nhất cả nước hiện nay và nằm đầu danh sách nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào. Xuất phát từ Mỹ, đến nay Circle K đã có gần 70 năm hoạt động, phủ sóng khắp thế giới. Thương hiệu này được cả người Việt Nam và người nước ngoài yêu thích bởi không gian thoải mái, năng động và sản phẩm đa dạng.

Thông thường các vị trí mà Circle K thuê nhiều nhất là nhân viên bán hàng toàn thời gian hoặc bán thời gian trong các cửa hàng. Vì mở cửa 24/24 nên thời gian làm việc tại Circle K sẽ được chia theo ca. Bạn có thể lựa chọn làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian tùy theo khả năng của mình.

Thời gian làm việc theo ca điển hình của người lao động thường từ 6 giờ đến 8 giờ/ngày. Cụ thể, thời gian làm việc sẽ được phân công dựa trên sự phân công của quản lý cửa hàng.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K
Chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K

>>>Xem thêm: Chia sẻ từ A-Z kinh nghiệm đi phỏng vấn ở Circle K cực chi tiết

Đây là một công việc có thể nói là rất phù hợp với các bạn sinh viên vì thời gian linh hoạt, có thể đi làm thêm hoặc toàn thời gian. Bạn sẽ được làm việc trong một môi trường tốt, nhân viên vui vẻ, hòa đồng nhưng vấn đề an ninh không được đảm bảo. Ngoài ra, nếu bạn làm việc vào các ngày lễ tết, tăng ca sẽ được thưởng thêm lương theo quy định của Luật lao động Việt Nam.

Khi làm việc tại Circle K, bạn sẽ được hưởng 12 ngày phép và các loại bảo hiểm theo quy định của Nhà nước khi đã ký hợp đồng chính thức với Circle K. Trong quá trình làm việc, bạn được tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ bán hàng sau khi nhận việc chính thức.

  • Lương làm thêm ở cửa hàng tiện lợi lên đến 6.500.000đ/tháng (Lương cơ bản + Phụ cấp cơm) + Thưởng theo doanh số.
  • Được hưởng thêm lương theo quy định của Luật lao động khi làm thêm giờ, nghỉ lễ tết.
  • Hỗ trợ thêm khi làm việc tại một số cửa hàng tại Quận 7,8, Bình Chánh lên đến 500.000đ.

Chuỗi cửa hàng Ministop

Ministop thuộc tập đoàn AEON Nhật Bản đã rất quen thuộc với người Việt Nam qua hệ thống các trung tâm thương mại và là một trong những sự lựa chọn hàng đầu khi bạn phân vân nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào. Các cửa hàng của Ministop khá nhỏ như tên gọi, đôi khi chỉ là một quầy hàng ở góc đường. Nơi này thường bán đồ ăn nhanh mang đi.

Chuỗi cửa hàng Ministop
Chuỗi cửa hàng Ministop

Với nhu cầu hoàn thiện và phát triển, Ministop liên tục tuyển dụng nhân sự ở các vị trí nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng,… 

Các vị trí tuyển dụng của Ministop rất đa dạng để người lao động lựa chọn công việc phù hợp với nhu cầu và năng lực của mình. Tất cả các công việc không yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm, chỉ cần ứng viên trên 18 tuổi, đủ sức khỏe, biết đọc viết, năng động, …

Đến với Ministop, các bạn đều có cơ hội thăng tiến với lương khởi điểm từ 20.000 VND/giờ đối với ứng viên bán thời gian. Ngoài ra, còn có các chế độ phúc lợi dành cho ứng viên như bảo hiểm lao động, lương vào các dịp lễ tết,…

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart

Family Mart là chuỗi cửa hàng đến từ Nhật Bản, nghe đến cái tên Family chúng ta có thể thấy mục tiêu của cửa hàng là mang đến cho khách hàng sự thoải mái và ấm cúng như gia đình.

Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào Chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart
Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào Chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart

Hiện đây cũng được xem là chuỗi cửa hàng tiện lợi hút khách nhất, không chỉ có nguồn hàng đa dạng mà còn có một số món ăn nóng hổi, mang đậm hương vị Á Đông. Tại Family Mart, an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu.

Family Mart có ba hình thức tuyển dụng:

  • Gửi hồ sơ của bạn trên Fanpage của Family Mart.
  • Nộp hồ sơ tại cửa hàng.
  • Nộp hồ sơ qua email.

Mức lương của Family Mart hiện nay dao động từ 5.000.000 – 7.000.000đ/tháng đối với nhân viên Toàn thời gian và 22.000 – 31.000 đồng/giờ đối với nhân viên Bán thời gian.

  • Toàn thời gian bạn sẽ làm việc 6 ngày/tuần và 8 giờ/ngày.
  • Bán thời gian 4-5 ngày/tuần và một ngày làm việc 4-8 tiếng/ngày. Đối với nhân viên bán thời gian làm ca đêm 4-5 đêm/tuần và 8h/ngày.

Khi làm việc tại đây, bạn sẽ có những đãi ngộ sau:

  • Có cơ hội thăng tiến cao
  • Đóng bảo hiểm theo quy định
  • Toàn thời gian bạn sẽ nhận được 30% phụ cấp cho ca đêm và 400% nếu làm việc vào ngày lễ Tết
  • Bán thời gian bạn sẽ được hưởng 30% phụ cấp ca đêm
  • Nhận được các khóa đào tạo cơ bản trong ngành bán lẻ
  • Trả lương đúng hạn, đảm bảo thu nhập ổn định và phụ cấp ca đêm, ngày lễ
  • Môi trường làm việc thân thiện

>>> Xem thêm: Mách bạn kinh nghiệm phỏng vấn Familymart lấy lòng nhà tuyển dụng cực hữu ích

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25

Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào: Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25
Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào: Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25

GS25 là cửa hàng tiện lợi đến từ Hàn Quốc, với phong cách rất hiện đại và lịch sự. Sản phẩm tại GS25 có nhiều sản phẩm “chuẩn Hàn Quốc”, nhập khẩu từ Hàn Quốc. GS25 hiện đã có mặt tại Hà Nội, Sài Gòn và Bình Dương. Vì vậy, nếu như bạn đang ở 3 tỉnh thành trên, bạn có thể thêm của hàng này vào danh sách nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào.

Có 2 hình thức làm việc tại đây:

  • Ca 4 tiếng: 6h – 10h, 8h – 12h, 10h – 14h chiều, 14h – 18 giờ, 18 giờ – 22h, ca đêm: từ 22h – 6h. Mức lương từ 21.000 – 26.000 đồng / giờ.
  • Ca full-time: Ca 1: 6h – 17h; Ca 2: 17h – 6h. Mức lương từ 280.000 – 380.000 đồng / ca

Khi làm việc tại đây, bạn sẽ có những đãi ngộ sau:

  • Cơ hội thăng tiến
  • Được đào tạo nâng cao trình độ
  • Được đóng bảo hiểm theo quy định của nhà nước nếu bạn là nhân viên chính thức.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart Plus

VinMart Plus là chuỗi cửa hàng vì cộng đồng, ưu tiên của mọi gia đình Việt, cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng. Ngoài ra, còn có các dịch vụ tiện ích dành cho mọi gia đình Việt, với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Với ưu điểm thanh toán tất cả các loại thẻ ngân hàng trên toàn hệ thống cửa hàng VinMart Plus, hỗ trợ thanh toán cước điện thoại, điện, nước, internet …

Chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart Plus
Chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart Plus

Có nhiều vị trí cho bạn lựa chọn trong cửa hàng này, ngoài nhân viên kinh doanh VinMart plus còn tuyển dụng nhiều vị trí như trợ lý cửa hàng, quản lý cửa hàng… với mức lương như sau:

  • Lương thử việc: 5.300.000đ / tháng, thử việc 2 tháng
  • Lương chính thức: 5.900.000đ / tháng và thưởng theo doanh thu hàng tháng
  • Hỗ trợ ca 8 tiếng luân chuyển linh hoạt ca 1: 6h – 2h, Ca 2: 2h – 22h và có ca giao hàng sáng sớm từ 4h – 6h sáng.

Khi làm việc tại đây, bạn sẽ có những đãi ngộ sau:

  • Hỗ trợ tiền gửi xe
  • Thưởng theo doanh số của cửa hàng theo tháng
  • Đóng bảo hiểm
  • Các quyền lợi khác nhau tùy từng thời điểm
  • Có cơ hội thăng tiến
  • Được đào tạo về các khóa học cho công việc
  • Một ngày nghỉ mỗi tuần, giới hạn vào cuối tuần và ngày lễ
  • Có 12 ngày phép / năm

>>> Xem chi tiết: Hé lộ chi tiết mức lương nhân viên bán hàng Vinmart

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7 Eveven

7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi vô cùng nổi tiếng trên thế giới, với gần 60.000 cửa hàng trên 17 quốc gia. 7-Eleven đặc biệt phát triển ở Nhật Bản và Đài Loan, gần như trở thành một phần cuộc sống của người dân nơi đây. Cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã xuất hiện tại TP.HCM và được yêu thích với nhiều loại thức ăn nhanh đóng gói thơm ngon. Nếu bạn đang ở TPHCM, bạn có thể thêm cửa hàng này vào dang sách nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào.

Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào: Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7 Eveven
Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào: Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7 Eveven

Tất cả các quy trình làm việc sẽ được đào tạo cho người mới. Những người làm việc tại 7-Eleven sẽ có lương cơ bản và lương làm thêm giờ. Mức lương làm thêm ở Nhật Bản ở nhiều thành phố lớn rất cao. Đó là lý do tại sao nhiều người gắn bó lâu dài tại các cửa hàng 7-Eleven tiện lợi này. Số lượng nhân viên đông nhất chắc chắn là nhân viên thu ngân.

Mức lương tại đây khá hấp dẫn từ 5-7 triệu (đối với vị trí toàn thời gian) và 23.000đ đến 33.000đ/giờ (đối với vị trí bán thời gian).

Chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s mart

B’s Mart nghe có vẻ xa lạ với nhiều người, nhưng tiền thân của nó là FamilyMart quen thuộc. Năm 2013, Thái Lan đã mua lại công ty này và đổi tên thành B’s Mart. Hiện thương hiệu này có hơn 150 cơ sở tại TP.HCM.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi B's mart
Chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s mart

Các vị trí thường xuyên tuyển dụng tại đây bao gồm:

  • Thu ngân
  • Nhân viên kinh doanh, kiểm hàng, sắp xếp hàng hóa
  • Nhân viên kho, cập nhật sổ sách xuất nhập hàng hóa
  • Bảo vệ

Với mức lương như sau:

  • Full time (8-10-12 tiếng): 6,5 – 9,5 triệu / tháng và phụ cấp (phụ cấp cơm + xăng + phí gửi xe và 30% phụ cấp ca đêm)
    Bán thời gian (4 – 6 tiếng): 26.000 VND / giờ.
    Làm việc lễ tết, lương lên đến 400%

Chính sách và quyền lợi:

  • Nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn như Trưởng ca, Quản lý cửa hàng, và các vị trí khác trong Công ty
  • Tăng lương 12 tháng 1 lần
  • Lương tháng 13
  • Bảo hiểm
  • Giờ làm việc linh hoạt, có thể đăng ký chết hoặc luân phiên theo ý muốn

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Cheers

Đây là một trong những sự lựa chọn khi bạn tìm hiểu nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào. Thương hiệu Cheers ra mắt vào năm 2018, phục vụ 24 giờ. Tại Cheers có rất nhiều món ăn phục vụ cả 3 bữa ngon như cơm, sushi, mì, salad, sandwich,…

Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào: Chuỗi cửa hàng tiện lợi Cheers
Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào: Chuỗi cửa hàng tiện lợi Cheers

Tất cả các cơ sở đều có bàn ghế sạch sẽ, rộng rãi để ăn trực tiếp. Cheers tập trung chủ yếu tại quận 1 TPHCM, phù hợp với những bạn sinh viên sinh sống tại quận 1 và đang phân vân nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào.

Khi ứng tuyển vào đây, bạn sẽ được lựa chọn 1 trong 3 ca hoặc toàn thời gian:

  • Ca 1: 6h sáng – 2h chiều
  • Ca 2: 14: 00-22: 00
  • Ca 3: 22h-6h

Đối với tiền lương:

  • Bán thời gian: ~ 26.000 đồng / h
  • Toàn thời gian: 5-7 triệu đồng

Khi làm việc tại đây, bạn sẽ có những đãi ngộ sau:

  • Được làm việc trong môi trường trẻ trung, năng động với cửa hàng xinh xắn
  • Hỗ trợ 80.000 khi làm ca 3
  • Nhân viên chính thức được hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật hiện hành
Tham khảo thêm việc làm bán hàng tại Muaban.net

Tuyển nhân viên lđpt nhận việc ngay không cần ngoại hình , kinh nghiệm
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển LĐPT (Trực Quầy Đóng Gói Soạn Hàng Bảo Vệ Tạp Vụ Phụ Bán Hàng)
17
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần Bộ sung nhân viên làm việc tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHI NHÁNH MỚI CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN NAM NỮ KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
CẦN TUYỂN THÊM NHÂN VIÊN LÀM VIỆC LÂU DÀI BÊN HỆ THỐNG  SIÊU THỊ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bách hóa tiêu dùng HT cần 6 nam/nữ phụ bán hàng - soạn hàng theo đơn
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
[TÂN PHÚ] Bổ Sung Gấp Nhân Viên Trực Quầy Hàng Không Cần Kinh Nghiệm
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần Tuyển Phụ Bán Hàng Tại Các Quầy Siêu Thị Kv Bình Thạnh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chính Chủ Cần Gấp 7 Nhân Viên Nam /Nữ  Làm Việc Tại Khu Vực TPHCM
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển LĐPT- Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Trực Quầy, Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần ngườ phụ bán, LĐPT, đóng gói, soạn hàng. Có CCCD làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Siêu Thị Aeon Cần Tuyển 6NV Bán Hàng Tiêu Dùng/Mỹ Phẩm/Thời Trang
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần Tuyển Gấp LĐPT Đi Làm Ngay Chính Thức& Thời Vụ Khu Vực TPHCM
21
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Thiếu người làm. Cần bổ sung nhân viên Bán Hàng, Đóng Gói, Soạn Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên bán hàng tại Shop cong việc trông coi va bá
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần Bổ Sung NV Đi Làm Liền ( ưu tiên người lớn tuổi)
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KIÊM KHO - NHÂN VIÊN KHO LÀM VIỆC TẠI TP HCM.
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Khai Trương Chi Nhánh Mới Ưu Tiên Trung Tuổi, Lớn Tuổi [Chỉ cần CCCD]
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Những lưu ý khi lựa chọn cửa hàng tiện lợi

Những lưu ý khi lựa chọn cửa hàng tiện lợi
Những lưu ý khi lựa chọn cửa hàng tiện lợi

Tìm hiểu thông tin cần thiết về cửa hàng tiện lợi

Trước khi đi tìm hiểu nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào, việc đầu tiên bạn cần làm là dành thời gian tìm hiểu những thông tin cần thiết về nơi đó để có thể dễ dàng nắm bắt được tác phong làm việc của họ.

Nếu bạn chưa biết gì về cửa hàng tiện lợi, chắc chắn bạn sẽ không thể làm việc trong môi trường đó vì chưa quen và khó hòa nhập. Thông tin cần thiết bạn cần biết gồm: quy mô ra sao, bán sản phẩm gì và phục vụ khách hàng ra sao, quy trình làm việc ra sao,… Khi nắm được những thông tin đó, bạn dễ dàng biết được nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào và được nhà tuyển dụng lựa chọn trong buổi phỏng vấn.

Hiểu vị trí bạn đang ứng tuyển

Hiện nay, khi bạn lựa chọn nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào, thường không cần chuyên môn và bằng cấp khi ứng tuyển vào một số vị trí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xin việc làm thêm tại một cửa hàng tiện lợi, bạn vẫn cần biết mình phải làm những gì cho vị trí đó.

Việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến vị trí công việc trước khi ứng tuyển sẽ giúp bạn biết được mình nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào và cần có những kỹ năng gì để có thể hoàn thành tốt công việc này. Có sự chuẩn bị chu đáo sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào
Nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào

Tránh lừa đảo

Bạn cần tìm hiểu kỹ về tính chất công việc trước khi tìm hiểu nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào và nhận việc, tuyệt đối không đóng bất kỳ khoản phí nào khi nhận việc. Kiểm tra hình thức tuyển dụng, trang tuyển dụng có đúng với trang chính không. Cẩn thận với những kẻ rình mò việc làm bất hợp pháp. Có hàng nghìn ví dụ thực tế về sinh viên bị lừa vì “việc nhẹ, lương cao”, vì vậy hãy cẩn thận!

Kinh nghiệm khi phỏng vấn cửa hàng tiện lợi

Sau khi bạn lựa chọn được nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào, tiếp theo sẽ là bước phỏng vấn. Khi bạn phỏng vấn tại các cửa hàng tiện lợi, có những mục hoặc câu hỏi mà bạn cần ghi nhớ:

  • Bạn có thể làm việc ở quận nào? Bạn nhớ trả lời càng nhiều quận càng tốt.
  • Thời gian học của bạn thế nào? Nếu muốn đi làm, bạn nên tìm hiểu trước giờ làm việc ở các cửa hàng và trả lời thời gian học sao cho không trùng với thời gian làm việc.
  • Mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu? Mua bán đã liệt kê mức lương ở trên để các bạn tham khảo, các bạn có thể trả lời khoảng 4-4 triệu nhé!

Ngoài ra, còn một vài câu như: Bạn có thể giới thiệu về bản thân, bạn đã làm việc ở đâu, bạn có xe máy không? Nếu cửa hàng phân công bạn đi hỗ trợ các cửa hàng khác thì bạn có đi được không?… Và nhớ trả lời là có nhé!

Trên đây là một số lời khuyên của Mua Bán về việc nên làm ở cửa hàng tiện lợi nào. Hy vọng rằng qua bài viết review việc ở cửa hàng tiện lợi này, bạn đã có thể lựa chọn một công việc tại một cửa hàng phù hợp. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm Muaban.net để cập nhật các tin tìm việc làm mới nhất nhé!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ