Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMũi Né ở đâu? Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Mũi Né...

Mũi Né ở đâu? Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ A-Z

Mũi Né ở đâu là một hot search được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian qua. Là địa danh du lịch nổi tiếng tại Phan Thiết, Mũi Né được mệnh danh là thủ phủ resort của Việt Nam. Nổi tiếng là thế nhưng vẫn còn nhiều du khách chưa có nhiều thông tin về địa danh này. Cùng Muaban.net tìm hiểu tất tần tật các kinh nghiệm về du lịch tại Mũi Né trong bài viết sau đây nhé!

Mũi Né ở đâu, thuộc tỉnh nào?

Mũi Né là một địa điểm du lịch thuộc thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đây là một trong các khu du lịch quốc gia của Việt Nam. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 22km đi về hướng Đông Bắc, Mũi Né nối liền với thành phố biển bởi con đường Nguyễn Đình Chiểu và Võ Nguyên Giáp. Đây là hai tuyến đường trọng điểm cho ngành du lịch của Bình Thuận.

Mũi Né ở đâu
Mũi Né là một vùng biển thuộc thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Tổng quan về Mũi Né

Mũi Né còn được biết đến với cái tên Phường Mũi Né, nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, thuộc tỉnh Bình Thuận. Với biệt danh là thủ phủ Resort của Việt Nam, nơi đây đã mọc lên hàng trăm các khu resort với chất lượng dịch vụ hàng đầu dành cho du khách.

Phường Mũi Né có diện tích 35,41 km2, với dân số khoảng 24 nghìn người và mật độ dân số đạt 686 người/km2.

Nguồn gốc tên gọi Mũi Né

Tên gọi Mũi Né xuất phát từ nhiều nguồn gốc khác nhau và được người dân truyền nhau gọi từ xưa đến nay. Tuy nhiên cái tên Mũi Né được người dân nơi đây lý giải xuất phát từ việc các ngư dân đánh cá, mỗi khi gặp bão lớn thường đến vùng đất này để nương náu. Trong đó, theo từ điển tiếng Việt “Mũi” là cái mũi đất để làm giảm lực cản và đưa tàu ra biển nhanh hơn, “Né” nghĩa là nơi để tránh né. Vì thế mà tên gọi Mũi Né có từ đây, tượng trưng cho một vùng đất hiền hòa, yên bình và ấm áp, không có mưa gió bão bùng.

Mũi Né đẹp nhất vào tháng mấy?

Sau khi tìm hiểu về Mũi Né ở đâu chắc hẳn bạn đang lên kế hoạch vi vu đến vùng biến này đúng không? Để Muaban.net bật mí cho các bạn thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Mũi Né, để chuẩn bị cho mình một chuyến đi thuận lợi.

  • Tháng 4 – tháng 5 là thời gian sức nóng lên đến đỉnh điểm, đặc biệt ở Mũi Né sẽ có nắng gắt. Nếu muốn đi du lịch vào thời điểm này bạn cần chuẩn bị kem chống nắng, mũ, áo khoác để tránh bị sạm da và say nắng.
  • Tháng 5 – tháng 8 là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Mũi Né. Lúc này khí hậu sẽ dịu hơn, trời trong xanh, không khí trong lành, thuận lợi để thực hiện các hoạt động ngoài trời.
  • Tháng 9 – tháng 12 thường có mưa, làm cho nước biển có màu phù sa do cát đỏ tràn về. Bạn không nên đi du lịch vào thời điểm này vì mưa nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến lịch trình của bạn, việc vui chơi và chụp ảnh cũng không được thuận lợi.
Mũi Né ở đâu
Tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm thích hợp để du lịch Mũi Né

Phương tiện đến Mũi Né thuận tiện nhất

Nếu bạn đã biết được Mũi Né ở đâu thì việc tìm kiếm phương tiện và hình thức đến Mũi Né không khó. Tùy vào vị trí xuất phát của bạn mà có thể chọn hình thức di chuyển phù hợp; hoặc bạn có thể tham khảo các cách đến Mũi Né sau đây:

  • Di chuyển bằng máy bay: Với các tỉnh phía Bắc, bạn có thể chọn đi bằng máy bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, sau đó di chuyển từ Sài Gòn ra Mũi Né bằng xe khách, xe máy, hoặc tàu lửa.
  • Di chuyển bằng tàu lửa: Bên cạnh máy bay thì đến Mũi Né bằng đường sắt cũng là một sự lựa chọn nếu bạn thư thả về thời gian. Để đến được Mũi Né, bạn cần mua vé đến ga Bình Thuận, hay còn được gọi là ga Mường Mán. Sau khi đến trạm, bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe máy thêm 37 km nữa để đến được Mũi Né.
  • Di chuyển bằng xe khách: Được xem là phương tiện du lịch tiết kiệm nhất dành cho du khách. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bạn sẽ bắt xe tại bến Nước Ngầm, dừng tại trạm Mai Linh – Phan Thiết và đi taxi vào Mũi Né. Nếu bắt đầu từ TP.HCM, bạn có thể xuất phát từ bến xe Miền Đông và đi thẳng đến Mũi Né.
  • Di chuyển bằng xe máy: Các tuyến đường đến Mũi Né ở đâu cũng được bao quanh bởi biển và đường Bàu Trắng tuyệt đẹp. Nếu là một phượt thủ chắc chắn bạn không nên bỏ qua chuyến hành trình đầy chinh phục này. Hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, tuân thủ luật giao thông đổ xăng đầy bình và lên đường thôi nào.
Mũi Né ở đâu
Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy đến Mũi Né để ngắm nhìn biển xanh với những cung đường tuyệt đẹp

Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu thuê xe máy để tiện di chuyển giữa các địa điểm, tham khảo tại:

Cho thuê xe máy – Tại  Trần Não Q.2 -160k/Ngày
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại Chợ Gò Vấp giá rẻ
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cho thuê xe máy giá rẻ, uy tín chất lượng tại hà nội
2
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cho thuê xe máy giá rẻ uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội
3
  • 17/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cho thuê xe Honda đời mới tại Thành phố Thái Bình
5
  • 09/03/2024
  • TP. Thái Bình, Thái Bình
CHO THUÊ XE MÁY GIÁ RẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
17
Chuyên cho thuê xe máy tại trần não  -Quận 2
0
  • 11/02/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại xô viết nghệ tĩnh ,bình thạnh
1
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dịch vụ cho thuê xe máy tại tphcm
2
  • 04/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại An phú - Quận 2 - Tphcm
1
  • 20/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe gắng máy tại Sài Gòn ( BS 00005)
1
  • 12/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe máy , tại xuân thủy ,thảo điền ,quận 2
2
  • 23/06/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

Lưu tay 10 địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Mũi Né

Mũi Né sở hữu bãi biển trong xanh, những đồi cát trắng trải dài, cùng với khung cảnh thiên nhiên và các công trình nghỉ dưỡng chất lượng cao. Là địa điểm ăn chơi, khu du lịch trọng điểm quốc gia của nước ta. Cùng Muaban.net điểm qua 10 điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn đến với Mũi Né.

Bãi Rạng

Bãi Rạng cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 5 km về hướng Đông. Với làn nước trong xanh mát rượi, bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy, ô tô hoặc tản bộ tùy thích.

 Mũi Né ở đâu
Bãi Rạng – Nơi thích hợp với các hoạt động ngoài trời và check in sống ảo

Hàng dừa thẳng tắp, cao vút, với nước biển vô cùng trong xanh chính là điểm thu hút các du khách khi đặt chân đến đây. Khoảng thời gian lý tưởng đến tắm biển là từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm. Lúc này thời tiết khô ráo, mát mẻ, nắng đẹp và nước biển trong xanh. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước.

>>> Xem thêm: Đến Cần Thơ có gì vui? Top 25+ điểm ăn chơi hấp dẫn bậc nhất xứ Tây Đô

Hòn Rơm

Hòn Rơm Mũi Né là một núi ngọn nhỏ, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 12 km đi về hướng Đông Bắc. Nơi đây mang dáng vẻ hoang sơ hiếm có, cảnh sắc mộc mạc đơn sơ nhưng đầy thu hút. Nếu bạn đang tìm một nơi để ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất tại Mũi Né thì Hòn Rơm là sự lựa chọn tuyệt vời.

Mũi Né ở đâu
Hòn Rơm mang vẻ đẹp hoang sơ mà mộc mạc

Suối Tiên

Nếu bạn đang không biết check in tại Mũi Né ở đâu cho đẹp, hãy thử đến với Suối Tiên. Nơi đây được bao phủ bởi các nhũ cát màu cam đỏ rực, tạo nên hình thù lạ mắt và thu hút không ít du khách đến đây. Chốn tiên cảnh có 1-0-2 này không chỉ thu du khách thập phương mà còn là địa điểm sống ảo của không ít giới trẻ.

Mũi Né ở đâu
Khe suối Tiên với phong cảnh thơ mộng khiến bao người say mê

Đồi cát trắng

Đồi cát trắng hay còn được gọi là đồi cát bay cũng là một đặc sản khó kiếm tại Mũi Né. Đến với nơi đây, bạn có thể bắt gặp 18 màu sắc khác nhau của cát, có thể là trắng, đỏ, trắng hồng, trắng xám hay đen vào mỗi thời điểm trong ngày. Khí hậu đặc trưng và hướng gió sẽ khiến màu sắc và hình thù của đồi cát thay đổi liên tục.

Mũi Né ở đâu
Đồi cắt trắng có thể thay đổi màu sắc của cát tùy vào hướng gió và sức nắng

Hải đăng Kê Gà

Nếu bắt đầu chuyến hành trình khám phá Mũi Né từ TP.HCM ra Phan Thiết, địa điểm đầu tiên bắt gặp chính là ngọn hải đăng Kê Gà. Ngọn hải đăng này có tuổi thọ hơn 100 năm được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp và các vật liệu xây dựng được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp. Và sau ngần ấy năm, nó vẫn đứng vững toả sáng chỉ dẫn cho những chiếc tàu thuyền tìm được hướng đi trong đêm.

Mũi Né ở đâu
Hải đăng Kê Gà – Ngọn hải đăng với tuổi thọ hơn 100 tuổi

Bạn có thể tham quan hải đăng và chinh phục hơn 180 bậc thang để lên đến ngọn. Từ trên cao, bạn có thể ngắm vùng biển êm ả. Hoặc sử dụng chúng làm background cho những bức ảnh check in ở đồng cỏ bên cạnh hòn đảo.

>>> Xem thêm: Ninh Thuận có gì chơi? 13+ địa điểm không nên bỏ lỡ ở Ninh Thuận!

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú có độ cao khoảng 650m so với mực nước biển là địa điểm du lịch thích hợp với những bạn yêu vận động và thích đi bộ. Điểm nổi bật trong chuyến đi này là tượng Phật nhập niết bàn khổng lồ với tư thế nằm trên đỉnh núi, cho bạn cảm giác thiêng liêng và nhẹ nhàng.

Mũi Né ở đâu
Núi Tà Cú – Ngọn núi có hơn 1000 bậc thang thử thách tín đồ thể thao

Nếu không thể đi bộ hơn 1000 bậc thang thì có thể di chuyển bằng cáp treo chi với 15 phút. Lúc này bạn có thể tự do ngắm nhìn toàn cảnh đỉnh núi này và chiêm ngưỡng vẻ đẹp xung quanh.

Bãi đá Cổ Thạch

Bãi đá Cổ Thạch thu hút khách du lịch bởi những viên đá có hình thù và màu sắc lạ mắt. Bên cạnh đó, dưới cái nắng gay gắt, cùng những cơn gió và sự mài mòn của sóng biển cũng đã tạo nên những tảng lớn với hình dáng độc đáo.

Mũi Né ở đâu
Bãi đá Cổ Thạch nơi sở hữu những tảng đá có hình hài độc đáo

Vào tháng 2-3 hằng năm, bãi đá khoác lên mình bộ áo xanh rêu tươi mát. Thời điểm này cũng được rất nhiều bạn trẻ lưu đến để có cho mình những bức ảnh sống ảo chất lượng.

Trường Dục Thanh

Nếu bạn không biết đến Mũi Né ở đâu và đi đâu thì có thể ghé đến ngôi trường Dục Thanh. Nơi mang đậm dấu ấn lịch sử của Mũi Né, khi Bác Hồ – lúc bấy giờ là Nguyễn Tất Thành – một thanh niên yêu nước đã chọn ngôi trường này vừa dạy vừa học và truyền bá tinh thần yêu nước cho dân tộc ta.

Mũi Né ở đâu
Trường Dục Thanh mang nét văn hóa lịch sử của tỉnh Bình Thuận

Dẫu đã trải qua một thời gian dài nhưng mọi thứ nơi đây đều được bảo quản rất tốt. Khuôn viên luôn sạch sẽ và cây cối luôn tươi mát, xanh ươm.

Lâu đài rượu vang

Địa điểm du lịch cuối cùng trong chuyến hành trình Mũi Né chính là khám phá lâu đài rượu vang mang đậm nét Châu Âu tại khu nghỉ dưỡng Links City. Với tổng diện tích lên đến 12000 ha, tòa lâu đài nguy nga tráng lệ được lấy cảm hứng từ thung lũng rượu vang nổi tiếng thế giới – Napa, nước Mỹ.

Mũi Né ở đâu
Khám phá lâu đài rượu vang mang đậm chất Châu Âu

Bên trong lâu có 3 tầng, bao gồm: hầm, trệt và 1 lầu với những công năng riêng biệt. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu các công đoạn chế biến và đóng chai rượu vang. Cuối cùng là thưởng thức những ngụm rượu vang hảo hạng được ủ tại nơi này.

Khám phá đặc sản Mũi Né làm nức lòng du khách gần xa

Không chỉ có biển xanh cát trắng và nắng ấm, mà khi đến với Mũi Né, thưởng thức các món ăn đặc sản là điều không thể bỏ lỡ của các du khách khi đến du lịch tại thành phố biển Phan Thiết. Cùng Muaban.net điểm qua các đặc sản của Mũi Né đã làm nức lòng các du khách gần xa.

Chả cá

Nếu bạn đang thắc mắc đặc sản Mũi Né là gì thì không thể không nhắc đến chả cá. Được làm từ 100% cá tươi sống. Chả cá được hấp hoặc chiên để du khách có thể dễ dàng lựa chọn. Nếu bạn muốn chọn chả cá về làm quà thì nên chọn chả hấp để được bảo quản lâu hơn.

Mũi Né ở đâu
Chả cá là món ăn đặc sản ở Mũi Né

Bánh rế

Bánh rế cũng là một món đặc sản trứ danh của vùng đất này. Bánh được làm từ các nguyên liệu khoai lang, khoai mì và đường phèn. Bánh rế có vị giòn và ngọt lịm phù hợp để dùng chung với trà nóng. Món bánh ngon và dễ ăn chắc chắn là món quà du lịch được rất nhiều người yêu thích.

Bánh rế
Bánh rế

Bánh cốm sữa

Khác với những bánh cốm ở miền Bắc, bánh cốm sữa Mũi Né ở đâu có vị bùi thơm của sữa, giòn tan của cốm. Bánh cốm sữa thường được người dân ở đây chọn làm món bánh đãi khách và các dịp lễ Tết. Lâu dần trở thành một món ăn truyền thống của nơi đây.

Mũi Né ở đâu
Bánh cốm sữa thơm ngon ngọt dịu

Bánh quai vạc

Nếu bạn đã đến Mũi Né bạn không thể bỏ qua món ăn bình dân và có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại Mũi Né. Bánh quai vạc được hấp, đến khi da bánh trở nên trong suốt và có thể nhìn thấy nhân tôm, thịt và đậu xanh ở bên trong. Bánh được ăn kèm với mỡ hành và nước mắm tỏi ớt pha nhạt, tất cả hòa quyện cho bạn một hương vị khó quên.

Răng mực nướng

Răng mực là phần thịt tròn nhỏ nằm ở miệng mực, được các người dân nơi đây chế biến và ướp gia vị tạo được vị vừa miệng, khi ăn dai dai giòn giòn rất vui miệng. Đây là món mồi ngon dành cho các “thánh nhậu” khi đến bất cứ quán bia nào.

Răng mực nướng
Răng mực nướng

Chả lụi Hàm Tân

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực thì không thể bỏ qua món chả lụi Hàm Tân khi đến Mũi Né. Các miếng chả được xiên qua tre nối nhau thành chuỗi dài rồi đặt lên bếp than để nướng. Sau đó, chả được cuốn chung với rau, bánh tráng, cùng nước mắm pha tỏi ớt và đậu phộng. Là món ăn khá cầu kỳ nhưng rất được lòng khách du lịch khi đặt chân đến đây.

Mũi né ở đâu
Chả lụi Hàm Tân món ăn bình dị mộc mạc

Bánh bèo chén

Bánh bèo chén ở Mũi Né được biết đến là một món ăn bình dị. Bánh được dùng chung với đậu xanh, tôm thịt, tóp mỡ và nước mắm sốt cà chua đặc trưng. Chẳng cần phải bước vào nhà hàng xa xỉ, chỉ với một dĩa bánh bèo chén đơn giản cũng khiến bạn nhớ mãi không quên.

Bánh bèo chén
Bánh bèo chén

Cơm tấm Mỹ Hồng

Cơm tấm là món ăn quá đỗi quen thuộc ở bất cứ đâu. Thế nhưng cơm tấm Mỹ Hồng lại nổi tiếng tại Mũi Né bởi hương vị thơm ngon nhờ vào cách ướp thịt và pha chế nước mắm “bí truyền”. Nếu đã một lần đến quán, bạn không thể bỏ qua siêu phẩm thịt ba rọi nướng. Quán chỉ mở vào buổi sáng, nếu đã đến Mũi Né thì đừng bỏ lỡ nhé.

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá Mũi Né ở đâu ngon là câu hỏi của không ít thực khách khi đến đây. Bánh canh ở Mũi Né có vị ngọt đậm hơn so với những nơi khác, chả cá cũng được làm từ các nguyên liệu tươi ngon. Với món này, bạn có thể sử dụng chung với bánh mì chấm ăn cùng nước lèo để tăng tính lạ miệng.

Mũi né ở đâu
Bánh canh chả cá mang hương vị thanh ngọt tự nhiên của cá

Khoai lang hầm

Khoai lang hầm là món ăn khá lạ khi bạn đến Mũi Né. Khoai lang sau khi bỏ vỏ và làm sạch sẽ được thái thành từng miếng mỏng, đem phơi khô rồi cho vào nồi hầm thật kỹ. Khi ăn bạn cho thêm chút cơm dừa nạo trên mặt khoai để tăng hương vị thơm béo và rất kích thích vị giác.

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo cũng là một đặc sản của vùng đất này. Lòng heo được xếp riêng, kèm với bánh hỏi và rau sống để làm món ăn chính. Bạn có thể dùng kèm với chén cháo loãng cho ấm bụng. Nó mang hương vị đặc biệt và cũng là món ăn mà người dân nơi đây rất ưa chuộng.

Gỏi cua thanh long

Thanh long là loại trái cây đặc sản của vùng đất Phan Thiết. Sự kết hợp độc đáo của thịt cua và thanh long đã tạo nên món ăn đầy sáng tạo nhưng mang hương vị của Mũi Né. Gỏi cua thanh long tạo nên hương vị chua nhẹ, cùng với sự mặn mà vị biển của cua làm cho món ăn có phần lạ miệng.

Mũi Né ở đâu
Gỏi cu thanh long món ăn lạ miệng và đầy sáng tạo

Bánh tráng cuốn dẻo

Nếu bạn không biết đến Mũi Né ăn gì thì nên thử ngay món bánh tráng cuốn dẻo này. Thành phần nguyên liệu vô cùng đơn giản gồm có: bánh tráng, mắm ruốc, tóp mỡ, trứng cút nướng lên và cuộn lại. Tất cả hương vị hòa vào nhau cho bạn một cảm giác rất lạ. Đặc biệt hương thơm của mắm ruốc khiến bạn nhớ mãi.

Hải sản

Đã đặt chân đến vùng biển Mũi Né bạn không thể không thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon. Bạn có thể chọn vô vàn các món ăn từ hải sản như: tôm thẻ, nghêu, sò dương, đặc biệt là tôm hùm và cua hoàng đế với hương vị thơm ngon không tả nổi.

Mũi Né ở đâu
Đã đến Mũi Né bạn không thể bỏ qua hải sản tươi ngon ở đây

Dông

Món ăn cuối cùng trong danh sách ẩm thực Mũi Né là món Dông nướng. Con Dông sau khi được bắt về sẽ được ướp gia vị với ớt và phơi khô để dễ bảo quản hơn. Bạn có thể dùng món này làm mồi nhậu hoặc làm món ăn trong gia đình cũng rất hao cơm, bởi vị mặn của gia vị kết hợp với độ ngọt của thịt cá tạo nên cảm giác ngon khó tả.

Dông
Dông

Nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Mũi Né mũi né nằm ở đâu

Mũi Né là điểm du lịch nổi tiếng, nếu là một tín đồ yêu thích biển xanh và mê những ngày nắng ấm thì còn chần chờ gì mà không lưu ngay các nhà nghỉ, khách sạn ở Mũi Né để có một chuyến du lịch thật trọn vẹn.

  • Mui Ne Hills Bliss Hotel: Nơi dừng chân thích hợp cho các cặp đôi. Cảnh quan khách sạn được thiết kế rất đẹp. Hơn thế, vị trí gần biển thuận lợi cho bạn khám phá các điểm du lịch ở Mũi Né.
  • The Happy Ride Homestay & Coffee: Chiếc homestay gần biển xịn sò. Nơi đây được chia thành 2 không gian riêng, một bên là nơi nghỉ ngơi lãng mạn cho các cặp đôi, bên còn lại là khu vực cafe check in cho những tín đồ sống ảo.
  • The Sailing Bay Beach Resort: Khu nghỉ dưỡng với thiết kế châu Âu hiện đại. Nếu dừng chân ở đây bạn có thể đến bất kỳ điểm check in nào ở Mũi Né đều rất thuận lợi.
  • Anantara Mui Ne Resort: Nếu bạn yêu thích phong cách Á Đông thì có thể chọn Anantara là điểm dừng chân. Toàn bộ thiết kế mang đến cảm giác yên bình, thư giãn, rất thích hợp cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng.
Mũi Né ở đâu
Khu nghỉ dưỡng cao cấp The Happy Ride Homestay & Coffee

Một số lưu ý khi đến du lịch tại Mũi Né

Nếu đã biết được Mũi Né ở đâu, thì khi đi du lịch vùng biển này bạn cần lưu ý đến một số điều sau để chuyển đi được suôn sẻ thuận lợi và trọn vẹn nhất.

  • Tìm hiểu thời tiết khi xuất hành, tránh những ngày mưa gió;
  • Chuẩn bị các trang phục đa dạng kiểu dáng và màu sắc để có những bức ảnh thật xịn sò;
  • Lên kế hoạch cho chuyến đi thật chi tiết để không làm lỡ thời gian của mình;
  • Chọn các địa điểm ăn uống gần bờ biển để có thể thưởng thức hải sản không những tươi ngon mà còn rất rẻ.

Du lịch Mũi Né nên mua gì về làm quà?

Khi đi du lịch Mũi Né át hẳn ai cũng rất băn khoăn không biết nên mua gì về làm quà tặng bạn bè và người thân. Bạn có thể tham khảo một trong các đặc sản có 1-0-2 ở Mũi Né sau đây nhé.

  • Bánh rế: Món ăn đặc sản, dân giã mà lại rất dễ ăn;
  • Chả cá: Tuy không phải là món ăn hiếm có, nhưng chả cá ở Mũi Né lại có hương vị rất đặc trưng mà bạn không thể tìm ở bất cứ đâu.
  • Tranh cát: Một sản phẩm nghệ thuật từ cát mang nét đặc trưng của người dân vùng biển.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn các đặc sản khác như: nước mắm Phan Thiết, bánh quai vạc, hay những quả thanh long.
Mũi Né ở đâu
Tranh cát chắc chắn là món quà lưu niệm đáng giá dành tặng cho bạn bè và người thân

Với những thông tin về Mũi Né ở đâu và những kinh nghiệm du lịch Mũi Né chia sẻ trên bài viết hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch vui vẻ, ý nghĩa và trọn vẹn nhất. Đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật các thông tin về việc làm và mua bán nhà đất mới nhất được cập nhật liên tục nhé.

>>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ