Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMức lương ngành quản trị khách sạn bao nhiêu, có cao không?

Mức lương ngành quản trị khách sạn bao nhiêu, có cao không?

Trong thời kỳ hội nhập mở cửa, nước ta với thế mạnh sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh có nét đẹp độc đáo và nền ẩm thực phong phú, đặc sắc đã thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh sự phát triển của ngành du lịch, nhu cầu về nhân sự quản lý khách sạn cũng một ngày tăng lên và trở thành ngành nghề hot được các bạn trẻ yêu thích.

Ngành quản trị khách sạn bao gồm nhiều vị trí công việc đa dạng từ vị trí nhân viên đến các vị trí ở cấp bậc cao. Vậy mức lương ngành quản trị khách sạn bao nhiêu, mức lương trung bình như nào? Hãy cùng Mua bán tìm hiểu và giải đáp qua bài viết này nhé! 

Mức lương ngành quản trị khách sạn theo kinh nghiệm làm việc

muc-luong-nganh-quan-tri-khach-san
Mức lương ngành quản trị khách sạn

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, ngành quản trị khách sạn vô cùng tiềm năng trong tương lai là ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bên cạnh sự quan tâm về cơ hội phát triển trong ngành, văn hoá doanh nghiệp  và môi trường làm việc thì mức lương ngành quản trị khách sạn cũng như chế độ phụ cấp được nhiều bạn quan tâm và tìm hiểu. 

Khi bạn bắt đầu làm một công việc, bạn sẽ có mức lương khởi điểm mà bạn thoả thuận được theo năng lực khả năng của bạn và vị trí công việc bạn ứng tuyển. Và mức lương ngành quản trị khách sạn của bạn sẽ được thay đổi theo thời gian và những gì bạn đã cống hiến và góp phần phát triển doanh nghiệp, bạn sẽ được tăng lương xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. 

Tuỳ theo năng lực của người lao động, theo yêu cầu, tính chất công việc của mỗi khách sạn và theo kinh nghiệm làm việc, mức lương ngành quản trị khách sạn sẽ được thỏa thuận theo mức lương mong muốn giữa người lao động và chủ doanh nghiệp.

Bên cạnh lương, người lao động còn được nhận một số chế độ hay phụ cấp khác theo luật lao động và chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp đối với nhân viên của mình. Về cơ bản có 2 mức lương khởi điểm với hai cấp độ khác nhau và theo kinh nghiệm mức lương sẽ được tăng lên theo những gì bạn cống hiến.

Đối với cấp nhân viên mức lương quản trị khách sạn dao động từ 6.000.000 – 8.000.000 VNĐ/tháng.

Đối với cấp quản lý khách sạn mức lương từ 10.000.000 – 20.000.000 VNĐ/tháng.

Mức lương ngành quản trị khách sạn theo xếp hạng khách sạn

Mức lương ngành quản trị khách sạn còn được phân theo quy mô của khách sạn 5 sao, 4 sao hay 3 sao. Nhìn chung ở tất cả các vị trí mức lương ngành quản trị khách sạn 5 sao sẽ cao hơn 4 sao và mức lương ở khách sạn 4 sao sẽ cao hơn 3 sao. Ví dụ ở vị trí tân mức lương ở 3 cấp độ khách sạn sẽ khác nhau như sau:

muc-luong-nganh-quan-tri-khach-san
Mức lương theo quy mô khách sạn

Tại khách sạn 5 sao 

Nhân viên lễ tân có cơ hội tiếp xúc và phục vụ với nhiều đối tượng khách hàng  thượng lưu, có hiểu biết, có trình độ cao hay các du khách nước ngoài. Vì thế yêu cầu đối với nhân viên lễ tân cũng cao hơn như yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, nghiệp vụ, chuyên môn, kiến thức tốt. Bên cạnh đó thì chế độ đãi ngộ hấp dẫn với mức lương cơ bản dao động từ 6.000.000-7.000.000 VNĐ theo năng lực.

Ngoài ra, nhân viên lễ tân có thể nhận thêm khoản như chia phần trăm service charge, tiền thưởng, tiền tip từ khách, thưởng lễ tết. Như thế, mức lương ngành quản trị khách sạn đối với lễ tân khách sạn 5 sao sẽ dao động từ 10.000.000 VNĐ/tháng.

Tại khách sạn 4 sao

Mức lương trung bình của lễ tân khách sạn 4 sao sẽ thấp hơn khách sạn 5 sao, mức lương khoảng 5.000.000 – 6.000.000 VNĐ /tháng tuỳ theo hiệu suất công việc sẽ được thưởng thêm. Thu nhập của lễ tân khách sạn 4 sao thêm thưởng doanh số sẽ tầm từ 8.000.000 – 9.000.000 VNĐ/tháng.

Tại khách sạn 3 sao

Lương cơ bản của lễ tân khoảng từ 4.000.000 – 5.000.000 VNĐ/tháng. Thêm các khoản phí phục vụ, tiền tip, thưởng khác sẽ ở mức lương từ 7.000.000 – 8.000.000 VNĐ/tháng.

Như vậy, theo quy mô của khách sạn mức lương ngành quản trị khách sạn sẽ theo từng cấp độ tại khách sạn 5 sao sẽ cao hơn khách sạn 4 sao và khách sạn 4 sao sẽ cao hơn khách sạn 3 sao.

Mức lương ngành quản trị khách sạn theo các bộ phận

Mức lương ngành quản trị khách sạn sẽ được phân chia theo từng bộ phận khác nhau. Với vai trò và trách nhiệm khác nhau nên các mức lương ngành quản trị khách sạn sẽ thay đổi theo từng bộ phận dưới đây.

Mức lương bộ phận lễ tân, chăm sóc khách hàng

Bộ phận lễ tân, chăm sóc khách hàng là vị trí không thể thiếu, là bộ mặt đại diện cho khách sạn và là vị trí phổ biến được nhiều bạn trẻ lựa chọn, mức lương ngành quản trị khách sạn đối với vị trí này sẽ có mức lương khác nhau tuỳ theo quy mô của khách sạn. Mức lương cơ bản của một nhân viên lễ tân sẽ dao động từ 4.000.000-7.000.000 VNĐ/ tháng chưa thêm các hỗ trợ, lương thưởng tuỳ vào năng lực và quy mô khách sạn.

muc-luong-nganh-quan-tri-khach-san
Mức lương ngành quản trị khách sạn đối với bộ phận lễ tân

Mức lương bộ phận buồng phòng

Mức lương quản trị khách sạn đối với bộ phận buồng phòng, lương cơ bản của nhân viên dọn phòng tuỳ vào nhiều yếu tố như quy mô của khách sạn, hình thức làm việc, tần suất làm việc sẽ dao động từ 4.000.000 – 8.000.000 VNĐ/tháng.

Mức lương khu vực bếp

Tại mỗi khách sạn tuỳ theo quy mô và mức độ chuyên nghiệp, khu vực bếp gồm các bộ phận nhỏ khác đảm nhiệm vai trò khác nhau. Các bộ phận phối hợp với nhau để làm ra những món ngon, đẹp, bắt mắt và chất lượng tốt nhất cho thực hàng. Một số mức lương theo từng bộ phận nhỏ của khu vực bếp bạn có thể tham khảo:Bếp trưởng (12.000.000-30.000.000), Bếp phó (8.000.000 – 15.000.000 VNĐ/tháng , Nhân viên bếp (7.000.000 – 10.000.000 VNĐ/tháng), Phụ bếp (5.000.000 – 7.000.000 VNĐ /tháng).

Mức lương bộ phận bảo vệ/ an ninh

Mức lương bộ phận an ninh hiện nay dao động từ 6.000.000-10.000.000 VNĐ/ tháng theo quy mô khách sạn, hiệu suất làm việc và kinh nghiệm. Ngoài lương cơ bản, bộ phận an ninh cũng được hưởng những chế độ khác của khách sạn cũng như quy định của luật lao động.

Mức lương bộ phận hành chính – nhân sự

Mức lương quản trí khách sạn đối với vị trí hành chính nhân sự sẽ dao động từ 6.000.000- 10.000.000 VNĐ/tháng tuỳ theo kinh nghiệm làm việc và quy mô của khách sạn.

muc-luong-nganh-quan-tri-khach-san
Mức lương đối với từng vị trí công việc

Mức lương bộ phận Marketing

Bộ phận Marketing có vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu cũng như dịch vụ của khách sạn đến với khách hàng, Mức lương quản trị khách sạn đối với vị trí này sẽ dao động từ 7.000.000-15.000.000 VNĐ/tháng tuỳ theo kinh nghiệm làm việc và quy mô của khách sạn mức lương của bạn có thể tăng thêm.

Mức lương bộ phận kỹ thuật, bảo dưỡng

Đối với bộ phận kỹ thuật, bảo dưỡng mức lương sẽ dao động từ 5.000.000-8.000.000 VNĐ/tháng và có thể hơn tuỳ theo quy mô khách sạn, kinh nghiệm và hiệu suất làm việc.

Mức lương bộ phận tài chính – kế toán

Mức lương quản trị khách sạn đối với bộ phận tài chính kế toán tuỳ theo chức danh, vai trò trách nhiệm có thể dao động từ 5.000.000-15.000.000 VNĐ/tháng.

Mức lương ngành quản trị khách sạn đối với vị trí cấp cao

Mức lương ngành quản trị khách sạn đối với vị trí cấp cao sẽ vô cùng hấp dẫn và đáng mơ ước là động lực để bạn cố gắng phấn lên các vị trí này.

muc-luong-nganh-quan-tri-khach-san
Mức lương ngành quản trị khách sạn đối với vi trí cấp cao

Mức lương giám sát bộ phận khách sạn

Mức lương ngành quản trị khách sạn trung bình đối với vị trí giám sát bộ phận khách sạn sẽ dao động từ 10.000.000 – 12.000.000 VNĐ/tháng, tuỳ thuộc vào năng lực kinh nghiệm làm việc và quy mô hoạt động của khách sạn có thể tăng thêm. Bên cạnh mức lương cơ bản, bạn sẽ được nhận thêm tiền thưởng trách nhiệm, phần trăm service charge, bảo hiểm, theo chế độ của từng khách sạn.

Mức lương trưởng bộ phận khách sạn

Đối với vị trí trưởng bộ phận khách sạn yêu cầu có kỹ năng nghiệp vụ, chuyên môn cao và khả năng quản lý khoa học và xử lý những vấn đề phát sinh nhanh chóng, hiệu quả, linh hoạt. Bên cạnh yêu cầu đòi hỏi của công việc cao hơn nên mức lương của vị trí này cũng cao hơn so với vị trí giám sát bộ phận khách sạn, mức lương sẽ dao động 12.000.000 – 16.000.000 VNĐ/tháng cùng các chế độ đãi ngộ khác theo quy mô của khách sạn.

muc-luong-nganh-quan-tri-khach-san
Mức lương của ngành quản trị khách sạn

Mức lương giám đốc bộ phận khách sạn

Đây là một vị trí cao cấp và đóng vai trò quan trọng trong ngành quản trị khách sạn. Vì thế mức lương quản trị khách sạn đối với vị trí giám đốc bộ phận khách sạn cũng cao nhất từ 18.000.000 – 20.000.000 VNĐ/tháng tuỳ theo quy mô khách sạn. Nếu làm việc tại các khách sạn tiêu chuẩn quốc tế hay thuộc tập đoàn nước ngoài, vị trí giám đốc bộ phận khách sạn có thể nhận mức lương lên tới 2.000 USD/tháng cùng các chế độ, lương thưởng vô cùng hấp dẫn.

Như vậy qua bài viết này, Mua bán đã giúp bạn hiểu thêm về ngành quản trị khách sạn và mức lương ngành quản trị khách sạn bao nhiêu. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về các vị trí và chi tiết mức lương các vị trí của ngành quản trị khách sạn để lựa chọn cho mình một vị trí phù hợp. Đừng quên truy cập website muaban.net để tìm việc làm uy tín, mới nhất tại TPHCM, Hà Nội nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ