Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiMua bán nhà đất Kiên Giang ngay với 5 lý do này!

Mua bán nhà đất Kiên Giang ngay với 5 lý do này!

Mua bán nhà đất Kiên Giang đang ngày càng sôi động hơn trên thị trường bất động sản. Trong bối cảnh hiện nay, quỹ đất ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng ít và đắt đỏ. Nên đang có xu hướng chuyển dịch sang đầu tư vào các vùng lân cận Thành phố, đặc biệt là các tỉnh miền Tây.

Kiên Giang là tỉnh sở hữu quỹ đất lớn và “sạch”, cùng gạ tầng ngày càng hoàn thiện. Giá đất cũng khá mềm so với mặt bằng chung, biên độ tăng giá cũng khá ổn định. Đây là một trong số các lựa chọn để các nhà đầu tư rót vốt vào bất động sản.

Vậy Kiên Giang có những lợi thế gì khi bạn đầu tư vào nhà đất Kiên Giang?

1. Mua bán nhà đất Kiên Giang được ưu đãi về điều kiện tự nhiên

Kiên Giang đã sớm chứng minh được tiềm năng của mình khi sở hữu những ưu đãi của thiên nhiên. Đây là tỉnh có diện tích lớn nhất khu vực miền Tây và lớn thứ 2 ở miền Nam (sau tỉnh Bình Phước).

Vị trí địa lý thuận lợi cho việc giao lưu phát triển

Kiên Giang nằm trong vùng vịnh Thái Lan, gần các nước trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Campuchia.

Chính vì vậy, Kiên Giang rất thuận lợi trong việc mở rộng giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực. Đồng thời, nó trở thành cầu nối giữa các tỉnh miền Tây Nam Bộ với bên ngoài.

Mua bán nhà đất Kiên Giang
Kiên Giang rất thuận lợi trong việc mở rộng giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực.

Bờ biển dài trên 200km, diện tích khoảng 63.000km2 nên Kiên Giang rất tiềm năng trong việc phát triển kinh tế biển. Bên cạnh đó, địa hình Kiên Giang đa dạng, từ đồng bằng, biển đảo đến núi rừng.

Đặc biệt, phần đất liền có địa hình khá bằng phẳng, thấp dần từ Đông Bắc xuống Tây Nam. Địa bàn tỉnh có đầy đủ các cơ sở để phát triển các dự án quy mô lớn. Và đủ năng lực, đáp ứng được chất lượng nhà ở, nghỉ dưỡng từ cơ bản nhất đến cao cấp nhất.

Du lịch phát triển thúc đẩy thị trường mua bán nhà đất Kiên Giang phát triển

Những lợi thế về điều kiện tự nhiên giúp Kiên Giang phát triển mạnh về du lịch. Một số địa danh du lịch như khu dự trữ sinh quyenr ven biển và biển đảo Kiên Giang. Thắng cảnh chùa Hang với Hòn Phụ Tử nổi tiếng, Thạch Động, đảo Phú Quốc, Hà Tiên, …

Nổi bật trong đó phải kể đến là Phú Quốc. Đây là một hòn đảo được nhiều người đánh giá là nơi sinh sống hấp dẫn. Thế mạnh lớn nhất của Phú Quốc là kinh tế biển và du lịch. Huyện đảo đang tập trung đảm bảo việc phát triển bền vững môi trường biển và ổn định để phục vụ tốt du lịch.

Phú Quốc cũng khuyến khích ngư dân chuyển từ đánh bắt sang nuôi trồng thủy sản các loại.

Mua bán nhà đất Kiên Giang
Kiên Giang là nơi du lịch khá phát triển, tạo điều kiện thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

2. Mua bán nhà đất Kiên Giang xuất hiện nhiều dự án tầm cỡ thu hút nhà đầu tư

Kiên Giang đang có sự hình thành và phát triển của các khu đô thị được quy hoạch theo xu hướng hiện đại. Điển hình như đô thị Rạch Giá, Nhà đất Hà Tiên, đô thị Phú Quốc…

Các khu đô thị này thu hút khá nhiều dự án quy mô lớn. Là yếu tố tạo điều kiện thúc đẩy du lịch – kinh tế – xã hội phát triển.

Mua bán nhà đất Kiên Giang
Kiên Giang xuất hiện nhiều dự án lớn, thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.

Trong định hướng phát triển, đến năm 2020, Kiên Giang sẽ phát triển 6 cụm Công nghiệp, diện tích 235ha. Đến năm 2025 là 14 cụm công nghiệp với tổng diện tích 608ha.

Dự tính phát triển này sẽ tạo điều kiện kêu gọi các nhà đầu tư vào các dự án trọng điểm. Như, xây dựng cơ sở hạ tầng tại các cụm – khu công ngiệp, phát triển các khu đô thị. Đồng thời, phát triển và hoàn thiện mạng lưới giao thông từ đường bộ, đường thủy.

Nhiều dự án khu đô thị, khu dân cư, đô thị mới, khu thương mại – dịch vụ, du lịch… được hình thành.
Nhiều dự án khu đô thị, khu dân cư, đô thị mới, khu thương mại – dịch vụ, du lịch… được hình thành.

Tắc Cậu Riverside là dự án Shophouse tại Châu Thành thừa hưởng đầy đủ các yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Điều này thu hút khá nhiều nhà đầu tư vào việc mua bán nhà đất Kiên Giang.

Dự án nằm ngay chợ Tắc Cậu sầm uất, cảng cá Tắc Cậu, sông Cái Bè nối liền Cái lớn. Không những thế, dự án này còn chỉ cách Quốc lộ 63 khoảng chừng 200m. Nhiều dự án khu đô thị, khu dân cư, đô thị mới, khu thương mại – dịch vụ, du lịch… được hình thành. Điều này, giúp đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho dân bản địa cũng như nhu cầu lưu trú của khách du lịch.

3. Mua bán nhà đất Kiên Giang có nhiều cơ hội phát triển nhờ giao thông thuận lợi

Hệ thống giao thông của Kiên Giang tương đối thuận lợi, bao gồm đường bộ, đường thủy, và đường hàng không. Nhiều dự án đường cao tốc dự kiến sẽ được hoàn thành trong giai đoạn 2017 – 2020. Giao thông thuận lợi giúp quá trình lưu thông, trao đổi hàng hóa phát triển hơn.

Điều này giúp cho nhu cầu định cư, làm ăn buôn bán tại Kiên Giang ngày càng nhiều. Qua đó, phần nào thúc đẩy được thị trường mua bán nhà đất Kiên Giang phát triển sôi nổi.

Mua bán nhà đất Kiên Giang
Kiên Giang được hỗ trợ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng với nhiều dự án giao thông đường bộ, đường thủy và hàng không.

Đặc biệt, với sân bay quốc tế tại Phú Quốc, sân bay Rạch Giá giúp di chuyển thuận lợi hơn. Các tuyến tàu cao tốc đi đến các đảo giúp di chuyển trong tỉnh dễ dàng. Điều này tạo khá nhiều hấp dẫn đối với du khách và các nhà đầu tư bất động sản. Các dự án hoàn thiện giao thông đường bộ ngày càng được đầu tư hoàn thiện, mở rộng hơn. Các cây cầu được xây dựng nhằm thúc đẩy thông thương, trao đổi hàng hóa với nhau.

4. Mua bán nhà đất Kiên Giang được lợi nhờ sự phát triển kinh tế của tỉnh

Đến khoảng thời điểm này, Kiên Giang đã hoàn thành quá trình sắp xếp, cổ phần hóa Doanh nghiệp nhà nước. Kinh tế hợp tác có sự tăng trưởng về số lượng, đa dạng hơn các loại hình sản xuất. Các hoạt động kinh doanh đều mang lại hiệu quả cao, nền kinh tế tư nhân cũng được phát triển mạnh.

Toàn tỉnh có khoảng gần 9.000 doanh nghiệp đang hoạt động, tăng 1,23 lần so với năm 2015. Trong các hoạt động phát triển kinh tế, nền kinh tế biển chiếm 73,82% GDP của toàn tỉnh.

Kinh tế tăng trưởng về số lượng, đa dạng hơn các loại hình sản xuất, kinh tế biển chiếm 73,82% GDP của toàn tỉnh.
Kinh tế tăng trưởng về số lượng, đa dạng hơn các loại hình sản xuất, kinh tế biển chiếm 73,82% GDP của toàn tỉnh.

Các ngành dịch vụ cũng tăng trưởng bình quân 11%/năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 17,61%/năm. Du lịch thực sự trở thành mũi nhọn trong sự phát triển kinh tế tỉnh, tăng bình quân 23,9%/năm. Đến nay, Kiên Giang thu hút hơn 19 triệu lượt khách trong nước, khoảng hơn 1 triệu lượt khách quốc tế.

Các yếu tố này, giúp cho thị trường nhà đất Kiên Giang thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Vì họ thấy có nhiều cơ hội phát triển lâu dài ở địa phương này.

5. Mua bán nhà đất Kiên Giang đang được thúc đẩy phát triển vì được công khai các thông tin

Theo các cổng thông tin nhà đất, thị trường bất động sản Kiên Giang đang trong đà phát triển mạnh. Đặc biệt là tại các địa bàn như Hà Tiên, Kiên Lương, Rạch Giá, Phú Quốc. Do đó, tỉnh có chủ trương cần hoàn thành việc lập hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Việc công khai này nhằm cho các nhà đầu tư, cá nhân đều biết thông tin rõ ràng.

Tỉnh có chủ trương cần hoàn thành việc lập hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.
Tỉnh có chủ trương cần hoàn thành việc lập hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Bên cạnh đó, việc công khai các thông tin quy hoạch giúp thị trường bất động sản không xuất hiện tình trạng sốt ảo. Thị trường bất động sản Kiên Giang rất phát triển, vì có diện tích rộng nhất và dân số đông trong khu vực ĐBSCL. Chính vì thế, việc phân tích các tác động tiêu cực, tích cực giúp thu hút các chủ đầu tư hơn.

>>> Bạn tham khảo thêm: Mua bán nhà đất Cà Mau – Điểm sáng trong mắt giới đầu tư!

Kiên Giang hiện nay đang cố gắng phát huy mọi tiềm năng thế mạnh. Tạo động lực cho nhiều lao động tham gia phát triển kinh tế. Nếu bạn đang có ý định đầu tư mua bán nhà đất Kiên Giang – còn chờ chi nữa? Hãy mua ngay đi! Bạn có thể tham khảo trên các cổng thông tin nhà đất như muaban.net, mogi.vn.

Hãy lựa chọn những thông tin bất động sản có tính mạch bạch, rõ ràng để tìm hiểu. Hy vọng, bạn sẽ có những biện pháp đầu tư đúng đắn, hiệu quả. Chúc bạn luôn thành công!

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ