Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyNhững mẫu mô tô đi phượt nào đáng mua nhất hiện nay?

Những mẫu mô tô đi phượt nào đáng mua nhất hiện nay?

Bước sang năm 2022, thị trường xe mô tô đi phượt vẫn tiếp tục sôi động hơn bao giờ hết. Khi các dòng xe Nakebike, Sportbike truyền thống đã quá quen thuộc, nhàm chán thì việc tìm kiếm đến những dòng xe mới như xe mô tô đi phượt với mức giá hấp dẫn đang là mục tiêu cực kỳ lý tưởng dành cho những anh em biker. Thấu hiểu điều đó, Muaban.net gợi ý cho bạn 3 mẫu xe Honda CRF1100L Africa Twin, Honda CB500X và BMW R1250GS Adventure dưới đây.

Xe mô tô đi phượt Honda CRF1100L Africa Twin

mô tô đi phượt
Xe mô tô đi phượt Honda CRF1100L Africa Twin

Xuất xứ

Honda CRF1100L Africa Twin được có xuất xứ từ Honda thương hiệu đến từ Nhật Bản. Được biết thì Honda CRF1100L Africa Twin  có 2 phiên bản: bản tiêu chuẩn và Adventure Sports bản cao cấp. Dòng xe này thiên về khả năng vận hành off-road. 

Thiết kế

mô tô đi phượt
Honda CRF1100L Africa Twin có thiết kế nhìn mạnh mẽ và năng động

Xe mô tô đi phượt Honda CRF1100L Africa Twin này có thiết kế mạnh mẽ, năng động trong một chuyến đi dài. Ngoại hình khá cao lớn nhưng vẫn có phần nhỏ gọn hơn các đối thủ cùng phân khúc. Thiết kế của xe là sự pha trộn giữa dòng xe cào cào và xe địa hình đa năng, mang đến một cảm giác trải nghiệm mới lạ cho người tiêu dùng. 

Tổng thể

  Honda CRF1100L Africa Twin
Khối lượng 240kg
Chiều xe  (dài x rộng x cao) 2.330mm x 960mm x 1.617mm
Khoảng sáng gầm 250 mm
Độ cao của yên xe 850-870mm
Dung tích bình xăng
  • Bản Tiêu chuẩn: 18,8 lít
  • Bản Adventure Sport: 24,8 lít

Màu sắc

Mô tô đi phượt
Màu xe Honda CRF1100L Africa Twin

Gần đây, ở thị trường châu Âu mô tô đi phượt Honda CRF1100L Africa Twin mới được bổ sung màu sơn màu Glint Wave Blue Metallic Tricolor đi kèm đèn pha màu xanh lam và Mat Ballistic Black Metallic với khung màu đen và chắn bùn trước với phần đuôi có các chi tiết màu đỏ – trắng.

Bên cạnh đó, phiên bản Africa Twin Adventure Sports đã có màu sơn mới là màu Mat Iridium Grey Metallic mới bổ sung đi kèm với màu Pearl Glare White Tricolor ở phiên bản trước, đi kèm là bộ mâm màu vàng. Sự chuyển biến này còn có thùng xe lớn hơn.

Đầu xe 

mô tô đi phượt
Honda CRF1100L Africa Twin có điểm nổi bật ở đầu xe là cặp đèn pha đôi được bố trí cao

Điểm nhấn của xe mô tô đi phượt Honda CRF1100L Africa Twin có điểm nổi bật ở đầu xe là cặp đèn pha đôi được bố trí cao, đi kèm theo đó là kính chắn gió nhỏ gọn giúp thuận lợi cho người lái xe dễ quan sát. Dàn áo của xe có thiết kế bo sát vào thân xe, tạo hình mềm mại nhưng cũng có các đường khoét, xẻ nhằm mang đến vẻ thể thao, năng động và giúp tăng khả năng làm mát động cơ cũng như tính khí động lực học.

>>> Tham khảo thêm: 15 mẫu xe moto giá rẻ dưới 50 triệu đáng mua nhất hiện nay

Phuộc xe

mô tô đi phượt
Phược của Africa Twin CRF1100L Adventure Sports bản cao cấp sử dụng niềng nan hoa với căm móc ngoài

Nói về phần phuộc, Honda CRF1100L Africa Twin bản tiêu chuẩn được Honda trang bị cặp giảm xóc USD Showa đường kính tỉ trong 45mm ở phía trước có hành trình lên tới 23cm, đi kèm theo đó là phuộc sau monoshock hành trình 220mm. So với bản tiêu chuẩn, Africa Twin CRF1100L Adventure Sports còn “xịn” hơn rất nhiều khi được trang bị phuộc điện tử Showa với 4 chế độ cứng mềm: Off Road, Hard, Mid, Soft và đi kèm theo là khả năng điều chỉnh lên tới 24 cấp độ khác nhau.

Đuôi xe

mô tô đi phượt
Đuôi xe mô tô đi phượt được tạo hình thon dài

Đuôi xe mô tô đi phượt được tạo hình thon dài, phần đỡ lấy yên xe có thiết kế một mảnh hơi vuốt cao nhằm mang đến tư thế ngồi cũng như cảm giác ngồi thoải mái nhất cho người sử dụng. Nhìn chung lại, Honda CRF1100L Africa Twin có ngoại hình nhìn giống với một chiếc xe địa hình nhưng đồ sộ hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số tin đăng về mua bán xe máy Honda cũ giá tốt, chất lượng ngay tại website Muaban.net

Trang thiết bị hiện đại

mô tô đi phượt
Sở hữu những trang thiết bị hiện đại

Về mặt trang bị, dòng xe mô tô đi phượt này lại hướng đến mục đích sử dụng cả off-road lẫn on-road nên Honda đã trang bị hệ thống treo hành trình dài cho xe, bao gồm cặp giảm xóc đơn phía sau và phuộc trước hành trình ngược. Để tăng khả năng off-road được tốt hơn, xe còn được trang bị thêm bộ vành nan 18 inch phía sau và 21 inch phía trước, đi kèm theo đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS có thể bật/tắt tùy nhu cầu của người sử dụng.

Động cơ

mô tô đi phượt
Honda CRF1100L Africa Twin sở hữu động cơ thế hệ mới

Dòng xe mô tô đi phượt này được đánh giá cao bởi động cơ 4 kỳ, 2 hai xi lanh, dung tích 1.084cc, và khả năng làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 101 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 105 Nm tại tua máy 6.250 vòng/phút. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 6 cấp giúp việc chuyển số mượt mà và dễ dàng hơn.

Khả năng vận hành

mô tô đi phượt
Khả năng vận hành vô cùng linh hoạt và đa dạng

Mang đặc tính của một chiếc Adventure Touring, xe mô tô đi phượt Honda CRF1100L Africa Twin có khả năng vận hành vô cùng linh hoạt và đa dạng, sử dụng để đi off-road nhẹ và đi đường trường. Để có được những điều này chính là nhờ vào hàng loạt trang bị như kính chắn gió, hệ thống treo hành trình dài, tư thế ngồi thẳng và bộ vành nan 18-21 inch tương ứng cho bánh sau và trước.

Ngoài ra, các công nghệ như hỗ trợ người lái, công nghệ an toàn và tiện ích khi đi đường cũng giúp cho Honda Africa Twin trở thành chiếc xe thân thiện với người dùng, đem đến sự an tâm và thoải mái trên mọi hành trình. Sở hữu khối động cơ 1.084 cc đem đến sự dứt khoát khi đi offroad, sự mạnh mẽ cần có khi đi ở tốc độ cao, nhưng vẫn không làm mất đi sự nhẹ nhàng uyển chuyển khi đi phố nhờ khả năng vận hành êm ái và mượt mà.

>>> Tham khảo thêm: Lí do tại sao xe moto đẹp lại rất được ưa chuộng

Giá thành

mô tô đi phượt
Mô tô đi phượt Honda CRF1100L Africa Twin đang được bán với giá 590 triệu

Ở thị trường Việt Nam, mô tô đi phượt Honda CRF1100L Africa Twin đang được phân phối chính hãng từ 590 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 690 triệu đồng cho bản Adventure Sport. Sự chênh lệnh giữa 2 phiên bản khá là cao, đây sẽ là sự phân vân mà nhiều người dùng chú ý tới.

Xe mô tô đi phượt Honda CB500X

mô tô đi phượt
Xe mô tô đi phượt Honda CB500X

Honda CB500X là một mẫu xe Adventure đã và đang làm điêu đứng trái tim của các biker vì thiết kế mạnh mẽ, tính đa dụng và đặc biệt là giá thành vô cùng hợp lý. 

Xuất xứ

Cũng như dòng xe mô tô đi phượt Honda CRF1100L Africa Twin thì Honda CB500X cũng được sản xuất từ nhà Honda với những công nghệ tiến tiến của Nhật Bản. Honda CB500X là 1 trong 3 mẫu xe mô tô đi phượt thuộc phân khúc 500cc mà hãng Honda nhập bán chính thức ở thị trường Việt Nam, bên cạnh đó còn có 2 phiên bản khác là CBR500R (sport), CB500F (naked). Theo như chia sẽ từ hãng Honda, mẫu Honda CB500X được lấy cảm hứng từ khẩu hiệu của Honda “Cảm nhận phong cách Adventure”.

Thiết kế

Mô tô đi phượt
Honda CB500X được sinh ra là dành cho những tinh thần tự do, thích phiêu lưu

Mô tô đi phượt Honda CB500X được thiết kế với vẻ ngoài phiêu lưu mạnh mẽ và màu sắc mới đầy bất ngờ, Honda CB500X được sinh ra là dành cho những tinh thần tự do, thích phiêu lưu. Đầu xe nhô cao nhưng phần thân và đuôi lại rất gọn, dễ dàng để di chuyển. Kính chắn gió cao có thể điều chỉnh 2 mức. 

Mẫu xe mô tô đi phượt này được trang bị bình xăng lớn dung tích cũng được tăng thêm 0,2 lít, đạt 17,7 lít so với phiên bản cũ, nhằm đáp ứng nhu cầu tối ưu cho những chặng đường dài. Hãng Honda công bố mẫu xe Honda CB500X này có mức tiêu hao nhiên liệu rơi vào khoảng 29,4 km/lít ở chế độ WMTC.

Bên cạnh đó, sở hữu yên xe liền dài tạo cảm giác dễ chịu cho hai người với phần yên xe vuốt phía sau từ cao xuống thấp lên bình xăng. Mặc dù thiết kế yên không có quá đặc sắc, phần yên CB500X có chiều cao 834 mm.

Màu sắc 

mô tô đi phượt
Honda CB500X hiện nay chỉ có 1 phiên bản tiêu chuẩn với tùy chọn 3 màu sắc

Honda CB500X hiện nay chỉ có 1 phiên bản tiêu chuẩn với tùy chọn 3 màu sắc: Đen, Đỏ – Đen và Đen – Xanh Rêu. 

Hệ thống giảm xóc

mô tô đi phượt
Phuộc trước dạng hành trình ngược Showa SFF-BP đường kính 41 mm

Mô tô đi phượt Honda CB500X mới nhất đã được nâng cấp đáng kể với phuộc trước dạng hành trình ngược Showa SFF-BP đường kính 41mm tùy chỉnh nhiều mức khác nhau, lần nâng cấp phuộc này đã đem lại cảm giác êm ái cho người lái khi đi qua những địa hình đất đá, gập ghềnh. Hệ thống theo sau là phuộc đơn Monoshock Pro – Link hành trình 119 mm với 9 nấc tăng chỉnh phù hợp với điều kiện mặt đường và tải trọng.

>>> Tham khảo thêm: Moto cổ điển giá rẻ dưới 70 triệu nên chọn loại nào?

Phanh xe 

mô tô đi phượt
Honda CB500X đã được Honda trang bị hệ thống phanh ABS 2 kênh ở cả bánh trước và sau

Honda CB500X đã được Honda trang bị hệ thống phanh ABS 2 kênh ở cả bánh trước và sau giúp người lái có thể an tâm hơn khi di chuyển. Phanh xe trước sử dụng cụm dĩa đôi 320 mm, mâm thể thao đa chấu đi kèm vỏ 120/70ZR17M/C 58W, heo dầu Nissin 2 Piston. 

Đèn

mô tô đi phượt
CB500X được trang bị hệ thống đèn LED toàn diện và cao cấp

Tổng thể thiết kế khi nhìn vào Honda CB500X nổi bật nhất phần đầu đèn xe có góc cạnh kết hợp bộ đèn pha LED mới đầy hiện đại. Đặc biệt xi nhan sau và trước của xe có thể tách rời, bên cạnh đó dòng mô tô đi phược này còn được trang bị kính chắn gió mới cao và to hơn 10cm để người lái thuận tiện thoải mái hơn trên những cung đường dài.

Khối lượng, kích thước

mô tô đi phượt
Xe moto đi phượt Honda CB500X có chiều dài, rộng, cao lần lượt 2.155mm, 830mm, 1.410mm

Xe moto đi phượt Honda CB500X có chiều dài, rộng, cao lần lượt 2.155 mm, 830 mm, 1.410 mm, chiều dài cơ sở của xe là 1.445 mm, chiều cao yên 812 mm, tổng trọng lượng nặng hơn 2 kg so với đời trước, đạt mức trọng lượng 199 kg. Với khối lượng và kích thước đó hoàn toàn có khả năng dễ dàng chinh phục bất kỳ cung đường nào cũng như mang lại cảm giác phấn khích.

Động cơ

mô tô đi phượt
Honda CB500X sở hữu khối động cơ 2 xi lanh song song dung tích 471cc, mô men xoắn cực đại 43Nm tại 7500 vòng/phút

Honda CB500X sở hữu khối động cơ 2 xi lanh song song dung tích 471cc, mô men xoắn cực đại 43Nm tại 7500 vòng/phút, sản sinh công suất cực đại đến 47 mã lực tại 8500 vòng/phút kết hợp tư thế ngồi thẳng thoải mái. Ga đầu xe được Honda đầu tư tập trung sức mạnh vào, nhằm muốn giúp xe tăng tốc vượt trội sẵn sàng chiến đấu vượt qua mọi địa hình. Xe sử dụng động cơ DOHC 4 van/xylanh, 6 cấp số và hệ thống làm mát bằng chất lỏng.

Thông số kỹ thuật

Khối lượng  199kg
Dài x Rộng x Cao 2.155 mm x 830 mm x 1.410 mm
Khoảng cách trục bánh xe 1,445 mm
Độ cao yên 830 mm
Khoảng sáng gầm xe 180 mm
Dung tích bình xăng 17,5 lít
Kích cỡ lớp trước/sau Lốp trước: 110/80R19
Lốp sau: 160/60R17
Phuộc trước Hành trình ngược Showa SFF-BP 41mm
Phuộc sau Lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực, 5 cấp độ điều chỉnh tải trước lò xo
Loại động cơ DOHC, 4 kỳ, 2 xi lanh, PGM-FI, làm mát bằng chất lỏng
Phanh trước Đĩa thủy lực đơn, 2 pít tông, ABS
Phanh sau Đĩa thủy lực đơn, 1 pít tông, ABS
Dung tích xy-lanh 471cc
Đường kính x hành trình pít tông 67mm X 66.8mm
Tỉ số nén 10.7:1
Công suất tối đa 35kw/8600 vòng/phút
Mô-men cực đại 43 Nm/6500 vòng/phút
Dung tích nhớt máy
  • Sau khi xả: 2,4 lít
  • Sau khi xả và thay lọc nhớt động cơ: 2,6 lít
  • Sau khi rã máy: 3,1 lí
Loại truyền động

Côn tay 6 số

Hệ thống khởi động

Điện

Gọc nghiêng phuộc trước

26o30′

Chiều dài vết quét

109mm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khả năng vận hành

mô tô đi phượt
Khả năng vận hành động cơ xi-lanh đôi với công suất tối đa 35kW cho hiệu quả hoạt động mạnh mẽ

Khả năng vận hành công suất tối đa 35kW cho hiệu quả hoạt động mạnh mẽ, điều này thích hợp cho cả người mới chơi và cả tay lái nhiều kinh nghiệm. Xe có khả năng tăng tốc nhanh chóng do được sở hữu mô-men xoắn cực đại 43Nm đạt được ở vòng tua trung bình , đi kèm theo là thiết kế ống xả tiên tiến mang đến âm thanh “gầm gừ” giòn giã, uy lực. Công nghệ ly hợp hỗ trợ và chống trượt được trang bị cùng với hộp số sáu cấp, vừa hỗ trợ chuyển số mượt mà, vừa ngăn ngừa tình trạng bó cứng bánh sau khi dồn số.

>>> Tham khảo thêm: Top 5 dòng xe moto giá rẻ dành cho người đam mê xe Phân Phối Lớn

Giá thành

Giá xe mô tô đi phượt Honda CB500X trong tháng này nằm ở mức 193 triệu đồng. Đây là mức giá vô cùng hợp lý với một mẫu xe cận trung với động cơ 500cc và có khả năng vận hành khá đa dụng.

Xe mô tô đi phượt BMW R1250GS Adventure

mô tô đi phượt
Xe mô tô đi phượt BMW R1250GS Adventure
Đã có mặt trên thế giới đã gần 2 năm và được đưa về thị trường Đông Nam Á từ giữa năm 2019, mẫu mô tô đi phượt BMW R1250GS Adventure được xem là thành viên đỉnh cao mới nhất thuộc gia đình GS nhà BMW Motorrad. Mẫu Adventure cao cấp này đã khiến nhiều biker đam mê dòng xe này hết sức phấn khích.

Xuất xứ

BMW R1250GS Adventure là một chiếc mô tô đi phượt được sản xuất ở Berlin, Đức bởi BMW Motorrad, một phần trong tập đoàn BMW. 

Thiết kế

mô tô đi phượt
Thiết kế của BMW R1250GS Adventure đầy sự manh mẽ như một con mãnh hổ đang chiến đấu trên thương trường
Thiết kế của BMW R1250GS Adventure mang đến một cảm giác đây như một con mãnh hổ đang chiến đấu trên thương trường. Được trang bị dàn khung bảo vệ cho toàn bộ dàn trước. Điều này không chỉ giúp toàn bộ thân xe được bảo vệ khỏi những cú té xe, mà còn gia tăng được sự mạnh mẽ, bụi bặm và dữ tợn cho chiếc xe này.

Đầu xe

mô tô đi phượt
Đầu xe được làm khá lớn tạo nên cảm giác hơi hung dữ, mạnh mẽ

Đến phần đầu xe mô tô đi phượt BMW R1250GS Adventure, sẽ cảm nhận được một phần đầu xe được làm khá lớn tạo nên cảm giác hơi hung dữ, mạnh mẽ với những khối nhựa kích thước lớn được ghép vào với nhau. Tạo ra một mặt nạ phía đầu xe khá gồ ghề, dữ dằn hơn.

Đi cùng đó có một vòng tròn lớn hơn nằm bên cạnh cụm đèn đã được BMW Motorrad giới thiệu như một phần đèn trợ sáng cũng như là cụm đèn pha chiếu xa của xe. Cụm đèn đó đã giúp cho chiếc xe mô tô đi phượt này tiếp thêm sự tự tin hơn khi bắt đầu di chuyển vào những cung đường tối tăm và nhiều khó khăn với biker.

Một yếu tố quan trọng khác đi kèm theo là khi áp dụng công nghệ chiếu sáng LED cho R1250GS, nó tạo hỗ trợ cho người lái cảm nhận được khả năng chiếu sáng tốt hơn, tiết kiệm hơn so với những dòng bóng đèn Halogen truyền thống.

Phanh xe 

mô tô đi phượt
Xe mô tô đi phượt BMW R1250GS Adventure

BMW đã trang bị cho BMW R1250GS Adventure “dàn chân” với hệ thống cùng phanh trước đĩa đôi 305mm với heo 4 piston nguyên khối cho mỗi bên bánh trước có đưòng kính 19 inch, sử dụng lốp Michelin Anakee Adventure bản 120/70/19. Bánh sau cũng đã được giảm bề rộng vành xuống 1inch, chỉ còn 4,5inch và kèm lốp 170/60/17 thay vì 180/55. Phanh đĩa đơn 276mm với 2 piston kẹp cho bánh sau

Mức tiêu thụ nhiên liệu 

mô tô đi phượt
Mức tiêu thụ nhiên liệu của mô tô đi phượt BMW R1250GS Adventure là 4,75 lít/100 km
Xe mô tô đi phượt BMW R125GS Adventure thiết kế bình xăng nhô cao kết hợp các đường nét cắt xẻ thể thao. Dung tích bình xăng nằm ở mức 30 lít cho bản GSA và 20 lít cho bản GS. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo như công bố của nhà sản xuất là 4,75 lít/100 km. Vì vậy, xe có thể chạy liên tục hơn 630 km sau mỗi lần bơm đầy bình xăng.

>>> Tham khảo thêm: Moto dưới 100 triệu: Những gợi ý dành cho dân mê tốc độ

Động cơ

mô tô đi phượt
BMW R1250GS Adventure được trang bị khối động cơ với tổng dung tích lên đến 1.243cc
BMW R1250GS Adventure được trang bị khối động cơ với tổng dung tích lên đến 1.243cc. Là loại động cơ Boxer huyền thoại khi nhắc tới nhà BMW Motorrad, đi cùng theo đó là hệ thống ShiftCam hoàn toàn hiện đại. Cấu trúc xi lanh được chỉnh lại từ 101 mm x 73 mm lên 102.5 mm x 76 mm, lớn hơn so với phiên bản BMW R1200GR tiền nhiệm.

Thông số kỹ thuật

 

BMW R1250GS Adventure

Công suất tối đa : 100 kW (136 PS) at 7,750 U/min Độ cao yên : 850 / 870 mm
Dung tích xy-lanh : 1,254 cm Cỡ lốp trước/sau : 120/70 R 19 – 170/60 R 17
Dài x Rộng x Cao : 2.207 x 1.430 x 952,5 mm Phanh trước/sau: Đĩa đôi 305mm – heo 4 piston;Đĩa đơn 276mm – heo 2 piston
Trọng lượng bản thân : 249 kg Tỷ số nén : 12,5 : 1
Khoảng cách trục bánh xe : 1,514 mm Mô men cực đại : 143 Nm at 6,250 U/min

Tổng thể, khối lượng

mô tô đi phượt
Xe có kích thước đồ sộ với chiều dài x rộng x cao lần lượt 2.270 mm x 980 mm x 1.460 mm
Tổng thể bên ngoài, dòng xe mô tô đi phượt này vẫn sử dụng thiết kế đặc trưng của dòng Adventure với những đường nét mạnh mẽ, góc cạnh và bụi bặm. Xe có kích thước đồ sộ với chiều dài x rộng x cao lần lượt 2.270 mm x 980 mm x 1.460 mm, chiều cao yên ở mức 840 mm. Chính thiết kế đồ sộ này đã đem lại cho người lái được trải nghiệm cảm giác lái mới lạ trên những cung đường mà các mẫu môtô khác không thể có được.

Giá bán

Hiện tại xe mô tô đi phượt BMW R1250GS Adventure đang bán với mức giá dao động từ 629 – 699 triệu đồng.
 
Trên đây toàn bộ thông tin về 3 mẫu xe mô tô đi phượt Honda CRF1100L Africa Twin, Honda CB500X và BMW R1250GS Adventure đáng mua nhất hiện nay được tổng hợp lại để bạn tham khảo qua. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn chọn ra được một chiếc xe mô tô đi phượt ưng ý bản thân của mình.

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về vấn đề mua bán xe máy cũ, hãy nhanh tay truy cập vào trang web của Muaban.net, nơi cung cấp nhiều hình ảnh cùng thông tin về sản phẩm, đảm bảo uy tín, chất lượng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

>>> Xem thêm:
 

 

 

 

Thanh Long
Thanh Long - Content Writer chuyên chia sẻ về những kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ