Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc tập9 Mẹo Học Tiếng Anh Dễ Dàng, Hiệu Quả Cho Người Mới

9 Mẹo Học Tiếng Anh Dễ Dàng, Hiệu Quả Cho Người Mới

Việc học tiếng Anh cũng không đòi hỏi quá nhiều tài năng thiên phú nào mà chủ yếu là sự kiên trì và phương pháp học tập đúng đắn. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng tiếp thu được một ngôn ngữ hoàn toàn mới. Vậy làm thế nào để những vấn đề khó nhằn này được giải quyết triệt để? Thông qua bài viết sau, Mua Bán sẽ giới thiệu đến bạn những mẹo học tiếng Anh hàng đầu hiện nay.

Tìm hiểu các mẹo học tiếng Anh hiệu quả nhất
Tìm hiểu các mẹo học tiếng Anh hiệu quả nhất

I. 9 mẹo hay giúp học tiếng Anh hiệu quả

Hãy tham khảo những mẹo học tiếng Anh sau đây và tìm ra phương pháp khởi đầu hiệu quả.

1. Xem phim, thời sự, nghe nhạc Tiếng Anh

Nếu cảm thấy khá khó khăn trong việc học tiếng Anh một cách chủ động với nhiều áp lực, bạn nên thử tích hợp nhu cầu giải trí của bản thân vào chương trình học. Dù quan tâm đến bất kỳ vấn đề gì, hài hước, kịch tính, chính trị,… bạn vẫn sẽ tìm thấy cho mình những chương trình truyền hình hay các bản nhạc của chủ đề đó.

Mẹo học tiếng Anh này chủ yếu sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng nghe. Mặc dù khi mới bắt đầu, bạn sẽ cảm thấy có đôi chút khó khăn khi nghe giọng bản địa nhưng hãy cứ kiên trì và bạn sẽ bắt đầu hiểu và tiếp thu được những gì mình nghe qua.

Xem phim, thời sự, nghe nhạc Tiếng Anh
Mẹo học tiếng Anh bằng cách xem phim, thời sự, nghe nhạc Tiếng Anh

2. Trò chuyện với bạn bè qua mạng bằng tiếng Anh

Nhiều người chia sẻ rằng, nếu muốn giỏi một ngoại ngữ nào đó, bạn cần đến đất nước đó và sinh sống ở đây ít nhất trong 6 tháng. Nghĩa là bạn bắt buộc phải sử dụng tiếng Anh hằng ngày, giao tiếp và trò chuyện với người bản xứ. Nhờ vậy mà khả năng ngôn ngữ sẽ được cải thiện rõ rệt. Nhưng nếu không có khả năng đó, bạn vẫn có thể kết bạn với họ thông qua các ứng dụng kết nối và trò chuyện mỗi ngày.

Vậy nên việc kết bạn với người bản xứ hay giao lưu cùng bạn bè đồng trang lứa bằng tiếng Anh sẽ gia tăng cơ hội đạt được mục tiêu ngoại ngữ nhanh chóng. Đây là mẹo học tiếng Anh cực kỳ hữu hiệu được nhiều bạn trẻ lẫn người trưởng thành lựa chọn.

Trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh
Trò chuyện với bạn bè qua mạng là mẹo học tiếng Anh rất hữu ích

3. Phương pháp Shadowing

Kỹ năng nói là phần nên được luyện tập hằng ngày để hình thành cơ chế phản xạ giao tiếp trôi chảy và tự nhiên. Để rút ngắn quá trình này, bạn có thể tham khảo phương pháp Shadowing nổi tiếng.

Mẹo học tiếng Anh là cách bắt chước về mặt phát âm, độ nhấn nhá và ngữ điệu người bản xứ, cung cấp kỹ thuật thực hành ngoại ngữ phổ biến và hiệu quả đáng ngạc nhiên. Học theo Shadowing nghĩa là bạn sẽ tham gia vào một cuộc đối thoại có nhiều nhân vật. Việc của bạn là tập trung lắng nghe và biểu đạt lại những ý kiến của mình với đối phương.

Nhạy lại người bản xứ
Nhạy lại người bản xứ cũng là một mẹo học tiếng Anh hiệu quả

Với mẹo học tiếng Anh này, bạn cần có một tâm thế thật thoải mái để học tốt phương pháp này. Hãy tưởng tượng như kiểu mình đang trò chuyện với bạn bè hoặc người thân. Kế đến, hãy nói thật to và rõ nhất có thể những gì bạn nghe được. Mẹo học tiếng Anh Shadowing không chỉ giúp bạn cải thiện khả năng phát âm mà còn giúp bản thân tự tin hơn.

>>> Tham khảo thêm: Mẹo học phát âm tiếng anh chuẩn, dễ nhớ cho người mới

4. Thường xuyên đọc các mẩu truyện ngắn bằng Tiếng Anh

Đọc qua các mẩu truyện ngắn đi kèm Audio là mẹo học tiếng Anh rất được ưa chuộng. Điều này không chỉ giúp luyện nghe, luyện đọc mà còn phát huy được khả năng xử lý ngôn ngữ nhanh chóng. Để theo đuổi phương pháp này thành công, bạn nên luyện nghe thật kỹ phần nội dung và tóm tắt lại những gì mình từng nghe được.

Thường xuyên đọc các mẩu truyện ngắn bằng Tiếng Anh
Thường xuyên đọc các mẩu truyện ngắn bằng Tiếng Anh để trau dồi từ vựng

Sau khi đã tiến bộ hơn, có thể nâng cao thử thách bằng cách sử dụng những thì trong tiếng anh để kể lại câu chuyện cho phù hợp với ngữ cảnh. Mẹo học tiếng Anh này còn giúp bạn cải thiện về mặt cấu trúc ngữ pháp, đồng thời nâng cao kỹ năng viết qua thời gian.

Bên cạnh đó, đừng quên kiểm tra lại ngữ pháp và chính tả sau khi viết, bạn có thể nhờ giáo viên sửa bài hoặc các công cụ trực tuyến hỗ trợ. Chỉ sau thời gian ngắn, chắc chắn bạn sẽ tiến bộ hơn rất nhiều đấy.

5. Lập nhóm học tiếng Anh cùng những người bạn

Việc tự học giao tiếp tiếng anh “đơn phương độc mã” có thể sẽ rất nhàm chán và khiến bạn sớm bỏ cuộc. Nếu những người bạn xung quanh cũng có cùng mục tiêu học tiếng Anh, hãy cùng họ thành lập một hội nhóm để giao lưu, chia sẻ kiến thức. Đây là mẹo học tiếng Anh vô cùng hữu hiệu, giúp mỗi cá nhân có động lực học tập từng ngày.

>>> Tham khảo thêm: Bật mí 8+ cách ôn thi tiếng Anh hiệu quả khi tự học tại nhà

6. Học từ vựng theo từng chủ đề

Học từ vựng theo chủ đề cũng là một trong những mẹo học tiếng Anh thiết thực và hiệu quả rõ rệt nhất. Đây là cách giúp bạn tiếp xúc và làm quen với những nội dung có sự liên quan với nhau, nhờ vậy mà khả năng học thuộc và ghi nhớ cũng cải thiện hơn. Nhưng nên lưu ý rằng, nên chọn các chủ đề từ cơ bản đến nâng cao và phải phù hợp với trình độ hiện tại của bản thân.

Ngoài ra, khi bắt đầu nghe hoặc đọc 1 từ ngữ hay một cách diễn đạt nào mới, bạn nên ghi chép lại kèm theo bối cảnh sử dụng. Việc này giúp đảm bảo mỗi từ ngữ đều được vận dụng “đúng nơi, đúng chỗ”, một điều rất quan trọng trong việc học ngoại ngữ mới.

Học từ vựng theo từng chủ đề
Học từ vựng theo từng chủ đề là mẹo học tiếng Anh luôn rất hiệu quả

Trong suốt quá trình học, bạn nên ưu tiên chọn những nhóm từ vựng thuộc chủ đề quen thuộc, thông dụng hoặc những gì mình yêu thích để dễ tiếp thu hơn. Bên cạnh đó, đừng quên vận dụng những kiến thức bài học vào thực tế cuộc sống nhé. Lâu dần bạn sẽ thấy rõ việc học một ngôn ngữ mới không hề khó khăn như đã nghĩ nếu áp dụng theo các mẹo học tiếng Anh như trên.

7. Đừng bỏ qua những cụm từ thường đi chung

Những ai mới bắt đầu học tiếng Anh sẽ rất thoải mái và dễ dàng tiếp thu những từ vựng đơn lẻ hay các từ ngữ được lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này là hợp lý khi bạn mới làm quen hoặc tiếp xúc với một ngôn ngữ mới. Tuy nhiên, khi đã học được vài tháng, bạn cần chuyển sang thói quen học cả cụm từ hay cả đoạn. Điều này giúp bạn phát triển khả năng thành lập câu văn và khi nói cũng sẽ trôi chảy và tự nhiên hơn.

Đừng bỏ qua những cụm từ thường đi chung
Mẹo học tiếng Anh nhanh chóng với các cụm từ

Chẳng hạn như “breakfast” nghĩa là bữa sáng, bạn nên học cả cụm Collocations là “having breakfast” nghĩa là ăn sáng hoặc “making breakfast” là chuẩn bị bữa sáng. Mẹo học tiếng Anh ở đây chính là khi học một từ ngữ mới nào đó, hãy cố gắng học thêm các cụm từ đi kèm để tiết kiệm thời gian mà lại tối ưu hóa hiệu quả học tập.

8. Ghi chép ngay khi có từ vựng mới

Đây là mẹo học tiếng Anh cổ điển nhất nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả cao. Khi bắt gặp từ mới, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ tò mò và đi tra ngay nghĩa của từ đó. Nhưng không phải lúc nào mọi thứ đều có thể ghi nhớ ngay trong lần đầu tiên. Vậy nên hãy tập thói quen ghi chép lại những từ vựng mới ngay khi học xong.

Bất cứ khi nào có thời gian, việc đọc lại, nghe lại cũng giúp tiết kiệm thời gian hơn việc phải đi tra cứu lại từ đầu. Với cách này, không chỉ vốn từ vựng được tăng lên đáng kể mà khả năng vận dụng đúng ngữ cảnh cũng sẽ được cải thiện tối đa.

Ghi chép ngay khi có từ vựng mới
Mẹo học tiếng nh với cách ghi chép từ vựng mới

9. Sử dụng các App học tiếng Anh

Nếu không có đủ điều kiện hay nhiều thời gian rảnh cho việc học tại các trung tâm, bạn vẫn có thể tự học thông qua các app học tập trên điện thoại. Có thể nói đây là một trong những mẹo học tiếng Anh được sử dụng nhiều nhất vì tính tiện lợi.

Hiện nay có vô số phần mềm hướng dẫn học ngoại ngữ từ miễn phí đến có phí. Việc của bạn chỉ là chọn một ứng dụng mà bản thân cảm thấy thuận tiện và hiệu quả cho việc học. Kết quả mang lại hầu như không có quá nhiều sự khác biệt nếu bạn thực sự cố gắng.

Sử dụng các App học tiếng Anh
Mẹo học tiếng Anh với các ứng dụng luôn rất phổ biến

>>> Tham khảo thêm: TOP 22 Phần Mềm Học Tiếng Anh Trên Điện Thoại Giúp Bạn Ghi Nhớ Nhanh Nhất

II. Những lỗi cần tránh khi học tiếng Anh

Việc học ngoại ngữ có thể gây ra không ít trở ngại với nhiều người. Dù áp dụng các mẹo học tiếng Anh một cách đúng đắn nhưng bạn cũng nên lưu ý thêm các lỗi trong suốt quá trình học tập sau đây.

1. Dịch sang tiếng Việt

Nhiều người có thói quen là sau khi bắt gặp câu hỏi bằng tiếng Anh sẽ dịch câu đó sang tiếng Việt xem có nghĩa là gì, rồi tiếp đến lại trả lời bằng tiếng Việt sau đó mới dịch sang tiếng Anh. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phản xạ ngôn ngữ và làm chậm quá trình luyện nói của bạn.

Hãy tập cho mình thói quen suy nghĩ và trả lời bằng tiếng Anh ngay khi nhận được câu hỏi. Ban đầu có thể sẽ có chút khó khăn nhưng khi quen dần lại mang đến hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Lỗi sai thường mắc phải
Các lỗi sai thường mắc phải khi học tiếng Anh

2. Lo sợ mắc lỗi

Việc tiếp thu một ngôn ngữ mới luôn gây ra không ít trở ngại. Đây cũng là lý do chính khiến nhiều người trở nên tự tin khi mắc lỗi hay sợ người khác sẽ đánh giá trình độ tiếng Anh của mình. Hãy gạt bỏ suy nghĩ đó ngay, bởi thời gian đầu, ai cũng đều có những sai lầm tương tự như bạn. Việc quan trọng là hãy rút kinh nghiệm từ các lỗi sai đó và luyện tập nhiều hơn để cải thiện khuyết điểm. Rồi cũng sẽ đến lúc bạn tiến bộ vượt bậc với ngôn ngữ thứ hai.

3. Chỉ tập trung mỗi một kỹ năng

Để quá trình nâng cao khả năng ngoại ngữ được hiệu quả nhất, bạn không nên chỉ tập trung vào một kỹ năng duy nhất. Việc phát triển đồng thời cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết là điều cần thiết nếu muốn sử dụng thành thạo một ngôn ngữ nào đó. Thời gian đầu có thể chỉ cần học từ vựng và ngữ pháp để nâng cao vốn từ nhưng để nhận thấy sự tiến bộ trong việc sử dụng ngoại ngữ, việc phát triển song song 4 kỹ năng là điều rất quan trọng.

Cần khắc phục các lỗi sai khi học tiếng Anh
Khắc phục các lỗi sai khi học tiếng Anh

4. Chỉ học trong sách vở

Việc học lý thuyết từ trong sách vở, trường lớp về cơ bản là không hề sai, nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ nếu muốn đạt được trình độ thành thạo. Quá trình học thủ công từ sách vở chỉ là một phần rất nhỏ trong suốt chặng đường chinh phục ngôn ngữ mới của bạn. Hãy vận dụng những kiến thức đã học được vào đời sống hằng ngày để rèn luyện kỹ năng phản xạ cho thật tốt.

Bạn cũng có thể xem phim, nghe nhạc để học thêm được nhiều cách sử dụng câu từ trong giao tiếp của người nước ngoài mà trường lớp không dạy.

Trên đây là danh sách tổng hợp những mẹo học tiếng Anh hiệu quả nhất thông qua nhiều nghiên cứu và đánh giá khách quan. Hy vọng những nội dung hữu ích trên có thể hỗ trợ bạn tìm ra phương pháp học ngoại ngữ tốt nhất. Đừng quên truy cập Muaban.net để theo dõi những cơ hội việc làm hàng đầu hiện nay.

Bạn có thể tìm những việc làm bán thời gian tại môi trường quốc tế để áp dụng mẹo học Tiếng Anh hiệu quả, xem ngay tại Mua Bán:

🌸🌸QUẬN BÌNH TÂN : TUYỂN THÊM 03 NAM/NỮ PHỤ SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
BÁCH HÓA TỔNG HỢP CẦN TUYỂN 2 NV KHO
1
BÁCH HÓA TỔNG HỢP CẦN TUYỂN 2 NV KHO 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Kho Bình Tân Bổ Sung Nhân Viên Làm Thời Vụ Hoặc Gắn Bó Lâu Dài
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần Gấp 5 NV Đóng Gói/ Bán Hàng Tại Coopmart Nguyễn Đình Chiểu
7
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển bảo mẫu - nấu ăn cho bé (đi học)
1
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Bên mình cần tuyển Nam ,Nữ LĐPT. Chỉ cần cccd
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CỬA HÀNG BÊN MÌNH MỚI MỞ THÊM CHI NHÁNH TẠI TPHCM .
2
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Nhân Viên Phụ Cửa Hàng có CCCD làm trực tiếp tuyển Thời Vụ, Lâu Dài
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Chuỗi Quầy Siêu Thị Tuyển Nam/Nữ Bán Hàng, Kiểm Hàng full/part_time
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN BỔ SUNG LĐPT KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM, NHẬN LÀM NGAY
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TRÊN 18 TUỔI LÀM TẠI QUẬN 12
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy - Tạp Vụ - Thu Ngân- Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nv Bán Hàng - Thu Ngân -Tạp Vụ Làm Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
61ed8a9fbde64faa8082d8cfddedb787 Cần Bổ Sung Nhân Viên Trực Quầy Hàng, LDPT Làm Trực Tiếp" class="jgUFRE">
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN LĐPT NHẬN VIỆC LÀM NGAY TẠI QUẬN 8 VÀ LÂN CẬN
3
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
🎯Cần Tuyển Nhân Viên Tạp Vụ, Bán Hàng/Trực Quầy, Thu Ngân Đi Làm Ngay
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
SHOP MỸ PHẨM VÂN ANH CẦN GẤP 5 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
 KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MỚI CẦN GẤP 15 NAM NỮ🌼🎀
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bách hoá cần người dọn dẹp sắp xếp, tạp vụ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
feb2469798bc41988d761457cb80412b đi làm ngay" class="jgUFRE">
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ