Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeXe điệnMẫu Xe Điện Mới Nhất Năm 2022 Cực Kỳ Đắt Khách

Mẫu Xe Điện Mới Nhất Năm 2022 Cực Kỳ Đắt Khách

Hiện nay, các dòng xe điện đang ngày càng phát triển và trở nên phổ biến hơn. Ngoài việc giúp tiết kiệm nhiên liệu, xe điện còn giúp hạn chế khí thải và bảo vệ môi trường. Vậy thì hiện tại trên thị trường đâu là mẫu xe đạp điện mới nhất 2022Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết sau đây nhé!

Có những loại xe đạp điện nào

các loại xe đạp điện trên thị trường
Nên dùng xe đạp sử dung ắc quy hay pin?

Dùng Ắc quy

Đối với dòng sử dụng ắc quy, thường là loại ắc quy khô và sẽ được thiết kế riêng. Bình ắc quy sẽ được cấu tạo từ 6 ngăn gồm bông tẩm axit và bản cực bằng chỉ. Theo thời gian, ắc quy sẽ bị tiêu hao do bản cực bị mòn hoặc axit trong sợi bông hết do quá trình vận hành.

Thông thường tuổi thọ của bình ắc quy sẽ từ 6 – 12 tháng và sẽ dần xuất hiện hiện tượng bị chai. Điều này tương đương khoảng 400 lần sạc và quãng đường tầm 7.000 – 7.500km. Nhưng nếu được sạc đúng cách thì bình vẫn được sử dụng thời gian lâu hơn.

Dùng pin

Loại dùng pin sẽ chạy hoàn toàn bằng pin, không có động cơ xăng hay động cơ nào khác thay thế. Dung lượng của pin sẽ tương đối cao và vẫn có thể sạc lại thông qua nguồn điện bên ngoài.

>>>Tham khảo thêm: Xe đạp điện giá rẻ: Các dòng xe chính hãng giá tốt

Mẫu xe đạp điện mới nhất 2022

Dưới đây sẽ là những mẫu xe đạp điện mới nhất 2022 mà các bạn có thể tham khảo sử dụng.

Xe đạp điện JVC eco S600i MAYBACH – 9.890.000Đ

Mẫu xe đạp điện mới nhất 2022 - Xe đạp điện MAYBACH
Mẫu xe đạp điện mới nhất 2022 – Xe đạp điện MAYBACH

JVC eco S600i MAYBACH là một trong những mẫu xe đạp điện mới nhất 2022 nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, bánh xe trước vành được đúc từ hợp kim 10inch chất lượng, đèn pha chiếu sáng tốt, yên xe được sản xuất nguyên khối bằng chất liệu cao cấp.

Bên cạnh đó được trang bị thêm giảm xóc dưới yên xe, chịu được tải trọng lên đến 170kg.

Xe đạp điện M133 mini – 6.800.000Đ

Xe đạp điện mini thể thao
M133 mini nhỏ gọn

M133 mini cũng được đánh giá cao nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, tay ga hai chế độ ECO và POWER dễ dàng sử dụng, yên xe dài và êm ái.

Khả năng chống sốc cao, đồng hồ điện tử vô cùng sắc nét. Kiểu dáng được thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn cùng với khả năng chống nước tốt. Đây là một dòng xe đạp điện phù hợp với nam giới. 

Xe đạp điện Yamaha Assista – 7.200.000Đ

Xe đạp hãng Yamaha
Yamaha Assista được đánh giá bền bỉ

Yamaha Assista được sản xuất với nhiều màu sắc phù hợp cho cả nam và nữ, giá cả cũng hợp lý với nhiều đối tượng khách hàng. Bánh xe 24 inch chịu được tải trọng 120kg, được đánh giá cao về độ bền. Pin lithium có thể tháo rời, tiện lợi cho việc sạc pin. 

Xe đạp điện Asama ASF – 8.000.000Đ

Xe đạp điện hãng Asama
Asama ASF cổ điển

Asama ASF – Mẫu xe đạp điện mới nhất 2022 được thiết kế theo phong cách cổ điển, với giỏ xe rộng rãi chứa được nhiều đồ, sử dụng đèn pha led tiết kiệm năng lượng, bàn đạp và để chân rộng rãi, thoải mái, hoạt động nhẹ nhàng. 

Thiết kế kỹ thuật tinh tế, bình ắc quy phía sau yên giúp trọng tâm của xe được đẩy vào giữa, sử dụng bánh tăm chuyển động trực tiếp từ động cơ nên sẽ tiết kiệm năng lượng hơn. 

Xe đạp điện Giant Momentum 133S – 10.000.000Đ

Xe đạp điện thể thao Giant
Giant Momentum 133S năng động

Với Giant Momentum 133S được thiết kế hài hòa, có chỗ để chân rộng rãi, bố trí phanh đùm an toàn, có trang bị chìa khóa và đồng hồ điện rõ ràng. Thiết kế của Giant được đánh giá tốt vì độ đơn giản, nhưng động cơ khá mạnh. 

Xe đạp điện Nijia- 9.900.000Đ

Xe đạp điện cho nữ
Nijia hiện đại

Với thiết kế của Nijia tinh tế, khung được sơn tĩnh điện điện, sử dụng thép không gỉ. Được trang bị phanh đĩa trước cùng đồng hồ theo dõi rõ ràng và chính xác.

Bên cạnh đó động cơ được trang bị cẩn thận tại bánh sau, kèm theo đó là khả năng giảm xóc tốt, chịu được tải trọng lên đến 160kg, Động cơ  3 pha,  500W, động lực lớn, tốc độ cao, kháng nước tốt.

Xe đạp điện DK 133M – 11.500.000Đ

Xe đạp điện hãng DKBike
DK 133M mạnh mẽ

DK 133M được thiết kế theo phong cách thể thao, kiểu dáng hiện đại, màu sắc đa dạng, hệ thống đèn pha vuông sắp xếp tinh tế với hiệu suất chiếu sáng cao an toàn khi đi đêm. 

Tích hợp thêm lốp không săm Kenda tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường, giảm trơn trượt, giảm sóc êm ái chịu tải trọng lên đến 180kg. Yên êm ái, được trang bị thêm hệ thống báo động trộm hiện đại

Xe đạp điện Yadea iGo- 13.990.000Đ

Xe đạp điện cho nữ dễ thương
Yadea iGo tinh tế

Yadea iGo – Mẫu xe đạp điện mới nhất 2022 được đánh giá rất cao về mặt thiết kế nhờ sự nhỏ gọn, phù hợp cả với những khách hàng có chiều cao khiêm tốn, đây còn là những mẫu xe đạp điện mới nhất 2022 thuộc hãng. Hệ thống đèn pha led hình tròn hiện đại, cùng với thiết bị khóa thông minh.

Bộ pin của iGo có khả năng hoạt động ổn định dù kích thước tương đối nhỏ khoảng 6kg với tuổi thọ cao dễ dàng tháo rời để tiện lợi hơn cho quá trình sạc pin.

Xe đạp điện Yadea i3- 13.990.000Đ

Xe đạp điện hãng Yadae
Yadea i3 mới mẽ

Cùng một thương hiệu với dòng Yadea iGo, nên Yadea i3 cũng được kế thừa những đặc điểm nổi bật trên. Bên cạnh đó cũng được trang bị thêm giỏ sắt, hộc đựng đồ và móc treo. 

Phần sàn để chân rộng rãi thoải mái, có cả màn hình đồng hồ LCD 6.4 inch sắc nét, hiển thị đầy đủ các thông số. Cùng với đó là có khóa smartkey chống trộm thông minh, có thể mở khóa từ xa mà không cần cắm chìa.

>>>Tham khảo thêm: Xe đạp điện giá rẻ: Các dòng xe chính hãng giá tốt

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo xe máy, xe điện giá rẻ, chất lượng qua các tin đăng dưới đây:

HEAD VIỆT THÁI QUÂN 3: RƯỚC XE HONDA NHẬN QUÀ THẢ GA
10
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán Vespa PIAGGIO Primavera 2013 mua mới ngay chủ. giá 35 triệu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán Honda Supper Cup 125 nhập Thái. Chính Chủ mua mới từ đầu. giá 89tr
19
Bán xe wave 2022 như mới còn bảo hành đến 2025
7
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Chuyên thu mua xe Góp giá cao tphcm
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán xe sh125 đời 2014 còn mới chạy ngon
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Bán xe máy móc zin êm chưa rớt đầu  Giấy tờ sang tên thoải mái
6
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
cần bán xe way bstp, k chính chủ
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Dư xe không sử dụng. Để lại cho ai có nhu cầu
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
XE NHÀ CẦN BÁN KHONG SỬ DỤNG NỮA GTHL BAO TR, CHAP
6
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Xe SH mode trắng 2017 giá rẻ máy còn zin
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
EXCITER 150 UP FULL LED 9C BÁN
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Bán xe sh125 đời 2014 còn mới chạy ngon
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Sirrut mâm đĩa máy zin êm xe đẹp thanh lý
6
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
bán xe Fu neo 207 như hình
4
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
AB 2012 Fi xe đẹp máy kêu nhẹ thanh lý
6
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
[Chính chủ - Nữ- thanh lý] Xe Honda SHMode
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Những ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng xe đạp điện

Ưu điểm

Hết năng lượng nhưng vẫn có thể vận hành

bàn đạp hỗ trợ khi xe hết điện
Vẫn có thể vận hành khi hết điện

Ở tất cả các mẫu xe đạp điện mới nhất năm 2022 hiện nay, đều có trang bị thêm bàn đạp để hỗ trợ thêm cho người sử dụng mối khi xe bất chợt hết năng lượt hoặc có trục trặc về pin hay ắc quy. Tùy theo các thương hiệu sẽ được tối ưu hoàn toàn vấn đề bàn đạp có được mượt mà hay không.

Tiết kiệm chi phí nhiên liệu

Bên cạnh tình hình giá xăng đang tăng cao, thì việc lựa chọn sử dụng xe đạp điện sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí về nhiên liệu. 

Vì trung bình 1 lít xăng bạn có thể chạy khoảng từ 45-50km thì với phương tiện này chỉ với một lần sạc đầy pin bạn đã có thể di chuyển đến 60-80km. Điều này khiến cho việc sử dụng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí khi di chuyển. 

>>>Tham khảo thêm: Xe đạp điện giá rẻ: Các dòng xe chính hãng giá tốt

Chưa cần bằng lái

Để có thể sở hữu một chiếc xe đạp điện, bạn không cần quá khó khăn trong việc giấy tờ đăng ký mua, cấp biển số, hay cả bằng lái, mà hoàn toàn có thể chạy ngay khi mua.

Đây là điểm cộng khá lớn đặc biệt là đối với những khách hàng chưa đến tuổi được chạy phương tiện trên 50 phân khối hoặc những ai chưa có bằng lái. 

Bảo vệ môi trường

xe đạp điện bảo vệ môi trường
Phương tiện giúp hạn chế khói bụi

Hiện nay, giới trẻ đang rất đề cao vấn đề bảo vệ môi trường, trong khi thiết bị chạy bằng xăng sẽ sản sinh ra khói bụi, khí thải ra ngoài gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Thì việc sử dụng xe máy hay xe đạp điện sẽ chấm dứt hoàn toàn vấn đề này. 

Đây là một trong những cách thức đơn giản nhất để giúp cải thiện môi trường sống lành mạnh hơn. 

Nhược điểm

Hay hỏng Ắc-quy

Một bình ắc quy thường chỉ có tuổi thọ trung bình từ 1 – 3 năm và số lần sạc sẽ khoảng 500 lần, thì bình ắc quy sẽ có dấu hiệu bị chai và không còn đảm bảo về chất lượng nên sẽ cần thay mới.

Nên bạn phải lưu ý đến vấn đề này và do đặc thù thói quen nước ta không sử dụng một cách phổ biến, nên sẽ rất khó khăn để có thể tìm nơi sửa chữa nếu như phương tiện của bạn bất ngờ hỏng giữa đường.

 Sợ nước

tránh ngâm nước xe điện
Không cải thiện kháng nước

Tuy tất cả các hãng đều rất cân nhắc về việc cải thiện khả năng chống nước cho các thiết bị bên trong. Nhưng thực tế chỉ có thể giúp hạn chế vấn đề hư hỏng do nước, chứ không thể giải quyết triệt để vấn đề “sợ nước” của xe điện. 

Chỉ đi quãng đường gần

Năng lượng cần khoảng 6 – 8 tiếng để sạc đầy và có thể di chuyển với vận tốc 40-50km/h trong quãng đường khoảng 60 – 80km, Đây là giới hạn trung bình.

Và người sử dụng chỉ có thể sử dụng trong khoảng quy định này, nên xe đạp điện sẽ không thích hợp với những chuyến đi xa hay di chuyển ở đoạn đường quá dài.

>>>Tham khảo thêm: Điểm qua những lí do nên mua xe đạp điện

Những tiêu chí giúp bạn chọn xe đạp điện phù hợp

Đối tượng sử dụng

Đa phần xe đạp điện sẽ phù hợp đối với các bạn học sinh sinh viên, chưa bằng lái và có nhu cầu di chuyển trong một quãng đường nhất định. Hoặc nhân viên văn phòng muốn tiết kiệm chi phí nhiên liệu thì cũng có thể cân nhắc sử dụng. 

Mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng là một trong những tiêu chí mà bạn nên xem xét kỹ, nếu như bạn lựa chọn xe đạp điện để di chuyển một quãng đường không quá xa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường thì bạn hoàn toàn có thể lựa cọn một chiếc xe đạp điện để sử dụng.

Ngân sách

Tùy vào khả năng của mỗi người mà nên xem xét đến tiêu chí này. Hiện tại thì trường xe đạp điện rất đa dạng và phong phú, nên nếu ngân sách bạn có giới hạn hãy tìm hiểu về các thương hiệu thuộc phân khúc tầm trung nhưng chất lượng cũng khá ổn định. 

Hiện tại giá cả cho một xe đạp điện giao động khoảng từ 4.500.000 – 20 triệu cho một chiếc.

Chế độ mua hàng

Tiêu chí mà bạn nên lưu ý tiếp theo đó là những chế độ khi mua hàng, đặc biệt là chế độ bảo hành cho thiết bị. Việc nhận được một chế độ bảo hàng tốt cho pin, ắc quy,… sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi bỏ ra một số tiền để giao dịch. 

Chế độ bảo hành trung bình trên thị trường hiện nay là khoảng từ 6 – 12 tháng.

Tải trọng

Bạn chắc chắn sẽ không lúc nào cũng đi xe một mình, nên đôi khi bạn nên cẩn thận tìm hiểu rõ về tải trọng trung bình cho con xe của mình. Các xe máy điện trên thị trường đều được trang bị thiết bị giảm xóc có thể chịu được tải trọng từ 120 – 180kg. 

Thế nhưng bạn không nên chở tải trọng quá gần hoặc vượt mức quy định để tránh việc hư hỏng nhanh chóng cho xe của bạn.

Nơi mua xe đạp điện uy tín

Trước khi quyết định mua hàng ở bất kì địa chỉ nào, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về mức độ uy tín của cửa hàng hoặc có thể tham khảo thêm nhiều cửa hàng khác để có thể so sánh được giá cả, đánh giá của khách hàng và mẫu mã có tại cửa hàng.

Bạn cũng nên thoải mái đặt câu hỏi cho nhân viên tư vấn để có thể hiểu rõ hơn về dòng xe mà mình đã lựa chọn trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Và đó là toàn bộ những thông tin về xe đạp điện và những mẫu xe đạp điện mới nhất 2022 gợi ý cho bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết để có thể sở hữu một chiếc xe đạp điện chất ượng và phù hợp với bạn.

Hãy luôn theo dõi và ủng hộ những bài viết tiếp theo tại Muaban.net nhé

>>>Thao khảo thêm:

Nguyễn Thị Hoàng Kim
Nguyễn Thị Hoàng Kim - Content writer tại Muaban.net- trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng những bài viết chúng mình mang tới sẽ là một bài viết thú vị và bổ ích cho các bạn đọc. Hãy nhớ tới mình và Muaban.net mỗi khi bạn có thắc mắc hay cần gợi ý cho một chủ đề nào đó nhé!!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ