Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCác mẫu tủ bếp hiện đại tô điểm cho ngôi nhà thêm...

Các mẫu tủ bếp hiện đại tô điểm cho ngôi nhà thêm sang trọng

Tủ bếp là vật dụng không thể thiếu trong không gian phòng bếp của gia đình. Ngoài công dụng đựng đồ hay các vật dụng cần thiết thì nó còn là đồ nội thất trang trí, làm cho phòng bếp trở nên thẩm mỹ hơn. Vậy, hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu các để lựa chọn mẫu tủ bếp hiện đại phù hợp cho ngôi nhà của mình qua bài viết này nhé. 

Tiêu chí chọn kiểu dáng tủ phòng bếp

Nhiều người mong muốn lựa chọn được những mẫu tủ bếp hiện đại đẹp nhưng chưa hiểu rõ về nó. Việc lựa chọn sao cho phù hợp dường như trở nên khó khăn. Vậy, làm sao để chọn kiểu dáng tủ phòng bếp phù hợp nhất? Cùng tìm hiểu nhé! 

  • Kiểu dáng, mẫu mã và kích thước của tủ bếp cần phải phù hợp với không gian của nhà bếp và phong cách thiết kế chung của toàn ngôi nhà.
  • Chất liệu phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng. Đáp ứng tốt các điều kiện và mong muốn sử dụng của gia đình.
  • Màu sắc hài hòa, hợp với không gian của căn bếp.
  • Chọn kiểu dáng phải cân đối và đảm bảo thẩm mỹ.
Tiêu chí chọn kiểu dáng tủ phòng bếp
Tiêu chí chọn kiểu dáng tủ phòng bếp

Một số nguyên tắc thiết kế mẫu tủ bếp hiện đại để tối ưu không gian

Hãy lưu ý một số nguyên tắc thiết kế tủ bếp dưới đây để việc thiết kế tủ bếp tối ưu được không gian cho ngôi nhà của bạn. 

Chọn chất liệu tủ bếp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ bếp hiện đại đơn giản với đa dạng các chất liệu khác nhau. Nhưng được ưa chuộng sử dụng nhất thường là tủ làm từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Cũng có nhiều thiết kế kết hợp hai chất liệu này cùng đá và kính để tạo ra một sản phẩm hoàn mỹ nhất. 

Nhìn chung với mỗi loại vật liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn để tìm ra loại đáp ứng được nhu cầu của gia đình tốt nhất. 

Kích thước tủ bếp

Không gian nhà hay các căn hộ chung cư là một yếu tố quan trọng trong việc đưa ra lựa chọn kích thước tủ bếp. Đầu tiên, bạn chọn kích thước đạt chuẩn trên mặt bằng chung. Sau đó điều chỉnh lại sao cho phù hợp với chiều cao của người sử dụng và diện tích của không gian bếp. 

Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc về chiều cao của trần nhà và mặt sàn sao cho tương thích với chiều cao của tủ bếp. Điều này sẽ đảm bảo sự hài hòa trong ngôi nhà và dễ dàng hơn trong việc vệ sinh, lau chùi tủ bếp.

Một số nguyên tắc thiết kế mẫu tủ bếp hiện đại để tối ưu không gian
Một số nguyên tắc thiết kế mẫu tủ bếp hiện đại để tối ưu không gian

Lựa chọn màu sắc tủ bếp

Các mẫu tủ bếp hiện đại và tiện dụng sẽ có các màu sắc đặc trưng là gam màu trung tính: trắng, be, nâu, vàng nhạt… Một số thiết kế sử dụng những tông màu đối lập: đen – trắng để gây ấn tượng.

Chung quy là có rất nhiều yếu tố quyết định đến thiết kế căn bếp và bạn cần phải lựa chọn được kiểu dáng tủ phù hợp nhất. Tủ bếp cần đảm bảo sự hài hòa về kiểu dáng, tạo nên sự đồng bộ. Mẫu mã, màu sắc và phong cách phải tạo nên sự tinh tế cho tổng thể phòng bếp của gia đình bạn.

Quan tâm đến nguyên tắc “tam giác hữu dụng”

Ngoài các yếu tố trên, một nguyên tắc thiết kế tủ bếp nữa mà bạn cần biết đó là nguyên tắc “tam giác hữu dụng”.

Việc áp dụng nguyên tắc này là để việc sắp xếp vị trí của tủ lạnh, chậu rửa và bếp nấu gần nhau một cách hợp lý hơn. Các món đồ đảm bảo không quá gần cũng không quá xa nhằm giảm thiểu thời gian nấu nướng và tối ưu được việc phải di chuyển trong bếp của người nội trợ.

Nếu 3 vị trí quá gần nhau thì sẽ ảnh hưởng, làm cho không gian nội trợ trở nên eo hẹp hơn. Còn nếu quá xa nhau thì mất công sức di chuyển. Việc cân đối sẽ đảm bảo thuận tiện cho người nấu. Một khi bạn đã xác định được các vị trí của tủ lạnh, chậu rửa và bếp nấu thì việc sắp xếp các đồ dùng còn lại sẽ dựa vào các món đồ đã xếp sẵn đó.

Quan tâm đến nguyên tắc “tam giác hữu dụng"
Quan tâm đến nguyên tắc “tam giác hữu dụng”

Các kiểu thiết kế tủ phòng bếp hiện đại

Dưới đây là một số kiểu thiết kế tủ phòng bếp hiện đại cho bạn tham khảo.

Tủ bếp chữ L

Đúng như tên gọi của nó, tủ bếp chữ L được thiết kế và lấy cảm hứng giống như chữ L nằm ngang. Loại tủ này cực kỳ được yêu thích vì mang lại cảm giác sang trọng, cùng với những tiện nghi phù hợp với nhiều loại không gian khác nhau. Ngoài ra, loại tủ này còn giúp tiết kiệm không gian cho căn bếp nhà bạn nữa.  

Tủ bếp chữ I

Tủ bếp chữ I có kiểu dáng khá hiện đại và sang trọng, phù hợp với nhiều loại không gian khác nhau. Hơn thế nữa, loại tủ này cũng rất dễ để bố trí và sắp xếp. Các thiết kế tủ chữ I rất tiết kiệm không gian, đơn giản, không rườm rà nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng. Đặc biệt, chúng còn có tính tiện nghi cao và có thể thay đổi kích thước một cách linh hoạt.

Tủ bếp chữ U

Thiết kế tủ bếp chữ U là một mẫu tủ bếp rộng và sẽ phù hợp với các nhà bếp có diện tích không gian lớn. Tủ bếp chữ U sẽ bao gồm hệ tủ chạy theo 3 cạnh tạo hình như giống chữ U. Loại tủ này mang lại không gian lưu trữ và sử dụng lớn, rất phù hợp với các gia đình có nhiều thành viên và phải thường xuyên cùng nhau vào bếp sinh hoạt. 

Nhà bếp nếu sở hữu tủ bếp chữ U sẽ là một không gian sinh hoạt gia đình tuyệt vời. Đây là một mẫu thiết kế đáng để thử và cân nhắc cho không gian nhà bếp. 

Các kiểu thiết kế tủ phòng bếp hiện đại
Các kiểu thiết kế tủ phòng bếp hiện đại

Tủ bếp song song

Tủ bếp song song là mẫu tủ bếp hiện đại nhất bao gồm hai hệ tủ độc lập, nằm song song và đối xứng nhau. Sẽ có một lối đi ở chính giữa cho việc di chuyển của người nấu. Thiết kế tủ bếp kiểu này sẽ tận dụng tối đa diện tích cho không gian bếp. 

Bên cạnh đó, cũng làm tăng khả năng lưu trữ giúp bếp trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn. Mẫu tủ bếp song song này sẽ phù hợp nhất với các gia đình có phòng bếp nhỏ hẹp, kéo dài.

Tủ bếp chữ G

Tủ bếp chữ G là dạng bao quanh 4 bức tường tạo không gian rộng ở giữa phòng để ai vào bếp cũng có thể dễ dàng di chuyển. Cấu trúc kiểu tủ này sẽ có nhiều góc để lưu trữ đồ hiệu quả nhất. Mỗi một phần của chữ G sẽ có những nhiệm vụ khác nhau và phân chia ranh giới để thực hiện các chức năng khác nhau. 

Tủ bếp chữ G có rất nhiều công năng khiến cho việc sử dụng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Loại thiết kế tủ bếp chữ G này rất lý tưởng cho nhà bếp có diện tích trung và lớn.

Tủ bếp có quầy bar

Ý tưởng tủ bếp có quầy được lấy từ trong các quán rượu và hiện nay được khá nhiều gia đình lựa chọn áp dụng trong không gian nhà bếp. Tủ bếp có quầy bar có làm từ nhiều chất liệu khác nhau với những công năng giống như những tủ bếp thông thường.

Song song với đó là việc tạo được không khí giống như ở các quầy bar, nếu bạn ngồi trước chiếc tủ này cầm một ly nước mát hay một ly rượu vang thì hẳn sẽ rất tuyệt.  

Tủ bếp có quầy bar
Tủ bếp có quầy bar

Tủ bếp có bàn đảo

Tủ bếp có bàn đảo là tủ có phần bàn đảo tách rời so với phần bếp chính, không dựa vào tường. Thường thì bàn đảo sẽ nằm giữa không gian bếp và phía sau của người nấu ăn.

Bàn đảo được thiết kế phía dưới thành những khoang tủ chứa những vật dụng và thiết bị cồng kềnh của nhà bếp. Điều này giúp tiết kiệm tối đa diện tích, mang lại không gian thoáng hơn cho gian bếp. 

Hiện nay cũng có rất nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn kiểu tủ bếp có bàn đảo vì nó mang lại nhiều sự thuận tiện và làm ấn tượng thêm cho không gian phòng bếp. 

Tham khảo tin đăng về nhà đất tại website Muaban.net dưới đây:

Nhà có sân sau 1 trệt 1 lầu giá rẻ gần chợ Bình Chánh , Đinh Đức Thiện
10
  • Hôm nay
  • Xã Hưng Long, Huyện Bình Chánh
Bán nhà MT Lê Văn Lương P.Tân Hưng Q7
3
Bán nhà MT Lê Văn Lương P.Tân Hưng Q7
  • 125 m²
15 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Hưng, Quận 7
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán dãy nhà phố An Dương Vương-Võ Văn Kiệt, Trương Đình Hội, P.16, Q8
11
CHỈ HƠN 100 TRIỆU/M2 ĐẤT , Chốt 8 tỷ 500 triệu  nhà 618/16A CMT8 Q.3
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Bán nhà 1 trệt 1 lầu có sân, đường Đinh Đức Thiện, gần chợ Bình Chánh
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh
Bán nhà ngõ 185 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, diện tích 64m2 x 4 tầng
10
  • Hôm nay
  • Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai
Bán nhà Quận 8 đường 9m xe hơi tới nhà, Phạm Hùng nối dài, 4x9m, 1 lầu
5
Bán nhà giá: 890tr;2,65 tỷ; 4,3 tỷ ; 5,5 tỷ số 108/3 th q đức pn
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Bình Thạnh
Bán nhà đường Cổ Linh, Long Biên, DT 50,5m2, nở hậu, xây 7,5 tầng
1
  • Hôm nay
  • Phường Long Biên, Quận Long Biên
Chính chủ bán đất mặt tiền đường khu công nghiệp, An Lập Dầu Tiếng, BD
5
  • Hôm nay
  • Xã An Lập, Huyện Dầu Tiếng
Chính chủ bán nhà mặt tiền Thống Nhất, Gò Vấp, 4,8x24m, trệt, 2 lầu
5
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Gò Vấp
Bán nhà mặt phố Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, diện tích 150m2, nở hậu
1
  • Hôm nay
  • Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm
Bán căn hộ Sunshine City, diện tích 103m2 3 phòng ngủ,Tây Hồ, Hà Nội
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ
Chính chủ bán căn hộ tập thể Thành Công, căn góc 3 mặt thoáng
13
  • Hôm nay
  • Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán nhà chính chủ tại số 78 ngõ 225 Phố Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, HN
2
  • Hôm nay
  • Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai
CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT
1
CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT
  • 30.000 m²
3 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Xã Ngũ Hiệp, Huyện Thanh Trì

Các loại tủ bếp hiện đại

Mẫu tủ bếp hiện đại nhất ngày nay được thiết kế và sản xuất chủ yếu dựa trên 2 loại chất liệu cơ bản. Cụ thể là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. Chúng ta cùng tìm hiểu về từng loại dưới đây nhé. 

Tủ bếp gỗ công nghiệp

Tủ bếp gỗ công nghiệp hay còn gọi là tủ bếp gỗ MDF. Đây là dòng sản phẩm được rất nhiều gia đình tin tưởng và ưa chuộng sử dụng hiện nay. 

Một số tủ bếp gỗ công nghiệp phổ biến nhất hiện nay đó là: gỗ acrylic bóng gương, gỗ laminate sần chống trầy, gỗ veneer… 

Loại tủ này có sự đa dạng về màu sắc, kích cỡ cùng những kiểu dáng. Bên cạnh đó, chúng còn sở hữu bề mặt bóng đẹp mắt và có khả năng chống trầy xước tốt. Tuy nhiên, có một nhược điểm của mẫu tủ này đó là độ bền của nó kém hơn so với tủ làm từ gỗ tự nhiên.

Tủ bếp gỗ tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên là loại tủ được làm từ các chất liệu gỗ quý hoàn toàn bằng tự nhiên. Vì chúng không pha tạp nên có độ bền cực kỳ cao. Loại tủ này sở hữu những đường vân tự nhiên đẹp mắt và màu sắc tự nhiên mang lại cảm giác gần gũi. Tuy nhiên, chúng có giá thành khá cao so với tủ gỗ công nghiệp. Nhưng khá xứng đáng với chất lượng nó mang lại.

Các loại tủ bếp hiện đại
Các loại tủ bếp hiện đại

Các mẫu tủ bếp hiện đại phổ biến hiện nay

Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc chọn tủ bếp thì có thể tham khảo một số mẫu tủ bếp hiện đại đẹp phổ biến được Mua Bán tổng hợp lại dưới đây. 

Tủ bếp hiện đại cho nhà chung cư/nhà phố

Đối với chung cư nhà phố thì chúng ta ưu tiên những mẫu tủ bếp hiện đại mang hơi hướng sang trọng, tinh tế. Đây là mẫu tủ bếp được ưa chuộng tại các khu chung cư, căn hộ cao cấp mang lại nét hiện đại và sự sang trọng cho căn nhà.

Tủ bếp hiện đại cho nhà chung cư/nhà phố
Tủ bếp hiện đại cho nhà chung cư/nhà phố

Tủ bếp hiện đại châu Âu

Phong cách tủ bếp châu Âu có các thiết kế từ sang trọng, hiện đại đến cổ điển, retro. Bạn có thể lựa chọn những tone màu trắng sáng hoặc những tone màu nâu cổ điển tùy vào thẩm mỹ của mỗi gia đình. 

Tủ bếp hiện đại châu Âu
Tủ bếp hiện đại châu Âu

Tủ bếp hiện đại cho biệt thự

Với những căn biệt thự sang trọng có thể sử dụng các mẫu tủ bếp mang hơi hướng tân cổ điển kết hợp với hiện đại. Ngoài ra, có thể tạo điểm nhấn bằng việc sử dụng tone màu đen huyền bí. 

Tủ bếp hiện đại cho biệt thự
Tủ bếp hiện đại cho biệt thự

Tủ bếp hiện đại sang trọng

Đối với những ngôi nhà có thiết kế sang trọng, việc chọn mẫu tủ bếp hiện đại nhất sẽ phù hợp với không gian. Ngoài ra, với những ngôi nhà tân cổ điển có thể đan xen chiếc tủ hiện đại để tạo điểm nhấn nổi bật.

Tủ bếp hiện đại sang trọng
Tủ bếp hiện đại sang trọng

Tủ bếp hiện đại, đơn giản

Các thiết kế đơn giản, hiện đại chưa bao giờ hết hot. Chúng phù hợp với nhiều không gian, tuy đơn giản nhưng không kém phần thu hút. 

Tủ bếp hiện đại, đơn giản
Tủ bếp hiện đại, đơn giản

Mẫu tủ bếp hiện đại kịch trần

Các mẫu tủ bếp hiện đại kịch trần giúp tận dụng được không gian cho căn bếp. Ngoài ra với thiết kế hiện đại cũng giúp cho căn phòng trở nên mới lạ và hiện đại hơn. 

Mẫu tủ bếp hiện đại kịch trần
Mẫu tủ bếp hiện đại kịch trần

Đơn vị thiết kế, thi công nội thất phòng bếp hiện đại UY TÍN

Lựa chọn đơn vị uy tín là điều rất quan trọng trong việc thi công nội thất phòng bếp. Một đơn vị uy tín sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ, sản phẩm chất lượng tốt cùng với giá cả phù hợp. Thế nên trước khi tìm mua nội thất hãy tìm hiểu các đơn vị khác nhau để tham khảo mức giá cũng như feedback đến từ phía người tiêu dùng. 

Tủ bếp Trường Thắng

Tủ bếp Trường Thắng đã có kinh nghiệm hơn 15 năm thiết kế, thi công và sản xuất đồ nội thất gỗ chuyên nghiệp. Đơn vị này luôn nghiên cứu về các loại gỗ quý, cao cấp và cách thiết kế cũng như thi công chế tác đặc biệt cho đồ nội thất.

Đơn vị thiết kế, thi công nội thất phòng bếp hiện đại UY TÍN
Đơn vị thiết kế, thi công nội thất phòng bếp hiện đại UY TÍN

Bếp Hạnh Phúc

Bếp Hạnh Phúc là đơn vị thi công các loại kệ, tủ bếp chuyên nghiệp ở mức giá tầm trung tại TPHCM. Đơn vị này đã có 8 năm hoạt động trong ngành, chuyên sâu về thiết kế và hoạt động thi công các loại kệ tủ bếp gia đình. Đây sẽ là đơn vị uy tín và an toàn để bạn có thể tin tưởng lựa chọn thi công tủ bếp nhà mình.

Nội thất Bảo Nam

Nội thất Bảo Nam đã có dày dặn kinh nghiệm về lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất nhà bếp với mức giá hợp lý tại TPHCM. Quy trình làm việc của nội thất Bảo Nam chuyên nghiệp từ khâu gặp gỡ đến chăm sóc khách hàng và bảo hành.

Qua bài viết mà Mua Bán chia sẻ bên trên đã giúp chúng ta có thêm thông tin về các mẫu tủ bếp hiện đại cũng như cách chọn tủ bếp dựa theo các nguyên tắc cần thiết. Hy vọng qua đây sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn tủ bếp tốt nhất cho căn nhà của mình. Hãy ghé qua Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như có thể tra cứu cho mình những thông tin về tình hình mua bán nhà đất một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác nhất nhé.

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ