Wednesday, April 24, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTổng hợp mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp chuẩn bị cho năm...

Tổng hợp mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp chuẩn bị cho năm mới 2023

Một trong những vật phẩm không thể thiếu khi dâng lên bàn thờ vào các dịp lễ, Tết chính là bình hoa và lọ hoa. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có thể tự lên ý tưởng để cắm được một bình hoa đẹp và phù hợp để đặt lên bàn thờ. Nếu vậy hãy để Mua bán gợi ý cho bạn về các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp cho năm mới sắp tới nhé.

Mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp
Mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp

I. Ý nghĩa từ việc bài trí hoa tươi trên bàn thờ

Việc thờ cúng đã là phong tục truyền thống của người Việt ta từ ngàn đời nay. Qua đó chúng ta thể hiện được nét văn hoá tốt đẹp, đó là truyền thống “uống nước nhớ nguồn” vô cùng đáng quý và đáng trân trọng. Nhất là vào các dịp lễ Tết, giỗ chạp hay mùng 1, ngày rằm hàng tháng thì việc chuẩn bị hoa tươi kèm theo mâm cúng dâng lên bàn thờ là không thể thiếu.

Ý nghĩa của lọ hoa trên bàn thờ
Ý nghĩa của lọ hoa trên bàn thờ là gì?

Như đã nói, chuẩn bị hoa tươi để trưng trên bàn thờ là một trong những việc làm quan trọng mỗi khi thờ cúng. Hoa tươi vừa mang hương lại mang thêm sắc cho không gian thờ tự. Hoa tươi còn có ý nghĩa lưu giữ sinh khí tốt lành của trời đất. Từ đó, chúng giúp chúng ta bình tâm, có cảm giác dễ chịu và trút bỏ được hết muộn phiền, âu lo.

Trưng bày hoa tươi trên bàn thờ không những có ý nghĩa trang trí không gian thờ cúng thêm phần trang nhã, thanh tao mà còn thể hiện tấm lòng hiếu kính, sự biết ơn của con người đối với tổ tiên và các vị thần linh. Đặc biệt, vào dịp Tết đến Xuân về, tham khảo và lựa chọn các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp mang ý nghĩa gửi gắm những mong cầu về cuộc sống bình an, hạnh phúc, may mắn và tài lộc.

Lọ hoa biểu trưng cho những điều tốt đẹp
Lọ hoa biểu trưng cho những điều tốt đẹp và may mắn mà gia chủ mong cầu đối với thần linh

II. Các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp, đơn giản theo từng loại hoa

Vẫn biết lựa chọn cắm hoa tươi để dâng lên bàn thờ là việc làm mang ý nghĩ tốt đẹp. Thế nhưng trăm hoa đua nở, mỗi hoa có một ý nghĩa và đặc điểm riêng, điều này đòi hỏi chúng ta phải lựa chọn được loại hoa có ý nghĩa tốt, thích hợp để dâng lên bàn thờ và tìm ra mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp.

Có rất nhiều mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp
Có rất nhiều mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp để bạn tham khảo

Hiểu được sự băn khoăn của bạn khi chọn loại hoa và mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp, Mua bán đã tổng hợp một số mẫu cắm hoa đẹp cả về ý nghĩa lẫn ngoại hình để bạn tham khảo. Bật mí thêm rằng những mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp này đều có thể thực hiện ngay tại nhà chứ không quá khó khăn hay cầu kỳ.

Mẫu cắm hoa cúc đẹp cho bàn thờ

Hoa cúc vàng
Bật mí mẫu cắm hoa cúc vàng đẹp để dâng lên bàn thờ

Hoa cúc vàng là loài hoa vô cùng quen thuộc và thường xuyên được sử dụng trong các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp. Hoa cúc có màu vàng tươi sáng, rạng rỡ, nó biểu trưng cho sự sung túc, đủ đầy, ấm no và hạnh phúc. Vì vậy, vào mỗi dịp Tết đến, rất nhiều người thường lựa chọn hoa cúc vàng để cắm trên bàn thờ với ý nghĩa mong cầu một năm mới hạnh phúc đong đầy, gia đình sum vầy và làm ăn thuận lợi.

Hoa cúc cũng có rất nhiều kiểu cắm đẹp và ấn tượng như cắm hoa cúc trên đĩa, cắm hoa hình tháp, làm lẵng hoa trưng lên bàn thờ, … 

Mẫu cắm hoa sen đẹp cho bàn thờ

Một loài hoa gắn liền với bề dày lịch sử và truyền thống văn hoá của dân tộc ta như hoa sen thì quả là sự lựa chọn hoàn hảo khi cần tìm mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp.Hoa sen  từ lâu đã được đưa vào thơ ca với nét miêu tả cao quý “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Điều đó đủ để thấy được nét trong sáng và hồn nhiên và thánh thiện của loài hoa này.

Hoa sen
Cách cắm hoa sen đẹp và phù hợp với nơi thờ cúng linh thiêng

Còn theo ý nghĩa phong thuỷ, hoa sen giúp ngăn chặn những năng lượng xấu, mang đến khung cảnh yên bình và có tác dụng thanh lọc không khí. Vì vậy, nếu đang tìm mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp thì hoa sen cũng là một gợi ý lý tưởng cho bạn.

Cách cắm hoa sen phù hợp nhất để trưng lên bàn thờ là cắm vào lọ gốm sứ theo dáng cao ở chính giữa và toả ra thấp dần về bốn phía.

Mẫu cắm hoa đồng tiền đẹp cho bàn thờ

Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền cũng là một trong những mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp

Cũng giống như chính tên gọi của nó, hoa đồng tiền biểu trưng cho sự giàu có, tiền của và tài lộc. Ngoài ra, hoa động tiền còn được coi như loài hoa đại diện của sức khoẻ, sự sống trường thọ vì hoa có rất nhiều cánh, lớp lớp đan xen vào nhau.

Chính vì ý nghĩa đặc biệt này nên các dịp như Lễ, Tết bạn có thể chọn các mẫu cắm hoa đồng tiền đẹp cho bàn thờ gia tiên của nhà mình.

Mẫu cắm hoa huệ đẹp cho bàn thờ

Một loài hoa rất hay bị nhầm lẫn với hoa ly chính là hoa huệ (hay còn gọi là hoa loa kèn). Hoa huệ mang một sắc trắng trang nhã và thanh thuần mà không phải loài hoa nào cũng có. Tuy không rực rỡ sắc màu nhưng màu trắng thuần khiết của hoa huệ lại làm tôn lên nét trang nghiêm trong nơi thờ cúng linh thiêng.

Cắm hoa huệ
Cắm hoa huệ để dâng lên bàn thờ với nhiều ý nghĩa sâu sắc

Cách cắm hoa huệ đẹp nhất là cắm cành cao ở chính giữa và các cành ngắn ngả dần ra tứ phía. Các cành hoa huệ sẽ dần hướng theo nguồn ánh sáng nên hoa nở hướng thẳng lên trên tạo thành hiệu ứng vô cùng đẹp mắt và sinh động.

Mẫu cắm hoa lay ơn đẹp cho bàn thờ

Các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp
Các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp không thể thiếu mẫu cắm hoa lay ơn

Theo quan niệm xưa, hoa lay ơn là loài hoa có thể xua đuổi tà ma và giúp ta tránh khỏi những điềm xấu. Chính vì vậy rất nhiều gia đình đã lựa chọn loài hoa này để làm mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp. Hơn nữa với những dịp đặc biệt như Tết thì sắc đỏ, sắc vàng của hoa lay ơn cũng mang đến sự tươi mới, ngụ ý may mắn và tốt đẹp.

Mẫu cắm hoa đào đẹp cho bàn thờ ngày tết

Nhắc đến Tết miền Bắc thì đương nhiên chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hoa đào. Vậy nếu đang tìm kiếm các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp cho Tết này thì chọn hoa đào sẽ mang rất nhiều ý nghĩa.

Hoa đào
Ngày Tết cắm hoa đào trên bàn thờ là vô cùng phù hợp

Hoa đào vừa đại diện cho Tết truyền thống lại mang một nét hiện đại, sang trọng khó diễn tả. Mùa xuân sang, hoa đào nở rực rỡ trên bàn thờ cũng đại diện cho ước muốn vạn sự như ý, an khang thịnh vượng của gia chủ. Hơn nữa nếu lựa chọn hoa đào thì bạn có thể thực hiện rất nhiều cách cắm hoa khác nhau. Từ việc chọn lựa chọn cành đào có thế, có dáng đẹp sẵn thì bạn cũng có thể trổ tài sáng tạo bằng cách chọn mua các cành, nhánh đào nhỏ để cắm thành một lọ hoa chưng bàn thờ đẹp.

Tham khảo thêm: Hoa bách hợp: Tất tần tật thông tin về nguồn gốc, ý nghĩa, cách trồng

Mẫu cắm hoa ly cho bàn thờ

Nhắc đến các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp thì hoa ly cũng là một loài hoa được lựa chọn nhiều. Đặc điểm khiến hoa ly trở thành loài hoa được “chọn mặt gửi vàng” để dâng lên bàn thờ là:

  • Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, hồng, … 
  • Hương thơm của hoa rất đặc biệt, có thể lan tỏa trong không gian rộng nhưng không bị nồng gây cảm giác khó chịu
  • Hình dáng của hoa ly gợi lên sự thanh cao, sang trọng và vô cùng thuần khiết
Cắm hoa ly
Cắm hoa ly để đặt lên bàn thờ vừa đẹp lại vừa thơm

Mẫu cắm hoa mai đẹp cho bàn thờ ngày tết

Hoa đào đại diện cho Tết miền Bắc thì Tết miền Nam sao có thể thiếu được hoa mai vàng. Hoa mai là biểu trưng của sự phú quý, sang giàu, tiền tài sung túc. Hơn thế nữa, hoa mai còn đại diện cho một phẩm chất quý giá là lòng vị tha, sự khoan dung và cao thượng. Cũng vì những ý nghĩa này nên vào dịp Tết, lựa chọn những cành mai nở rộ rực rỡ để cắm trên bàn thờ vừa mang lại hiệu quả trang trí lại thể hiện được đầy đủ tấm lòng của gia chủ.

Hoa mai
Ngày Tết miền Nam không thể thiếu các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp với sự hiện diện của hoa mai

Mẫu cắm hoa Tulip đẹp cho bàn thờ

Cũng giống như rất nhiều loài hoa khác, hoa Tulip cũng đại diện cho sự may mắn và niềm hạnh phúc đong đầy của gia đình vào dịp Tết. Và hoa Tulip cũng có rất nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, hồng, đỏ, cam, … Có lẽ vì những đặc điểm này nên hoa Tulip càng được nhiều người ưu ái và lựa chọn để cắm vào bình bày lên bàn thờ.

Hoa tulip
Bạn có thể lựa chọn hoa Tulip vừa rực rỡ lại sâu sắc để dâng lên bàn thờ

Mẫu cắm hoa bất tử đẹp cho bàn thờ

Một loài hoa nữa cũng nằm trong danh sách các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp chính là hoa bất tử. Loài hoa này còn có hẳn một sự tích riêng, qua đó ta biết được rằng hoa bất tử đại diện cho tình yêu bất diệt và trường tồn với thời gian. Về mặt sinh học, hoa bất tử cũng vô cùng đặc biệt khi không đi theo quy luật tuần hoàn của tự nhiên. Ngay cả khi hoa đã lụi tàn thì vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của mình.

Hoa bất tử
Hoa bất tử – Một loại hoa đặc biệt và cũng đáp ứng mong muốn tìm mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp của bạn

Có rất nhiều kiểu cắm hoa bất tử khác nhau như cắm trong lẵng, trong giỏ bằng cách xếp các bông hoa sát nhau tạo thành hình cầu. Hoặc cắm hoa trong lọ, bình với các cành thẳng, cành cong đan xen, có cả hoa và lá tươi tốt. Ngoài ra hiện nay còn có nhiều mẫu cắm hoa bất tử đẹp như cắm hình trái tim, hình tháp, … 

Mẫu cắm nhiều loại hoa kết hợp

Kết hợp nhiều loại hoa
Kết hợp nhiều loại hoa sao cho hài hoà để dâng lên bàn thờ

Tuy chúng ta thường được khuyên rằng không nên cắm quá nhiều loại hoa cùng lúc để dâng lên bàn thờ. Nhưng việc kết hợp ba đến năm loài hoa có màu sắc, kiểu dáng tương xứng để tạo nên một lọ hoa đẹp thì vẫn có thể thực hiện được. Nhưng khi chọn các loại hoa để kết hợp với nhau tạo thành mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp, bạn hãy lưu ý:

  • Chọn hoa có màu sắc hài hoà, đủ các gam màu nóng – lạnh để bình hoa mang tính thẩm mỹ cao và cân đối hơn
  • Tham khảo nhiều mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp để tìm ra bố cục sắp xếp các loại hoa và cành hoa sao cho hợp lý
  • Không nên cắm hoa lộn xộn mà cần tỉ mỉ cắt tỉa lá và cành hoa để có được tổng thể hoàn chỉnh.

Tham khảo thêm: Tuổi Ngọ hợp cây gì? Tổng hợp cây phong thủy hợp người tuổi Ngọ

Tham khảo các tin đăng tìm việc làm tại Muaban.net:

Tuyển gấp 3LĐPT đóng gói dán tem sản phẩm
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Đứng bán trực tiếp tại quầy hàng. Dọn dẹp
2
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng Nam - Nữ LĐPT
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
 Bổ Sung 50 Nhân Viên Co.op Mart ở TP.HCM
6
Bổ Sung 50 Nhân Viên Co.op Mart ở TP.HCM 8,5 triệu - 14 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ bán hàng
1
Tuyển nhân viên phụ bán hàng 3,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cần Gấp LĐPT Trực Quầy, Giao Hàng, Phụ Kho Tại HocMon - TP HCM
5
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CẦN CÔ/ CHÚ LỚN TUỔI PHỤ ĐÓNG GÓI, LAU DỌN QUẦY HÀNG
5
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cửa hàng bách hóa tuyển gấp 3 lao động sắp xếp hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công ty vận tải Anh Tuấn Hiệp tuyển tài xé xe cẩu 15 tấn, có chỗ ở lai
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cty TNHH Vận tải và Thương mại Tấn Hưng cần tuyển: 4 Tài xế xe tải
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
💥💥Cần Tuyển 03Nam/Nữ Trên 18 Có CCCD đi làm luôn (GỌI SỚM THÌ CÒN)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển gấp 1 nữ giúp việc, 1 nữ chăm bé gần 1 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Quận Gò Vấp Tuyển Gấp Nhiều Vị Trí Không Cần Kinh Nghiệm
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN TẠP VỤ NAM NỮ TẠI KHU VỰC QUẬN 1
3
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG
1
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG 7,8 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Tuyển Phục Vụ Nam Nữ Ca Chiều
0
Tuyển Phục Vụ Nam Nữ Ca Chiều 6 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ KẾ TOÁN KHO
1
TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ KẾ TOÁN KHO 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG TRỰC TIẾP LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

III. Cách cắm hoa bàn thờ đẹp, đơn giản

Sau khi đã lựa chọn được loại hoa và mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp, có thể bạn vẫn chưa biết phải bắt đầu như thế nào và trình tự cắm hoa ra sao. Vậy bạn hãy xem tiếp cách cắm hoa bàn thờ đẹp và đơn giản do Mua bán hướng dẫn ngay sau đây.

Cắm hoa đẹp
Cắm hoa bàn thờ đẹp tưởng khó nhưng thực ra rất dễ

Chuẩn bị hoa tươi

Lựa chọn đúng loại hoa không chỉ là công tác đầu tiên mà cũng là việc quan trọng nhất để có được một bình hoa trưng bày trên bàn thờ đẹp và ý nghĩa. Bạn có thể tham khảo một số loại hoa đã được Mua bán gợi ý ở trên để làm hoa tươi trưng trên bàn thờ. Ngoài ra, có một số lưu ý trong quá trình chuẩn bị hoa cắm bàn thờ như sau:

  • Tuyệt đối không chọn hoa đã héo úa để làm hoa cắm bàn thờ vì sẽ mang ý nghĩa không may mắn. Nếu cố tình chọn hoa đã úa tàn, bạn sẽ không thể hiện được tấm lòng thành kính của mình đối với thần linh và ông bà tổ tiên.
  • Bạn nên chọn các loại hoa như hoa cúc vàng, hoa sen, hoa hồng, hoa huệ trắng, … và tìm mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp tương ứng
  • Khi chọn hoa tươi, bạn hãy ưu tiên lựa chọn các hoa còn nụ hoặc vừa mới chớm nở. Không nên mua các bông hoa đã nở to vì như vậy hoa sẽ nhanh tàn hơn. Đây cũng là một trong những bí quyết giúp bạn chọn mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp và tươi lâu
  • Chưa hết, khi chọn hoa tươi cắm bàn thờ, bạn hãy chọn nhiều cành hoa dài. Sau đó khi cắm hoa chúng ta sẽ chỉnh lại chiều cao sao cho thích hợp với lọ hoa và không gian thờ tự. Như vậy có thể mang đến không khí nghiêm trang và thanh thoát hơn cho gian thờ.
Tiêu chí chọn hoa
Tiêu chí chọn hoa tươi để làm mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp

Tham khảo thêm: Bài cúng tất niên cuối năm chuẩn nhất, cầu tài lộc bình an

Lựa chọn lọ hoa phù hợp

Sau khi đã lựa chọn được loại hoa phù hợp, việc chọn lọ hoa tương xứng cũng liên quan trực tiếp đến thành phẩm có đúng như mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp và mong muốn của bạn hay không. Cũng như hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc, hiện nay trên thị trường có rất nhiều những mẫu lọ hoa, bình hoa đẹp và độc đáo để bạn thỏa thích lựa chọn. 

Chọn lọ hoa
Chọn lọ hoa phù hợp với không gian thờ cúng của gia đình bạn

Nhưng để chọn được lọ hoa phù hợp cho việc cắm hoa bàn thờ, bạn cũng nên dựa vào một số tiêu chí như:

  • Chọn lọ hoa có tỷ lệ cân xứng với kích thước của bàn thờ. Cụ thể, nếu bàn thờ của gia đình bạn có kích thước lớn thì nên chọn lọ hoa lớn, ngược lại, hãy chọn những lọ hoa nhỏ xinh để phù hợp với những bàn thờ nhỏ và bàn thờ treo tường
  • Dựa vào không gian thờ tự và mục đích thờ cúng để cân nhắc việc trưng bày một hay hai lọ hoa trên bàn thờ. Nếu bạn cần chọn mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp để dâng lên bàn thờ trong từ đường hoặc bàn thờ lớn thì hãy cân nhắc cắm hai lọ hoa vừa đến lớn ở hai bên để tạo sự cân xứng. Còn nếu bạn muốn chọn mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp để đặt ở bàn thờ thần tài thì nên chọn lọ hoa cỡ nhỏ và đặt ở bên phải của bàn thờ.

Tiến hành cắm hoa tươi

Các bước cắm hoa
Các bước cắm hoa tươi để dâng lên bàn thờ

Hoàn thành xong việc chọn hoa tươi và lọ hoa thì giờ là lúc chúng ta bắt tay vào xem mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp và tiến hành cắm hoa trưng trên bàn thờ. Các bước cắm hoa cụ thể như sau:

  • Cắt một phần gốc của cành hoa và ngâm vào nước trước khi cắm để giữ cho hoa tươi lâu hơn
  • Chọn dáng cho lọ hoa của bạn. Có rất nhiều dáng cắm hoa bàn thờ đẹp như dáng hoa bằng, dáng xếp tầng hay dáng so le, … 
  • Tiến hành cắm từng cành hoa vào trong lọ. Lưu ý cắm các cành dài, cành chính trước sau đó mới cắm các cành nhỏ và cành phụ để trang trí xung quanh. Chú ý cắm hoa sao cho độ cao và độ cong của cành phù hợp
  • Đổ một lượng nước đến khoảng nửa chiều cao của lọ hoa

Vậy là với những bước cực kỳ đơn giản này, bạn đã có thể hoàn thành việc chọn mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp và tự tay dâng lên bàn thờ gia tiên vật phẩm mang đầy ý nghĩa này rồi đấy.

Tham khảo thêm: Mệnh Kim Hợp Hoa Gì? Bật Mí 9 Loài Hoa May Mắn Cho Mệnh Kim 2023

IV. Những lưu ý khi lựa chọn và cắm hoa cho bàn thờ gia tiên

Việc cắm hoa cũng giống như bất kỳ công việc mang tính nghệ thuật hay thủ công nào khác. Nó tuỳ thuộc vào sự khéo tay và con mắt thẩm mỹ của mỗi người. Do vậy, sẽ rất khó để đánh giá một bình hoa có đẹp hoàn hảo hay không. Vậy nhưng đối với các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp, chúng ta vẫn có một số lưu ý không thể bỏ qua và nó sẽ giúp chúng ta xác định lọ hoa dâng lên bàn thờ đã đúng với ý nghĩa tâm linh truyền thống hay chưa.

Điểm cần lưu ý khi cắm hoa
Điểm cần lưu ý khi chọn và cắm hoa tươi để thờ cúng
  • Số lượng lọ hoa trên bàn thờ không nên quá nhiều, đối với các ngày thông thường chỉ nên đặt một đến hai lọ hoa. Vào các dịp đặc biệt hơn như Tết, ngày cưới, … thì có thể trưng bày nhiều hoa hơn nhưng vẫn cần tiết chế để không chiếm nhiều diện tích bàn thờ và tránh làm “khuất mặt của thần linh”
  • Lựa chọn mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp và không nên sử dụng quá nhiều loại hoa cùng một lúc. Nếu cắm quá nhiều loại hoa khác nhau trên bàn thờ sẽ dễ gây rối mắt và khiến không gian thờ tự không được trang nhã
  • Để thể hiện sự thành kính cũng như những mong ước về sự sung túc và ấm no đủ đầy của gia chủ. Hãy chú ý cắm hoa hướng lên trên và hướng ra ngoài nhiều hơn
  • Chú ý số lượng cành hoa trong mỗi lọ hoa phải là số lẻ (3; 5; 7; 9, … ). Vì số lẻ tượng trưng cho số dương sẽ mang đến sự may mắn cho gia chủ và toàn thể gia đình
  • Có thể thay nước cho hoa định kỳ để hoa tươi lâu hơn và không có mùi khó chịu. Không nên để hoa héo rũ và bốc mùi trên bàn thờ. Thêm một mẹo nhỏ nữa, bạn có thể bỏ bớt phần lá ở sát gốc để tránh lá bị thối khi ngâm lâu trong nước
  • Sử dụng Vitamin B1 để giúp hoa nở đẹp và tươi lâu hơn
  • Vào mỗi dịp khác nhau thì bạn có thể chọn các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp khác nhau để thay đổi. Không nên chỉ dập khuôn lựa chọn một loại hoa hoặc một cách cắm hoa duy nhất.
  • Bạn cần lưu ý một số loại hoa không thích hợp để cắm trên bàn thờ như hoa dâm bụt, hoa đại, hoa nhài, … 
Mua bán gợi ý
Mua bán luôn sẵn sàng gợi ý nhiều mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp cho bạn

Hy vọng thông qua những gợi ý về mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp mà Mua bán vừa mang đến thì các bạn đã có thể tự tay lựa chọn và cắm được bình hoa bàn thờ trong dịp năm mới 2023 sắp tới. Để biết thêm nhiều kinh nghiệm hay, ý nghĩa hơn nữa trong cuộc sống, đừng quên cập nhật tin tức tại Muaban.net mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm: Những Điều Thú Vị Mà Bạn Chưa Biết Về Ý Nghĩa Hoa Anh Đào

Vũ Phương Thảo
Vũ Phương Thảo - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm, thông tin đời sống, xã hội, mẹo vặt hay tại Muaban.net. Rất mong rằng bạn đọc đã có thêm nhiều tin tức hữu ích sau khi xem bài viết.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ