Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCách uống Kombucha giảm cân hiệu quả

Cách uống Kombucha giảm cân hiệu quả

Hướng dẫn bạn cách uống trà Kombucha giảm cân để đạt được hiệu quả tốt nhất vừa đẹp dáng lại có một cơ thể khoẻ mạnh như bạn mong muốn. Uống Kombucha giảm cân nhưng vẫn phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố an toàn cho sức khoẻ.

Hôm nay Cẩm nang Mua bán sẽ giới thiệu đến bạn kiến thức về Kombucha là gì cũng như cách uống Kombucha giảm cân hiệu quả. Và những lợi ích tuyệt vời mà Kombucha mang lại. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Giải nghĩa trà Kombucha là gì?

Trước tiên bạn phải biết Kombucha là gì? Kombucha là một loại đồ uống giống như trà trái cây được lên men từ con giống là nấm thủy sâm hay con giống Scoby. Chúng có mùi vị ngon hơn trà trái cây thông thường và rất tốt cho sức khỏe vì chứa hàng ngàn men vi sinh có lợi và một lượng chất giúp ức chế quá trình oxy hóa, bên cạnh đó còn có thể chống lại một số vi khuẩn có hại cho cơ thể. 

Kombucha là gì?
Kombucha là gì?

Thành phần của một ly trà Kombucha đóng chai thông thường sẽ gồm có trà, đường, con giống Scoby và một loại trái cây bất kỳ để tăng thêm hương vị thơm ngon cho thức uống.

Công dụng của Kombucha là gì?

Chống oxy hóa 

Khi làm Kombucha từ trà xanh sẽ tăng khả năng chống oxy hóa vượt trội cho người sử dụng thường xuyên. Như bạn cũng biết trà xanh là một loại nguyên liệu thiên nhiên nổi tiếng chuyên được đưa vào sử dụng để chế tạo ra những sản phẩm làm đẹp chống oxy hóa ở phái nữ. Do đó khi chế tạo Kombucha từ trà xanh sẽ tăng khả năng chống oxy rất lớn.

Theo các nghiên cứu cho thấy uống trà Kombucha thường xuyên sẽ giúp thanh lọc và giảm thiểu lượng chất độc đáng kể tích tụ trong gan, hiệu quả này lên tới 70% (đã được nghiên cứu thành công ở chuột).

Tăng hệ miễn dịch cho đường ruột

Theo một nghiên cứu vào năm 2014 chỉ ra rằng, quá trình lên men của Kombucha chính là nguyên nhân giúp tạo ra được hàng tỷ lợi khuẩn là vi khuẩn Probiotic – Đây là một trong những vi khuẩn có lợi được tìm thấy trong đường ruột. Khi tiêu thụ một lượng lớn men vi sinh có lợi vào cơ thể sẽ giúp tăng thêm sức khỏe, hệ miễn dịch và giảm bớt một số bệnh về đường ruột.

Công dụng của kombucha
Công dụng của Kombucha là gì?

Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch 

Tim mạch là căn bệnh rất nguy hiểm và hay gặp ở những người lớn tuổi, đây là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Do đó, mỗi người cần phải chú ý và sử dụng những loại thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh này. 

Theo một nghiên cứu trên loài chuột bạch thì trong quá trình 30 ngày cho chúng sử dụng Kombucha, cơ thể chúng đã tăng lượng Cholesterol tốt HDL và ức chế sự hình thành của Cholesterol xấu là LDL. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc điều trị cũng như phòng chống các bệnh về tim mạch ở người.

>>> Xem thêm: Món ngon cuối tuần giúp tăng sức đề kháng trong mùa “Cô vy”?

Trà Kombucha giúp chống các bệnh ung thư

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm bậc nhất mà khi nhắc đến cái tên ai cũng phải sợ. Ung thư xảy ra khi có sự phát triển đột biến và không kiểm soát của một tế bào nào đó trong cơ thể. 

Trà kombucha
Trà Kombucha là gì có chữa bệnh ung thư không?

Theo một nghiên cứu ống nghiệm trước đây cho thấy Kombucha có thể ngăn ngừa sự phát triển nhanh chóng của các tế bào ung thư, do chúng có chứa chất Polyphenol lớn và có chứa lượng chất chống oxy cao. 

Mặc dù chưa có một nghiên cứu nào trên cơ thể người khẳng định chắc chắn trà Kombucha chống các tế bào ung thư. Tuy nhiên vẫn nhiều nhà nghiên cứu cho rằng đặc tính ngăn chặn sự phát triển đột biến gen và các tế bào ung thư của chất Polyphenol sẽ góp phần rất lớn trong việc điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh ung thư ở trên cơ thể người.

>>> Xem thêm: 8 nguyên tắc ăn uống khoa học bạn phải tuân thủ trước khi quá muộn

Trà Kombucha giảm cân hiệu quả

Khi bạn chế biến Kombucha từ trà xanh và sử dụng trong khoảng thời gian nhất định bạn sẽ cảm nhận rõ ràng tác dụng giảm cân từ chúng. Vì ai cũng biết trà xanh là một trong những chất chống oxy hóa cực tốt và giúp đốt cháy calo trong cơ thể hiệu quả. Do đó nếu bạn là một người đang giảm cân bạn có thể thêm loại nước uống tuyệt vời này vào trong thực đơn của bạn. 

>>> Xem thêm: 1001 cách giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ chuẩn bị đón Tết

Cách uống Kombucha giảm cân

Như những công dụng ở trên thì bạn cũng đã biết tới công dụng giảm cân của trà Kombucha. Bây giờ cùng tìm hiểu về cách uống Kombucha giảm cân hiệu quả nhé.

Thay thế thức uống có caffein và cồn

Thức uống có cồn chứa lượng hàm calo tương tự như chất béo. Tuy nhiên những calo này chứa rất ít hoặc không hề có giá trị dinh dưỡng. Đó là lý do tại sao bạn nên cắt bỏ rượu nếu đang trong quá trình cố gắng giảm cân.

Kombucha có chứa hàm lượng caffein và cồn
Kombucha có chứa hàm lượng caffein và cồn

Như đã đề cập, Kombucha chứa các axit và tannin tạo ra một hương vị độc đáo. Chính điều này đã giúp Kombucha trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho rượu và cà phê. Kombucha có khả năng đánh lừa não bộ của chúng ta và làm bạn tưởng rằng mình sắp được uống một ly cà phê, và từ đó kích hoạt giải phóng dopamine.

Nên thực hiện cách uống kombucha giảm cân vào lúc nào?

Uống Kombucha giảm cân vào buổi sáng

Cách uống Kombucha giảm cân
Uống Kombucha vào mỗi buổi sáng rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột

Kombucha có chứa men vi sinh giúp cho đường ruột và hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Đây cũng là lý do tại sao Komucha được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nếu bạn chưa quen với các loại men vi sinh này mà lại uống khi bụng đói thì nó có thể làm cho dạ dày bị khó chịu. Còn khi bạn đã quen với việc uống Kombucha, thì uống vào buổi sáng là thời điểm tốt nhất để Komucha phát huy tác dụng của mình.

Uống Kombucha giảm cân cùng hoặc sau bữa ăn

Uống Kombucha cùng bữa ăn
Thực hiện cách uống Kombucha giảm cân trong cùng hoặc sau bữa ăn

Uống Kombucha cùng với bữa ăn hoặc sau đó giúp hỗ trợ tốt cho tiêu hoá. Uống Kombucha trong bữa ăn sẽ làm cho bạn có cảm giác no nhanh hơn. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì dùng Kombucha vào thời điểm này là phù hợp nhất.

Uống Kombucha giảm cân vào buổi tối

uống Kombucha lúc nào
Uống Kombucha vào buổi tối

Kombucha chứa trà, vì vậy trong đó sẽ có một lượng nhỏ caffeine. Mặc dù caffeine đã được chuyển hoá gần như hết trong quá trình lên men nhưng vẫn còn lại một hàm lượng nhỏ. Với một số người nhạy cảm với caffeine thì việc uống Kombucha có thể cảm thấy lo lắng hoặc bồn chồn do tác dụng phụ và không nên sử dụng vào buổi tối nếu không muốn giấc ngủ của bạn bị dán đoạn.

Tham khảo thêm một số tin đăng về mua bán dụng cụ nhà bếp ngay tại website Muaban.net

Quạt sưởi thông minh cho nhà tắm thiết kế âm trần SIGMA
16
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp SKYMWONT - GERMAN - BLENDER, CỐI 2L - 3,9L
25
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Pass lại lọ thuốc tẩy cặn Cafiza E31 hãng urnex usa loại 200v
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Nồi chiên không dầu KUPCI nấu ăn ngon cho mọi nhà
3
  • Hôm nay
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Lò xông khói 50kg/mẻ đa năng 3 trong 1 hàng mới có sẵn tại HCM
4
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bếp từ Fuger Công nghệ Đức FG-99PLUS INVERTER new 100%
4
  • 19/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Thanh lý máy lọc nước kangaroo
1
  • 17/04/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Nồi cơm điện Cukcoo-CR 1602 dung tích 1.8L Korea
3
  • 16/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Máy ép trái cây công nghiệp KESUN, máy ép cam điện - cầm tay, ép chanh
19
Máy làm sữa hạt Medion MD 11200, mới 99%
4
  • 12/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp Blender 1052 - 1053 - 1108 - 1112 CS2200W
19
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Máy xay sinh tố công nghiệp Skymwont 1500W - 2200W, cối xay 2 lít
16
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán bếp từ đang sử dụng, chất lượng tốt
1
  • 08/04/2024
  • Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Ca nhựa, ly đong, muỗng đong, bình lắc, thảm bar, bình sirup, kệ ly
30
Bán Máy hút mùi Arber AB-700T - còn mới 90%
4
  • 31/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Dọn nhà nên dư 1 số đồ không sử dụng
6
  • 30/03/2024
  • Quận 4, TP.HCM

Cách uống Kombucha giảm cân bao nhiêu là tốt?

Trà Kombucha giải độc rất tốt cho cơ thể , nhưng khi bắt đầu uống để bồi bổ chỉ nên uống một lượng nhỏ khoảng 50-60ml vào lúc sáng sớm và nên uống kèm nhiều nước trong ngày. Hãy giới hạn lượng tiêu thụ của bạn ở mức một đến hai khẩu phần 120 ml mỗi ngày là cách uống Kombucha giảm cân tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn là phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú thì Mua Bán khuyên bạn nên xem xét trước khi thực hiện cách uống kombucha giảm cân. Hơn nữa, trong các loại trà Kombucha Homebrewed nếu không được khử trùng đúng cách cũng rất có khả năng sảy thai.

Làm thức uống Kombucha giảm cân tại nhà

Nguyên liệu làm Kombucha giảm cân

  • Trà đen: 4 muỗng (20g)
  • Đường: 8 muỗng canh (120mg)
  • Nước: 1 lít
  • Nước Kombucha: 250ml
Nguyên liệu làm Kombucha
Nguyên liệu làm thức uống Kombucha để giảm cân

Quy trình làm Kombucha giảm cân

Bước 1: Đun sôi khoảng 450ml nước, tắt bếp và bỏ trà vào ngâm trong vòng 10 phút để trà nở ra. Sau đó vớt bã trà ra và cho vào 120g đường khuấy tan.

Bước 2: Sau khi nước trà nguội còn khoảng 36 độ thì đổ nước Kombucha gốc vào.

Bước 3: Cho hỗn hợp nước đã khuấy đều ở trên vào một cái hũ thủy tinh rồi bọc miếng vải mỏng vào cổ chai để có không khí cho men thở.

Bước 4: Để nơi thoáng mát trong vòng 2 tuần chúng ta sẽ thu được một lớp men mỏng ở bề mặt, đây chính là con giống Scoby đời đầu. Bạn cần lưu ý thật nhẹ tay, tốt nhất không nên xê dịch chai quá nhiều làm ảnh hưởng tới con giống.

Bước 5: Khoảng tới tuần thứ 4 thì lớp men Scoby lúc này đã dày hơn và chắc chắn khỏe mạnh hơn rồi, bạn có thể đổi sang 1 bình khác làm tương tự để duy trì con giống này. Phần nước sẽ đem đi pha chế để tạo thành trà Kombucha. 

Bạn có thể lấy nước Kombucha mix với nhiều loại trái cây khác nhau, đường và mật ong sau đó bỏ tủ lạnh để thưởng thức dần sẽ rất ngon đấy. Vậy bạn nên thực hiện cách uống Kombucha giảm cân vào lúc nào là hợp lí? Bạn có thể uống vào buổi sáng hoặc cùng bữa ăn mỗi ngày nhé!

>>> Xem thêm: Bật mí cách làm trà sữa truyền thống ngon bổ rẻ tại nhà

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời đã kể trên từ trà Kombucha, chúng ta cũng sẽ không thể bỏ qua tác hại của trà Kombucha nếu nhưng bị lạm dụng quá mức hoặc không sử dụng đúng cách. Cùng điểm qua một số tác hại ở nội dung dưới đây.

Tác hại từ cách uống Kombucha giảm cân là gì?

Để có được con men Kombucha tốt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì người ta cần qua các quá trình làm sạch cũng như là khử trùng để loại bỏ hết các vi khuẩn có hại. 

Tác hại của kombucha là gì?
Tác hại của kombucha là gì?

Nếu chẳng may bạn mua phải loại trà Kombucha thuốc giống Homebrewed hay con Kombucha bị hỏng thì chúng không những không chứa vi khuẩn có lợi mà ngược lại còn có hại tác động xấu đến sức khỏe đường ruột của bạn. 

Những ai có hệ miễn dịch yếu như những người già hay trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hoặc cho con bú nên trách các loại men Scoby này, vì chúng chưa được khử trùng sạch sẽ và chứa rất nhiều vi khuẩn xấu.

Chúng ta vừa điểm qua kiến thức cơ bản về cách uống Kombucha giảm cân. Những lợi ích cũng như những tác hại của Kombucha. Mua Bán hy vọng đã mang đến cho bạn một phần kiến thức bổ ích. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết chia sẻ kinh nghiệm tiếp theo.

Ngoài ra bạn cũng có thẻ truy cập Muaban.net để cập nhật ngay thông tin mới nhất về mua bán nhà đất, chung cư, tìm việc làm và vô số tin đăng hấp dẫn đa lĩnh vực khác.

Kham khảo thêm:

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ