Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeViệc làmNhững kinh nghiệm lái xe cho sếp tài xế cần biết và...

Những kinh nghiệm lái xe cho sếp tài xế cần biết và những điều tối kỵ trong công việc này 

Bạn đang tìm hiểu kinh nghiệm lái xe cho sếp để chuẩn bị bắt đầu công việc này? Bạn không biết có những lưu ý gì khi làm tài xế riêng? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu các kinh nghiệm mà vị trí này yêu cầu, cùng những điều tối kỵ không được phạm phải khi làm lái xe cho sếp. Hãy cùng đón xem nhé!

Nghề lái xe cho sếp là gì?

Nghề lái xe cho sếp cũng tương tự như những vị trí nhân viên lái xe khác. Làm lái xe cho sếp là công việc chở lãnh đạo doanh nghiệp đến một địa điểm được yêu cầu sao cho đúng giờ giấc và đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, tài xế lái xe cho sếp còn phải đưa đón lãnh đạo đến công ty, điểm gặp mặt khách hàng và những nơi khác nếu được yêu cầu. 

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Nghề lái xe cho sếp là gì?

Đặc trưng của việc lái xe cho sếp

Theo kinh nghiệm lái xe cho sếp, đặc trưng của công việc này bao gồm: 

  • Kiểm tra thường xuyên trạng thái của phương tiện, đề xuất sửa chữa kịp thời các hư hỏng của xe.
  • Xem lịch công tác của lãnh đạo hoặc nhận mệnh lệnh từ phía phụ trách để đáp ứng kế hoạch phục vụ xe.
  • Giữ kín các thông tin có liên quan đến chuyến công tác của cán bộ lãnh đạo
  • Trong ngày nghỉ cuối tuần, ngày nghỉ lễ hoặc ngoài giờ làm việc, bạn vẫn có thể phải sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đột xuất theo điều động.
Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Đặc trưng của nghề lái xe cho sếp

Những nguyên tắc khi lái xe cho sếp bạn cần biết

Tuân thủ giờ làm việc của sếp 

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Tuân thủ thời gian làm việc

Đây là nguyên tắc cơ bản nhất, cũng là điều quan trọng nhất mà bất kỳ tài xế nào cũng cần lưu tâm khi bắt đầu công việc lái xe. Người lãnh đạo luôn có rất nhiều công việc cần giải quyết, đặc biệt khi hẹn với đối tác quan trọng cần phải đến đúng giờ. Theo kinh nghiệm lái xe cho sếp, họ sẽ không quan tâm đến lý do bạn đến muộn. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng luôn xuất hiện tại điểm hẹn trước thời gian được yêu cầu.

Tác phong chuyên nghiệp, lịch sự

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Tác phong chuyên nghiệp, lịch sự

Dù chỉ là tài xế riêng của sếp nhưng bạn cũng là bộ mặt khi sếp gặp khách hàng hoặc đối tác. Do đó, nếu không muốn bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp và thiếu kinh nghiệm lái xe cho sếp thì nên xuất hiện với trang phục lịch sự và chỉnh tề. Bạn không cần quá trau chuốt về ngoại hình, tuy nhiên hãy đảm bảo hình ảnh bản thân luôn gọn gàng và sạch sẽ. Như vậy sẽ chứng tỏ bạn là người có nhiều kinh nghiệm lái xe cho sếp.

Đảm bảo xe luôn sạch sẽ

Sẽ chẳng có vị sếp nào muốn ngồi lên một chiếc lấm lem và thiếu thẩm mỹ. Do đó, trên cương vị là lái xe riêng, bạn cần cho xe đi rửa và vệ sinh nội thất thường xuyên để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng sạch sẽ. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng phản ánh bộ mặt của người lãnh đạo bước từ trên xe xuống. Do đó, hãy giữ hình ảnh cho sếp của mình, khiến cho sếp hài lòng, điều này sẽ thể hiện bạn là một người có kinh nghiệm lái xe cho sếp.

>>> Xem thêm: Tin Đăng Tuyển Dụng Lái Xe Nâng Lương Cao, Đi Làm Ngay

Đảm bảo xe không gian xe thông thoáng, không có mùi lạ

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Đảm bảo xe luôn thông thoáng và không có mùi khó chịu

Lãnh đạo thường phải ngồi liên tục trong xe do lịch trình di chuyển bận rộn. Do đó, để sếp luôn thoải mái, bạn hãy đảm bảo bên trong xe luôn được thông thoáng và không có mùi lạ. Theo kinh nghiệm lái xe cho sếp, bạn có thể khắc phục mùi trên ô tô bằng cách vệ sinh nội thất, lau chùi khe điều hòa, tuyệt đối không ăn uống hay hút thuốc trên xe. 

Ngoài ra, bạn có thể biểu hiện ra mình là người có kinh nghiệm lái xe cho sếp bằng cách treo các loại tinh dầu thơm trong xe, nên sử dụng các mùi dễ chịu và không quá nồng như bạc hà, cà phê,… Một không gian dễ chịu và thoang thoảng hương thơm có thể khiến lãnh đạo cảm thấy thư thái và dành nhiều lời khen cho bạn.

Đảm bảo gương chiếu hậu của xe được điều chỉnh phù hợp

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Điều chỉnh gương chiếu hậu phù hợp

Gương chiếu hậu là bộ phận phản chiếu toàn bộ không gian ở khoang hành khách, thậm chí là hướng ngay vào mắt của sếp nếu bạn không điều chỉnh phù hợp. Với kinh nghiệm lái xe cho sếp, việc nhìn chằm chằm vào họ là điều tối kỵ và thiếu chuyên nghiệp. 

Sếp sẽ cảm thấy khó chịu và không thoải mái khi mọi hành động hay lời nói của mình bị tài xế nhìn trực tiếp. Do đó, hãy đảm bảo rằng gương chiếu hậu được điều chỉnh sao cho phù hợp, vừa có thể bao quát không gian phía sau mà không gây ra cảm giác bị soi xét phía sau. Chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại thể hiện sự tinh tế của bạn với vai trò làm tài xế riêng.

Có bằng cấp và kỹ năng lái xe chuyên nghiệp 

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Kinh nghiệm lái xe cho sếp cần bằng cấp và kỹ năng

Bằng cấp và kỹ năng lái xe chuyên nghiệp là điều tối thiểu nhất để bạn ứng tuyển vào làm công việc này. Một người lãnh đạo tuyệt đối sẽ không chấp nhận việc lái xe riêng của mình chạy xe ẩu, lấn làn, vượt đèn đỏ hay kỹ năng và kinh nghiệm lái xe cho sếp còn yếu kém. 

Dù sao sếp cũng là người giữ vai trò quan trọng trong doanh nghiệp, có sự khó tính nhất định. Đặc biệt đối với việc di chuyển bằng ô tô ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn của bản thân. Hãy trau dồi, thực hành thật nhiều để gia tăng kỹ năng và kinh nghiệm lái xe cho sếp của bạn.

>>> Xem thêm: Lái xe văn phòng làm những công việc gì? Những điều nhân viên lái xe văn phòng cần biết

Đảm bảo âm thanh trong xe phù hợp

Một trong những kinh nghiệm lái xe cho sếp là không được bật nhạc quá to, không nói chuyện, làm ồn ảnh hưởng đến người ngồi phía sau. Bạn cần đảm bảo âm thanh trong xe luôn phù hợp. Để chuyên nghiệp hơn, bạn có thể tìm hiểu về sở thích âm nhạc của sếp. Hoặc nếu không biết gu âm nhạc của sếp mình là gì, hãy giữ âm lượng của nhạc trong xe nhẹ nhàng hết mức có thể để sếp cảm thấy thư thái giữa lịch trình làm việc dày đặc.

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Đảm bảo âm thanh trên xe làm sếp cảm thấy thoải mái

Chịu trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao trong mỗi chuyến đi

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao

Kinh nghiệm lái xe cho sếp là cần phải đặt trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao lên hàng đầu, đảm bảo an toàn cho lãnh đạo trên từng chuyến đi. Bên cạnh đó, mọi người luôn phải chuẩn bị tinh thần làm việc, sẵn sàng 24/7 để nhận mệnh lệnh từ cấp trên.

Có thứ tự ngồi phù hợp

Ngoài thời gian lái xe cho một mình sếp, sẽ có thời điểm bạn sẽ kiêm thêm việc lái xe cho gia đình sếp hoặc sếp và một số người khác. Vì vậy, hãy nhớ các quy tắc cơ bản về thứ tự ngồi phù hợp cho mọi người để thể hiện mình là người có kinh nghiệm lái xe cho sếp. 

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Kinh nghiệm lái xe cho sếp nên chú ý cách sắp xếp chỗ ngồi phù hợp

Thông thường, quy tắc đầu tiên và đơn giản nhất là ưu tiên cho phụ nữ và trẻ em ngồi ở vị trí an toàn nhất trong xe. Bạn nên nhắc nhở mọi người một cách khéo léo về việc thắt dây an toàn trước khi xe lăn bánh. Việc này giúp thể hiện sự chu đáo và tinh tế của mình trước mặt sếp.

>> Có thể bạn quan tâm: Tìm việc làm lái xe tải, tuyển lái xe cho sếp ở Nam Định lương cao mới nhất hiện nay

Không nói chuyện quá nhiều trong suốt cuộc hành trình

Một trong những nguyên tắc khi làm tài xế riêng cho sếp là không nói chuyện quá nhiều trong suốt hành trình, đặc biệt là hỏi đến những việc riêng tư. Trong một vài trường hợp cụ thể, tài xế có thể gợi chuyện hoặc hỏi han khéo léo tình hình của sếp nhưng hãy giữ mức độ phù hợp. 

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Giữ im lặng khi lái xe cho sếp

Việc hỏi và nói chuyện quá nhiều, cùng với cách nói chuyện không khéo sẽ bị coi là phiền phức. Hãy để ý thái độ của sếp có tích cực hay tiêu cực khi phản hồi. Đặc biệt, bạn cần giữ im lặng tuyệt đối khi sếp bàn công việc với các đối tác trên xe. Tốt nhất là nên giữ im lặng và chỉ hỏi thông tin về chuyến đi khi cần thiết, xen lẫn một vài câu nói duyên dáng khi bầu không khí quá nhàm chán.

Mức lương của nghề lái xe cho sếp

Do tính chất của công việc này là phục vụ cho những lãnh đạo cấp cao của công ty, vì vậy mức thu nhập của nghề lái xe cho sếp cũng không thể quá thấp. Theo kinh nghiệm lái xe cho sếp, tùy thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng của tài xế mà mức lương này sẽ dao động trong khoảng từ 12 đến 20 triệu. 

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Mức lương dựa trên kinh nghiệm lái xe cho sếp

Ngoài ra tài xế lái xe cho sếp thường được thưởng riêng bởi sếp hoặc khách hàng nếu làm tốt công việc. Đây là mức thu nhập được nhiều người mơ ước, đặc biệt là những tài xế làm việc ở lĩnh vực khác. Tính chất nhạy cảm của công việc cùng với tần suất làm việc liên tục không có ngày nghỉ thì số tiền này hoàn toàn tương xứng với công sức mà họ bỏ ra.

>> Xem thêm: Việc làm tài xế riêng lương cao mới nhất 2023

Tham khảo việc làm tại muaban.net

Cần Tuyển gấp Lái xe đưa đón Sếp
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Cty TNHH Vận tải và Thương mại Tấn Hưng cần tuyển: 4 Tài xế xe tải
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Tài xế lái xe cho Giám Đốc giao tiếp tiếng Anh cơ bản TPHCM
1
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Công ty Vận tải Liên Việt cần tuyển Lái xe tải bằng C
2
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Công ty PP Lavie tại Hà Đông Cần tuyển 02 lái xe tải giao hàng Lavie
1
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Công ty bao bì Nguyễn Liêm tuyển 2 tài xế bằng dấu C
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
CẦN TUYỂN TÀI XẾ XE TẢI VÀ XE CON CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển tài xế lái xe 7 chỗ, 48 - 55 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cty Junk&Co Việt Nam tuyển lái xe bằng C, làm tại Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Công ty TNHH vĩnh Thảo cần tuyển lái xe bằng C
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Nhà phân phối nước ngọt CẦN TUYỂN tài xế và NV giao hàng xe máy ba gác
1
Tuyển lái xe cho gia đình, nhà khu vực Yên Phụ - Nghi Tàm
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cần tuyển lái xe tải thùng kín
0
  • Hôm nay
  • Thị Xã Từ Sơn, Bắc Ninh
Tuyển tài xế chạy Grab và tỉnh, Q8, Q7
0
Tuyển tài xế chạy Grab và tỉnh, Q8, Q7 350 nghìn - 700 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
CẦN TUYỂN  GẤP TÀI XẾ LÁI XE 4-7 CHỖ CHẠY LIÊN TỈNH, GRAB
0
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Tuyển 01 lái xe phục vụ giám đốc
0
Tuyển 01 lái xe phục vụ giám đốc 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Tuyển Gấp LĐPT Xếp Bánh Kẹo Lương 600k/ngày Lơ Xe Tải Nhẹ 14tr/ Tháng
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển gấp lái xe bằng B2 chuyên chở khách du lịch, thương mại
1
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Những lưu ý khi lái xe cho sếp là nữ

Việc lái xe cho sếp là nữ giới rất khác biệt so với sếp là nam. Đặc biệt khi số lượng tài xế là nam chiếm đại đa số trong lĩnh vực này. Cùng tìm hiểu những lưu ý khi lái xe cho sếp nữ là gì nhé.

Không nên tò mò về sếp của mình

Với kinh nghiệm lái xe cho sếp nữ, bạn phải hết sức tế nhị khi trò chuyện cũng như làm việc với sếp để tránh gặp phải những hiểu nhầm không đáng có. Ngoài ra, bạn không nên tò mò về đời tư và công việc của sếp nếu không muốn nhận lại là sự khó chịu.

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Kinh nghiệm lái xe cho sếp nữ

Điều chỉnh gương chiếu hậu hợp lý

Như đã đề cập ở trên, gương chiếu hậu sẽ phản chiếu không gian ở phía sau nếu như bạn không điều chỉnh phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể hiểu rõ việc nhìn chằm chằm vào sếp nữ là điều thiếu chuyên nghiệp như thế nào. Hãy điều chỉnh gương chiếu hậu tránh mắt và bộ phận nhạy cảm để sếp nữ cảm thấy thoải mái nhất có thể.

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Kinh nghiệm lái xe cho sếp nữ nên điều chỉnh gương chiếu hậu hợp lý

Không nên có quá nhiều cử chỉ thân mật

Nếu là một người có kinh nghiệm lái xe cho sếp, bạn sẽ biết một tài xế nam không nên có quá nhiều cử chỉ thân mật với sếp nữ. Như vậy sẽ gây ra một số hiểu nhầm không đáng có. Hãy dừng lại ở thái độ quan tâm lịch sự và chuyên nghiệp như giữa sếp với nhân viên bạn nhé.

Chuẩn bị một số đồ cho mỗi chuyến hành trình

Chuẩn bị cho bản thân bạn

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Kinh nghiệm lái xe cho sếp khuyên bạn nên có sự chuẩn bị cho bản thân

Bạn cần chuẩn bị một vài bộ trang phục lịch thiệp như áo sơ mi, quần âu và giày tây để có thể di chuyển đến nơi sếp gặp khách hàng. Đôi khi bạn sẽ nhận được một số tình huống khẩn cấp với yêu cầu trang phục lịch sự. Hãy chuẩn bị thật chu đáo đề phòng mọi trường hợp có thể xảy ra, thể hiện mình là người có nhiều kinh nghiệm lái xe cho sếp.

Chuẩn bị cho sếp

Nếu bạn phải lái xe cho người sếp có lịch trình bận rộn, hãy thể hiện kinh nghiệm lái xe cho sếp của mình bằng những vật dụng cần thiết. Giấy, bút, khăn ướt, khăn giấy, dụng cụ sơ cứu,… là những món đồ mà tài xế nên chuẩn bị sẵn cho sếp của mình, phòng trường hợp cần thiết.

Trang bị một số kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản và sửa chữa xe

Kinh nghiệm lái xe cho sếp
Kinh nghiệm lái xe cho sếp khuyên bạn nên trang bị đồ ý tế để dùng khi cần thiết

Bạn nên trang bị những kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản, bao gồm 4 kỹ năng:

  • Sơ cứu nạn nhân bị mắc dị vật đường thở
  • Sơ cứu cho nạn nhân ngừng thở hay ngừng tim
  • Sơ cứu nạn nhân bị chảy máu nhiều 
  • Sơ cứu nạn nhân bị gãy xương.

Ngoài ra, bạn cũng phải trang bị cho mình kiến thức sửa chữa xe cơ bản. Bằng những kỹ năng căn bản này, bạn sẽ đối phó hiệu quả những trường hợp và tình huống không may bất ngờ xảy ra trên đường.

Kết luận

Bài viết đã tổng hợp rất chi tiết kinh nghiệm lái xe cho sếp, những lưu ý và kỹ năng cần phải biết khi làm công việc này. Mua Bán hy vọng rằng bạn đã nắm được những kiến thức cần thiết để tự tin đi tìm việc làm lái xe, tuyển lái xe cho giám đốc nữ tại Hà Nội và không chỉ công việc lái xe cho lãnh đạo mà còn nhiều vị trí khác nữa. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: 

Nga Lương
Mình là Content Writer tại Muaban.net. Mong rằng các bài viết của mình sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ