Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTổng hợp A-Z kinh nghiệm du lịch mộc châu 2 ngày 1...

Tổng hợp A-Z kinh nghiệm du lịch mộc châu 2 ngày 1 đêm

Mộc Châu là một điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam với nhiều cảnh quan đẹp và khí hậu mát mẻ quanh năm. Nếu bạn có dự định đến Mộc Châu, cùng Mua Bán tham khảo những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm dưới đây để có một chuyến đi thú vị và tiết kiệm nhé!

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm tiết kiệm chi phí
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm tiết kiệm chi phí

1. Giới thiệu về Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm
Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, cách Hà Nội tầm 200km

Cao nguyên Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200km và đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại miền Bắc Việt Nam. Do có độ cao trung bình 1050m, nên Mộc Châu có khí hậu mát mẻ quanh năm và luôn thu hút mọi người đến khám phá vào bất kể thời điểm trong năm.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với nhiều điểm tham quan tuyệt đẹp
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với nhiều điểm tham quan tuyệt đẹp

Thiên nhiên tuyệt đẹp với những đồi chè xanh tươi ngút ngàn, những cánh đồng hoa trải rộng say mê lòng người mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó. đây còn là vùng đất đa dạng văn hoá, lễ hội cùng với ẩm thực Tây Bắc độc đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ ai đến với Mộc Châu.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - mùa hoa mận trắng
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – mùa hoa mận trắng

>>>Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc A-Z cho người mới

2. Cách di chuyển đến Mộc Châu

2.1. Di chuyển đến Hà Nội

Nếu các bạn khởi hành từ các tỉnh miền Trung và phía Nam thì cần phải đến Hà Nội trước, tùy vào nơi xuất phát và điều kiện tài chính để lựa chọn di chuyển bằng máy bay hoặc tàu hỏa:

  • Máy bay: Hàng ngày đều có rất nhiều chuyến bay từ các tỉnh thành khác đến Hà Nội cho nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm chặng bay phù hợp với mình. Mức giá sẽ còn tùy thuộc vào điểm đi, thời gian bay, thời gian đặt vé gấp hoặc săn được vé rẻ. Khách có thể tự đặt vé online trên website của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, BamBoo… hoặc mua qua các đại lý.
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - đặt vé máy bay ra Hà Nội
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – đặt vé máy bay ra Hà Nội
  • Tàu hỏa: Đi du lịch bằng tàu hỏa cũng được rất nhiều bạn trẻ ưa thích bởi sẽ có thời gian ngắm cảnh cũng như chụp những bức hình theo phong cách vintage trong khoang tàu. Vé tàu có thể mua tại vetau24h.com hoặc mua trực tiếp tại nhà ga nơi bạn xuất phát. Giá tàu đi Hà Nội có thể dao động từ 300.000 đồng – 1.200.000/chiều tùy chặng và tùy loại ghế bạn chọn (ghế ngồi mềm điều hòa hoặc giường nằm).
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - di chuyển bằng tàu hỏa ra Hà Nội
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – di chuyển bằng tàu hỏa ra Hà Nội

2.2. Phương tiện di chuyển cung đường Hà Nội lên Mộc Châu

Sau khi đã đặt chân đến Hà Nội, bạn sẽ phải di chuyển quãng đường khoảng 200km là sẽ đến được Mộc Châu, bạn có thể chọn đi xe khách hoặc sử dụng phương tiện cá nhân (ô tô/xe máy): 

  • Xe khách: Bạn ra bến xe Mỹ Đình để mua vé xe khách đi lên Mộc Châu, xe chạy liên tục từ 9h – 22h nên có thể lựa chọn giờ khởi hành sao cho phù hợp. Tham khảo một số nhà xe uy tín chạy tuyến Hà Nội – Mộc Chấu đó là: Hải Nam, Kết Đoàn, Tuấn Hiền… Hoặc bạn cũng có thể di chuyển bằng xe limousine cao cấp (tùy từng nhà xe sẽ đón tại một số điểm quy định hoặc có xe trung chuyển tận nhà và chở ra điểm đón). Thời gian di chuyển từ Hà Nội lên đến Mộc Châu sẽ mất khoảng 5 tiếng và giá vé từ 150.000 – 250.000 đồng/chiều.
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - di chuyển bằng xe khách
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – di chuyển bằng xe khách
  • Nếu bạn sử dụng xe cá nhân (ô tô/xe máy) để di chuyển từ Hà Nội lên Mộc Châu thì có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường sau: Di chuyển theo quốc lộ 6 đi qua Hòa Bình là đến huyện Vân Hồ – Mộc Châu, sau đó đi tiếp 30km là sẽ đến thị trấn nông trường Mộc Châu. Tổng quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu này khoảng 200km. Còn cung đường thứ 2 là sẽ đi theo hướng quốc 32 đi qua Sơn Tây và chạy lên Mộc Châu, tuy nhiên cung đường này sẽ mất khoảng 250km.

Lưu ý là đường lên Mộc Châu khá quanh co, sương mù cũng với những đoạn đường có bắn tốc độ. Do đó bạn kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm quan trọng là cần phải có tay lái vững, chấp hành luật lệ giao thông và mang đủ giấy tờ cá nhân.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - di chuyển bằng xe cá nhân
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – di chuyển bằng xe cá nhân

>>>Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm thú vị và chi tiết nhất

3. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – lịch trình chi tiết

3.1. Ngày 1

Tham quan Cánh đồng hoa cải trắng, Nông trường Mộc Châu: 

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - tham quan cánh đồng hoa cải trắng
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – tham quan cánh đồng hoa cải trắng

Khi lên Mộc Châu vào khoảng thời gian từ tháng 10 trở đi có thể bắt gặp hoa cải trắng ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, có một cánh đồng bạt ngàn hoa cải trắng là địa điểm thu hút khách du lịch đến check-in chụp ảnh trong bản Thung Cuông, TT Nông Nghiệp Mộc Châu. Vẻ đẹp nơi đây chính là ở con đường dẫn vào bản với hai bên là cánh đồng cải trắng mênh mông, phía xa thấp thoáng những căn nhà của người Mông bảng lảng khói sương. 

Sau khi rời khỏi bản Thung Cuông, du khách có thể ghé thăm những nông trại bò sữa ở ngay gần đó. Tại đây, bạn có thể được tận mắt chứng kiến hoạt động chăn nuôi những chú bò sữa cũng như thưởng thức những ly sữa tươi và món bánh sữa Mộc Châu.

• Địa chỉ: Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Tham quan các điểm du lịch Đồi chè Mộc Sương, Ngũ Động Bản Ôn.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - tham quan Ngũ Động Bản Ôn
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – tham quan Ngũ Động Bản Ôn

Ngũ Động Bản Ôn là điểm tham quan còn nguyên nét hoang sơ nên đường đi đến đây khá hiểm trở và gian nan. Đây là hệ thống gồm 5 hàng động bằng đá vôi với vô vàn thạch nhủ ẩn sâu dưới một ngọn núi. Chắc chắn các bạn sẽ bị choáng ngợp và thích thú với thiện nhiên kỳ thú trong hang. 

• Địa chỉ: Bản Ôn, TT Nông Trường Mộc Châu, H.Mộc Châu, Sơn La.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - tham quan đồi chè Mộc Sương
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – tham quan đồi chè Mộc Sương

Rời khỏi Ngũ Động Bản Ôn bạn hãy ghé qua đồi chè ô long Mộc Sương (hay gọi được gọi là đồi chè Tân Lập) được tạo hình trái tim rất đẹp. Không chỉ mang đến những bức ảnh đẹp, bạn còn cơ hội trải nghiệm hái những búp chè tươi cũng như tìm hiểu về quá trình sản xuất chè.

  • Địa chỉ: Tiểu khu 34, xã Tân Lập, H.Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Trải nghiệm Mộc Châu về đêm

Mộc Châu về đêm sẽ lạnh hơn ban ngày, bạn hãy trải nghiệm hoạt động đốt lửa trại, cùng nướng ngô, khoai, cơm lam… và giao lưu văn hóa cùng bà con dân tộc Mông tại đây nhé.

3.2. Ngày 2

Tham quan rừng thông Bản Áng, Happy Land

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - dạo chơi trong rừng thông Bản Áng
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – dạo chơi trong rừng thông Bản Áng

Rừng thông bản Áng, Mộc Châu được ví như rừng thông Đà Lạt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn yên bình. Những ngôi nhà thấp thoáng ẩn hiện giữa rừng thông xanh rì rào soi bóng xuống hồ bản Áng trong suốt như gương. Bạn có thể tự do đi dạo ngắm cảnh, đạp xe, cắm trại hoặc chèo thuyền để tận hượng bầu không khí trong lành nơi đây.

Bạn đi đến cuối hồ sẽ thấy trang trại dâu tây Chimi, một địa điểm check-in rất nổi tiếng ở Mộc Châu. Tại đây bạn sẽ được tự tay thu hoạch dâu tây, nếm thử các món ăn từ dâu cũng như chụp hình cùng cánh đồng hoa dã quỳ tuyệt đẹp.

• Địa chỉ: Bản Áng, xã Đông Sang, H.Mộc Châu, Sơn La.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - vui chơi tại khu Happy Land
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – vui chơi tại khu Happy Land

Happy Land là một khu vui chơi giải trí nằm trên cung đường đi thác Dải Yếm và cửa khẩu Lóng Sập. Tại đây có trại cừu và thung lũng hoa bốn mùa lớn nhất Mộc Châu thu hút rất nhiều khách du lịch đến check-in chụp ảnh. Mộc Châu Happy Land cũng có khu vực phục vụ ăn uống và nghỉ ngơi dạng homestay cho ai có nhu cầu lưu trú qua đêm.

• Địa chỉ: Quốc lộ 43, xã Mường Sang, H.Mộc Châu, Sơn La.

Ghé thăm thác Dải Yếm

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - tham quan thác Dải Yếm
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – tham quan thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm được mệnh danh là “báu vật” của Mộc Châu và còn có tên gọi khác là thác Nàng hay thác Bản Vặt . Từ tháng 4 đến tháng 10 là thời gian lý tưởng nhất để tham quan thác Dải Yếm bởi thời điểm này lượng nước từ thượng nguồn đổ về rất nhiều và mạnh mẽ. Chính vì vậy sẽ tạo nên khung cảnh thác nước tung bọt trắng xóa khiến nơi đây vừa có vẻ đẹp vừa hùng vĩ lại vừa thơ mộng.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - tham quan cầu kính Bạch Long
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – tham quan cầu kính Bạch Long

Thác Dải Yếm được quản lý và bảo tồn bởi KDL Thác Dải Yếm, nơi đây có khu vui chơi giải trí nổi tiếng: cầu kính Bạch Long, khu trò chơi mạo hiểm cũng như phục vụ đầy đủ dịch vụ nghỉ dưỡng và ẩm thực.

• Địa chỉ: Quốc lộ 43, xã Mường Sang, H.Mộc Châu, Sơn La.

>>>Tham khảo thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang 4 Ngày 3 Đêm – Khám Phá “Hòn Ngọc” Biển Đông

4. Các đặc sản và quán ăn nổi tiếng tại Mộc Châu

Cùng Mua Bán tìm hiểu một số món ăn nổi tiếng và đặc sắc nhất khi ghé đến Mộc Châu nhé

4.1 Nộm da trâu

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - thưởng thức món nộm dâu trâu
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – thưởng thức món nộm dâu trâu

Nộm da trâu là một món ăn khá cầu kì và chỉ được người dân Mộc Châu làm gia đình có hiếu hỷ hoặc tiếp khách quý. Nhưng hiện nay du khách đến Mộc Châu có thể thưởng thức món ăn này tại các quán ăn nhà hàng nơi đây. Ăn kèm nộm da trâu là măng rừng và rau thơm càng làm tăng hương vị, nếu uống thêm cùng chút rượu táo mèo thì lại càng hòa quyện.

  • Quán ăn tham khảo: Trâu Tây Bắc – Km 73, tiểu khu 3, Thị trấn Mộc Châu.
  • Giá tham khảo: từ 100.000 đồng/người

4.2 Thịt lợn nướng lá mắc mật

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - thưởng thức món thịt lợn nướng lá mắc mật
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – thưởng thức món thịt lợn nướng lá mắc mật

Thịt lợn nướng lá mắc mật được chế biến từ lợn mường hoặc lợn rừng và nướng cùng lá mắc mật với mùi vị rất đặc trưng chắc chắn sẽ làm hài long thực khách,.

  • Quán ăn tham khảo: món ăn này hầu như được bán tại hầu các quán ăn, nhà hàng địa phương ở Mộc Châu.
  • Giá tham khảo: Khoảng 200.000 đồng/kg.

4.3 Cơm lam

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - thưởng thức món cơm lam
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – thưởng thức món cơm lam

Cơm lam là một món đặc sản tinh hoa của ẩm thực Tây Bắc và rất phổ biến ở Mộc Châu. Món này được chế biến từ gạo nếp, sau đó cho vào ống tre nứa nút lại bằng lá dong, sau đó cho lên bếp đun cháy xém phần vỏ ống tre là cơm chín. Khi ăn chỉ cần chr phần ngoài của ống tre nứa là lấy được phần cơm lam, món này chấm kém với muối vừng hoặc chẩm chéo rất ngon.

  • Quán ăn tham khảo: Cơm lam được bán tại hầu hết các quán ăn, nhà hàng địa phương tại Mộc Châu.
  • Giá tham khảo: 10.000 – 15.000 đồng/ống.

4.4. Cá nướng Pa Pỉnh Tộp

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - thưởng thức món cá nướng Pa Pỉnh Tộp
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – thưởng thức món cá nướng Pa Pỉnh Tộp

Cá nướng Pa Pỉnh Tộp là món ăn mang đậm hương vị của Tây Bắc với những gia vị đặc trưng của núi rừng: hạt đổi, mắc khén, gừng núi… . chắc chắn sẽ khiến thực khách nhớ mãi hương vị..

  • Quán ăn tham khảo: Nhà hàng Mộc Châu Xanh- KM 174, Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La.
  • Giá tham khảo: 150.000 – 200.000 đồng.

>>>Tham khảo thêm: Trọn Bộ Cẩm Nang Kinh Nghiệm Du Lịch Sầm Sơn Từ A-Z Mới Nhất Hè 2023

5. Địa điểm lưu trú tại Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - một số địa điểm lưu trú
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – một số địa điểm lưu trú

Tham khảo một số địa điểm lưu trú tại Mộc Châu (giá phòng sẽ thay đổi tùy thuộc từng thời điểm: cuối tuần, lễ Tết hoặc cao điểm mùa du lịch)

  • Khách sạn Công Đoàn Mộc Châu: Tiểu khu nhà nghỉ – TT Nông Trường Mộc Châu, Sơn La. Giá tham khảo: 500.000 đồng/phòng/đêm.
  • Khách sạn Sao Xanh Mộc Châu: Tiểu khu 14 – Km 82 Thị trấn Mộc Châu. Giá tham khảo: 500.000 – 1.500.000đ/phòng/đêm.
  • Nhà nghỉ Trường Giang: Đường Hoàng Quốc Việt, TT Mộc Châu, Sơn La. Giá tham khảo: 150.000 – 300.000 đồng/phòng/đêm.
  • Nhà nghỉ Sao Mai: 131 Nguyễn Lương Bằng, TT Mộc Châu, Sơn La. Giá tham khảo: 150.000 đồng/phòng/đêm.

6. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – những điều cần biết

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - bản đồ du lịch Mộc Châu
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – bản đồ du lịch Mộc Châu
  • Lựa chọn thời gian hợp lý và tham khảo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm để lên kết hoạch phù hợp. Kiểm tra dự báo thời tiết để tránh đi vào ngày mưa bão hoặc quá nhiều sương mù gây nguy hiểm.
  • Chuẩn bị hành trang đầy đủ: Quần áo, giày dép, mũ nón, áo khoác, khẩu trang, kem chống nắng, kem chống côn trùng, đồ dùng và thuốc cá nhân.
  • Mộc Châu có rất nhiều địa điểm để tham quan nhưng hãy chọn những điểm gần với khu bạn lưu trú để tiện di chuyển và tránh mất thời gian.
  • Có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe máy theo ngày nếu như muốn tự mình khám phá Mộc Châu.
  • Nếu không biết đường hãy hãy thuê xe du lịch có tài xế thông thạo đường và các tuyến điểm tham quan.
  • Mang đầy đủ các giấy tờ tùy thân: CCCD, bằng lái xe.
  • Mang đầy đủ sạc, sạc dự phòng của các thiết bị điện tử, điện thoại.
  • Tham khảo và thỏa thuận giá trước khi mua đặc sản Mộc Châu về làm quà.
  • Không xả rác bừa bãi, không tự ý hái hoa bẻ quả, trèo cây hoặc dẫm lên hoa, mua đủ vé tại các điểm tham quan có bán vé.
  • Có thể dễ dàng tìm kiếm các điểm lưu trú, nhà hàng trên Facebook, website hoặc xin thông tin từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên trước khi chuyển khoản đặt cọc các bạn nên kiểm tra thông tin thật kỹ càng.
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - thuê xe máy theo ngày
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – thuê xe máy theo ngày

7. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm tiết kiệm chi phí 

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm tiết kiệm và an toàn
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm tiết kiệm và an toàn

Một số kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm để tiết kiệm chi phí:

  • Đặt nhà nghỉ, khách sạn trước để tránh việc bị đội giá hoặc cháy phòng.
  • Nếu sức khỏe tốt và tay lái vững hãy di chuyển bằng phương tiện cá nhân.
  • Tham quan tại các điểm miễn phí.
  • Hỏi giá trước khi gọi món, tránh việc gọi quá nhiều đồ ăn dẫn đến lãng phí.
  • Nếu như bạn chỉ có 1 – 2 người có thể mua tour ghép của các công ty du lịch uy tín sẽ giúp bạn không cần lo lắng trong việc đặt ăn ở và di chuyển.
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm – cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

8. Tổng kết

Bài viết trên đã gửi đến bạn đọc những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm sao cho thuận tiện và tiết kiệm nhất. Hy vọng sau khi nắm được kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm các bạn sẽ có chuyến du lịch vui vẻ, an toàn và đáng nhớ. Đừng quên tham khảo những bài viết hấp dẫn và bổ ích khác trên Muaban.net nữa nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất 2023    

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Muaban.net. Hy vọng sẽ mang đến thật nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ