Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeViệc làmKinh doanh quốc tế làm gì? Mức lương hấp dẫn như thế...

Kinh doanh quốc tế làm gì? Mức lương hấp dẫn như thế nào?

Ngành kinh doanh quốc tế hiện nay là một trong những ngành học vô cùng thú vị và quan trọng ở mỗi quốc gia. Ngành học này đã và đang thu hút được lượng lớn các bạn học sinh tìm hiểu và mong muốn ứng tuyển theo học. Vậy ngành kinh doanh quốc tế làm gì? Bài viết này Mua Bán sẽ giải đáp cho bạn chi tiết về ngành học Kinh doanh quốc tế nhé.

Ngành kinh doanh quốc tế là gì? Có nên học ngành kinh doanh quốc tế không?

Ngành kinh doanh quốc tế (International business) là ngành có các hoạt động trao đổi, giao dịch, kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia, từ đó, đạt được những mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức kinh tế. 

Hiện nay, ngành kinh doanh quốc đế có tính toàn cầu và hội nhập rất cao. Ở thời kỳ hội nhập quốc tế, với sự sôi động của thị trường ngành Kinh doanh đang có những điều kiện phát triển rất lớn. Chính vì thế, hiện nay ngành Kinh doanh Quốc tế đang được thị trường việc làm săn đón hơn bao giờ hết.

Có nên lựa chọn học ngành kinh doanh quốc tế không? Câu trả lời là Có! Bởi lẽ cơ hội nghề nghiệp cho cử nhân chuyên ngành Kinh doanh quốc tế đang rất rộng mở và là một trong những ngành có thu nhập cao. Kinh doanh quốc tế làm gì? Với rất nhiều lĩnh vực nghề nghiệp và vị trí khác nhau: Marketing, nhân sự, logistics, chuỗi cung ứng, quản lý doanh nghiệp… thu hút bạn học sinh ứng tuyển với điều kiện học tập tốt nhất và mức thu nhập cao sau khi ra trường.

kinh doanh quốc tế làm gì
Kinh doanh quốc tế làm gì? Có nên học ngành kinh doanh quốc tế?

Ngành kinh doanh quốc tế học những gì?

Các chuyên ngành có trong kinh doanh quốc tế là gì?

Chuyên ngành có trong Kinh doanh quốc tế hiện nay rất đa dạng, sinh viên sẽ được lựa chọn các chuyên ngành về kinh doanh, luật quốc tế, quản trị nguồn nhân lực quốc tế, hoạt động hậu cần kinh doanh quốc tế và xuất – nhập khẩu, nghiên cứu thị trường, xây dựng chương trình truyền thông và hệ thống phân phối quốc tế, kỹ năng đàm phán – giao tiếp quốc tế, cùng nghiệp vụ về thanh toán chi trả quốc tế, bảo hiểm ngoại thương, phương pháp xâm nhập thị trường nước ngoài…

Những kiến thức mà sinh viên chuyên ngành kinh doanh quốc tế được trang bị là những nền tảng về quản trị kinh doanh, các vấn đề tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, các chính sách kinh tế đối ngoại, tranh chấp trong thương mại quốc tế, cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài, hiểu sâu về đặc điểm tình hình phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa theo từng giai đoạn, các vấn đề về hội nhập kinh tế quốc tế, đầu tư quốc tế tại Việt Nam như thế nào,…

Để phát triển toàn diện các kỹ năng, sinh viên chuyên ngành kinh doanh quốc tế còn được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán – thương lượng,… Từ đó, hình thành nên vốn kiến thức vững chắc, mở rộng cơ hội việc làm trong nền kinh tế hội nhập quốc tế mở rộng như hiện nay.

Kinh doanh quốc tế làm gì?
Kinh doanh quốc tế làm gì? Lý do ngành thu hút nhiều sinh viên theo học

Kinh Doanh Quốc Tế nên học trường nào?

Ngành kinh doanh quốc tế là một ngành học quan trọng và được tập trung đào tạo rất chuyên nghiệp ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam tại Việt Nam.

Các bạn học sinh có thể tham khảo các trường đại học đào tạo về ngành kinh doanh quốc tế như:

Tại miền Bắc:

  • Đại học Ngoại thương.
  • Đại học Kinh tế quốc dân.
  • Đại học Thương mại.
  • Đại học FPT.
  • Học viện Ngân hàng.
  • Khoa Quốc tế – ĐHQGHN.
  • Đại học Tài Chính 

Tại miền Trung:

  • Đại học Phan Thiết.
  • Đại học Tài chính kế toán (Quảng Ngãi).
  • Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng.

Tại miền Nam:

  • Đại học Kinh tế TP.HCM.
  • Đại học Kinh tế – Luật.
  • ĐHQG TP.HCM.
  • Đại học Cần Thơ.
  • Đại học Mở TP.HCM.
  • Đại học Sài Gòn.

Kinh doanh quốc tế thi khối nào?

Hiện nay, các trường đại học tuyển sinh và xét tuyển sinh viên chuyên ngành kinh doanh quốc tế thi các khối: A00, A01, D01, D07 và D09. Tiếp theo, hãy xem thử ngành học kinh doanh quốc tế làm gì sau khi ra trường nhé!

Kinh doanh quốc tế thi khối nào?
Kinh doanh quốc tế thi khối nào?

Ứng tuyển ngay các công việc bán hàng kinh doanh tại các tin đăng tuyển dụng trên Muaban.net nhé!

Kinh doanh quốc tế làm gì?

Chuyên viên đối ngoại

Kinh doanh quốc tế làm gì? Vị trí chuyên viên đối ngoại là một trong những vị trí việc làm nhiều tiềm năng. Bạn sẽ được hưởng nhiều quyền lợi khác nhau, bởi đây là một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Bạn sẽ thực hiện các công việc liên quan tới: tiếp thị sản phẩm; nghiên cứu tìm hiểu thông tin đối thủ; mở rộng mối quan hệ đối tác; quan hệ khách hàng… Với khối lượng công việc lớn đòi hỏi chuyên môn năng lực và nhiều kỹ năng về ngành kinh doanh quốc tế. Thu nhập trung bình của vị trí chuyên viên đối ngoại dao động từ: 12.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ.

Chuyên viên xuất nhập khẩu

Vị trí công việc chuyên viên xuất nhập khẩu bạn sẽ trực tiếp tham gia hoàn tất hồ sơ, thủ tục hải quan để nhập khẩu hàng hóa và xuất bản sản phẩm ra nước ngoài với số lượng và giá cả khác nhau. Hiện tại, vị trí này đang khá đa dạng trong thị trường việc làm, mức lương dao động từ 5.000.000 VNĐ – 15.000.000 VNĐ.

Ngành kinh doanh quốc tế làm gì cho sinh viên không có kinh nghiệm?
Ngành kinh doanh quốc tế làm gì cho sinh viên không có kinh nghiệm?

Chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế

Chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế bạn sẽ là người hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh về mảng tài chính quốc tế và quản lý tài sản. Tại vị trí này thực hiện tiếp nhận xử lý vấn đề liên quan đến bảo hiểm khách hàng, lập kế hoạch đầu tư tài chính quốc tế cho đối tượng khách hàng có nhu cầu. Mức lương dao động từ 18-23 triệu.

>>> Xem thêm: Tư vấn tài chính? 3 kỹ năng cần có của chuyên viên tư vấn tài chính

Chuyên viên tư vấn đầu tư quốc tế

Chuyên viên tư vấn đầu tư bạn sẽ phụ trách các hoạt động nghiên cứu, phân tích để đưa ra những lời tư vấn và giải pháp cho khách hàng, để họ có những lựa chọn đầu tư tốt nhất. Làm việc và trao đổi trực tiếp với những khách hàng có tiềm năng về nguồn tài chính, để tư vấn và giới thiệu cho khách hàng về các dịch vụ tài chính của công ty. Vị trí công việc này đòi hỏi cao về các kỹ năng giao tiếp, phân tích, toán học, đầu tư, kinh doanh… Mức lương dao động từ 17.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ. 

Kinh Doanh Quốc Tế làm việc ở đâu?

Cử nhân tốt nghiệp ngành kinh doanh quốc tế có rất nhiều vị trí làm việc và địa điểm làm việc khác nhau. Vậy, cụ thể kinh doanh quốc tế làm gì, lĩnh vực nào, ở đâu. Xem gợi ý dưới đây:

  • Làm việc tại các công ty nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, có thể làm việc trong nước hoặc nước ngoài.
  • Tại các đơn vị sản xuất kinh doanh, công ty thương mại, xuất nhập khẩu, bảo hiểm, ngân hàng ngoại thương, tập đoàn đa quốc gia,…
  • Tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trở thành giảng viên, cố vấn đào tạo về quản trị kinh doanh và kinh doanh quốc tế.

Với nhiều vị trí công việc khác nhau, cơ hội việc làm cho sinh viên chuyên ngành kinh doanh quốc tế rất rộng mở. Vậy, bạn đã biết được công việc của ngành kinh doanh quốc tế làm gì, ở đâu. Cùng tham khảo mức lương của ngành này hấp dẫn như thế nào nhé!

kinh doanh quốc tế làm gì
Kinh doanh quốc tế làm gì,ở đâu?

Mức lương của ngành kinh doanh quốc tế

Mức lương của ngành Kinh doanh quốc tế hiện nay được đánh giá rất hấp dẫn, cao hơn với mặt bằng chung của nhiều ngành nghề khác. Tùy theo vị trí công việc, năng lực và trình độ của mỗi người mà sẽ có mức thu nhập khác nhau:

  • Tại vị trí nhân viên kinh doanh quốc tế dao động khoảng 7.000.000 VNĐ – 9.000.000 VNĐ/tháng.
  • Tại vị trí chuyên viên kinh doanh quốc tế dao động từ 10.000.000 VNĐ – 15.000.000 VNĐ/tháng.
  • Vị trí quản lý hoặc giám đốc từ 15.000.000 VNĐ – 40.000.000 VNĐ/tháng.

Tùy vào mỗi doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài mà mức lương sẽ có sự thay đổi có thể cao hơn hoặc thấp hơn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực cố gắng và trau dồi kinh nghiệm bạn sẽ có cơ hội thăng tiến nhanh và có thu nhập “khủng”.

kinh doanh quốc tế làm gì
Kinh doanh quốc tế làm gì để có thu nhập cao?

Ngành kinh doanh quốc tế là ngành rất “hot” ở thời điểm hiện tại với nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao. Bên cạnh đó, còn giúp sinh viên phát triển toàn diện những kỹ năng kinh doanh, đối ngoại, luật, nghiên cứu thị trường… những nền tảng giá trị giúp hội nhập tốt với thế giới, trở thành “công dân toàn cầu”.

Tại bài viết này Mua Bán đã giải đáp cho bạn chi tiết về ngành kinh doanh quốc tế làm gì, mức lương cũng như cơ hội việc làm. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Hãy nhớ truy cập website muaban.net để tìm việc làm uy tín, mới nhất tại TPHCM, Hà Nội.

>>> Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ