Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKhi Nào Nên Nghỉ Việc? 21 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên...

Khi Nào Nên Nghỉ Việc? 21 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Cân Nhắc

Khi nào nên nghỉ việc? Quyết định nên nghỉ việc chính là thời điểm vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Điều này cho thấy, bạn không muốn gắn bó lâu dài và mong muốn một sự thay đổi trong thời điểm này.

Nếu đã từng tự đặt cho mình câu hỏi “Khi nào nên nghỉ việc?” thì chắc chắn bạn nên đọc đến cuối bài viết này. Bởi Mua Bán sẽ chỉ ra cho bạn rằng:

  • Dấu hiệu về tâm lý hiện tại có cho thấy bạn nên nghỉ việc hay không?
  • Nên nghỉ việc khi nào là tốt nhất cho sự nghiệp của bạn?
  • Những điều bạn nên làm để có một công việc mới tốt hơn.

Khi đã cảm thấy thật sự muốn hiểu rõ bản thân trong việc có hay không đưa ra quyết định nghỉ việc thì hãy bắt đầu với những thông tin sau:

Khi nào nên nghỉ việc tại nơi mình làm?

Khi nào bạn nên nghỉ việc” là câu hỏi của rất nhiều người. Điều này xảy ra khi bạn gặp một trong hơn 20 trường hợp dưới đây.

Mục lục

Khi bản thân muốn sự thay đổi

Bất kì sự thay đổi nào đến từ bản thân, môi trường làm việc hoặc đến từ chính công việc sẽ là yếu tố tác động mạnh mẽ đến quyết định của bạn. Do sự thôi thúc thay đổi nên sự chán nản sẽ xuất hiện khi bạn tiếp tục công việc.

Khi có sự thôi thúc thì trong đầu của bạn sẽ có những suy nghĩ như:

  • Hay là nghỉ việc nhỉ?
  • Có nên nghỉ việc không?
  • Khi nào nên nghỉ việc là tốt nhất?
khi nào nên nghỉ việc
Khi nào nên nghỉ việc – khi bản thân muốn sự thay đổi

Bạn không phát huy toàn bộ khả năng

Một công việc tạo ra cho bạn cảm giác tự mãn vì dễ dàng hoàn thành chắc hẳn sẽ làm bạn có cảm giác không muốn gắn bó lâu dài. Bởi bạn sẽ không được phát huy nhiều hơn khả năng của mình.

Khi nào nên nghỉ việc? Nếu bạn có các kỹ năng cơ bản về thiết kế, hơn nữa còn giỏi giao tiếp thì trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chưa chắc đã phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể trở thành một marketer chuyên nghiệp và phát huy toàn bộ khả năng cùng kỹ năng có sẵn.

Không phát triển được chuyên môn và giá trị bản thân

Khi nào nên nghỉ việc? Khi không còn cơ hội để phát triển trong doanh nghiệp, đây là lúc bạn phải tiếp tục tìm kiếm một cơ hội khác. Cơ hội phát triển không chỉ giới hạn ở việc thăng tiến nhiều hơn kỹ năng chuyên môn của bạn trong một tổ chức.

Trong trường hợp này nếu bạn suy nghĩ có nên nghỉ việc hay không. Hãy tìm đến cấp trên và thể hiện mong muốn của bạn. Đương nhiên cũng cần chứng minh cho quản lý, cấp trên bằng các số liệu cụ thể. Nếu doanh nghiệp không sẵn sàng trao cho bạn thêm nhiều cơ hội phát triển nào, đó là một dấu hiệu bạn nên dừng lại.

>>> Xem thêm: Mail xin nghỉ việc viết làm sao cho khéo?

Mức lương không đảm bảo cuộc sống

Mức lương là yếu tố vô cùng quan trọng đến quyết định có nên nghỉ việc hay không. Bởi chính mức lương là nguồn duy trì cuộc sống của bạn.

Nếu công việc bạn hoàn thành tốt mà mức lương thấp, không có thỏa thuận tăng lương. Bạn chắc chắn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi “Khi nào nên nghỉ việc”. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số công việc có mức lương phù hợp hơn tại tìm việc làm Hoài Đức Hà Nội

Bạn không thể hoàn thành công việc của mình

Không hoàn thành công việc nguyên nhân có thể đến từ nhiều phía. Từ bản thân bạn hoặc từ phía công việc. Khi bạn không tập trung dẫn đến trễ deadline. Sự không tập trung có thể là biểu hiện của sự không yêu thích công việc.

Khi nào nên nghỉ việc? Công việc có khối lượng nhiều và áp lực khiến bạn không thể hoàn thành. Để xác định lâu dài thì đây không phải lựa chọn hợp lý.

>>> Xem thêm: Deadline là gì & tầm quan trọng của deadline

khi nào nên nghỉ việc
Khi nào nên nghỉ việc – Khi không thể hoàn thành công việc

Khi nào nên nghỉ việc – Không tin tưởng có thể làm việc lâu dài

Niềm tin của bạn đối với công việc là rất quan trọng. Khi không tin tưởng chính năng lực của mình, bạn sẽ không đáp ứng được công việc. Bởi vậy, hãy dành cho mình một thời gian tập trung chau dồi các kỹ năng rồi hãy bắt đầu một công việc mới.

Chán nản và luôn đặt ra câu hỏi “Khi nào nên nghỉ việc”

Sự chán nản xuất phát từ nhiều lý do. Khi tình trạng nhàm chán kéo dài thì đó là biểu hiện của việc bạn đang làm công việc bạn không hứng thú.

Vì thế, thay vì đặt ra câu hỏi “Khi nào nên nghỉ việc”. Bạn hãy nhìn lại xem ban đầu mình bắt đầu công việc với mục đích gì? Đã đạt được chưa? Nếu câu trả lời là đã đạt được rồi thì bạn có thể sẵn sàng cho một công việc mới đầy thử thách hơn.

khi nào nên nghỉ việc
Khi nào nên nghỉ việc – Khi chán nản và luôn đặt câu hỏi

Khi cảm thấy có thể bị cắt giảm nhân sự

Khi nào nên nghỉ việc? Khi công ty cắt giảm nhân sự thì cũng là lúc bạn cần nhận ra công ty đang đứng trước nhiều khó khăn về tài chính. Những vị trí không quá quan trọng hoặc những người năng lực kém sẽ phải dừng lại. Nếu bạn thuộc một trong các trường hợp trên thì hãy sẵn sàng nghỉ việc.

Cảm thấy công việc ảnh hưởng đến đạo đức

Đây là một yếu tố vô cùng đặc biệt. Bởi có nhiều người hiện nay đang làm các công việc với mức lương rất cao nhưng lại có vấn đề với đạo đức.

Điển hình như công việc kinh doanh thuốc đông y không có nguồn gốc. Hay quảng cáo cho các sản phẩm hàng giả kém chất lượng. Nhiều người vì mức lương cao mà bỏ qua đạo đức nghề nghiệp, tiếp tục hành nghề. Điều này thật sự là không nên.

Không những vi phạm đạo đức nghề nghiệp, nó còn có thể vi phạm pháp luật hoặc tồi tệ hơn là có thể gây ảnh hưởng xấu đến người thân của bạn. Vì vậy, nếu thấy công việc có tiềm năng ảnh hưởng đến đạo đức của bạn. Hãy nghỉ việc và đừng quan tâm tới câu hỏi khi nào nên nghỉ việc bạn nhé!

Bạn gặp nhiều vấn đề với ban quản lý

Vì một hoặc nhiều lý do mà bạn và ban quản lý của công ty có nhiều hiểu nhầm. Khi ấy, bạn hãy cân nhắc đến quyết định nghỉ việc. Bởi bạn không thể tiếp tục hoạt động trong một công ty khi có nhiều hiểu nhầm với chính ban lãnh đạo.

khi nào nên nghỉ việc
Khi nào nên nghỉ việc – Khi gặp nhiều vấn đề với ban quản lý

Xuất hiện hội chứng “Sợ thứ hai – ngóng thứ sáu”

Khi nào nên nghỉ việc? “Sợ thứ hai – ngóng thứ sáu” – Nếu xuất hiện hội chứng này thì thật đáng tiếc, bạn đã đi theo một công việc không dành cho bản thân mình. Chắc chắn khi này bạn chỉ muốn đi làm vì tiền lương mà không một chút yêu thích và tâm huyết gì với công việc.

Công việc không phải là đam mê của bạn

Đối với nhiều bạn trẻ, công việc không phải đam mê của mình sẽ tạo ra cảm giác chán nản và buồn tẻ. Từ đó sẽ không thể đạt được nhiều hiệu suất khi làm việc.

Khi nào nên nghỉ việc? Khi công việc không phải đam mê mà bạn cảm thấy thật sự chán nản, không còn động lực thì mới nên cân nhắc viết đơn nghỉ việc.

Môi trường làm việc không lành mạnh

Môi trường làm việc không lành mạnh có tác động đến hạnh phúc nghề nghiệp và cá nhân của bạn và là dấu hiệu cho thấy bạn nên nghỉ việc.

Khi nào nên nghỉ việc? Khi Môi trường làm việc không lành mạnh bao gồm các hành vi kiểm soát và tạo áp lực lên nhân viên. Sự thiếu tin tưởng giữa đồng nghiệp và không trung thực giữa các lãnh đạo cấp cao. Ngoài ra còn phải kể đến các hành vi quấy rối nhân viên và giao tiếp không hiệu quả.

khi nào nên nghỉ việc
Khi nào nên nghỉ việc – Khi môi trường làm việc không lành mạnh

Bạn nhận được một cơ hội tốt hơn

Ngay cả ở những công việc thoải mái, với môi trường làm việc tích cực và đồng nghiệp hỗ trợ. Khi xuất hiện cơ hội tốt hơn ở các tổ chức khác trong lĩnh vực của bạn. Bạn nên cân nhắc bỏ việc để theo đuổi chúng.

Điều này bao gồm các cơ hội để được trả lương cao hơn, thăng tiến trong nghề nghiệp, một môi trường chuyên nghiệp hơn, quy mô hơn hoặc giúp bạn tiến xa về chuyên môn.

Công ty không đảm bảo tương lai nghề nghiệp cho bạn

Mặc dù nhiều công ty trải qua chu kỳ thăng trầm, nhưng nếu công ty của bạn hoạt động kém hiệu quả đáng kể. Hoặc có nguy cơ dừng hoạt động hẳn, khi đó bạn nên cân nhắc rời đi.

Khi nào nên nghỉ việc? Khi sa thải nhân viên, giảm lượng khách hàng, nợ lương và đóng cửa một số văn phòng. Đây là những dấu hiệu cho thấy tương lai nghề nghiệp của bạn ở doanh nghiệp là không được đảm bảo.

Công việc làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống

Làm việc quá nhiều giờ mỗi tuần mà không có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Điều này không chỉ gây ra những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe của bạn mà còn là cả tinh thần cũng như năng suất và chất lượng công việc của bạn.

Khi nào nên nghỉ việc? Khi bạn không thể sắp xếp hoặc đặt ra những ranh giới giữa công việc và cuộc sống. Hãy tìm hiểu các cơ hội việc làm mới với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn.

khi nào nên nghỉ việc
Khi nào nên nghỉ việc – Khi ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống

Cảm thấy nặng nề khi nghĩ về công việc

Khi nào nên nghỉ việc? Khi cảm thấy buồn khi cuối tuần kết thúc, hoặc mong đợi ngày nghỉ là bình thường đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn thấy cồn cào trong bụng khi nghĩ về công việc. Hoặc tệ hơn là mất ngủ, bất an vào ban đêm vì cảm thấy lo lắng về việc đi làm. Vậy thì đó có thể là dấu hiệu đã đến lúc bạn nên nghỉ việc.

Mặc dù công việc không phải lúc nào cũng mang lại cảm giác mãn nguyện và vui vẻ. Tuy nhiên, bạn nên cảm thấy thoải mái khi ở đó.

Công việc không nằm trong tầm kiểm soát của bạn

Công việc có thể căng thẳng, đó là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu bạn đang cảm thấy choáng ngợp. Trầm trọng hơn là quá lo lắng trước mọi thất bại nhỏ hoặc vấn đề nảy sinh, đó có thể là dấu hiệu bạn nên ngừng làm công việc này.

khi nào nên nghỉ việc
Khi nào nên nghỉ việc – Khi nằm ngoài tầm kiểm soát

Chính sách công ty không tương xứng với năng lực

Mặc dù có nhiều bạn trẻ chấp nhận mức lương thấp hơn để đổi lấy một cơ hội học tập và phát triển. Nhưng nếu bạn được trả lương thấp hơn đáng kể so với sự cống hiến, bạn nên cân nhắc nghỉ việc.

Bạn sẽ không muốn bạn bè của mình làm việc ở đó

Một cách thú vị để biết bạn nên nghỉ việc hay không đó là mong muốn có bạn bè làm việc cùng. Trong trường hợp bạn không muốn bạn bè của mình vào làm việc tại công ty của mình. Thì vì sao bạn lại có thể chấp nhận làm việc ở đó?

Bạn thường muốn những điều tốt đẹp cho bạn bè và gia đình của mình. Vì vậy nếu bạn không nghĩ rằng công ty của mình đủ tốt cho họ. Thì chắc chắn đó dấu hiệu bạn nên nghỉ việc.

khi nào nên nghỉ việc
Khi nào nên nghỉ việc – Bạn sẽ không muốn bạn bè của mình làm việc ở đó

Các giá trị của bạn không phù hợp với các giá trị của doanh nghiệp

Khi nào nên nghỉ việc? Khi giá trị mà bạn hướng đến không phù hợp với định hướng của doanh nghiệp thì bạn hãy cân nhắc. Bởi để đi được quãng đường dài thì giữa hai bên cần có sự tương đồng.

Nếu bạn là một người kín đáo nhưng lại ở trong một doanh nghiệp yêu cầu bạn phải lộ diện trước nhiều người. Thì đây chính là dấu hiệu làm bạn phải suy nghĩ về sự gắn bó lâu dài.

4 điều bạn nên làm trước khi quyết định nghỉ việc

Nhà tâm lý học Melissa Doman phát biểu rằng:” Sự thay đổi có thể tạo ra tổn thương này sẽ giúp những người nghỉ việc có một cái nhìn chân thực, cận thận cùng tầm nhìn dài hơn về cách xây dựng cuộc sống và cách xu hướng sống hình thành nên họ”.

Để chắc chắn có một cuộc “nhảy việc” an toàn, thuận lợi. Hay nói cách khách là thành công tạo ra một cơ hội làm việc tốt hơn. Bạn cần chú ý những điều sau.

Tạo ra suy nghĩ tích cực khi nghỉ việc

Thay vì việc tức giận gửi một email đầy cảm xúc cá nhân cho cấp trên để thông báo nghỉ việc. Bạn hãy cố gắng giữ trạng thái bình tĩnh. Bằng cách thiền, hoặc trút bầu tâm sự với một người bạn. Hãy nhắc nhở bản thân rằng nghỉ việc chỉ là một bước nhảy để tạo nên một cơ hội tốt hơn.

khi nào nên nghỉ việc
Khi nào nên nghỉ việc – Tạo ra suy nghĩ tích cực khi nghỉ việc

Hiểu rõ lý do bạn nghỉ việc

Hãy thành thật với chính bản thân mình về lý do bạn thật sự rời bỏ công việc. Kể cả phải viết ra giấy thì mới giúp bạn thoải mái, hãy làm điều đó.

Đặt ra các câu hỏi và tự trả lời. Rằng hoàn cảnh nghỉ việc ra sao và động lực nào tạo nên quyết định của bạn? Bạn muốn một điều mới hay muốn tự làm chủ công việc trương lai?

Lập một kế hoạch cụ thể

Thay vì bốc đồng và mông lung về bước đi tiếp theo. Hãy chắc chắn và rõ ràng về nhu cầu, sở thích và mong muốn của bạn về công việc mới. Sau đó đưa ra năm tiêu chí hàng đầu bạn muốn doanh nghiệp đáp ứng và năm thứ bạn có thể đem đến cho công việc.

Tìm kiếm một cơ hội mới

Khi hoàn thành đầy đủ 3 bước trên, hãy đặt ra cho mình những khoảng thời nhất định trong ngày để tìm kiếm việc làm.

Không chỉ chú ý đến doanh nghiệp bạn yêu thích. Hãy tham khảo cả những ý kiến của người đi trước để có thêm cái nhìn về việc thay đổi ngành nghề.

Cuối cùng, bạn hãy đưa ra một quyết định sáng suốt. Tuân theo những tiêu chí mà mình đề ra. Và đừng lặp lại một công việc tạo cho bạn cảm giác không tốt như trước nữa.

Tham khảo một số tin đăng về việc làm trên Muaban.net:

Cửa hàng bách hoá tuyển nhân viên nam nữ không cần kinh nghiệm
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
🍒🍒ƯU TIÊN NGƯỜI LỚN TUỔI MUỐN TÌM VIỆC ĐI LÀM ( CÓ CCCD LÀ ĐƯỢC )
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Shop Mỹ Phẩm ! Bổ Sung Nhân Viên Bán Hàng Không Cần Kinh Nghiệm
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ kho đóng gói dán tem nhãn
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển LĐPT- Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Trực Quầy, Bảo Vệ
14
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển LĐPT- Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Trực Quầy, Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN 8 CÔNG NHÂN KCS KIỂM HÀNG PHÂN LOẠI HÀNG. PHỤ KHO SẮP XẾP HÀNG HÓA
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
COOPMART HẬU GIANG Cần Tuyển NV Trực Quầy - Bán Hàng
6
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Cần Gấp 5 NV Đóng Gói/ Bán Hàng Tại Coopmart Nguyễn Đình Chiểu
7
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
CTY Phúc Lộc cần 10 nam/nữ LĐPT đóng gói & bán hàng kiểm tra sản phẩm
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Việc làm quận Bình Thạnh cho xoay ca
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng chị cần người phụ dọn dẹp tạp vụ
0
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
SIÊU THỊ COOPMART Thông Báo Tuyển Dụng NV Thời Vụ và Chính Thức
1
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Công ty Anh Tuấn Hiệp tuyển 2 phụ xe, lương 7tr+2tr cơm, có chỗ ở lại
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cty cần tuyển thiết kế rập làm việc tại Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bên mình cần tuyển Nam ,Nữ LĐPT. Chỉ cần cccd
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KIÊM KHO - NHÂN VIÊN KHO LÀM VIỆC TẠI TP HCM.
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
61ed8a9fbde64faa8082d8cfddedb787 Cần Bổ Sung Nhân Viên Trực Quầy Hàng, LDPT Làm Trực Tiếp" class="jgUFRE">
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Với những chia sẻ vừa rồi, mong rằng bạn sẽ có cho mình câu trả lời “khi nào nên nghỉ việc”. Nếu bạn đang quan tâm thêm các thông tin tuyển dụng và việc làm thì Mua Bán là trang web hữu ích với bạn. Hãy theo dõi thường xuyên để cập nhập những thông tin hữu ích nhé!

>>> Xem thêm:

Tác giả: Hải Anh.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ